1. MÀU HỒNG


Là phụ nữ, ai chẳng yêu màu hồng. Đến đàn ông còn thích mua các sản phẩm màu hồng cho người phụ nữ họ yêu. Vậy nên có thể coi màu hồng được cả thế giới ưa chuộng. Vì vậy, xưa nay màu hồng luôn là một màu kinh điển trong lĩnh vực mỹ phẩm vậy. Lựa chọn màu sắc này để thiết kế bao bì, nhãn mác, website mỹ phẩm luôn là một lựa chọn tốt.

Màu hồng thể hiện sự nữ tính, quyến rũ, giàu cảm xúc,… Đó cũng là màu của tình yêu, sự lãng mạn đầy mộng mơ. Nó luôn là màu sắc được mọi người phụ nữ ưa chuộng. Có khá nhiều cấp độ gam màu hồng để bạn lựa chọn cho sản phẩm của mình.

Màu hồng chỉ có một chút nhược điểm không phải xuất phát từ nó. Đó là đã được quá nhiều sản phẩm, lĩnh vực mỹ phẩm sử dụng rồi. Thế nên, để tạo ra sự khác biệt, sức hấp dẫn bạn cũng cần phải đầu tư công sức cho việc thiết kế vậy. Sự kết hợp khéo léo một chút là bạn có thể tạo ra một thiết kế đẹp rồi :).
 

Bạn có thể xem ứng dụng màu sắc trong thiết kế website: Giao diện website mỹ phẩm

2. MÀU TÍM


Màu tím mộng mơ, sâu lắng, quyến rũ một cách nhẹ nhàng và tinh tế. Đây cũng là một màu sắc tuyệt vời để bạn chọn lựa cho các sản phẩm và website trong lĩnh vực mỹ phẩm. Màu sắc đặc trưng giành cho nữ giới như là màu tím vậy. Đó còn là sự thủy chung. Nhìn chung là một màu sắc tốt vậy.
Mức độ tím của sản phẩm phục thuộc vào khả năng thẩm mỹ của chủ nhân cũng như người thiết kế. Quá đậm thì không còn nhiều ý nghĩa. Mà quá nhạt thì lại nhạt nhòa. Đây là một màu sắc có nhiều biến thể, nhưng cũng thể hiện được sự tinh tế. 

3. MÀU ĐỎ



Màu của tình yêu, của khát khao, của đam mê đầy rạo rực. Đã có rất nhiều thương hiệu thành công khi sử dụng màu đỏ. Đặc biệt là các quốc gia Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nhiều nghìn năm của văn hóa Trung Hoa, đặc biệt là Việt Nam, màu đỏ luôn có một ý nghĩa đặc biệt của niềm vui, sự hạnh phúc, những khoảnh khắc trọng đại trong cuộc đời. Thế nên nếu dùng màu này cho website, cho sản phẩm cũng là một lựa chọn rất tốt.

Tuy nhiên, màu đỏ cũng đòi hỏi việc sử dụng một cách tinh tế và khéo léo. Bởi vốn là một màu sắc rực rỡ, nếu bạn không tinh tế trong cách thức thiết kế thì sẽ khiến website, sản phẩm trở lên quá chói, không còn tập trung vào sản phẩm và các thông điệp marketing nữa. 

Sự nổi bật của màu đỏ cũng rất tốt trong các hoạt động marketing, kinh doanh.
Xem thêm: Tính năng website mỹ phẩm

4. MÀU XANH LÁ



Đây cũng là một màu rất xuất sắc, đang nổi lên trong những năm gần đây. Bởi xanh lá mang thông điệp nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, tương mới tràn đầy sức sống,… Đây là một màu đặc biệt tốt. Bởi chính bản thân nó đã nói lên tất cả, truyền tải những thông điệp nhiều ý nghĩa. Từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho sản phẩm, cho thương hiệu của khách hàng. 

