Xây dựng cũng như bất kỳ ngành công nghiệp nào khác, sự cạnh tranh ngày càng trở nên rất khó khăn và nếu bạn muốn đi trước các đối thủ của mình, việc thiết kế một trang web xây dựng là con át chủ bài để bạn phát triển và đạt được sự thành công bền vững. Các trang web xây dựng có rất nhiều yếu tố cần lưu ý trong quá trình xây dựng như đối tượng, tính năng, bố cục giao diện, màu sắc, nội dung,....

Nếu bạn đang có ý thiết kế website công ty xây dựng và muốn nó mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Xem ngay những lưu ý khi thiết kế web xây dựng mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây để đảm bảo bạn không mắc sai sót nào và được sở hữu một trang web như ý.

Xem thêm: 
Cần lưu ý những gì khi thiết kế website xây dựng?

Xác định đúng đối tượng mục tiêu cho web

Là chủ sở hữu của công ty xây dựng, bạn phải suy nghĩ làm thế nào để mang lại nhiều dự án hơn cho công ty của mình  bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh ghiệp bằng các phương pháp quảng cá, trong đó website là phướng án cần đầu tư. Thế nhứng, website của bạn nên tiếp cận những ai? 

Khi thiết kế web xây dựng, bạn cần biết đối tượng mục tiêu (khách hàng nhỏ, nhà phát triển bất động sản, kiến ​​trúc sư, v.v.). chỉ khi bạn xác định đối tượng của mình, bạn mới tìm ra được cách làm thế nào để tiếp cận và thu hút họ. Từ đó, phát triển đúng nội dung và điều hướng phát triển web tốt nhất.

Việc xác định đúng mục tiêu cũng giúp bạn khoanh vùng đúng phạm vi tiếp cận và không mất thời gian cho các đối tượng không mấy tiềm năng. Tập trung hơn vào những khách hàng có khả năng hợp tác, tăng tỷ lệ trúng thầu.

Xây dựng thương hiệu nhất quán

Một trong những điều quan trọng cần nhớ trong quá trình thiết kế và phát triển trang web xây dựng là tạo ra một thiết kế nhất quán về thương hiệu. Một thiết kế chất lượng chưa đủ, nó cần tập trung cả vào giá trị của thương hiệu. Bởi thương hiệu rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp, dù đó là công ty lớn hay chỉ là một cá nhân nhỏ.

Xây dựng thương hiệu nhất quán của của mẫu website vimeco.com - web xây dựng do Tất Thành thiết kế. 

Để sở hữu một web xây dựng nhất quán về thương hiệu. Các yếu tố như logo, màu sắc và tên doanh nghiệp phải được kết hợp nhuần nhuyễn để đảm bảo tính thương hiệu. Chọn một vị trí tốt nhất để đặt logo trên trang web, nơi mà khách truy cập dễ nhìn thấy, chẳng hạn như góc trên bên trái, vì đây là nơi mắt người xem sẽ bắt đầu khi xem một trang web. 

Nhiều công ty xây dựng sử dụng màu sắc tươi sáng, đặc biệt là màu đỏ, vàng, cam và xanh để gợi cho khán giả nhớ về các dấu hiệu và thiết bị của các công trường xây dựng. Bên cạnh đó, trong ngành xây dựng, an toàn là ưu tiên hàng đầu. Bởi vậy, sử dụng màu sắc để tạo cảm giác yên tâm, tin tưởng và chuyên nghiệp là việc làm rất quan trọng.

Chú ý đến khả năng điều hướng của web

Các trang web của công ty xây dựng nêncó một thanh điều hướng và đảm bảo nó đơn giản, rõ ràng và giúp người dùng truy cập một cách dễ dàng vào các nội dung trên trang một cách nhanh nhất, dễ nhất.

Thanh điều hướng có thể nằm trên đầu trang hoặc được đặt ở thanh bên đều được. Miễn sao, các menu điều hướng nằm ở vị trí dễ nhìn thấy và hiển thị các module một cách rõ ràng, súc tích, dễ hiểu.
 
Điều hướng của web

Thanh điều hướng của trnag web xây dựng cũng nên được tích hợp ô tìm kiếm nhanh, search box, cho phép người truy cập có thể nhập từ khóa và tìm kiếm nhanh các nội dung họ cần trên trang web.

Hơn nữa, điều hướng hợp lý bằng cách loại bỏ các trang không cần thiết hoặc các trang hoạt động kém, hạn chế các trang chuyển hướng bởi nó có thể mất thời gian tải lâu hơn. 

Thanh điều hướng là yếu tố quan trọng cho sự thành công của trang web xây dựng. Nó cho thấy trang web của bạn có đầy đủ thông tin và cũng giữ cho các trang được tổ chức tốt, nhất quán hơn. Điều hướng trang tốt giúp giữ chân khách hàng và làm tăng trải nghiệm duyệt web cho người truy cập, web xây dựng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.

