Trang chủ là trang có tỷ lệ tương tác với khách hàng cao nhất trên bất kỳ trang website bán phụ kiện nào. Đây luôn là trang mà khách hàng sẽ xem ít nhất 1 lần khi truy cập vào website bán phụ kiện của bạn. Nên có thể nói, trang chủ chính là bộ mặt của website. Bạn chỉ có vài giây để gây ấn tượng với khách hàng khi họ truy cập vào trang chủ và cơ hội đó sẽ không lặp lại nhiều lần. Chính vì thế, bạn cần phải dành thời gian, tâm tư để xem xét xem nên bố trí những khối thông tin gì trên trang chủ và làm sao để bộ mặt thương hiệu của mình xuất hiện ấn tượng nhất trong mắt khách hàng.

Nếu bạn chưa biết trang chủ website bán phụ kiện nên thể hiện các thông tin gì thu hút, ấn tượng với khách hàng nhất. Dưới đây là các yếu tố bạn cần xem xét để thêm vào trang chủ web bán phụ kiện của mình giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi lần đầu truy cập vào web của bạn.
 
Trang chủ website bán phụ kiện nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả?
 

Khối slide + menu

Đây là khối thông tin không thể thiếu ở bất kỳ trang chủ website nào. Nó luôn nằm ở vị trí cao nhất trên đầu trang chủ và cũng là những thông tin đầu tiên mà khách hàng khi truy cập một trang web sẽ nhìn thấy.

Vì vậy, khối thông tin này mang ý nghĩa nhận diện thương hiệu rất lớn, giúp khách hàng phân biệt bạn với các địa chỉ bán phụ kiện cùng loại khác trên thị trường
Khối slide + menu

Vậy nên thể hiện các thông tin gì ở khối này:

  • Logo+ slogan cửa hàng /công ty bán phụ kiện 
  • Slide giới thiệu về các phụ kiện nổi bật, các chương trình khuyến mãi,...
  • Menu điều hướng đơn giản, khoa học
  • Thanh tìm kiếm
Bạn cần đảm bảo
  • Hình ảnh rõ nét cỡ chữ đủ lớn, phông chữ rõ ràng để phần này gây chú ý ngay khi người dùng truy cập trang chủ.
  • Có thiết kế ấn tượng, hấp dẫn
  • Chắt lọc những thông tin nổi bật nhất của công ty mình trên slide
  • Có link chuyển đến tất cả các khu vực quan trọng trên website từ danh mục đến bài chi tiết

Khối giới thiệu ngắn, ấn tượng thương hiệu phụ kiện

Ô, tại sao lại cần có khối giới thiệu? Chẳng phải đây là một trang web bán phụ kiện hay sao, chẳng phải là nên show ngay các sản phẩm phụ kiện đẹp nhất của bạn cho khách hàng biết hay sao? Bạn thân yêu ơi, bạn suy nghĩ đúng rồi đó. Nhưng... chưa ĐỦ!!!!

Phần giới thiệu này được thiết kế để phục vụ nhóm khách hàng lần đầu biết đến website hoặc đang muốn tìm hiểu về các sản phẩm, giá cả, dịch vụ thương hiệu phụ kiện bạn. Tất nhiên khối lượng thông tin bạn thể hiện ra ngoài không cần quá dài. Hãy vắn tắt và cô đọng, quan trọng và hữu ích. Kết hợp bạn có thêm nút Xem chi tiết để người xem có thể đọc nhiều hơn khi có nhu cầm tìm hiểu sâu thêm.
 
Khối giới thiệu ngắn, ấn tượng thương hiệu phụ kiện

Nếu tính năng của web cho phép, bạn hãy trao đổi với đơn vị thiết kế website cho phép sắp xếp vị trí của khối này trên trang chủ website bán phụ kiện của bạn. Để bạn có thể linh động để vị trí của khối thông tin giới thiệu này trên website trong từng thời điểm. Như thế sẽ hiệu quả và tiện lợi hơn. 

Đối với các shop bán phụ kiện thì thế mạnh chính là các mẫu mã sản phẩm phụ kiện mà bạn cung cấp. Bạn hãy thể hiện các hình ảnh, video giới thiệu sao cho thật hấp dẫn nhé.

Khối các danh mục, sản phẩm phụ kiện nổi bật

Trang chủ website bán phụ kiện thì không thể thiếu khối thông tin các danh mục sản phẩm phụ kiện đang kinh doanh được. Đây chính là phần thông tin mà khách hàng mua phụ kiện quan tâm nhất. Còn tại sao lại là các danh mục, sản phẩm nổi bật? Bởi không gian hiển thị trên trang chủ của website không quá nhiều, các thông tin được hiển thị thường chỉ là các thông tin quan trọng nhất, không nên mang ý tưởng thể hiện quá nhiều bởi nó có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn bộ trang. Trên trang chủ, chúng ta còn có các thanh menu để hiển thị tất cả các sản phẩm khác nữa mà.
 
