Lập website để làm gì?

Có rất nhiều bài viết, chia sẻ về việc website quan trọng như thế nào trong thời đại công nghệ hiện nay. Nhưng, cũng có những nhấn mạnh chỉ đơn giản là "Không cần biết lý do, hãy lập website cho doanh nghiệp!". Nếu bạn đang loay hoay tìm câu trả lời cho câu hỏi "Lập website để làm gì", đừng bỏ qua bài viết dưới đây!

Không chỉ các doanh nghiệp kinh doanh mà tất cả các tổ chức trong nhiều lĩnh vực khác như giáo dục, tổ chức phi lợi nhuận... đều được khuyên lập website. Lý do của lời khuyên này nằm ở những điều mà website có thể làm được trong thời đại kỹ thuật số ngày này.

Thu hút đối tượng tiềm năng, chuyển khách truy cập thành khách hàng tiềm năng

Thu hút đối tượng tiềm năng, chuyển khách truy cập thành khách hàng tiềm năng
 
Sở hữu website chất lượng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sở hữu một vũ khí sắc bén, thu hút đối tượng tiềm năng và giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Điều này không quá phức tạp khi nhìn vào thực tế. Khi bạn muốn mua một sản phẩm nào đó, điều đầu tiên bạn sẽ làm là gì? Tôi sẽ lên Google, search tên sản phẩm, tìm kiếm các đơn vị bán và nghiên cứu xem đâu là địa chỉ phù hợp nhất với mình, sau đó tiến hành đặt hàng trực tuyến hoặc đến trực tiếp để mua hàng. Và đa số những người được hỏi đều có suy nghĩ giống như vậy. Vì vậy, nếu không có website, cơ hội của doanh nghiệp đã mất đi ngay từ thao tác tìm kiếm đầu tiên của người dùng!

Lập website để doanh nghiệp có thể xuất hiện trực tuyến 24/7/365, luôn hoạt động ngay cả trong hay ngoài giờ hành chính, bao gồm các ngày lễ tết. Sự xuất hiện liên tục như vậy sẽ thu hút sự chú ý của người dùng, mang đến cơ hội để doanh nghiệp có thể cạnh tranh với đối thủ của mình và tạo ra chuyển đổi.

Tạo sự uy tín, chuyên nghiệp

Trong tình hình có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp với chất lượng "thượng vàng hạ cám" đều có đủ, rất khó để người dùng có thể tin tưởng một doanh nghiệp không có website. Lập một website tốt ngay lập tức sẽ nâng cao uy tín của bạn với tư cách là một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín và minh bạch.

Ngoài ra, với website, bạn sẽ có không gian để giới thiệu chuyên môn, định vị doanh nghiệp tốt hơn. Điều này biến nó trở thành gương mặt đại diện, là nơi cập nhật thông tin chính thức và giúp bạn nổi bật trong đám đông.

Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thời gian
 
Bạn đã bao giờ phải trả lời lại nhiều lần cùng một câu hỏi, vấn đề cho nhiều khách hàng khác nhau? Điều này ngốn nhiều thời gian hơn bạn tưởng. Website có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian giao tiếp với khách hàng mà vẫn đạt hiệu quả tương đương, thậm chí là tốt hơn bằng cách cung cấp các câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp và thắc mắc chung của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn có thể dành thời gian của mình vào những công việc khác, nâng cao năng suất và mang lại giá trị cao hơn.
Định vị bản thân và kiểm soát thương hiệu
Website hoạt động như "gương mặt thương hiệu", truyền tải thông điệp và định hình nhận thức trực tuyến của khách hàng về doanh nghiệp. Nhiều người nói rằng họ có thể thực hiện điều đó với các kênh truyền thông xã hội mà không cần đến website. Nhưng chúng tôi có thể khẳng định luôn là xét về hiệu quả, khả năng kiểm soát thương hiệu thì các kênh truyền thông xã hội không thể nào so sánh vào website. Vì với các kênh này, doanh nghiệp phải phụ thuộc vào bên khác, họ không có hoàn toàn quyền kiểm soát và khả năng thực hiện những điều có lợi nhất cho thương hiệu của mình. Nó cũng rất khó khăn trong việc định vị bản thân trên thị trường và tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, điều này dễ dàng hơn nhiều với website!
Thực hiện mục tiêu trực tuyến của mình
Thực hiện mục tiêu trực tuyến của mình
 
Mỗi doanh nghiệp khi lập website đều nhắm tới việc hoàn thành mục tiêu của mình. Có nhiều loại website trên thị trường để hỗ trợ tốt nhất cho các mục đích sử dụng khác nhau. Ví dụ như:
 
  • Website tin tức: Truyền tải thông tin cụ thể, hữu ích đến đối tượng cụ thể để người đọc học được điều gì đó mới hoặc hiểu chủ đề tốt hơn. Nói đơn giản là website được lập để chia sẻ thông tin hữu ích, thường chứa mẹo và thủ thuật, khắc phục và sửa chữa, hướng dẫn, thông tin hỗ trợ...

  • Website bán hàng, thương mại điện tử: bán sản phẩm cho người dùng, đạt được tỷ lệ mua hàng cao.

  • Website công ty, doanh nghiệp: Giới thiệu công ty, doanh nghiệp và sản phẩm mà nó cung cấp với khách hàng, đối tác. Cung cấp thông tin liên lạc cũng như xây dựng mối quan hệ tương tác với khách hàng, đối tác tiềm năng. Cải thiện sự hiện diện trực tuyến và thương hiệu doanh nghiệp.

  • Website giáo dục: cung cấp khả năng tiếp cận rộng rãi và chất lượng cao đối với các sản phẩm giáo dục hiện có, góp phần thúc đẩy các hình thức tổ chức quá trình giáo dục kiểu mẫu cũng như kích thích quá trình tạo ra các sản phẩm giáo dục sáng tạo.

  • ...

► Xem thêm tại: Mục đích của website là gì?

Trên đây là một số chia sẻ của Tất Thành về lý do nên lập website. Hy vọng rằng những chia sẻ này có thể giúp bạn trả lời câu hỏi lập website để làm gì, từ đó có những đánh giá đúng mức và sự đầu tư hợp lý để khai thác tối đa hiệu quả mà website mang lại. Chúc bạn thành công!