Phân tích một website là cách nhanh nhất để học hỏi các ý tưởng thiết kế và rút ra kinh nghiệm khi thực hiện dự án của mình. Chính vì vậy, Tất Thành đã thực hiện phân tích thiết kế website thang máy Hyundai Elevator nhằm nâng cao trình độ, học hỏi các ý tưởng hay và tìm nguồn cảm hứng thiết kế website thang máy hoàn thiện, chuyên nghiệp cho khách hàng của mình. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu về website thang máy, đừng bỏ qua bài viết ý nghĩa này của chúng tôi!

Phân tích tổng quát

Trước tiên, chúng tôi muốn phân tích tổng quát về website này để rút ra cái nhìn bao quát về thiết kế toàn website.
 
Về phong cách
Nngay từ khi vào trang chủ cho tới khi khám phá các trang con, phong cách hiện đại được thể hiện rất rõ ràng trong thiết kế này. Khó để kết luận chính xác đây là phong cách thiết kế nào, bởi lẽ nó là sự kết hợp của các phong cách khác nhau, nhằm thể hiện tốt nhất thông điệp của công ty thang máy này.

► Xem thêm:  Các phong cách thiết kế website thang máy

Menu điều hướng

Điểm khá thú vị là website này cung cấp cả menu điều hướng chi tiết và menu dạng rút gọn cùng lúc. Điều này phục vụ cho ý định khác nhau của người dùng: xem thông tin quan trọng hay xem cách website được phân cấp và lựa chọn nội dung phù hợp với yêu cầu - một cách nhanh chóng và dễ dàng.
 
Menu được thiết kế cố định trên trang cải thiện trải nghiệm người dùng, họ có thể nhanh chóng điều hướng bất cứ khi nào mà không cần kéo về đầu trang hay quay lại trang chủ.

Màu sắc

Màu trắng là màu chiếm chủ đạo trong thiết kế website này. Tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng nhìn ra 2 màu sắc được sử dụng cho các yếu tố nổi bật như CTA, các thông số quan trọng, màu sắc hover... là xanh lá và vàng - 2 màu sắc thương hiệu của Hyundai. Cách phối màu rất thông minh, vừa làm nổi bật nội dung quan trọng lại vừa mang dấu ấn tượng hiệu trên khắp website. 

Hiệu ứng load

Hiệu ứng load thường gặp là các nút quay tròn. Nhưng với Hyundai Elevator, họ đã thông minh sử dụng ký hiệu của thang máy để làm hiệu ứng load cho website, vừa lạ mắt lại mang tính biểu tượng cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Phân tích trang chi tiết

Trang chủ

Trang chủ ngay lập tức gây ấn tượng với phần header slide chiếm hết màn hình đầu tiên. Không chỉ là hình ảnh, không chỉ là video, Hyundai Elevator cung cấp cả 2 thứ ngay trên màn hình trang chủ đầu tiên để thu hút sự chú ý của khách truy cập. Các yếu tố như logo, menu, các thông điệp quan trọng cũng được đặt trên slider hình ảnh. Không cầu kỳ nhưng thừa hiệu quả, tạo nên vẻ đẹp hiện đại và tinh tế cho website.
 
Vừa gây ấn tượng với hình ảnh toàn màn hình, người dùng đã bị hút mắt vào phần giới thiệu công ty. Kỹ thuật chồng lớp, đổ bóng được sử dụng làm cho các khối nội dung chính trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết. Không chỉ có vậy, kỹ thuật thiết kế này còn tạo độ sâu cho website thang máy.
 
Một thanh trượt ngang đã được đặt trong website để vừa cung cấp các thông tin hữu ích vừa không chiếm không gian website. Qua đó, hạn chế số lần cuộn chuột, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
 
Trang giới thiệu
Phần giới thiệu của website thang máy này được thực hiện vô cùng chi tiết, từ profile cho đến thông tin tài chính, tin tức và các hoạt động, sự kiện tham gia.
 
