Tổng quát
Phong cách
Với một wesite bán phụ kiện công nghệ thì phong cách phẳng, hiện đại luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Website của Case Mate cũng không ngoại lệ. Phong cách phẳng mang đến cho người dùng một cái nhìn trực quan, hiện đại và không lỗi thời. Không có nhiều chi tiết thiết kế rườm rà, mọi thứ đều tập trung làm nổi bật sản phẩm và hướng sự chú ý của người dùng vào các sản phẩm phụ kiện cung cấp.
Ngoài những ưu điểm về tính thẩm mỹ, phong cách phẳng còn mang đến một trải nghiệm người dùng tốt, tải nhanh và mượt trên bất kỳ thiết bị di động nào. Đây chính xác là một điểm cộng cho website trong việc chinh phục người dùng web và cả các công cụ tìm kiếm.
Màu sắc
Sự xuất hiện của các hình ảnh với màu sắc rực rỡ cân bằng hoàn hảo với trắng - đen, giúp cho website không nhàm chán đơn điệu cũng không quá rực rỡ, khiến người dùng rối mắt và mất tập trung.
Menu điều hướng
Menu cũng cố định khi người dùng cuộn chuột. Cách thiết kế này đảm bảo họ có thể chuyển hướng bất cứ lúc nào mà không cần cuộn chuột lên đầu trang hay tìm đường dẫn đến nơi mong muốn.
Chân trang
Phân tích chi tiết
Trang chủ
Trang chủ mở đầu với slide ảnh toàn trang cùng với CTA hấp dẫn. Đây là màn hình đầu tiên, có tác dụng gây ấn tượng với người dùng và cung cấp thông tin cho người dùng sớm nhất về sản phẩm, thông tin khuyến mại và các thông tin quan trọng khác. Hình ảnh khổng lồ trên header là cách thể hiện phổ biến nhưng vẫn còn giữ nguyên hiệu quả của nó.
Cùng với sản phẩm bán chạy, các sản phẩm phụ kiện mới cũng là đối tượng cần được ưu tiên trên trang chủ. Và không có gì bất ngờ khi Case Mate đã dành chỗ cho nội dung này trên trang chủ của mình. Không cần thiết kế rườm rà hay cách thể hiện nổi bật, riêng bản thân các sản phẩm phụ kiện đã tự mình trở nên nổi bật trên cách thể hiện đơn giản, hiện đại.
Đây mới thực sự là những điều được làm nổi bật trên trang chủ Case Mate. Với sản phẩm cần quảng bá, Case Mate dành hẳn không gian nổi bật và tràn đầy sắc rực rỡ để thu hút 100% sự chú ý của người dùng. Khách truy cập khó có thể bỏ qua một nội dung như vậy khi ở trên trang chủ. Cách thiết kế đơn giản với kỹ thuật chia đôi màn hình, một bên là hình ảnh, một bên là nội dung làm nổi bật cả 2 khía cạnh nội dung và hình ảnh của sản phẩm.
Các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay là một vũ khí sắc bén trong việc làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người dùng. Trong khi các tài khoản mạng xã hội share nội dung website, tại sao lại bỏ qua việc thể hiện mạng xã hội trên website? Những hình ảnh sản phẩm, hình ảnh thực tế của khách hàng trên Instagram được thể hiện trên website theo bố cục lưới truyền thống, gọn gàng và đẹp mắt, khiến trang chủ trở nên chân thực, gần gũi và đáng tin cậy hơn nhiều.
Xem thêm: Trang chủ website bán phụ kiện nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả
Trang sản phẩm
Trang danh sách sản phẩm sử dụng bố cục grid truyền thống - bố cục hiệu quả nhất để thể hiện nhiều sản phẩm trên site mà không gây rối mắt và mất tập trung. Cùng với các sản phẩm với thông tin cơ bản là bộ lọc nâng cao được cung cấp tại cột trái màn hình. Tại đây, khách hàng có thể lọc sản phẩm theo các tiêu chí về loại sản phẩm. thương hiệu, màu sắc và khoảng giá. Trang danh sách sản phẩm cũng hỗ trợ sắp xếp sản phẩm theo các thứ tự như mới nhất, theo tên, theo giá, giúp người dùng có thể tìm thấy sản phẩm ưng ý một cách nhanh nhất.
Phần chúng tôi thích nhất ở thiết kế trang sản phẩm chi tiết này đó là nhận xét của khách hàng. Những nhận xét này cho thấy cái nhìn khách quan hơn hẳn về sản phẩm. Đánh vào tâm lý của người dùng khi mua hàng trực tuyến, đó là phải xem nhận xét của những người đã mua hàng để tin tưởng hơn vào sản phẩm.
Giỏ hàng
Giỏ hàng được thiết kế hiển thị nhanh bên góc phải của trang. Cách thiết kế này phù hợp với xu hướng và trải nghiệm mua sắm của người dùng. Họ có thể xem và so sánh sản phẩm trong giỏ hàng của mình bất cứ lúc nào thay vì phải truy cập vào trang giỏ hàng riêng.
Trang đặt hàng & thanh toán
Trang thanh toán chia làm 2 cột, một bên là thông tin thanh toán: Hình thức thanh toán, thông tin chuyển hàng... Một bên là thông tin về sản phẩm chọn mua: số lượng, màu sắc, mã giảm giá và thông tin thanh toán.
Trang liên hệ
Trang liên hệ có thiết kế rõ ràng với các lựa chọn liên hệ phổ biến như điện thoại, email và yêu cầu liên hệ lại. Không cần hình ảnh cầu kỳ phức tạp, chỉ với gradient đầy màu sắc cũng đủ gây ấn tượng với người dùng và tạo cảm giác hiện đại, công nghệ cao.
Trên đây là một số phân tích của Tất Thành về thiết kế website bán phụ kiện Case Mate. Hy vọng những phân tích này có thể giúp bạn tìm thấy các ý tưởng hay và nguồn cảm hứng để xây dựng website phụ kiện ấn tượng, sáng tạo và hiệu quả của riêng mình. Chúc các bạn thành công!