Trong bài viết này, công ty thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ với các bạn một số các loại website bất động sản để bạn hiểu rõ về những loại website dành cho ngành nghề đầy tính cạnh tranh này.

Bài viết này đặc biệt dành cho những người:

  • Những người làm công việc tư vấn thiết kế website:  khi biết và am hiểu nhiều loại website bất động sản, các bạn có thể tư vấn tốt hơn, sớm nắm bắt được những ý tưởng, suy nghĩ, mong muốn của khách hàng thì phù hợp với loại website gì. Như vậy không chỉ rút ngắn thời gian tư vấn mà còn tăng tỷ lệ ký bởi vì khách hàng khi đó sẽ đánh giá cao sự thấu hiểu của nhân viên đối với những website mà họ có ý định xây dựng.
     

  • Những người mới bước vào lĩnh vực bất động sản: Chúng tôi hy vọng vài viết này sẽ giúp các bạn có nhiều kiến thức hơn về các loại website trong lĩnh vực bất động sản.

Biết về các loại website bất động sản để làm gì?

Website ngày nay đã trở thành một công cụ, vũ khí rất mạnh trong hoạt động kinh doanh trực tuyến, tìm kiếm khách hàng có cầu mua bán bất động sản. 

Khi các bạn tư vấn các công ty bất động sản kết hợp các kênh Marketing: Marketing thông qua mối quan hệ cá nhân, qua Facebook, Google dựa trên nền tảng Website thì hiệu quả mang lại vô cùng lớn. Điều này mang lại hiệu quả lâu dài, tiết kiệm được chi phí. Tại sao lại tiết kiệm được chi phí? Bởi, khi thực hiện các hoạt động Marketing, quảng cáo thì bạn có thể mất tiền nhưng khi có website thì sẽ có một lượng khách hàng nhất định truy cập website của bạn, tiếp cận với thông tin thông qua website chứ không phải quảng cáo, do đó, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Đó là một cách làm hết sức hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Các loại website bất động sản chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản xây dựng

Quay trở lại vấn đề là những chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản thường xây dựng loại website nào thì câu trả lời các các website dạng cá nhân. Trong dạng website bất động sản cá nhân thì lại có thể tiếp tục phân ra các nhánh, mô hình website: đối tượng xây dựng (Tức là chủ sở hữu của website), website giới thiệu dự án, sàn giao dịch bất động sản, trang tin tức bất động sản.

Loại website bất động sản theo đối tượng xây dựng

Những chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản có thể xây dựng website mang thương hiệu cá nhân của họ. Ví dụ như cá nhân đó tên Nguyễn Văn A, thì người này sẽ tìm mua tên miền nguyenvana và từ đó xây dựng website, đăng tải thông tin, kiến thức, kinh nghiệm của họ về lĩnh vực bất động sản cũng như là những dự án mà họ đang tư vấn, muốn giới thiệu đến khách hàng. Vậy là họ xây dựng website mang thương hiệu cá nhân của họ.

Website giới thiệu dự án

Website giới thiệu 1 dự án

 
 Các loại website bất động sản mà chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản thường xây dựng
(Hình minh họa về website giới thiệu 1 dự án bất động sản)


Cũng với các chuyên viên tư vấn bất động sản thì họ còn có thể xây dựng thêm 1 loại nữa đó là website giới thiệu 1 dự án nào đó. Có những dự án lớn thì các chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản muốn xây dựng một website riêng cho một dự án lớn họ đang muốn chào bán, quảng bá.

Vậy thì lợi ích khi xây dựng một website riêng đó nó như thế nào?

Khi xây dựng một website riêng cho một dự án, về mặt thiết kế thì website ấy hoàn toàn có thể sử dụng chung giao diện đó cho nhiều dự án cũng được. Mức độ đó chúng tôi gọi là cơ bản.

Ngoài ra, họ có thể xây dựng một website có màu sắc, đường nét, tính thẩm mỹ ăn theo nhận diện thương hiệu của một dự án. Và thậm chí các cấu trúc, giao diện, tính năng được cá nhân hóa cho một dự án. Mô hình website cá nhân hóa này phù hợp cho các dự án mà các chuyên viên tư vấn, môi giới thực sự đầu tư để nó thực sự khác biệt. Thậm chí trong hàng chục, hàng trăm thậm chí hàng ngàn website khách hàng vào xem về 1 cái dự án nào đó (trên thị trường số lượng nhân viên tư vấn, môi giới rất lớn thế nên cùng một thời điểm có rất nhiều người làm website để giới thiệu cùng một dự án). Nếu mà website nào trông cũng nhờ nhờ, cũng giống nhau, đều là thông tin mà chủ đầu tư cung cấp, thông tin mà các chuyên viên tư vấn bất động sản họ đăng tải lên đấy thì nhìn chung nó không có sự khác biệt.

Mà bạn cũng biết, khách hàng họ vào website không có sự khác biệt như vậy thì hiệu quả cũng sẽ tương xứng. Giống như khi họ đi vào siêu thị, các hàng hóa hấp dẫn hơn ở ngoài. Thương hiệu, chất lượng, bao bì, mẫu mã đóng vai trò rất quan trọng trong việc một khách hàng nào đấy có quyết định mua hàng không. Đối với những mặt hàng ít tiền như trong siêu thị mà kiểu dáng, bao bì, mẫu mã còn có sức ảnh hưởng như vậy đối với quyết định mua hàng huống chi là các khách hàng bỏ ra hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ, chục tỷ hay mấy trăm tỷ để mua/ thuê bất động sản thì tất nhiên họ phải xem xét rất kỹ.

