Có hơn 600 công ty sản xuất, kinh doanh nhạc cụ trên toàn thế giới với sự cạnh tranh gay gắt. Các công ty này và cả các cửa hàng bán nhạc cụ hầu như đều sở hữu website và hướng đến kinh doanh nhạc cụ trực tuyến. Vậy, làm thế nào để website nhạc cụ của bạn trở nên nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và xây dựng được thị trường của mình? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số lưu ý thiết kế website nhạc cụ, giúp bạn xây dựng website nhạc cụ chuyên nghiệp, ấn tượng, mang đến hiệu quả kinh doanh cao.

Tạo ra những trải nghiệm có liên quan đến khách hàng

Lưu ý quan trọng nhất để tạo ra sự đột phá cho website đó chính là tạo ra trải nghiệm liên quan đến đối tượng mục tiêu. Để làm được điều đó, nhà thiết kế cần phải đặt mình vào vị trí người dùng, suy nghĩ từ quan điểm của họ, làm sao mang đến giá trị tuyệt vời nhất cho họ.

Luôn nhớ rằng, bạn đang bán âm nhạc, bạn đang bán sản phẩm làm cho mọi người hạnh phúc. Dù là trẻ em hay người lớn thì họ đều ước mơ sở hữu cây đàn guitar, keyboard, bộ trống đó. Có rất nhiều người tiêu dùng tiềm năng ngoài kia đang chờ đợi thông điệp từ các nhà kinh doanh nhạc cụ. Nhiệm vụ của bạn đó là kể một câu chuyện mang đến giá trị cho họ trên website nhạc cụ của mình - xây dựng một thương hiệu mà họ quan tâm và dành nhiều sự ủng hộ.

Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp

 
Thật đáng giá để đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp cho nhạc cụ của bạn. Bạn có thể chụp ảnh sản phẩm đơn giản với phông trắng để thể hiện thật chi tiết các sản phẩm nhạc cụ cung cấp hay chụp ảnh nó theo nhiều concept ấn tượng: nhạc cụ với thiên nhiên, hình ảnh chân thực trong các buổi biểu diễn... Bạn sẽ cần tất cả những bức hình này cho website nhạc cụ của mình: Background, header, giới thiệu sản phẩm... 

Đừng băn khoăn về chuyện tự chụp ảnh rẻ hơn nhiều so với thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bởi chất lượng ảnh, hiệu quả đạt được là không giống nhau. Một bức ảnh có góc xấu hay vỡ nét sẽ nhanh chóng để lại ấn tượng xấu về website cũng như công ty nhạc cụ của bạn. Khi bạn có ảnh chuyên nghiệp, bạn cũng có thể tận dụng các bức hình này cho các dự án tiếp thị, quảng bá khác của mình như chạy quảng cáo, xây dựng fanpage... Điều này giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và uy tín.

Ưu tiên các thiết kế hiện đại

"Hiện đại" mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là yếu tố kỹ thuật của website: Bố cục sạch sẽ, dễ nhìn, không chứa các chi tiết rườm rà, mất tập trung, thân thiện với thiết bị di động...Các mẫu website nhạc cụ tốt nhất thường có thiết kế hiện đại, đơn giản với nội dung tùy chỉnh để phù hợp với cá tính và phong cách nhạc cụ mà website cung cấp. 

► Xem thêm: Phong cách thiết kế website nhạc cụ

Lời kêu gọi hành động rõ ràng

Lời kêu gọi hành động rõ ràng
 
Khi ai đó truy cập vào website nhạc cụ của họ, hãy chắc chắn thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức. Quyết định những gì bạn muốn quảng bá và thêm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để tập trung sự chú ý vào điều đó ngay màn hình đầu tiên. Thiết kế CTA nổi bật với đường viền đẹp hoặc có màu sắc nổi bật để khiến mọi người nhấp vào.

Không chắc chắn rằng người dùng sẽ ngay lập tức mua hàng khi nhìn thấy CTA "mua ngay" của website. Nhưng rõ ràng là họ đã bị thu hút và biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo.

Màu sắc gắn kết

Đảm bảo lựa chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu và nhạc cụ của bạn. Nếu không biết lựa chọn thế nào, hãy nhìn vào hình ảnh chính của thương hiệu và chọn một vài màu trong số đó. Theo nguyên tắc chung, hãy sử dụng tốt đa 3 màu. Nếu cảm nhận màu sắc đó không thực sự phù hợp, bạn cũng có thể lựa chọn bảng màu khác cho website, nhưng luôn quan tâm đến tính gắn kết của nó. Mỗi màu sắc lại truyền tải những ý nghĩa riêng. Ví dụ như tông màu đất phù hợp với nhạc cụ dân gian, màu đỏ tươi cho nhạc rock như guitar điện, bass...

► Xem thêm: Cách lựa chọn màu sắc website nhạc cụ để hấp dẫn khách hàng

Chọn phông chữ tốt

Có nhiều văn bản trên website nhạc cụ của bạn: Tiêu đề, Mô tả, bài viết tin tức... Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng phông chữ dễ đọc. Lưu ý hàng đầu khi lựa chọn phông chữ đó là lựa chọn phông đơn giản, rõ ràng, sao cho văn bản dễ đọc và đẹp mắt. Tránh sử dụng những phông chữ quá rườm rà gây khó nhìn và rối mắt.

Một nguyên tắc khác cần tuân theo đó là giữ phông chữ nhất quán. Tức là lựa chọn một loại phông chữ cho một loại nội dung và sử dụng nó trên toàn bộ website.

Nếu muốn sử dụng loại phông chữ sáng tạo hơn cho website nhạc cụ, hãy dùng nó cho tiêu đề website, vừa có tác dụng nhấn mạnh lại vừa thêm một chút tinh tế cho website của bạn.

Điều hướng rõ ràng

Điều hướng rõ ràng
 
Điều hướng dễ dàng là một yếu tố quan trọng tác động đến trải nghiệm người dùng. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy nội dung mong muốn trên website hay bối rối rời khỏi trang web của bạn chỉ quyết định bởi điều hướng. Giới hạn menu chính với những thông tin quan trọng nhất. Bạn có thể có rất nhiều trang, nhưng hãy sắp xếp chúng và để menu chính không vượt quá 8 danh mục. Mỗi phần điều hướng nên có mục đích rõ ràng, ví dụ như: Giới thiệu, Sản phẩm, Hỗ trợ, Liên hệ. Bằng cách đó, khách truy cập có thể xem nhanh chóng, tìm thấy những gì họ muốn và bị ấn tượng bởi cách tổ chức của website.

Trên đây là những lưu ý thiết kế website nhạc cụ mà Tất Thành muốn chia sẻ với các bạn. Mong rằng những lưu ý này có thể giúp bạn thiết kế website nhạc cụ thành công, xây dựng thương hiệu trên thị trường trực tuyến cũng như có hiệu quả kinh doanh cao. Nếu cần sự giúp đỡ nhiều hơn cho dự án website nhạc cụ của mình, đừng ngại ngần liên hệ với Tất Thành ngay hôm nay để được tư vấn chuyên nghiệp và chi tiết.