Khối các danh mục, sản phẩm phụ kiện nổi bật

Số lượng các sản phẩm phụ kiện có thể thể hiện nhiều hay ít tuỳ vào đặc thù dòng phụ kiện kinh doanh của từng đơn vị. Lưu ý, các sản phẩm cần được thể hiện bởi những hình ảnh rõ nét, chân thực, có mô tả kèm theo như tiêu đề, văn bản mô tả, giá,... đồng thời, cho phép khách hàng nhấp vào liên kết để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm tại một đường dẫn liên kết đich rõ ràng.

Khi hiển thị các sản phẩm phụ kiện, hãy lựa chọn những sản phẩm nổi bật nhất, mới nhất trong bộ sưu tập mà bạn đang có. Bạn nên thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhằm đem đến một cái nhìn khác lạ trong mắt khách hàng cũ cũng như những khách hàng truy cập lần đầu. Khi web càng "chăm chỉ" cập nhật sản phẩm mới, càng có nhiều khách hàng lưu tới website bán phụ kiện của bạn nhiều hơn. 

Còn nếu như bạn vẫn muốn giới thiệu được nhiều danh mục/sản phẩm nổi bật mà không muốn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, cấu trúc toàn trang thì có thể sử dụng tính năng load danh mục/sản phẩm dạng slide.

Khối cảm nhận của khách hàng

Tâm lý của khách hàng khi mua sắm thường muốn được xem các đánh giá, nhận xét từ những khách hàng đã qua sử dụng sản phẩm phụ kiện đó. Bạn có thể thêm yếu tố này tại trang chủ website bán phụ kiện của mình để tăng niềm tin cho các khách hàng mới. Nếu họ đang phân vân mua hàng, khi đọc được những đánh giá tích cực trước đó, tỷ lệ cao họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Khối cảm nhận của khách hàng

Có khối tin tức sự kiện & tư vấn

Rất rất nhiều các trang web bán phụ kiện chỉ chăm chăm vào việc cập nhật sản phẩm và bán hàng mà quên đi việc chia sẻ các thông tin, kiến thức hữu ích đối với khách hàng. Cho dù website của bạn làm tốt đến mức nào những nếu nó không thể đem lại những thông tin hữu ích và không trả lời được các thắc mắc hay câu hỏi của người dùng. Nó có thể mang lại một trải nghiệm người dùng không tốt.

Trang chủ web bán phụ kiện thể hiện khối thông tin tư vấn, chia sẻ kiến thức về cách lựa chọn, sử dụng, bảo quản,... các loại phụ kiện sẽ giúp khách hàng hài lòng, tin tưởng và muốn mua sản phẩm của bạn hơn. Hãy để họ thấy rằng, thương hiệu phụ kiện của bạn là một nơi uy tín, chuyên nghiệp và am hiểu về các loại phụ kiện mà bạn đang kinh doanh. Đây là cơ sở và nền tảng để khách hàng cân nhắc có nên chọn mua sản phẩm ở chỗ bạn hay không.
 
Có khối tin tức sự kiện & tư vấn
 

Footer website cung cấp các thông tin cơ bản mà quan trọng

Chân trang chủ website bán phụ kiện được xem là khối thông tin quan trọng, nó gần như menu điều hướng của trang web. Khi khách truy cập duyệt đến cuối trang chủ, khu vực này sẽ cung cấp cho họ rất nhiều các thông tin hữu ích. Bạn có thể tham khảo việc thêm các thông tin sau:
  • Các danh mục sản phẩm
  • Các dịch vụ đi kèm
  • Các chính sách hỗ trợ
  • Địa chỉ các cửa hàng, showroom
  • Số hotline, email, Google Map
  • Link liên kết các trang mạng xã hội.
  •  …
Footer website cung cấp các thông tin cơ bản mà quan trọng

Thiếu thông tin trên thì một website bán phụ kiện dù đẹp đến đâu thì đều khôn phải là một website tốt.

Trên đây, Tất Thành đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi: Trang chủ website bán phụ kiện nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả? Hy vọng với các chia sẻ này, bạn có thể chọn lựa được đơn vị thiết kế website bán phụ kiện phù hợp với nhu cầu của mình và nhận được nhiều hợp đồng, khách hàng nhé.