Trong bài viết trước, Tất Thành có chia sẻ với các bạn cách thức giải quyết tình huống khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty khác. Còn trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ một ví dụ thực tế mà người Tất Thành đã trải qua. Một niềm vui nho nhỏ đáng tự hào. Kể cũng vui các bạn ah. 

CÁCH ĐÂY 6 NĂM 

Tất Thành có tư vấn, thiết kế website cho công ty TEINCO Việt Nam website là www.teinco.com.vn. Lần đó website chúng tôi làm khách hàng cũng rất hài lòng. Nhưng sau đó tầm 2 năm thì khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ thiết kế website của một công ty khác. Chúng tôi cũng cảm thấy đáng tiếc, không phải vì tiền. Mà thấy một khách hàng của mình chuyển sang sử dụng dịch vụ của công ty khác làm mình khá suy nghĩ.

Tất nhiên sẽ có một lý do nào đó. Nhưng trong tình huống này thì chúng tôi không tìm hiểu được. Và chấp nhận thực tế khách hàng chuyển sang bên khác.

Trong quá trình chuyển đổi giữa các đơn vị, chúng tôi vẫn hết mình hỗ trợ khách hàng những điều họ cần. Hoàn toàn không gây khó dễ hay không support họ. Chúng tôi hành động đúng tiêu chí mà chúng tôi đã đề ra, trân trọng những gì mà khách hàng đã dành cho mình. Và cứ thế, mọi việc cứ trôi đi.
 

< Ảnh giao diện website Teinco.com.vn > 

VÀO 6 NĂM SAU TỨC ĐẦU NĂM 2020

Chị Trang - người mà trước đây đã làm việc với Tất Thành trong việc xây dựng website cho Teinco đã liên hệ với chúng tôi. Cũng khá bất ngờ là một thời gian dài như vậy mà khách hàng vẫn còn lưu số của đội ngũ tư vấn, thiết kế website của Tất Thành :). 

Chị Trang giờ đã chuyển sang một công ty mới. Cũng 6 năm rồi mà :). Và ở công ty mới thì công ty chị muốn làm một website mới. Có tuyệt vời không ạ? :D. Với chúng tôi là rất tuyệt vời. Việc một khách hàng đã chuyển sang sử dụng dịch vụ của công ty khác. Sau nhiều năm mà họ vẫn nhớ đến mình, vẫn liên hệ để làm việc tiếp là rất vui và đáng quý các bạn ah.
 
Tất nhiên là chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn quá khứ rất nhiều. Điều này càng chứng minh những gì mà chúng tôi đã từng chia sẻ với các bạn trong bài viết trước. 

BÀI HỌC RÚT RA Ở ĐÂY LÀ GÌ

  • Hãy luôn chăm sóc, hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể. Hãy làm việc một cách chuyên nghiệp nhất có thể để giảm tỷ lệ khách hàng chuyển sang đơn vị khác. Đừng chủ quang các bạn nhé. Hãy liên tục nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Đừng bao giờ gây khó dễ cho khách hàng khi họ muốn chuyển sang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty khác. Bởi nếu bạn gây khó dễ cho khách hàng bạn đã phụ lại sự tin tưởng mà họ đã dành cho bạn.
  • Khi bạn hỗ trợ khách hàng khi họ chuyển đi giống như khi họ bắt đầu làm việc với bạn. Đó mới là người có trước có sau. Mới là người, công ty cung cấp dịch vụ một cách chuyên nghiệp, uy tín. Mà cuộc đời luôn ghi nhận và trao nhiều cơ hội cho những người chuyên nghiệp uy tín. 
  • Lý do mà khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty khác nhìn chung rất vô cùng. Có thể do thay người, có thể sếp muốn thế,... Rất nhiều lý do khác nhau mà chưa chắc nguyên nhân là do bạn. Nhưng nếu bạn gây khó dễ cho khách hàng lúc họ chuyển đi thì chính bạn đã tạo một ấn tượng rất xấu đối với khách hàng. Và bạn không còn cơ hộ trong các lần sau nữa.
  • Khách hàng không còn làm việc với bạn trong lần này thì họ vẫn có thể làm việc với bạn trong tương lai mà. Hoặc bạn bè, người thân của họ có nhu cầu họ vẫn có thể giới thiệu cho bạn nếu bạn là người cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt.
  • Có nhiều tình huống, công ty thay thế bạn chưa chắc đã cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt hơn bạn. Đây cũng chính là cơ hội để khách hàng hiểu ra, bạn đã từng cung cấp ản phẩm, dịch vụ tốt như thế nào. Và tương lai, nếu cần làm thêm, làm mới họ sẽ nhớ đến bạn, tin tưởng bạn.
  • ...

Cuộc sống vốn rất công bằng. Bạn hãy sống và làm việc có trước có sau, chuyên nghiệp và uy tín bạn nhé. Cuộc đời sẽ báo đáp cho bạn những niềm vui rất lớn.

Trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp là một điều tuyệt vời.

Nếu bạn cần thiết kế website bán hàng, hãy thử một lần làm việc với Tất Thành các bạn nhé.