Màu xanh lá cũng là một màu dễ kết hợp với các màu sắc trang trí khác như da cam, nâu trầm,… Vì vậy, màu xanh lá cũng tạo ra hiệu ứng thị giác rất tốt. Nhìn lâu không bị mỏi mắt và lỗi mốt. Màu xanh lá sẽ tiếp tục là một màu được ưa chuộng trong nhiều năm tới. Đây cũng là màu sắc bạn có thể sử dụng cho thiết kế bao bì, nhãn mác, website trong lĩnh vực mỹ phẩm.

5. MÀU ĐEN - TRẮNG


Màu đen trắng luôn là hai màu sắc đầy quyền lực trong làng mốt. Không phải ai cũng đủ tầm và trình độ thẩm mỹ để sử dụng hai màu này. Nhưng nếu bạn thích và thấy mình có thể sử dụng tốt, và thực sự là bạn có làm tốt thì hai màu này lại cực kỳ tuyệt vời. Màu đen trắng thường thể hiện sự sang trọng, quý phái đầy huyền bí. Nó cũng đại diện cho sự cao cấp, quyền lực tối thượng. 

Đây là một màu sắc kén người dùng nhưng nếu phù hợp thì lại tạo ra hiệu quả cực lớn. Nếu người sử dụng không phù hợp mà lại cố ép mình để sử dụng thì có thể là phản tác dụng. Bởi màu này không phù hợp với số đông người dùng lẫn khách hàng.

Mức độ và tỷ lệ giữa hai màu đen trắng thì bạn có thể vận dụng, chọn lựa theo góc nhìn của mình nhé. Hoặc khi thiết kế website, các đơn vị thiết kế website mỹ phẩm sẽ tư vấn chi tiết cho bạn.
 
Liên hệ đội ngũ tư vấn thiết kế website mỹ phẩm chuyên nghiệp.

6. MÀU BẠN THÍCH



Bước vào kinh doanh thì sự khác biệt luôn quan trọng. Ngay từ trong yếu tố màu sắc của bao bì sản phẩm, nhãn mác hay website, bạn đều cần tạo ra sự cuốn hút, đẹp mắt nhưng cũng phải khác biệt. Chính vì thế, ngoài các màu sắc kinh điển như hồng, tím, đỏ, xanh lá, đen trắng thì bạn hoàn toàn có thể chọn lựa một màu sắc dựa theo thẩm mỹ của bạn.

Các màu sắc kinh điển thì có nhiều ưu điểm. Nhưng có một nhược điểm là quá nhiều bên sử dụng, khó tạo ra sự khác biệt. Và bạn cũng có thể thường xuyên nâng cấp màu sắc nhận diện, bao bì nhãn mác, website cho sản phẩm của mình.

Bởi màu sắc bạn thích thì bạn mới có nhiều cảm hứng, có cái hồn để truyền tải thông điệp tới khách hàng. Nên nếu màu sắc bạn chọn tốt, bạn thích cũng là một lựa chọn tốt, mang lại nhiều hiệu quả. Ví dụ, có giai đoạn màu xanh ngọc được ưa chuộng vậy.
 

7. MÀU THEO XU HƯỚNG HÀNG NĂM


Tại sao tôi lại không lấy một màu cụ thể mà gọi là màu theo xu hướng hàng năm? Bởi các lĩnh vực như mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện, nội thất,… có màu sắc luôn thay đổi. Bên cạnh những màu có tính chất truyền thống của ngành nghề thì còn có những màu sắc trend của từng năm. Việc bạn cập nhật các màu xắc có tính chất xu hướng này rồi thổi hồn vào website của bạn cũng đem lại sự ấn tượng. Các màu sắc kinh điển cũng luôn là tốt, nhưng màu xu hướng hàng năm cũng đem lại những hiệu quả bất ngờ đấy.

Việc thay đổi màu sắc của website cũng không quá khó, không mất nhiều chi phí. Vì vậy, đây cũng là một gợi ý tốt để website của bạn thêm hiệu quả nhé.
 
Trên đây, Tất Thành đã chia sẻ với các bạn một số màu sắc tốt nhất cho lĩnh vực mỹ phẩm nói chung. Bạn cũng có thể vận dụng vào việc thiết kế bao bì, website trong lĩnh vực mỹ phẩm nhé.

Xem thêm: Thiết kế website mỹ phẩm đẹp, ra tiền!