Trang web là một phần quan trọng trong việc kinh doanh của mỗi cá nhân, doanh nghiệp, công ty. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn đã có ý tưởng kinh doanh trên website chưa và cách thực hiện nó như thế nào? Muốn kinh doanh trên website hiệu quả, bạn cần phải có chiến lược, kế hoạch cụ thể. Bài viết này sẽ mang đến những bí kíp kinh doanh trên website thành công mà Tất Thành đã đúc kết được trong nhiều năm thiết kế web. Đừng bỏ qua bài viết này nếu không nhất định bạn sẽ tiếc.
Xem thêm:
Bí quyết kinh doanh trên website hiệu quả
Tạo một trang web cho công ty, doanh nghiệp cá nhân phục vụ cho việc kinh doanh chưa bao giờ được dễ dàng hơn lúc này. Với rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website và hàng loạt các công cụ và mẫu xây dựng trang web có sẵn, bạn không cần phải là một lập trình viên chuyên nghiệp vẫn có thể tự tạo ra một trang web ấn tượng.
Nhưng, để web mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh, bán hàng, quảng bá tốt nhất thương hiệu của bạn mới là điều khó khăn. Nếu bạn đang mắc kẹt với mớ suy nghĩ làm gì để kinh doanh trên website hiệu quả. Xem vài gợi ý sau đây.
Thông tin sản phẩm và dịch vụ
Cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm và dịch vụ là điều vô cùng quan trọng khi muốn kinh doanh trên website. Thói quen của khách hàng trước khi mua hoặc sản phẩm dịch vụ thường tìm hiểu trước về đơn vị bán hàng hoặc thông tin về sản phẩm dịch vụ ấy. Bạn càng cung cấp các thông tin chi tiết, thiết thực chẳng hạn: Mô tả sản phẩm, giá cả, tính năng, công dụng, lợi ích của sản phẩm hoặc gói dịch vụ,... tất cả những thông tin cần thiết này giúp khách hàng nắm bắt được rõ hơn về mặt hàng mà họ cần trước khi đặt mua.
Bạn nên lưu ý, các sản phẩm, dịch vụ cần có mô tả bằng văn bản, hình ảnh, video, file dữ liệu rõ ràng, chi tiết. Các hình ảnh, thông tin càng chân thực và chi tiết càng giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn hơn.
Tạo giỏ hàng trên website
Không chỉ các trang thương mại điên tử lớn mà các trang website kinh doanh, web bán hàng hiện nay đều tích hợp chức năng giỏ hàng trên website.
Chức năng giỏ hàng giúp khách hàng dễ dàng thêm và lưu lại các sản phẩm, mặt hàng mà họ yêu thích, có ý định mua ngay hoặc cân nhắc mua trong tương lai. Khi lựa chọn và thêm các sản phẩm vào giỏi hàng, nó nhắc nhở người mua những gì họ đã chọn và khuyến khích họ xem lại để hành động mua hoặc xóa bỏ.
Hầu hết giỏ hàng đều lưu lại các mặt hàng cho các lần đăng nhập hoặc truy cập website sau này. Giúp người tiêu dùng không cần lựa chọn lại các mặt hàng trước đó đã thêm vào giỏ hàng nhưng chưa mua. Điều này cũng giúp họ thực hiện các bước thanh toán dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều.
Để kinh doanh trên website hiệu quả, bạn nhớ thêm chức năng giỏ hàng vào trang web bán hàng, kinh doanh của mình .
Tích hợp thanh toán trực tuyến
Thanh toán trực tuyến trên website hay giao dịch trực tiếp qua website nhờ có sự kết nối với các cổng thanh toán thương mại điện tử, liên kết với các hệ thống ngân hàng trong nước cũng như ngân hàng nước ngoài.
Mặc dù, chức năng này không áp dụng cho tất cả các trang web kinh doanh, các công ty muốn cung cấp tùy chọn thanh toán trực tuyến sẽ cần tích hợp hệ thống thanh toán điện tử vào trang web của mình. Cách dễ nhất để làm điều này là thông qua phần mềm thương mại điện tử hoặc bộ xử lý thanh toán của bên thứ ba.
Việc tích hợp các hình thức thanh toán trực tuyên giúp người tiêu dùng tiết kiệm phần lớn thời gian, chi phí di chuyển và thuạn tiện hơn rất nhiều so với thanh toán giao dịch truyền thống.
Việc mua bán, trao đổi, giao dịch trên website trở nên đơn giản và dễ dàng chỉ bằng cách nhấp chuột. Khuyến khích người tiêu dùng mua hàng trên web của bạn. Đồng thời, tạo trải nghiệm người dùng tốt nhất. Bởi thế, một bí quyết kinh doanh trên website hiệu quả cho bạn là việc tích hợp các hình thức thanh toán trực tuyến.
