1. MÀU HỒNG
Màu hồng thể hiện sự nữ tính, quyến rũ, giàu cảm xúc,… Đó cũng là màu của tình yêu, sự lãng mạn đầy mộng mơ. Nó luôn là màu sắc được mọi người phụ nữ ưa chuộng. Có khá nhiều cấp độ gam màu hồng để bạn lựa chọn cho sản phẩm của mình.
Màu hồng chỉ có một chút nhược điểm không phải xuất phát từ nó. Đó là đã được quá nhiều sản phẩm, lĩnh vực mỹ phẩm sử dụng rồi. Thế nên, để tạo ra sự khác biệt, sức hấp dẫn bạn cũng cần phải đầu tư công sức cho việc thiết kế vậy. Sự kết hợp khéo léo một chút là bạn có thể tạo ra một thiết kế đẹp rồi :).
.png)
2. MÀU TÍM
Mức độ tím của sản phẩm phục thuộc vào khả năng thẩm mỹ của chủ nhân cũng như người thiết kế. Quá đậm thì không còn nhiều ý nghĩa. Mà quá nhạt thì lại nhạt nhòa. Đây là một màu sắc có nhiều biến thể, nhưng cũng thể hiện được sự tinh tế.
.png)
3. MÀU ĐỎ
Màu của tình yêu, của khát khao, của đam mê đầy rạo rực. Đã có rất nhiều thương hiệu thành công khi sử dụng màu đỏ. Đặc biệt là các quốc gia Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nhiều nghìn năm của văn hóa Trung Hoa, đặc biệt là Việt Nam, màu đỏ luôn có một ý nghĩa đặc biệt của niềm vui, sự hạnh phúc, những khoảnh khắc trọng đại trong cuộc đời. Thế nên nếu dùng màu này cho website, cho sản phẩm cũng là một lựa chọn rất tốt.
Tuy nhiên, màu đỏ cũng đòi hỏi việc sử dụng một cách tinh tế và khéo léo. Bởi vốn là một màu sắc rực rỡ, nếu bạn không tinh tế trong cách thức thiết kế thì sẽ khiến website, sản phẩm trở lên quá chói, không còn tập trung vào sản phẩm và các thông điệp marketing nữa.
Sự nổi bật của màu đỏ cũng rất tốt trong các hoạt động marketing, kinh doanh.
.png)
4. MÀU XANH LÁ
Đây cũng là một màu rất xuất sắc, đang nổi lên trong những năm gần đây. Bởi xanh lá mang thông điệp nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, tương mới tràn đầy sức sống,… Đây là một màu đặc biệt tốt. Bởi chính bản thân nó đã nói lên tất cả, truyền tải những thông điệp nhiều ý nghĩa. Từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho sản phẩm, cho thương hiệu của khách hàng.
Màu xanh lá cũng là một màu dễ kết hợp với các màu sắc trang trí khác như da cam, nâu trầm,… Vì vậy, màu xanh lá cũng tạo ra hiệu ứng thị giác rất tốt. Nhìn lâu không bị mỏi mắt và lỗi mốt. Màu xanh lá sẽ tiếp tục là một màu được ưa chuộng trong nhiều năm tới. Đây cũng là màu sắc bạn có thể sử dụng cho thiết kế bao bì, nhãn mác, website trong lĩnh vực mỹ phẩm.
.png)
5. MÀU ĐEN - TRẮNG
Đây là một màu sắc kén người dùng nhưng nếu phù hợp thì lại tạo ra hiệu quả cực lớn. Nếu người sử dụng không phù hợp mà lại cố ép mình để sử dụng thì có thể là phản tác dụng. Bởi màu này không phù hợp với số đông người dùng lẫn khách hàng.
Mức độ và tỷ lệ giữa hai màu đen trắng thì bạn có thể vận dụng, chọn lựa theo góc nhìn của mình nhé. Hoặc khi thiết kế website, các đơn vị thiết kế website mỹ phẩm sẽ tư vấn chi tiết cho bạn.
.png)
6. MÀU BẠN THÍCH
Bước vào kinh doanh thì sự khác biệt luôn quan trọng. Ngay từ trong yếu tố màu sắc của bao bì sản phẩm, nhãn mác hay website, bạn đều cần tạo ra sự cuốn hút, đẹp mắt nhưng cũng phải khác biệt. Chính vì thế, ngoài các màu sắc kinh điển như hồng, tím, đỏ, xanh lá, đen trắng thì bạn hoàn toàn có thể chọn lựa một màu sắc dựa theo thẩm mỹ của bạn.
Các màu sắc kinh điển thì có nhiều ưu điểm. Nhưng có một nhược điểm là quá nhiều bên sử dụng, khó tạo ra sự khác biệt. Và bạn cũng có thể thường xuyên nâng cấp màu sắc nhận diện, bao bì nhãn mác, website cho sản phẩm của mình.
Bởi màu sắc bạn thích thì bạn mới có nhiều cảm hứng, có cái hồn để truyền tải thông điệp tới khách hàng. Nên nếu màu sắc bạn chọn tốt, bạn thích cũng là một lựa chọn tốt, mang lại nhiều hiệu quả. Ví dụ, có giai đoạn màu xanh ngọc được ưa chuộng vậy.
7. MÀU THEO XU HƯỚNG HÀNG NĂM
Việc thay đổi màu sắc của website cũng không quá khó, không mất nhiều chi phí. Vì vậy, đây cũng là một gợi ý tốt để website của bạn thêm hiệu quả nhé.
.png)
Xem thêm: Thiết kế website mỹ phẩm đẹp, ra tiền!