Trang lịch sử phát triển được thiết kế dưới dạng list, liệt kê các giai đoạn lịch sử của công ty một cách ngắn gọn, súc tích. Giúp cho người dùng có thể nhanh chóng nắm bắt các mốc thời gian đặc biệt trong quá trình phát triển. 
Trang thông tin về văn phòng, nhà máy của Hyundai Elevator được thực hiện theo cách rất khác biệt. Không chỉ đơn giản là liệt kê tên, địa chỉ và số liên lạc như nhiều công ty khác từng làm. Nó còn cung cấp  hình ảnh văn phong và cả bản đồ chỉ đường chi tiết. Điều đó thể hiện sự chuyên nghiệp, minh bạch và rõ ràng trong thông tin, mang đến thiện cảm và dễ xây dựng lòng tin với những người truy cập website.
 

Trang thông tin tài chính là "không gian" của các biểu đồ. Trên thực tế thì việc cung cấp biểu đồ là cách tốt nhất để thể hiện các số liệu tài chính một cách trực quan và chi tiết.
Đây là một phần của trang PR, bên cạnh đó còn có các trang tin tức và nhận diện thương hiệu. Nói chung, các trang này thể hiện thông tin một cách quy tắc với bố cục lưới truyền thống, vừa gọn gàng chuyên nghiệp lại dễ theo dõi.
Trang hoạt động cộng đồng bao gồm các thông tin về các hoạt động, đóng góp cho cộng đồng của công ty. Nó được thiết kế theo dạng trang tin tức chi tiết.

Trang sản phẩm

Trang danh sách sản phẩm của Hyundai elevator có bố cục lạ mắt. Nó không xếp ngang các sản phẩm, dịch vụ của mình như các thiết kế khác mà lựa chọn cách liệt kê từng sản phẩm của mình. Điều này khá phù hợp khi số lượng sản phẩm không nhiều, vừa thể hiện nổi bật từng sản phẩm lại vừa không phải cuộn trang quá dài.
 
Trang chi tiết được thiết kế với hình ảnh, biểu tượng và cách sắp xếp nội dung hợp lý, giống như một trang trong quyển catalogue sản phẩm.

Trang dự án

Trang dự án sắp xếp dạng grid thoáng mắt với nhiều khoảng trắng và tên dự án cũng như các thông tin cơ bản như vị trí, độ cao...
 
Điều gây thu hút với tôi đó là tính năng xêm nhanh các dự án thực tế. Chỉ với 1 click, người dùng có thể nhanh chóng nắm được các thông tin quan trọng của dự án này mà không cần kích vào bài chi tiết nếu không có nhu cầu tìm hieru thêm.
Nếu cảm thấy hứng thú với dự án thực tế nào, thông tin chi tiết của nó sẽ khiến người dùng cảm thấy hài lòng. Chi tiết về dự án sẽ nêu ra tại đây, từ thông tin loại thang máy sử dụng, số lượng cho tới các giải pháp trong quá trình thực hiện. Thiết kế của trang chi tiết giống với một trang blog bình thường - theo tôi là cách tốt nhất để thể hiện được nhiều nội dung.

Trang hỗ trợ

 
Trang hỗ trợ mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời với khả năng tương tác ấn tượng. Một bản đồ khu vực được cung cấp với khả năng tương tác. Chỉ cần chọn khu vực của mình trên bản đồ, các vị trí Hyundai cung cấp dịch vụ sẽ được hiển thị và bạn có thể chọn đất nước của mình để nhận được thông tin liên hệ, hỗ trợ một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
 
Bên cạnh thông tin liên lạc thì Hyundai Elevator còn cung cấp hẳn một trang cho phép người dùng tìm kiếm tài liệu và tải về dưới dạng PDF.
 
Trên đây là những phân tích của Tất Thành về website thang máy Hyundai Elevator. Hy vọng rằng những phân tích trong bài viết có thể giúp bạn học hỏi nhiều kinh nghiệm thiết kế hay và tìm thấy nguồn cảm hứng để thiết kế website thang máy ấn tượng của riêng mình. Nếu bạn còn băn khoăn với website thang máy, hãy để đội ngũ chuyên gia của Tất Thành tư vấn chi tiết và giúp bạn hoàn thành dự án một cách hiệu quả nhất!