Sở hữu một website bán phụ kiện chuyên nghiệp mang đến cho doanh nghiệp cơ hội bán hàng rộng mở với thị trường khách hàng rộng lớn hơn. Nhưng không phải doanh nghiệp, cửa hàng phụ kiện nào cũng khai thác tốt tiềm năng của website. Trong bài viết này, Tất Thành muốn cùng bạn phân tích website bán phụ kiện công nghệ Case Mate - một website bán phụ kiện đẹp và thành công để học hỏi và tìm cảm hứng cho các dự án thiết kế website bán phụ kiện của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website bán phụ kiện mà chưa có ý tưởng ưng ý, đừng bỏ qua bài viết này của chúng tôi!

Tổng quát

Phong cách


Với một wesite bán phụ kiện công nghệ thì phong cách phẳng, hiện đại luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Website của Case Mate cũng không ngoại lệ. Phong cách phẳng mang đến cho người dùng một cái nhìn trực quan, hiện đại và không lỗi thời. Không có nhiều chi tiết thiết kế rườm rà, mọi thứ đều tập trung làm nổi bật sản phẩm và hướng sự chú ý của người dùng vào các sản phẩm phụ kiện cung cấp.

Ngoài những ưu điểm về tính thẩm mỹ, phong cách phẳng còn mang đến một trải nghiệm người dùng tốt, tải nhanh và mượt trên bất kỳ thiết bị di động nào. Đây chính xác là một điểm cộng cho website trong việc chinh phục người dùng web và cả các công cụ tìm kiếm.
► Xem thêm:  Phong cách thiết kế website bán phụ kiện

Màu sắc

Màu sắc chủ đạo của website là 2 màu trắng - đen. Chủ đích của việc sử dụng 2 màu này trên website không phải tạo ra sự tối giản, thoáng mắt hay các mục tiêu tương tự mà là để nổi bật lên màu sắc rực rỡ, tương sáng của hình ảnh và sản phẩm phẩm phụ kiện. Không màu sắc nào có thể kết hợp tốt và làm nổi bật nhiều màu sắc khác nhau hơn trắng và đen.

Sự xuất hiện của các hình ảnh với màu sắc rực rỡ cân bằng hoàn hảo với trắng - đen, giúp cho website không nhàm chán đơn điệu cũng không quá rực rỡ, khiến người dùng rối mắt và mất tập trung.

Menu điều hướng
 

 
Case Mate xây dựng menu theo hướng đơn giản, rõ ràng nhưng không kém phần đẹp mắt. Menu điều hướng được phân thành 3 cấp: Cấp 1 là các mục lớn luôn hiển thị trên thanh menu, cấp 2 và 3 được trình bày dưới dạng menu thả xuống: vừa chi tiết, giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy thông tin mong muốn vừa gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích trên website.

Menu cũng cố định khi người dùng cuộn chuột. Cách thiết kế này đảm bảo họ có thể chuyển hướng bất cứ lúc nào mà không cần cuộn chuột lên đầu trang hay tìm đường dẫn đến nơi mong muốn.

Chân trang

 
Chân trang cung cấp form đăng ký email, tài khoản mạng xã hội của Case Mate cùng với menu phụ cung cấp các thông tin khác như giới thiệu về Case Mate hay các chính sách của Case Mate dành cho khách hàng của mình.

Phân tích chi tiết

Trang chủ


Trang chủ mở đầu với slide ảnh toàn trang cùng với CTA hấp dẫn. Đây là màn hình đầu tiên, có tác dụng gây ấn tượng với người dùng và cung cấp thông tin cho người dùng sớm nhất về sản phẩm, thông tin khuyến mại và các thông tin quan trọng khác. Hình ảnh khổng lồ trên header là cách thể hiện phổ biến nhưng vẫn còn giữ nguyên hiệu quả của nó. 
 

 
Ngay dưới header, Case Mate ngay lập tức giới thiệu các sản phẩm bán chạy của mình với hình ảnh hấp dẫn và slide trượt ngang mượt mà. Không chiếm nhiều không gian trên trang chủ và kích thích trí tò mò của người dùng về các sản phẩm được yêu thích.
 

Cùng với sản phẩm bán chạy, các sản phẩm phụ kiện mới cũng là đối tượng cần được ưu tiên trên trang chủ. Và không có gì bất ngờ khi Case Mate đã dành chỗ cho nội dung này trên trang chủ của mình. Không cần thiết kế rườm rà hay cách thể hiện nổi bật, riêng bản thân các sản phẩm phụ kiện đã tự mình trở nên nổi bật trên cách thể hiện đơn giản, hiện đại.
 

