Converse là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng và uy tín nhất trên thế giới với lịch sử phát triển hơn 100 năm. 60% người Mỹ đều sở hữu ít nhất 1 đôi giày từ nhãn hiệu Converse. Với thiết kế đơn giản, trẻ trung và năng động, Converse trở thành một must-have item trong bộ sưu tập giày của tất cả mọi người, không chỉ riêng các sneakerhead. Những đôi giày Converse trải qua thăng trầm của hàng chục thập kỷ, về cơ bản chỉ có một chủng loại chung, tuy nhiên lại là những đôi giày được mua nhiều nhất qua mọi thời đại.

Sự ổn định trong phong cách thương hiệu trở thành biểu tượng chất lượng và uy tín, phù hợp cho mọi đối tượng và bền bỉ qua thời gian. Thương hiệu Converse bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2003. Ngày nay, thương hiệu này sở hữu hệ thống phân phối, cửa hàng và các đại lý độc quyền, tổng cộng khoảng 56 đơn vị lớn nhỏ có mặt trên toàn quốc.

Cùng Tất Thành khám phá website Converse để xem có thể học hỏi được gì từ website của thương hiệu giày hàng đầu này không nhé!

Link truy cập trang web: https://www.converse.com.vn/
 

Thiết kế web hiện đại theo phong cách tối giản



Xu hướng thời gian qua mỗi giai đoạn thì mỗi khác nhưng có những tên tuổi không bao giờ "lạc hậu" theo năm tháng. Khi nhắc đến các thưong hiệu đó thì ngưòi ta lại nghĩ đến một phong cách nào đó. Giày Converse không cầu kỳ, hầm hố mà rất thanh lịch, đơn giản và nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều loại trang phục, và phù hợp với mọi tầng lớp xã hội.

Bạn đã từng nghe câu nói nổi tiếng của Leonardo da Vinci :"Đơn giản chính là đỉnh cao của mọi sự tinh tế". Website thương hiệu giày Converse là một minh chứng sống động cho phát ngôn uyên bác đó.  

Trang web được thiết kế theo phong cách thiết kế fullscreen theo trường phái tối giản nhưng vẫn toát lên thần thái "sang chảnh" của thương hiệu giày nổi tiếng hàng đầu thế giới
  • Ưu tiên đầu tư vào thiết kế giao diện mobile
  • Không sử dụng họa tiết trang trí, không có đổ bóng, góc xiên, dập nổi, độ dốc hay những yếu tố khác để làm tăng lên độ sâu, độ nổi của thiết kế trên màn hình.
  • Chú trọng đến giao diện đơn giản và các yếu tố tương tác với người dùng.
  • Tập trung vào màu sắc, font chữ, hình ảnh để làm nổi bật các thông tin quan trọng

Website được thiết kế gọn nhẹ, tập trung vào giới thiệu mẫu mã sản phẩm. Không thừa thãi, mọi thành tố, từ các hình khối, bảng màu, cho tới typography đều cân đối, phù hợp.

Slide động thu hút

Slide thiết kế dạng trượt tự động từng ảnh, sử dụng những hình ảnh lớn, chất lượng, sắc nét về mẫu giày Converse nổi bật giúp thu hút khách hàng ngay vào các thông tin quan trọng.

Đặc biệt việc thiết kế thêm các chi tiết nhỏ như các icon next-pre slide hay các icon hiển thị số lượng slide giúp cho slide chuyển động nhẹ nhàng linh hoạt. Khách hàng có thể click để xem nhanh các slide mà mình quan tâm.

Menu điều hướng độc đáo và khác biệt

Thanh menu thiết kế ấn tượng, cực kỳ khoa học, sạch sẽ, giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm được các mẫu giày mới nhất theo nhu cầu. Đặc biệt khi di chuột vào mỗi danh mục sẽ có hình ảnh minh họa vô cùng ấn tượng và thu hút đối với người xem.
Màu sắc

Chữ màu đen trên nền màu trắng được sử dụng nhất quán, xuyên suốt trên trang web, giúp làm nổi bật hình ảnh các mẫu giày

Font chữ

Website sử dụng font không chân (sans serif font) gọn gàng, đường nét đơn giản, thân thiện với mắt người đọc, giữ câu văn ngắn gọn trong sản phẩm thiết kế. Đặc biệt việc nhấn nhá font chữ bằng kích cỡ cực lớn, hoặc cực nhỏ giúp thu hút sự chú ý từ người đọc ngay tức khắc.

Không gian trắng

Những khoảng trắng được tận dụng tối đa trên trang web như một “nốt lặng” cần thiết, cho người xem những phút giây nghỉ ngơi đáng quý. Điều này giúp cho website thương hiệu giày Converse có cảm giác thoáng đãng giúp người dùng có một trải nghiệm dễ dàng và tốt hơn. 

