Hàng năm, có hàng trăm loại nước hoa mới ra đời. Để trở nên nổi bật và được nhiều người biết đến trong thời đại công nghệ 4.0, các thương hiệu, doanh nghiệp kinh doanh nước hoa cần phải xây dựng hình ảnh tích cực trên Internet, đặc biệt là qua website. Tuy nhiên, không phải công ty nước hoa nào có website cũng trở nên nổi bật. Vậy, điều gì khiến website nước hoa thành công và được nhiều người biết đến? Cùng phân tích website nước hoa Clive Christian để tìm hiểu bí quyết thành công của họ!

Tổng quát

Phong cách thiết kế

Website Clive Christian được thiết kế theo phong cách phẳng: hiện đại, thời thượng và rõ ràng. Tuy nhiên, phong cách phẳng này không phải "phẳng" hoàn toàn như truyền thống. Nó đã được thay đổi và cải tiến để tạo nên chiều sâu cho website, khắc phục nhược điểm về tính trực quan, tương tác của phong cách phẳng truyền thống.

Màu sắc

Bảng màu website sử dụng là vàng kim - đen - trắng, đây là bảng màu website tuyệt vời để thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp. 
 
  • Vàng kim luôn gắn liền với những điều sang trọng, hoàng gia, những thứ có giá trị lớn, đắt đỏ. Màu sắc này được sử dụng để làm điểm nhấn cho website. 

  • Trắng là màu thể hiện sự tinh tế, thanh lịch và cũng là màu sắc được ưa chuộng nhất trên website: Vừa kết hợp tốt với các màu sắc khác vừa dễ đọc và làm nổi bật các chi tiết thiết kế.

  • Đen là màu sắc quyền lực, mạnh mẽ, bí ẩn và quyến rũ.


Sự kết hợp của 3 màu sắc này trên website tạo ra thế cân bằng, thanh lịch nhưng vẫn có điểm nhấn.

Chi tiết các trang

Trang chủ


Ngay từ khi vào trang chủ, khách truy cập đã bị ấn tượng với hình ảnh những chai nước hoa sang trọng chiếm toàn màn hình đầu tiên. Hình ảnh lớn không còn xa lạ trong thiết kế website nhưng nó vẫn hiệu quả như cũ, tác động mạnh mẽ tới cảm nhận của người dùng và giữ chân họ tìm hiểu thêm về website.
 

Ngay dưới header, Clive Christian chia màn hình thành 3 phần, mỗi phần đại diện cho những nội dung quan trọng trên website: bộ sưu tập chính thức, set nước hoa du lịch và các phiên bản nước hoa mới. Cách thể hiện này cho thấy vị thế ngang hàng của các lựa chọn - rất thích hợp để thể hiện các nội dung có tầm quan trọng ngang nhau.
 

Trên trang chủ không thể thiếu phần giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm website. Phần này sẽ cho những người lần đầu truy cập website biết tổng quát về thương hiệu, một cách nhanh chóng mà không phải tìm kiếm gì nhiều. Chỉ với hình ảnh và một đoạn văn bản, kèm theo nút dẫn tới nội dung chi tiết, Clive Christian đã thành công cung cấp thông tin tổng quát về thương hiệu của mình đến người dùng.

Trang chủ Clive Christian sử dụng slide trượt ngang để giới thiệu các sản phẩm nổi bật của mình. Cách thể hiện này vừa giới thiệu được nhiều sản phẩm lại vừa tiết kiệm không gian trên trang chủ. Bên cạnh đó, kỹ thuật chồng lớp với lớp background màu vàng kim, lớp thông tin sản phẩm chồng lên trên tạo độ sâu cho website và khiến khối nội dung bắt mắt hơn.

► Xem thêm Trang chủ website nước hoa nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả

Trang giới thiệu


Trang giới thiệu của website nước hoa Clive Christian dược thiết kế giống những bức thư tay - kể cho người dùng nghe về câu chuyện thương hiệu một cách gần gũi, thân thiết.

Trang sản phẩm


Trang danh sách sản phẩm được thiết kế vô cùng ấn tượng. Từ header, concept hình ảnh cho đến bố cục trang đều tập trung thể hiện sự quyền lực, quyền rũ và cao cấp của các sản phẩm nước hoa của Clive Christian.

