Các công ty kinh doanh giày trực tuyến luôn kiếm được tiền với một thiết kế website bán giày chuyên nghiệp, ấn tượng bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành một liên doanh trực tuyến thành công. Trong bài viết này, Tất Thành muốn phân tích website thương hiệu giày Bata - một thương hiệu giày lâu đời và vô cùng phổ biến tại Việt Nam để khám phá bí quyết thành công của nó. Nếu bạn đang chuẩn bị cho dự án website giày của mình hay đang gặp khó khăn với website không hiệu quả, đừng bỏ qua bài viết này!

Tổng quan website


Phong cách

Không phải bàn cãi gì nhiều về phong cách thiết kế website Bata. Website giày này được thiết kế theo phong cách hiện đại, chân thực với trọng tâm là hình ảnh chất lượng cao, truyền đạt thông điệp và cảm xúc đến khách truy cập.

Không có nhiều văn bản trên website này mà thay vào đó là những hình ảnh lớn, được đầu tư chuyên nghiệp với concept phù hợp cho từng sản phẩm. Cách thể hiện này không chỉ làm bộc lộ vẻ đẹp của sản phẩm giày mà còn dễ dàng khiến người dùng ghi nhớ các thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

Thiết kế website này áp dụng nhiều xu hướng thiết kế hiện đại như hình minh họa, transparency màu sắc...nhưng cũng giữ lại các kỹ thuật thiết kế truyền thống như bố cục lưới. Tất cả được cân bằng để tạo nên một tổng thể hiện đại, hấp dẫn và trải nghiệm tốt.

► Xem thêm: Phong cách thiết kế website bán giày

Màu sắc

Website giày Bata sử dụng hình ảnh là chủ yếu nhưng không khó để nhận ra Đỏ được sử dụng làm điểm nhấn cho website. Màu đỏ được biết đến là màu sắc của năng lượng, đam mê, tình yêu và sự quyến rũ. Tuy nhiên, màu sắc này cũng quá gắt và khiến người ta cảm thấy bị áp đảo hay cảm giác nguy hiểm nếu như sử dụng nhiều. Chính vì điều này mà Bata đã khéo léo sử dụng màu đỏ làm điểm nhấn trên trang: màu logo, CTA, transparency trong hiệu ứng hover... vừa nổi bật lại không gay gắt, khiến người dùng khó chịu.

► Xem thêm: Phân tích website thương hiệu giày Bata

Phân tích chi tiết

Trang chủ

 

Khi truy cập vào trang chủ website giày Bata, người dùng đã bị ấn tượng bởi hình ảnh ấn tượng và bố cục không bao viền ngay màn hình đầu tiên. Cách thiết kế này đang là tâm điểm trong thiết kế website hiện đại, mang đến cảm giác mới lạ, hấp dẫn cho website. Đồng thời, tận dụng dược nhiều không gian hơn để thực hiện các ý tưởng độc đáo, ấn tượng.

Một điều không quá hài lòng trong thiết kế này đó là Menu điều hướng. Khối menu trong suốt với chữ màu trắng khiến nó không rõ ràng và ảnh hưởng đến việc điều hướng của khách truy cập. May mắn là menu cố định khi cuộn trang đã khắc phục điểm này, sử dụng nền đen và chữ trắng đơn giản mà vô cùng rõ ràng, giúp khách hàng điều hướng nhanh chóng và tốt nhất có thể.
 

Ngay dưới Header là câu chuyện về Bata Việt Nam, cho phép người dùng tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu này. Chỉ cần Hover vào mỗi hình ảnh, nó sẽ cung cấp nút tiêu đề của câu chuyện để người dùng khám phá.
 

Đây có thể nói là phần kết nối website với các tài khoản truyền thông mạng xã hội. So với website thì các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram cập nhật tin tức và tiếp cận với người dùng nhanh hơn nhiều. Người dùng có thể lướt Facebook mỗi ngày nhưng hiếm có ai sẽ vào xem website mỗi ngày. Bởi vậy, Bata đã lựa chọn cung cấp các tin tức nóng hổi trên fanpage của mình và chia sẻ nó lên website để vừa cung cấp thông tin nhanh chóng cho khách hàng vừa cho những người lần đầu vào web biết thương hiệu đang có sự kiện, tin tức gì nổi bật.
 

