Hiện nay, đa số người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin trực tuyến trước về sản phẩm, dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn. Trên thực tế, theo Tổ chức Thương mại Điện tử, 88% người tiêu dùng sẽ nghiên cứu thông tin sản phẩm trước khi họ mua hàng trực tuyến hoặc mua tại cửa hàng. Xu hướng hành vi mua hàng này của người tiêu dùng phần nào nhấn mạnh tầm quan trọng của một trang web đối với các doanh nghiệp ngày nay.
Nếu bạn muốn công ty của bạn thành công hơn trong thị trường cạnh tranh hiện đại, bạn phải có một trang web chuyên nghiệp. Trang web là xương sống của doanh nghiệp. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của website marketing đối với thành công cho doanh nghiệp thời 4.0.
Xem thêm:
Website Marketing là gì?
Website marketing là hình thức tiếp thị website trên môi trường internet nhằm mục đích sử dụng trang web để quảng bá tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp hoặc các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh.
Mục tiêu thường là thu hút những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Nhiều lưu lượng truy cập đến một trang web có nghĩa là nhiều cơ hội hơn để bán hàng và tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Website Marketing bao gồm việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, viết blog, video và email.
Mục tiêu của hầu hết các chiến lược tiếp thị trang web là xếp hạng cao trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) thông qua việc thực hiện các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị nội dung, tham gia truyền thông xã hội và các phương tiện kể trên.
Tầm quan trọng của website marketing
Website marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí
Quảng doanh nghiệp cáo trên đài phát thanh, truyền hình hoặc in ấn khá tốn kém và tốn nhiều ngân sách cho doanh nghiệp. Hơn nữa, nó chỉ mang tính chất thời hạn, không lâu bền. Với các doanh nghiệp vốn ít, mới thành lập, việc duy trì các quảng cáo trên truyền hình, báo đài là điều rất khó thực hiện.
Tuy nhiên, nếu lựa chọn hình thức website marketing, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa các chi phí đầu tư ban đầu, hiệu quả và đặc biệt là dài hạn. Hình thức này cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng tiềm năng, tận dụng các lợi thế về sản phẩm, dịch vụ của mình để quảng bá với rất nhiều hình thức. Chẳng hạn, quảng cáo Facebook, Email, SEO, Adwwords,... Sử dụng internet để mở rộng và thu hút khách hàng của bạn với chi phí thấp nhất.
Điều hướng được mục tiêu
Các tùy chọn quảng cáo, marketing cho phép bạn nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể của khách hàng một cách đơn giản và chi tiết nhất. Nó cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, vị trí nhất định. Điều này giúp khoanh vùng tối đa đối tượng tiềm năng khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của mình.
Dễ dàng chỉnh sửa và thích ứng với thời đại
Tiếp thị website cho phép các nhà quảng cáo có thể dễ dàng điều chỉnh, sửa đổi nhanh chóng các chi tiết về giá cả, nội dung, dịch vụ, sản phẩm hoặc bất cứ thông tin nào đó một cách đơn giản. Trong thời đại công nghệ thay đổi từng ngày, từng giờ. Việc dễ dàng chỉnh sửa, nâng cấp, thay đổi sao cho phù hợp với xu hướng phát triển chính là lợi thế lớn cho các doanh nghiệp.
Nếu bạn đang vận hành một trang web, bạn sẽ thấy việc website marketing thật sự quan trọng trong việc thay đổi các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin về doanh nghiệp.
Xây dựng và khẳng định giá trị thương hiệu
Trang web thường là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu của bạn. Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp mới và chưa từng xuất hiện trước khách hàng. Tuy nhiên, website marketing sẽ giúp khách hàng nhanh chóng biết đến thương hiệu của bạn.Họ thường tiemf kiếm thông tin, nghiên cứu doanh nghiệp của bạn trực tuyến trước khi họ đến hoặc sử dụng dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp. Đó là lý do tại sao bạn cần có tiếp thị website của mình.
Cạnh tranh tích cực với đối thủ
Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn đã thực hiện website marketing và đang rất thành công. Còn bạn thì sao?
Nếu bạn đang cố gắng thiết lập bản thân trong một ngành công nghiệp phát triển như vũ bão hiện nay, bất kể phương thức phát triển đó là gì, bạn cũng nên thử để không quá lỗi thời, lạc hậu so với đối thủ của mình. Đặc biệt, trong thời đại 4.0. Nếu các đối thủ lớn nhất của bạn đã có sự hiện diện của web, đã thực hiện website marketing thì bạn càng nên thử phương thức này.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trực tuyến lớn nhất của bạn xem họ đã làm được gì, ưu điểm và rút ra những kinh nghiệm từ đối thủ. Bạn có thể và cần phải làm tốt hơn về thiết kế web, thời gian tải, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đặc biệt alf khâu tiếp thị website? Hãy xem những phương pháp tiếp thị nào họ không sử dụng? Bạn có thể làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn. độc đáo, thú vị hơn trang web của họ. Đương nhiên, bạn cũng cần đánh giá và đo lường hiệu suất.
Tầm quan trọng của website marketing cho sự thành công của doanh nghiệp được thể hiện rõ ràng từ những yếu tố trên đây. Không tiếp thị trang web, bạn không thể tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu trực tuyến. Ngay cả khi sản phẩm, dịch vụ của bạn rất tốt nhưng sẽ chẳng có ai biết đến nếu bạn không tiếp thị web bằng các hình thức. Chính vì vậy, từ bây giờ, hãy thực hiện thiết kế website chuyên nghiệp và tiến hành các bước website marketing để mang về thành công cho doanh nghiệp của mình nhé!