Trang chủ website nước hoa có sức ảnh hưởng lớn đến cả thương hiệu và doanh số của doanh nghiệp. Nhưng, không phải ai cũng biết cách thiết kế trang chủ tốt. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ với bạn về trang chủ website nước hoa nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả.
Trang chủ website giống như cánh cửa: lối vào website, cung cấp cho khách hàng tổng quan về những gì bạn cung cấp và là điểm khởi đầu để họ khám phá phần còn lại. Điều này cũng có nghĩa là, nếu trang chủ được làm tốt, website sẽ giữ chân khách truy cập ở lại và ngược lại, nếu không đáp ứng kỳ vọng của họ, họ sẽ thoát ra. May mắn là, cải thiện trang chủ website nước hoa ít tốn kém hơn so với cải thiện mặt tiền cửa hàng. Bạn có thể thực hiện các điều chỉnh các yếu tố trên trang chủ mà không tốn nhiều tiền và thời gian.
Thông tin cần có trên trang chủ website nước hoa
Logo
Con người là sinh vật hoạt động theo thói quen. Đặt logo ở góc trên bên trái và gắn liên kết về trang chủ là quy ước được mọi người chấp nhận. Hãy thực hiện đúng điều này để phù hợp với thói quen sử dụng website của khách truy cập.
Menu điều hướng
Có vẻ như xu hướng hiện nay là ẩn menu điều hướng bằng menu hamburger (menu thả xuống) để trang chủ trông gọn gàng và hiện đại hơn. Nhưng điều này khiến người dùng ít có khả năng điều hướng đến phần còn lại của trang web. Các nghiên cứu cho thấy rằng khả năng khám phá các trang khác của website bị giảm một nữa khi các thanh điều hướng bị ẩn đi. Lý do là bởi sẽ mất nhiều thời gian hơn để khách truy cập tìm thấy các trang quan trọng khác và phần lớn thì quá lười để tìm kiếm.
Nếu có quá nhiều trang trên website và bạn không thể đặt chúng trên menu trang chủ, hãy lựa chọn điều hướng kết hợp: chỉ hiển thị các trang quan trọng, phần còn lại hiển thị qua menu thả xuống.
Công cụ tìm kiếm trang web
Nếu ai đó không tìm thấy những gì họ cần, họ thường sẽ sử dụng thanh tìm kiếm. Thanh tìm kiếm này phải được nhìn thấy rõ ràng trên trang chủ (thường ở góc trên bên phải). Chiều rộng lý tưởng của thanh tìm kiếm là khoảng 27 ký tự.
CTA nổi bật
Khi một khách hàng truy cập trang chủ lần đầu tiên, họ cần sự chỉ dẫn cụ thể về bước tiếp theo. Đây là vai trò của CTA (lời kêu gọi hành động). Một CTA thường xuất hiện dưới dạng một nút lớn. Nếu khách hàng nhấp vào CTA, họ đã trở thành khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí là giúp bạn bán được hàng ngay lập tức.
Đảm bảo CTA được đặt ở màn hình đầu tiên của trang chủ (phần có thể nhìn thấy mà không cần cuộn trang). Trong một nghiên cứu, website tăng có tỷ lệ chuyển đổi 11% chỉ bằng cách thêm CTA trên màn hình đầu tiên. Tuy nhiên, cũng không nên giới hạn CTA trong khu vực này. Bạn có thể đặt nó tại vị trí hợp lý trên khắp trang chủ. Chỉ cần nhớ rằng, trọng tâm chính phải là CTA. Đảm bảo rằng điều hướng, nút mạng xã hội và các yếu tố khác trên trang chủ website không làm sao lãng khách truy cập khỏi các nút CTA chính.
► Xem thêm:
Lưu ý khi thiết kế website nước hoa
Hình ảnh sản phẩm
Nói một cách đơn giản, con người thích sự trực quan. Ảnh sản phẩm ấn tượng giúp người xem có thể kết nối với nó. Bộ não con người được tăng cường theo cách mà mắt bị thu hút và khiến chúng ta đồng cảm với cảm xúc nhận thức. Hình ảnh mang đến một cảm giác đáng tin cậy và toàn vẹn cho một trang chủ chuyên nghiệp.
Video
Thêm video vào trang chủ có thể tăng chuyển đổi. Điều này đúng trong một số loại sản phẩm, như nước hoa. Tuy nhiên, chuyển đổi có xu hướn giảm khi quá tải video. Vì vậy, tốt nhất là giữ video của bạn ngắn hơn 2 phút, ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Nội dung video có thể là giới thiệu sản phẩm, chứng thực của khách hàng hoặc một chuyến tham quan đến của hàng của bạn.
Trò chuyện trực tiếp
Sử dụng công cụ chat trực tiếp trên trang chủ của bạn. Đây là một tính năng cho phép khách truy cập website trò chuyện thời gian thực với doanh nghiệp nước hoa để giải đáp thắc mắc của họ, giúp họ điều hướng website hoặc trực tiếp bán hàng. Đối với khách hàng thì việc này dễ hơn gọi điện hoặc gửi email. Có rất nhiều dịch vụ trò chuyện trực tiếp miễn phí và tính phí mà website nước hoa có thể cài đặt và sử dụng để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Chân trang
Thông tin trên chân trang được cho là quan trọng như điều hướng trên header của bạn. Khi khách truy cập đến cuối trang chủ, khu vực này sẽ cung cấp các thông tin:
-
Thông tin liên hê: Khuyến khích khách hàng liên hệ
-
Liên kết: Một cách hữu ích để cung cấp sơ đồ website nhỏ và khuyến khích người dùng kiểm tra các trang khác.
-
Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội: Kết nối, tăng tương tác với người dùng. Nó cũng là bằng chứng xã hội thương hiệu nước hoa.
Trên đây là chia sẻ của Tất Thành về Trang chủ website nước hoa nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả. Hãy nhớ rằng, trang chủ website không bao giờ là một phần trang trí trong chiến lược tiếp thị của bạn. Thay vào đó, nó nên đóng một vai trò tích cực trong việc mang lại doanh số và truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng tiềm năng. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn xây dựng một trang chủ tuyệt vời và hiệu quả cho dự án website nước hoa của riêng mình. Nếu cần sự giúp đỡ từ đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Tất Thành ngay bây giờ để nhận được tư vấn
thiết kế website nước hoa từ chuyên gia của chúng tôi!