Nên liệt kê các dịch vụ đang cung cấp

Doanh nghiệp xây dựng của bạn đang cung cấp các dịch vụ gì? Hãy cho khách hàng biết những gì bạn đang cung cấp như thi công xây dựng, dịch vụ cải tạo, tư vấn thiết kế, tối ưu hóa không gian, đầu tư, sản xuất công nghiệp v.v. ..
 

Liệt kê các dịch vụ đang cung cấp của web xây dựng mhdi10.vn do Tất Thành thiết kế

Nếu công ty xây dựng của bạn cung cấp nhiều dịch vụ, bạn sẽ cần thiết kế và tối ưu trang đích cho mỗi dịch vụ một cách hoàn hảo. Cung cấp thông tin các dịch vụ một cách chi tiết và tích cực hướng đến những khách hàng mục tiêu về từng loại dịch vỵ đó. Hãy để khách hàng hình dung được các dịch vụ mà công ty bạn đnag cung cấp phù hợp với nhu cầu của họ.

Tốt nhất khi thực hiện thiết kế website xây dựng, bạn nên tích hợp một module dịch vụ lớn và xuất hiện ngay trong thanh điều hướng trang web. Trong module dịch vụ, bạn có thể liệt kê các dịch vụ mà mình đang cung cấp thành từng danh mục con để người dùng có thể tìm hiểu một các chi tiết nhất.

Website cần có riêng trang dự án

Đây phải là một module riêng biệt trên trang web của bạn, nơi bạn giới thiệu các dự án và các công việc đã hoàn thành. Hoặc các dự án đang tiến hành thi công. Chỉ sử dụng những dự án liên quan đến các dịch vụ chính mà bạn cung cấp. 

Là một trang web xây dựng, bạn muốn mọi người nhìn vào trang web của bạn có thể cảm nhận được sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm và và uy tín của doanh nghiệp. Bạn nên liệt kê đầy đủ và chi tiết các dự án của mình.
 
Các dự án đã thực hiện

Số lượng dự án càng nhiều, càng chất lượng sẽ càng hấp dẫn khách truy cập và nó càng giúp họ tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn để quyết định xem có lựa chọn hợp tác với bạn hay không. Mọi người thường đưa ra đánh giá nhanh về doanh nghiệp của bạn dựa trên các dự án mà bạn đã hoàn thành. 

Để có một trag dự án hoàn hoàn hảo, bạn cần phân loại ra các dự án đã hoàn thành và đang thực hiện để khách hàng nắm rõ tiến trình thu công của doanh nghiệp. Phân chia rõ ràng từng hạng mục thi công. Ví dụ, công trình dân dụng, công trình của cơ quan nhà nước, công trình thầu lớn,... Bạn cũng cần mô tả chi tiết và trực quan hơn các dự án bằng hình ảnh chất lượng và mô tả bằng ngôn ngữ chi tiết nhất.

Website cần tương thích với di động

Google cam kết mang lại trải nghiệm di động tích cực cho người dùng đến mức họ thực sự sẽ hạ cấp các trang web không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
 
Website xây dựng cicinvest.com.vn được thiết kế bởi Tất Thành tương thích với di động

Một website xây dựng sẽ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp nếu nó không đáp ứng được việc hiển thị tốt trên các thiết bị di động. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để Google ưu tiên xếp hạng trên thanh tìm kiếm. Điều đặc biệt quan trọng là doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng khách truy cập và khách hàng tiềm năng lớn đang sử dụng internet trên di động.

Lưu ý khi thiết kế website xây dựng, bạn cần đảm bảo trang web của mình có thể tương thích với tất cả các màn hình di động, máy tính bảng. Cho phép người dùng có thể đọc nội dung, xem ảnh, cuộn màn hình, phóng to, thu nhỏ,... để người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

Thông tin liên hệ rõ ràng, đầy đủ

Thông tin liên hệ rõ ràng, đầy đủ là điều cần thiết cho bất kỳ trang web ở để có một trang liên hệ. Đảm bảo thông tin liên lạc của bạn được cập nhật đầy đủ trên web (số điện thoại, địa chỉ và email) một cách rõ ràng và hiển thị ở những vị trí dễ thấy nhất. Bạn cũng có thể sử dụng mẫu from liên hệ cho những người muốn liên lạc với bạn qua email
 
Trang liên hệ bao gồm thông tin liên hệ đầy đủ, bản đồ và form liên hệ của web xây dựng mhdi10.vn do Tất Thành thiết kế

Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật thêm liên kết Google maps hoặc bản đồ vị trí của doanh nghiệp trên website.

Để khách hàng dễ tìm thấy các thông tin liên lạc. Bạn có thể tích hợp riêng module liên hệ trên web.

Để có một website xây dựng thành công. Bạn cần lên kế hoạch chi tiết trước khi tiết hành thực hiện. Bỏ túi ngay những lưu ý khi thiết kế website xây dựng này để đảm bảo bạn không mắc các sai sót không mong muốn. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ thiết kế website xây dựng, Tất Thành chính là địa chỉ tin cậy giúp bạn sở hữu một web xây dựng hoàn hảo. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí 24/7 ngay bây giờ.