Đây mới thực sự là những điều được làm nổi bật trên trang chủ Case Mate. Với sản phẩm cần quảng bá, Case Mate dành hẳn không gian nổi bật và tràn đầy sắc rực rỡ để thu hút 100% sự chú ý của người dùng. Khách truy cập khó có thể bỏ qua một nội dung như vậy khi ở trên trang chủ. Cách thiết kế đơn giản với kỹ thuật chia đôi màn hình, một bên là hình ảnh, một bên là nội dung làm nổi bật cả 2 khía cạnh nội dung và hình ảnh của sản phẩm.

Đây là yếu tố xây dựng niềm tin của khách truy cập tốt nhất trên website - lời nhận xét của khách hàng. Case Mate đưa các nhận xét của khách mua hàng với đánh giá sao và tên đơn giản cũng đủ để người dùng cảm thấy tin tưởng hơn với doanh nghiệp và quyết định mua hàng của mình.
 

Các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay là một vũ khí sắc bén trong việc làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người dùng. Trong khi các tài khoản mạng xã hội share nội dung website, tại sao lại bỏ qua việc thể hiện mạng xã hội trên website? Những hình ảnh sản phẩm, hình ảnh thực tế của khách hàng trên Instagram được thể hiện trên website theo bố cục lưới truyền thống, gọn gàng và đẹp mắt, khiến trang chủ trở nên chân thực, gần gũi và đáng tin cậy hơn nhiều.

Xem thêm:  Trang chủ website bán phụ kiện nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả

Trang sản phẩm


Trang danh sách sản phẩm sử dụng bố cục grid truyền thống - bố cục hiệu quả nhất để thể hiện nhiều sản phẩm trên site mà không gây rối mắt và mất tập trung. Cùng với các sản phẩm với thông tin cơ bản là bộ lọc nâng cao được cung cấp tại cột trái màn hình. Tại đây, khách hàng có thể lọc sản phẩm theo các tiêu chí về loại sản phẩm. thương hiệu, màu sắc và khoảng giá. Trang danh sách sản phẩm cũng hỗ trợ sắp xếp sản phẩm theo các thứ tự như mới nhất, theo tên, theo giá, giúp người dùng có thể tìm thấy sản phẩm ưng ý một cách nhanh nhất.
 
Trang sản phẩm chi tiết có thiết kế quen thuộc của các trang sản phẩm ở website bán hàng, website thương mại điện tử. Với một cấu trúc quen thuộc và hiệu quả được áp dụng tại hầu hết các website bán hàng, những nhà thiết kế hoàn toàn có thể sử dụng nó cho website của mình mà không cần có sự sáng tạo nào. Điều này không chỉ tận dụng được các thử nghiệm/nghiên cứu trước đó của các đơn vị khác mà còn tận dụng được thói quen sử dụng website của người dùng.

 
Các sản phẩm liên quan cũng được giới thiệu ở bên dưới để tận dụng bán chéo, bán tăng cường từ những khách hàng có nhu cầu.
 

Phần chúng tôi thích nhất ở thiết kế trang sản phẩm chi tiết này đó là nhận xét của khách hàng. Những nhận xét này cho thấy cái nhìn khách quan hơn hẳn về sản phẩm. Đánh vào tâm lý của người dùng khi mua hàng trực tuyến, đó là phải xem nhận xét của những người đã mua hàng để tin tưởng hơn vào sản phẩm.

Giỏ hàng


Giỏ hàng được thiết kế hiển thị nhanh bên góc phải của trang. Cách thiết kế này phù hợp với xu hướng và trải nghiệm mua sắm của người dùng. Họ có thể xem và so sánh sản phẩm trong giỏ hàng của mình bất cứ lúc nào thay vì phải truy cập vào trang giỏ hàng riêng.

Trang đặt hàng & thanh toán


Trang thanh toán chia làm 2 cột, một bên là thông tin thanh toán: Hình thức thanh toán, thông tin chuyển hàng... Một bên là thông tin về sản phẩm chọn mua: số lượng, màu sắc, mã giảm giá và thông tin thanh toán.

Trang liên hệ


Trang liên hệ có thiết kế rõ ràng với các lựa chọn liên hệ phổ biến như điện thoại, email và yêu cầu liên hệ lại. Không cần hình ảnh cầu kỳ phức tạp, chỉ với gradient đầy màu sắc cũng đủ gây ấn tượng với người dùng và tạo cảm giác hiện đại, công nghệ cao.

Trên đây là một số phân tích của Tất Thành về thiết kế website bán phụ kiện Case Mate. Hy vọng những phân tích này có thể giúp bạn tìm thấy các ý tưởng hay và nguồn cảm hứng để xây dựng website phụ kiện ấn tượng, sáng tạo và hiệu quả của riêng mình. Chúc các bạn thành công!