Hình ảnh sắc nét, ấn tượng

Website thương hiệu giày Converse sử dụng tối đa những hình ảnh sắc nét, chất lượng, tạo liên kết mật thiết giữa các đối tượng mà không làm sao nhãng sự chú ý vào các nội dung chính. Đặc biệt, hình ảnh được đầu tư quay chụp chuyên nghiệp, chất lượng sắc nét, bố cục hình ảnh phù hợp với nội dung của trang tạo nên tổng thể thẩm mĩ đẹp cho website, kích thích thị giác của người xem
Yếu tố cân bằng:

Thêm một điểm cộng nữa của trang web này là sự sắp xếp các đối tượng đồ họa vô cùng tinh tế:

  • sự cân đối về kích thước của các đối tượng đồ hoạ và 
  • sự tương phản về màu sắc cũng như nội dung
Tất cả tạo cho người xem cảm giác về sự cân đối và hài hòa.

Footer đơn giản, điều hướng tốt

Khối footer của website được thiết kế đơn giản trên nền đen chữ trắng, nhưng thể hiện đầy đủ các thông tin quan trọng, hữu ích cho khách hàng về

  • Danh mục sản phẩm theo giới tính
  • Thông tin địa chỉ liên hệ
  • Các MXH
Mẫu web bán Giày dép 3
 
Web tham khảo: Dagiay.vn

Mẫu web bán Giày dép 3

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web bán Giày dép 6
 
Web tham khảo: Hstore24

Mẫu web bán Giày dép 6

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web bán Giày dép 4
 
Web tham khảo: giaykhongre.com

Mẫu web bán Giày dép 4

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Phân tích các trang trên website thương hiệu giày Converse


Website thương hiệu giày Converse có bố cục tương tác tốt với người dùng. Các khối thông tin được sắp xếp hợp lý, giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm mình cần, điều đó sẽ mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho mỗi khách hàng .

Trang chủ:

Các khối thông tin trên trang chủ website được thiết kế khéo léo, không chiếm quá nhiều không giản hiển thị mà vẫn thể hiện được đầy đủ những thông tin quan trọng nhất. Trong mỗi khối thông tin nhỏ luôn có link điều hướng về các bài chi tiết để khách hàng có thể click tìm hiểu kỹ hơn.

Trang giới thiệu:

Là một trang đơn được thiết kế tối giản, hòa nhập vào style tổng thể của website. Nội dung ngắn gọn, xúc tích, hình thức thể hiện độc đáo giúp khách hàng cảm nhận một cách hệ thống những giá trị tinh thần mà Converse sẽ mang lại cho họ, giúp họ có thiện cảm về 1 thương hiệu giày đậm đà bản sắc.

Trang sản phẩm:

Phân cấp danh mục khoa học, rõ ràng, phân loại theo giới tính: giày cho nam giới, giày cho phụ nữ, giày cho trẻ em, phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, giúp định hướng và phân loại khách hàng ngay từ đầu. Trang sản phẩm được thiết kế theo dạng lưới, hiển thị được nhiều sản phẩm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Trang danh mục sản phẩm:

Được cấu trúc tổ chức sản phẩm hợp lý và khách hàng nhanh chóng định vị sản phẩm mà họ muốn. Đặc biệt với mỗi sản phẩm đều có sẵn có thông tin xem nhanh về màu sắc, giá thành

Trang sản phẩm chi tiết:

Thông tin được thể hiện hình ảnh sản phẩm chi tiết đến từng góc độ, giúp khách hàng có được trải nghiệm tuyệt vời trên web, đồng thời cũng giúp Coverse càng có được niềm tin của khách hàng,  từ đó thúc đẩy tỷ lệ mua hàng.

Trang store:

Thiết kế của trang này cũng không có gì quá ấn tượng ngoài việc cung cấp thông tin địa chỉ các cửa hàng chính hãng phân phối sản phẩm giày Converse. Trang này nên được thiết kế tốt hơn nữa để xứng với tầm vóc của Converse.


Trang tin tức:

Chia sẻ các hoạt động, sự kiện, các bộ sưu tập, các chương trình khuyến mãi của Converse. Đây cũng là cách thu hút thêm các khách hàng mới và củng cố giá trị thương hiệu cho Converse. Tuy nhiên, trang này cũng cần cập nhật thường xuyên và mở rộng nhiều chủ đề đa dạng, hữu ích nhằm chia sẻ các kiến thức thời trang tới cộng đồng.


Trên đây, Tất Thành đã chia sẻ tới các bạn một số đánh giá, phân tích về trang web thương hiệu giày nổi tiếng thế giới Converse. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm các góc nhìn mới để bổ sung cho website phòng tập gym của riêng mình. Nếu bạn cần tư vấn, thiết kế website bán giày chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Tất Thành để nhận được những tư vấn chuyên sâu về cả giao diện, bố cục, nội dung giống như các phân tích ở trên các bạn nhé.