Phần tiếp theo trên trang chủ đó là bản đồ cửa hàng đã được tích hợp. Địa chỉ trụ sở chính được đánh dấu trên bản đồ giúp người dùng có thể tin tưởng và tìm thấy dễ dàng hơn.
 

Bata cũng cung cấp một form liên hệ cho các khách hàng có nhu cầu liên hệ với hãng. Người dùng chỉ cần gửi thông tin liên hệ về cho Beta, bộ phận tương ứng sẽ liên hệ lại để giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua email hay số điện thoại. Form thiết kế đơn giản nhưng chuyên nghiệp, dễ sử dụng.

Trang giới thiệu


Có thiết kế không khác biệt so với phần giới thiệu ở trang chủ. Bata sử dụng bố cục lưới để chia phần giới thiệu thành 4 phần tương ứng với 4 bức ảnh lớn trên website. Hiệu ứng hover hiện thị tiêu đề của bài viết.
 

Điểm bất ngờ là khi kích chọn bài giới thiệu chi tiết, website không điều hướng người dùng sang một bài viết mới mà lại hiển thị nội dung dạng pop-up. Cho phép người dùng khám phá thông tin một cách nhanh chóng và đơn giản. Cách thể hiện mới lại này khá phù hợp với các nội dung ngắn như trang giới thiệu, gọn gàng, mới lạ và vừa đủ hấp dẫn.

Trang sản phẩm


Trang sản phẩm thiết kế tối giản với hình ảnh sản phẩm được sắp xếp theo bố cục lưới truyền thống. Ưu điểm của trang danh sách sản phẩm này đó là không nhồi nhét sản phẩm mà sử dụng hình ảnh lớn, rõ nét. (Thông thường 1 hàng gồm 5 sản phẩm nhưng với Bata thì số lượng giày trên một hàng là 3).

Menu phụ và các liên kết neo trên trang được sử dụng giúp người dùng có thể lọc sản phẩm, tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu giữa rất nhiều sản phẩm trên web.
 

Trang sản phẩm chi tiết có thiết kế khá cơ bản với một bên là hình ảnh sản phẩm, một bên khác là các tag liên quan đến sản phẩm như Phân loại, thương hiệu hay màu sắc.
 
Bata cung cấp các sản phẩm tương tự ở cùng trang sản phẩm chi tiết với mục tiêu giới thiệu thêm các sản phẩm, tăng cường bán chéo, bán tăng cường, tăng thêm doanh thu cho website bán giày.

Trang cửa hàng


Trang cửa hàng được thiết kế khá bắt mắt. Do Bata có khá nhiều cửa hàng tại Việt Nam nên họ đã sử dụng cách thể hiện truyền thống nhưng hiệu quả nhất, đó là bố cục grid. Từng khối thông tin về các cửa hàng được sắp xếp cạnh nhau một cách gọn gàng trên nền đen, chữ trắng. Khi người dùng tìm thấy cửa hàng phù hợp, hiệu ứng hover khiến thông tin cửa hàng trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

Thông tin cửa hàng chi tiết được chia làm 2 cột: Một bên là bản đồ chỉ đường đến cửa hàng, một bên là thông tin về cửa hàng đó, bao gồm địa chỉ, số điện thoại liên hệ và cả giờ mở cửa.

Trên đây là một vài phân tích của Tất Thành về website bán giày Bata. Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn phần nào trong việc lên ý tưởng và tìm nguồn cảm hứng để thiết kế website bán giày đẹp, độc đáo và hiệu quả của riêng mình. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ với Tất Thành ngay hôm nay để đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi có thể giúp đỡ bạn nhanh chóng và hiệu quả nhất!