Muốn có nhiều người đăng ký email? Di chuyển đến trang đích? Liên hệ hay mua hàng trực tuyến? Doanh nghiệp sẽ không thể làm được điều này nếu không có call to action ấn tượng. Trong bài viết này, Tất Thành muốn chia sẻ với bạn các mẫu Call to action hay giúp thu hút khách truy cập và tối đa hóa chuyển đổi. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu call to action cho website của mình, đừng bỏ qua bài viết này!
Tại sao cần CTA ấn tượng?
Call to action (CTA - Lời kêu gọi hành động) là một thuật ngữ để chỉ các cụm từ nói cho người dùng biết họ cần thực hiện hành động gì trên website. Không thể thống kê hết các bài viết nói về sự quan trọng của CTA đối với website, với mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Nhưng dường như không nhiều người thực sự quan tâm đến nó và tất nhiên, họ thất bại trong việc đưa ra lời kêu gọi hành động.
Có hai mục đích chính của CTA mà doanh nghiệp cần nhớ, đó là nói với đối tượng mục tiêu những gì họ nên làm và cho họ động lực để làm điều đó. Và lời kêu gọi hành động hay sẽ thực hiện được cả 2 mục tiêu đó, mang đến tỷ lệ chuyển đổi mà bạn mong muốn.
► Xem thêm:
Sử dụng màu sắc hiệu quả trong Call to Action
Những mẫu call to action hay
Nói thì dễ nhưng để tạo ra một call to action hiệu quả lại không phải điều dễ dàng. Đôi khi, cách tốt nhất để làm điều này đó là tham khảo, học hỏi từ các website khác. Các mẫu call to action hay có thể gợi ý, mang đến nguồn cảm hứng để nhà thiết kế, chủ website tạo ra call to action ấn tượng của riêng mình. Hiểu được nhu cầu này, Tất Thành đã tổng hợp và chia sẻ những mẫu CTA hay mà chúng tôi tìm hiểu được để giúp các chủ website có thể tham khảo và học hỏi từ đó.
Mint.com
Mint.com là một công ty quản lý tài chính cá nhân miễn phí. CTA của họ nói cho người dùng biết họ không có gì để mất - bạn có thể đăng ký miễn phí để tìm hiểu về dịch vụ, sau đó mới quyết định sử dụng hay không - một sự lựa chọn với lợi ích cao và rủi ro thấp.
Freshbooks.com
Freshbooks.com là một phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lời kêu gọi hành động của Fresh Books cung cấp giá trị cụ thể - Miễn phí 30 ngày sử dụng, không yêu cầu thẻ tín dụng, có thể hủy bỏ bất cứ lúc nào. Với những doanh nghiệp tỉ mỉ trong việc theo dõi thời gian và thu nhập, thật khó để bỏ qua lời kêu gọi này!
Backlinko.com
Backlinko.com - thương hiệu đào tạo SEO vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng Marketer cung cấp một CTA mà khách truy cập không bao giờ muốn bỏ lỡ. Ngoài việc có một CTA lớn, nút Sign Up với màu xanh nổi bật ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng.
Netflix
Netflix - Ngôi nhà của các bộ phim và chương trình truyền hình trực tuyến đi thẳng vào vấn đề với CTA của họ: Dùng thử 30 ngày miễn phí
"Xem ở mọi nơi. Hủy bất kỳ lúc nào." ngay lập tức cho phép người dùng biết rằng sẽ chẳng có rủi ro nào liên quan đến bản dùng thử miễn phí. Họ có thể xem miễn phí trong 1 tháng ở bất kỳ đâu (trên máy tính, máy tính bảng, TV, điện thoại di động...) và hủy dịch vụ bất cứ khi nào không muốn gia hạn dịch vụ. Nhiều người tiêu dùng hiện nay nghi ngờ doanh nghiệp thực hiện các hành vi không có sự cho phép của họ (như tự động gia hạn). Với cam kết này, họ có thể yên tâm đăng ký sử dụng dịch vụ.
Madewell
Madewell là một website thương mại điện tử điển hình với thiết kế nổi bật. Và cách họ sử dụng CTA trên trang chủ cũng nổi bật không kém. Thay vì những cụm từ quen thuộc như "Mua ngay", "Xem ngay"... Madewell thay đổi lời kêu gọi hành động của mình thành "MAKE 'EM YOUR" - Biến chúng thành của bạn. Chỉ cần thay đổi cách nói, sự chủ động sẽ được đặt vào tay khách hàng thay vì ra lệnh cho họ phải làm gì. CTA này khiến người dùng cảm thấy chủ động và hào hứng hơn với lựa chọn của mình.
Spotify
Spotify là một trong những ứng dụng âm nhạc phổ biến và uy tín nhất thế giới. Khi truy cập Spotify, khá rõ ràng mục tiêu chính của họ là thu hút những khách hàng sẵn sàng chi tiền cho dịch vụ Premium (Trong khi họ có cung cấp cả bản miễn phí). Lời kêu gọi "MUA PREMIUM" nổi bật hẳn trên nền với màu xanh lá trong khi "TÌM HIỂU THÊM" hòa trộn với màu nền và lựa chọn "TẢI SPOTIFY FREE" được đặt ở bên dưới, qua 1 lần cuộn trang. Sự tương phản này đảm bảo rằng khách truy cập sẽ được thu hút vào nội dung quan trọng trên trang.
Full Bundle
Full Bundle sử dụng không gian âm để tạo ra CTA chiến lược của mình. Điều họ hướng khách hàng đến đó là công việc của họ - lý do của hầu hết những người truy cập website này.
Nintendo
Chúng ta thường nói về việc công khai giá trên website, vậy mang giá vào Call to action thì sao? Nintendo đã thực hiện ý tưởng này và thu được hiệu quả với nó! Website này cung cấp luôn mức giá khởi điểm của máy chơi game tại CTA. Điều này cho thấy những người kích vào CTA thực sự là những người có yêu cầu mua và họ có thể chấp nhận được mức giá này.
Trên đây là những mẫu call to action hay, hiệu quả mà Tất Thành muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng bạn có thể tìm được cảm hứng để tạo nên lời kêu gọi hành động thu hút cho website của riêng mình!