Chúng tôi đánh giá cao hình ảnh sản phẩm trên website. Không bị rối mắt với các bối cảnh xung quanh cũng không đơn điệu như các hình ảnh chụp trong hộp trắng, hình ảnh sản phẩm ở đây độc đáo và thể hiện tốt thông điệp, đẳng cấp mà thương hiệu muốn truyền tải.
 

Điểm mà chúng tôi thích nhất ở trang danh sách sản phẩm đó là hiệu ứng hover. Chỉ cần di chuột vào bất cứ sản phẩm nào, bạn cũng có thể xem được đoạn giới thiệu ngắn về thành phần và mùi hương đặc trưng của nó. So với những cái tên bay bổng được đặt và các thông số kỹ thuật khác, mùi hương của nước hoa vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu, hấp dẫn người dùng tìm hiểu nhiều thêm về sản phẩm.
 

Trang chi tiết của sản phẩm bỏ đi các khung nội dung, bố cục truyền thống. Nó cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm theo cách rất ấn tượng, giống như đang kể chuyện.
 

Không cần quá nhiều văn bản, sự kết hợp tuyệt vời của hình ảnh và cách thể hiện nội dung cũng giúp cho người dùng có thể hiểu rõ về sản phẩm nước hoa mà họ đang hứng thú.
 

Hình ảnh chi tiết về chai, hộp và các sản phẩm được tặng kèm cũng được cung cấp với bố cục hình ảnh gọn gàng, dễ theo dõi.

Trang Gift


Trang gift bao gồm các set quà tặng mà người dùng có thể lựa chọn để dành tặng bạn bè, người thân, đối tác trong các dịp đặc biệt. Nó có sự khác biệt so với trang sản phẩm, với thông tin giá rõ ràng ngay trên trang danh sách.
 

Trang chi tiết cũng cung cấp tùy chọn mua hàng cho người dùng. Cấu trúc không có sự khác biệt so với các trang mua hàng trực tuyến khác nhưng vẫn đảm bảo thống nhất với chủ đề và thiết kế của toàn trang.
 

Khi người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thông tin giỏ hàng sẽ hiện ra ở bên phải màn hình với thông tin các sản phẩm đã lựa chọn cùng số lượng và đơn giá. Người dùng có thể lựa chọn thanh toán hoặc tiếp tục xem hàng. Thiết kế giỏ hàng như vậy rất được ưa thích ở các website bán hàng bởi người dùng có thể xem giỏ hàng bất cứ lúc nào mà không cần thoát ra để vào trang giỏ hàng riêng. Cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch cho người dùng.
 

 
Trang thanh toán được thiết kế đơn giản, chuyên nghiệp và rõ ràng. Giúp cho những người không am hiểu về mua hàng trực tuyến cũng có thể thực hiện thanh toán nhanh chóng và dễ dàng.

Trang đăng ký email


Trang đăng ký email được thiết kế rõ ràng và chuyên nghiệp. Website chỉ yêu cầu các thông tin cơ bản của người đăng ký - những người có nhu cầu cập nhật tin tức về thương hiệu nước hoa này. Cách thể hiện đơn giản cùng thông tin ngắn gọn khiến người dùng tin tưởng hơn trong việc cung cấp thông tin mà không cần lo về tính bảo mật hay thông tin của mình sẽ bị sử dụng cho mục đích khác.

Trang liên hệ

Đây là một thương hiệu nước hoa lớn với nhiều cửa hàng, chi nhánh tại nhiều thành phố trên thế giới. Thật khó để hãng liệt kê tất cả trên website cũng như người dùng tìm thấy cửa hàng phu hợp. Bằng cách cung cấp một bộ lọc nâng cao với quốc gia và thành phố của bạn, Clive Christian sẽ tự động hiển thị các cửa hàng gần bạn nhất.
 

Bản đồ chỉ đường cũng thông tin liên hệ của từng nơi sẽ được hiển thị sau khi lựa chọn cửa hàng phù hợp.
 
Trên đây là một vài phân tích về website nước hoa Clive Christian. Hy vọng rằng những phân tích này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn cách để tạo ra một website nước hoa đẹp và thành công. Nếu bạn cần tư vấn thiết kế website nước hoa chi tiết, hãy liên hệ với Tất Thành ngay hôm nay!