Màu sắc website có thể ảnh hưởng đến cách khách truy cập diễn giải những gì họ thấy trên website. Và khi được thực hiện tốt, màu sắc có thể tác động tích cực đến toàn bộ đánh giá của khách truy cập về thương hiệu. Vậy, nên lựa chọn màu sắc cho website bán giày thế nào để hấp dẫn khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Màu sắc website bán giày đẹp

Màu sắc website tác động đến nhận thức của người dùng về thương hiệu giày ở nhiều cấp độ khác nhau. Thế nhưng, màu sắc lại không được xem xét cẩn thận khi xây dựng website bán giày. Điều này làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, nhận thức về thương hiệu và khả năng chuyển đổi của website.

Khi nói đến màu sắc cho dự án website, nhiều người có xu hướng lựa chọn màu sắc yêu thích của riêng họ. Thế nhưng, một nhà thiết kế giàu kinh nghiệm hiểu tầm quan trọng của việc lựa chọn bảng màu dựa trên thương hiệu, ý nghĩa màu sắc với sản phẩm giày được quảng bá.

Một số màu sắc đẹp cho website bán giày có thể kể đến như:

Màu hồng

Màu sắc website bán giày đẹp - 1
 
Màu hồng được xem là màu sắc đại điện của sự nữ tính ở khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh sự nữ tính, màu hồng còn là màu sắc gắn liền với sự trẻ trung, đặc biệt là ở các quốc gia như Mỹ, Anh hay Úc.

Các website bán giày sử dụng màu hồng thường là các website giày dành cho nữ giới, với các sản phẩm giày nữ tính, dịu dàng hay ngọt ngào, quyến rũ. Với mục tiêu hấp dẫn những cô nàng nữ tính và trẻ trung mua sắm tại website của mình.

Màu đỏ

Màu sắc website bán giày đẹp - 2
 
Màu đỏ là màu sắc đại diện cho niềm đam mê và tình yêu. Đây là một màu sắc kích thích và lôi kéo cảm xúc mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của người dùng. Các thương hiệu sử dụng màu đỏ cho website với mục tiêu khiến người dùng cảm thấy đam mê và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, cần chú ý đến tần suất sử dụng màu đỏ trên website. Đây là một màu sắc rất thích hợp để tạo điểm nhấn, gây ấn tượng nếu được sử dụng chừng mực. Sử dụng quá nhiều màu đỏ trên website sẽ gây áp đảo và khiến người dùng cảm thấy sự nguy hiểm, phấn khích quá mức.

Màu cam

Màu sắc website bán giày đẹp - 3
 
Cam là một màu sắc tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Màu sắc này tăng cường cảm giác hạnh phúc và sức sống. Giống màu đỏ, website sử dụng màu cam thu hút sự chú ý nhưng nó không quá áp đảo hay hung dữ như đỏ. Màu cam có sự cân bằng hơn giữa năng lượng và sự hấp dẫn, thân thiện. Các website bán giày sử dụng màu cam thường là các website bán giày thể thao, sneaker - những loại giày có tính thể thao và vận động.

Màu nâu

Màu sắc website bán giày đẹp - 4
 
Màu nâu tạo cảm giác ổn định và hỗ trợ. Nó là một màu sắc ấm áp, thân thiện, trưởng thành và đáng tin cậy. Website giày sử dụng màu nâu thường là các website bán giày da, da thuộc hay các sản phẩm giày kiểu cũ, trang trọng và chuyên nghiệp.

Màu đen

Màu sắc website bán giày đẹp - 5
 
Màu đen mang đến cho website cảm giác tinh tế, cổ điển và nghiêm túc. Ngoài ra, nó còn gợi lên sự mạnh mẽ, sang trọng và chuyên nghiệp. Màu sắc này thường được sử dụng cho website giày với sản phẩm đơn giản, mạnh mẽ, chuyên nghiệp như giày âu hoặc để gợi lên cảm giác bí ẩn.

► Xem thêm: Giao diện website bán giày đẹp

Cách lựa chọn màu sắc website bán giày hấp dẫn

Có khá nhiều màu sắc website bán giày được đề xuất ở trên, thế nhưng, làm thế nào để lựa chọn màu sắc phù hợp và hiệu quả cho dự án của mình? Tham khảo một số lời khuyên dưới đây:

Lựa chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu

Như chúng ta đã biết, màu sắc có mối quan hệ chặt chẽ với việc thiết lập bản sắc thương hiệu vững chắc. Màu sắc làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên 80%. Nếu thương hiệu giày của bạn đã gắn liền với bảng màu nào đó, hãy lựa chọn màu sắc đó cho website của mình. Đó là cách để xây dựng lòng tin, làm người dùng cảm thấy thoải mái và mang đến những khách hàng trung thành. Nếu bạn sử dụng màu sắc lộn xộn so với màu sắc thương hiệu hiện có, nó sẽ thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận về thương hiệu đó.

Phối màu website dựa trên đối tượng mục tiêu

Màu sắc website nói đến màu sắc của tất cả yếu tố trên website, từ màu nền, màu chữ viết cho đến màu CTA. Nếu bạn đang có ý định phối màu website bán giày theo cách ngẫu nheien hoặc dựa trên sở thích của bản thân, chúng tôi khuyên bạn nên dừng lại. Phối mầu website phù hợp với đối tượng mục tiêu tức là bạn đã chiến thắng một nửa trong cuộc chiến với đối thủ cạnh tranh của mình.

Chúng tôi muốn bạn suy nghĩ về đối tượng của mình:
 
  • Sản phẩm giày của bạn phù hợp với đối tượng nào? Học sinh sinh viên, vận động viên hay nhân viên công sở?

  • Bạn đang muốn khơi dậy những loại cảm xúc nào? Tự tin, năng động hay chuyên nghiệp, trưởng thành?

Xem xét tính cách và cảm xúc của đối tượng mục tiêu để chọn màu sắc chính nổi bật cho website của bạn. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh giày âu cho nam, màu đen hoặc tông màu đất là sự lựa chọn mang đến sự chuyên nghiệp, sang trọng và lịch lãm cho website.

Xem xét vị trí địa lý

Yếu tố này có vẻ vô lý vì website bán giày trực tuyến được xem là công cụ rút ngắn khoảng cách địa lý, mở rộng thị trường kinh doanh. Thế nhưng, trên thực tế, không phải website nào cũng có thể kinh doanh đa quốc gia. Nó chỉ tập trung vào một quốc gia, khu vực nhất định. Và đó là lý do cần lựa chọn màu sắc phù hợp với văn hóa, sở thích và tâm lý của đối tượng tại các khu vực này. Nếu bạn đang bán giày ở Việt Nam hay châu Á, bạn sẽ không việc gì phải suy xét đến sở thích màu sắc của người châu Âu cả.

Trên đây là một vài chia sẻ của Tất Thành về cách lựa chọn màu sắc website bán giày để hấp dẫn khách hàng. Hy vọng rằng những màu sắc được gợi ý trong bài viết cũng như những chia sẻ về cách lựa chọn màu sắc phù hợp có thể giúp bạn lựa chọn được bảng màu ấn tượng cho dự án thiết kế website bán giày của mình. Chúc bạn thành công!