Website là ngôi nhà trực tuyến của doanh nghiệp, là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet. Chính vì thế mà thiết kế website cần phải đảm bảo được yếu tố chuyên nghiệp, sáng tạo, mang dấu ấn thương hiệu và hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động của doanh nghiệp. Với ngành nghề đòi hỏi sự đột phá, thời thượng, dấu ấn riêng như thời trang thì website lại càng có yêu cầu cao hơn. Website thời trang tốt là website sử dụng các xu hướng thiết kế hiện đại để làm nổi bật phong cách, dấu ấn tượng hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng tôi muốn cùng bạn phân tích một website thời trang như vậy - website thời trang của Boo.
Trang chủ
Trang chủ của BOO.vn được thiết kế theo bố cục chia đôi màn hình (còn gọi là thiết kế split- screen). Đây là một cách thiết kế đẹp mắt, mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng. Thương hiệu này phân ra các sản phẩm dành cho nam và nữ. Kỹ thuật chia đôi màn hình giúp họ thể hiện được 2 nội dung quan trọng nhất một cách ngang bằng, hướng sự chú ý của người dùng đến một phần nội dung cụ thể.
Trang sản phẩm
Danh sách
Trang danh sách sản phẩm của website gây ấn tượng với người dùng ngay màn hình đầu tiên. Vẫn là cách chia đôi màn hình nhưng lần này không phải nhằm đến việc chuyển hướng người dùng đến nội dung mong muốn. Website thành công trong việc truyền tải nội dung với một bên là hình ảnh, một bên là văn bản với cỡ chữ cực lớn. Chắc chắn là không ai có thể bỏ qua thông điệp mà họ muốn truyền tải với size chữ ấn tượng như vậy.
Sản phẩm được thể hiện rõ ràng và nổi bật trên nền trắng với thông tin và giá cả minh bạch. Với những sản phẩm tràn đầy màu sắc và sáng tạo như vậy thì việc thể hiện tối giản, không màu mè là cách tốt nhất để làm nổi bật sản phẩm trên website.
Website thời trang này lựa chọn cách thể hiện sản phẩm mục tiêu khá nổi bật. Hình mình họa 2D - một xu hướng thiết kế website mới đã được sử dụng để thể hiện cá tính, sự phá cách của sản phẩm. Và với những ai quan tâm đến sản phẩm này, họ sẽ không thể bỏ qua CTA xanh lá trên nền xám, vậy là website đã thành công hướng người dùng đến trang đích mong muốn!
Chi tiết
Trang chi tiết sản phẩm được thiết kế chuẩn theo các trang thương mại điện tử:
- Hình ảnh minh họa chất lượng cao
- Thông tin về sản phẩm: màu sắc, size, chất liệu, số đo của mẫu, thêm vào giỏ hàng...
Ngoài ra, các sản phẩm liên quan cũng được giới thiệu để upsell, tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách tự nhiên mà hiệu quả.
Trang thanh toán
Giỏ hàng
Giỏ hàng được hiện ra theo dạng pop-up. Ngay khi bạn kích chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng thì thông tin của nó sẽ được hiện ra ở bên phải màn hình và hướng người dùng đến trang thanh toán. Thiết kế như vậy khá thuận lợi khi mua sắm online, vừa có thể xem sản phẩm trong giỏ hàng mà không phải điều hướng đến trang khác, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.
Trang thanh toán
Chuyên nghiệp, rõ ràng và đáng tin cậy là những gì tôi có thể cảm nhận được ở trang thanh toán của website boo.vn. Website này cung cấp các tùy chọn chuyển hàng, nhận trực tiếp tại cửa hàng và các phương thức thanh toán đa dạng: thanh toán tiền, thanh toán qua thẻ và thanh toán qua ví điện tử. Kể cả những người không hay mua hàng trên mạng thì việc bố trí nội dung như vậy cũng có thể giúp họ dễ dàng đặt hàng trực tuyến.
Trang giới thiệu
Tôi rất thích cách mà trang giới thiệu được thiết kế. Nó thành công trong việc kể câu chuyện thương hiệu của mình đến với người dùng! Các cột mốc đáng nhớ, lịch sử hình thành và cả mục tiêu đều được thể hiện một cách xuyên suốt, gần gũi bằng thiết kế thống nhất, mang cộp mác BOO.
Trang cửa hàng
Vẫn là phong cách thiết kế tối giản nhưng hiệu quả, trang này cung cấp danh sách cửa hàng với bộ lọc theo khu vực giúp khách hàng nhanh chóng tìm được cửa hàng gần mình. Khi chọn cửa hàng thì bản đồ chỉ đường ở bên cạnh sẽ hiện ra vị trí cửa hàng đó trên bản đồ, giúp khách hàng có thể hình dung được vị trí của cửa hàng trước khi ghé thăm.
Trang tin tức
Bạn có thể ngạc nhiên khi biết blog không được đặt trên website này, nó được đặt ở một subdomain http://info.boo.vn/ - như một thế giới riêng cung cấp tất cả thông tin về doanh nghiệp. Tại đây bạn có thể tìm thấy tin tức về các sự kiện của công ty, vẫn với cách thể hiện dơn giản, mộc mạc nhưng mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện.
Trang thẻ/voucher quà tặng
Thiết kế nổi bật với màu sắc rực rỡ. Mỗi khối nội dung được phân biệt với nhau bằng màu background. Hình ảnh minh họa cũng được sử dụng để tăng thêm tính thẩm mỹ và ấn tượng.
Từ những phân tích ở trên, có thể thấy rằng BOO làm rất tốt trong việc sử dụng các xu hướng thiết kế mới để làm nổi bật cá tính của mình. Tin chắc rằng ngay cả những người chưa từng ghé thăm cửa hàng, chưa từng nghe về thương hiệu này cũng có thể nhận ra đây là một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ, năng động, mang phong cách đường phố khi ghé thăm website.
Phân tích một website cụ thể là cách nhanh nhất để học hỏi các kiến thức thiết kế website. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn biết thêm nhiều điều hữu ích về thiết kế website thời trang, cách thể hiện nội dung và hướng đến khách hàng mục tiêu của mình. Nếu bạn cần tư vấn về
thiết kế website thời trang, Tất Thành có thể đưa ra những tư vấn chi tiết và chuyên nghiệp, đảm bảo mang đến website chuyên nghiệp và hiệu quả cho hoạt động kinh doanh thời trang của bạn!