Tất nhiên, thông tin trên website bất động sản đóng vai trò quyết định đối với việc một khách hàng tiềm năng họ có liên hệ với chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản hay không. Nhưng cái giao diện, tính năng, cấu trúc, thẩm mỹ của website lại quyết định việc khách hàng họ có dành thời gian xem thông tin ở website nào đó trong hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn website khác hay không. Thế nên, đối với các dự án lớn thì nên thiết kế website bất động sản theo yêu cầu. Còn nếu ngân sách vừa phải hay các dự án đang có ý định chào bán không quá quan trọng thì các anh chị có thể xây dựng website theo mẫu để giới thiệu riêng về một dự án cũng được.

► Website giới thiệu nhiều dự án

 Các loại website bất động sản mà chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản thường xây dựng 1
(Hình minh họa về website giới thiệu nhiều dự án bất động sản)


Ngoài website giới thiệu riêng cho 1 dự án thì còn có một mô hình số 2 đấy là làm 1 website để giới thiệu nhiều dự án khác nhau. Có rất nhiều chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản xây dựng website theo mô hình này.

Ưu điểm của mô hình website có thể dùng chung đó là nó vừa giới thiệu về thông tin về chuyên viên tư vấn, mối giới bất động sản đó vừa giới thiệu thông tin, hình ảnh và các yếu tố liên quan đến các dự án mà họ đang chào bán. Khi khách hàng vào xem thông tin 1 dự án thì họ có thể hiểu hơn, có thông tin để xem thêm về những dự án khác. Tuy nhiên, vì 1 website mà dùng chung cho nhiều dự án thì giao diện, cấu trúc, tính năng không thể quá cá nhân hóa. Điều đó sẽ làm giảm hiệu quả so với mô hình thiết kế website cho 1 dự án bất động sản theo yêu cầu, được cá nhân hóa. 

Với cả 2 mô hình làm website riêng để giới thiệu 1 dự án và website để giới thiệu nhiều dự án thì thiết kế website Tất Thành đều cung cấp 2 giải pháp:

Thiết kế website theo mẫu giúp giảm thiểu chi phí, tất nhiên, yêu cầu sẽ không được cá nhân hóa quá cao. Giải pháp thiết kế số 2 mà thiết kế website Tất Thành cung cấp đó là thiết kế website bất động sản theo yêu cầu. Chúng tôi sẽ tìm hiểu thông tin về dự án mà khách hàng đang cung cấp để thiết kế ra website mà ăn theo nhận diện thương hiệu của dự án đó. Chính vì vậy mà hiệu quả nó sẽ cao hơn nhiều.

Trên đây là một phần mà tôi chia sẻ về website của các chuyên viên tư vấn bất động sản.

Sàn giao dịch bất động sản

 Các loại website bất động sản mà chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản thường xây dựng 2
(Hình minh họa về website giới thiệu nhiều dự án bất động sản)
 

Ngoài ra trong một số ít các tình huống các chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản có tiềm lực thì họ còn sẵn sàng đầu tư để làm những trang mang tính chất sàn giao dịch bất động sản để các đơn vị, cá nhân lên đấy để đăng, để rao bán, thuê, cho thuê,... Nó giống như một sàn giao dịch nổi tiếng mà mọi người đang biết như batdongsan.vn. Có thể tính năng của nó không quá mạnh, tất nhiên không thể được như batdongsan.vn rồi, nhưng nó cũng đi theo mô hình đó. Tuy nhiên, số lượng các chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản xây dựng theo mô hình này cũng ít và không quá hiệu quả vì ngân sách và chi phí đầu tư rất lớn.

Trang tin tức bất động sản

Ngoài ra thì có một mô hình website tiếp theo đó chính là xây dựng một trang tin tức bất động sản. Ở đấy thì họ đăng tải các thông tin, kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực bất động sản trong khi vẫn có thể đăng tải các thông tin về dự án bất động sản mà họ đang chào bán/ cho thuê. Tuy nhiên nó sẽ mang màu sắc, cấu trúc như một trang tin tức giống như kiểu dantri, vnexpress, vietnamnet,... nhìn chung là một trang tin.

Các trang tin có 1 cái rất hay là tiếp cận khách hàng một cách mềm mỏng, nhẹ nhàng để họ vào xem thông tin. Mô hình website để SEO trực tiếp các dự án bất động sản thì nhìn chung rất khó khăn. Nhưng chúng ta có thể đi một con đường vòng mà dễ hơn lại hiệu quả hơn đó là mang tính chất chia sẻ thông tin, tin tức. Có một tỷ lệ lớn người dùng xem thông tin thông qua các website tin tức thì họ sẽ biết đến các dự án mà các chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản họ đang cung cấp. Đây cũng là một trong những các làm hiệu quả.


Trên đây, thiết kế website Tất Thành đã chia sẻ với anh chị và các bạn một số các loại website bất động sản mà một cá nhân thường xây dựng để các anh chị hiểu rõ hơn. Trong cái bài viết tiếp theo, chúng tôi xin chia sẻ loại website mà một công ty thường xây dựng. Tất nhiên về tính chất thì các tính năng nó cũng tựa tựa như website cá nhân nhưng về tính cao cấp, độ chỉnh chu thì sẽ có sự khác biệt. Chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết sau.
 

Trân trọng!