Địa điểm và giờ hoạt động
Có rất nhiều người chỉ truy cập trang web của bạn với mục tiêu tìm kiếm thông tin đơn giản nhất, chẳng hạn như vị trí cửa hàng của bạn ở đâu. Cửa hàng mở cửa hoạt động phục vụ đến mấy giờ. Đây tưởng chừng như những thông tin rất cơ bản nhưng lại vô cùng quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trên web.
Hãy để khách hàng dễ dàng thấy được các thông tin kinh doanh cơ bản như giờ hoạt động và địa điểm tại một vị trí dễ tìm thấy nhất trên trang web của bạn. Thậm chí các thông tin này có thể hiển thị ngay tại đầu trang web, trong menu hoặc chân trang để nó xuất hiện bất kể khách truy cập đang ở trang nào.
Thông tin liên lạc
Chắc chắn sẽ chẳng có ai đang kinh doanh trên website lại từ chối các khách hàng liên hệ. Tuy nhiên, nếu website của bạn chưa thiết lập các thông tin liên lạc, hãy thêm ngay để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với bạn hơn.
Không phải khách hàng nào liên lạc với bạn đều trở thành khách mua hàng, đôi khi, họ chỉ đặt ra các câu hỏi, thắc mắc, cần tư vấn hoặc các khách hàng cũ cần được giải đáp. Tuy nhiên, để các thông tin liên lạc sẽ giúp bạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình và mang lại trải nghiệm chăm sóc khách hàng tốt hơn. Điều này giúp bạn dễ dàng chuyển đổi từ kahcsh truy cập sang khách hàng tiềm năng.
Thông tin liên hệ thường bao gồm số điện thoại, email, các form liên hệ hoặc các liên kết đến những phương tiện truyền thông xã hội của bạn.
Lời kêu gọi hành động thuyết phục
Lời kêu gọi hàng động hoặc Call to action (CTA) là một thông điệp ngắn gọn, súc tích và mạnh mẽ hướng dẫn người đọc thực hiện hành động. Chẳng hạn như: Mua ngay, đăng ký, chia sẻ, tải xuống, vv... Khi có kháchh truy cập đến website của bạn là bước đầu của sự thành công, những để thành công hơn nữa, bạn cần thuyết phục được họ nhấp váo những lời kêu gọi hành động này.
Các lời kếu gọi hàng động sẽ giúp khách hàng biết họ nên làm gì tiếp theo, có thể là mua hàng, thanh toán đơn hàng hoặc tải về tập tin dữ liệu hay chỉ đơn giản là xem các nội dung tiếp theo bên trọng web. Tuy nhiên, nếu muốn kinh doanh trên website thành công, nhất định bạn cần phải có những lười kêu gọi hành động thuyết phục.
CTA càng ngắn gọn, súc tích và mạnh mẽ càng tốt. Các nút bấm kêu gọi hành động cần nổi bật, màu sắc phù hợp với màu sắc thương hiệu. Kích thước nút phù hợp với tổng thể bố cục của bài viết. Hơn nữa, bạn cũng đừng nên sắp xếp quá ít hoặc quá nhiều CTA trên một trang web. Việc bố trí hợp lý những lời kêu gọi hành động sẽ làm khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.
Tiếp thị trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội / công cụ tìm kiếm
Hãy tận dụng sức mạnh của các phương tiện tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện nay thông qua các công cụ tìm kiếm hoặc các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể lựa chọn các hình thức marketing onlone như: SEO, quảng cáo adword hay các phương tiện truyền thông xã hội như: Facebook, zalo, Twitter, LinkedIn,...
Lựa chọn các hình thức website marketing phù hợp giúp bạn kinh doanh trên website hiệu quả hơn rất nhiều so với các hình thức marketing truyền thống như quảng cáo trên báo đài, tivi, baner, tờ rơi.... Hơn nữa, marketing online giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng rõ ràng hơn, tiết kiệm ngân sách và đặc biệt là hiệu quả lâu dài.
Rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang lựa chọn phương án kinh doanh trên website để phát triển hơn nữa bản thân và doanh nghiệp của mình và hõ đã thành công. Bạn hãy thử tập tành ngay hôm nay với các bí quyết mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây ngay bây giờ. Tôi tin chắc, bạn sẽ gặt hái được không ít thành công cho doanh nghiệp của mình và sẽ có những đột phá mới trong kinh doanh đấy.