Sự cần thiết của web bán hàng

Khi quyết định kinh doanh trực tuyến, nhiều doanh nghiệp băn khoăn giữa làm web bán hàng với tham gia vào các nền tảng thương mại điện tử. Mặc dù mỗi sự lựa chọn đều có ưu nhược điểm riêng nhưng đề xuất của Tất Thành đó là hãy xây dựng website bán hàng của riêng bạn nếu bạn đang thực sự nghiêm túc và có kế hoạch kinh doanh lâu dài. Vì sao lại như vậy? Hãy tham khảo những chia sẻ về sự cần thiết của web bán hàng trong bài viết dưới đây!

Thiết lập và củng cố thương hiệu

Thiết lập và củng cố thương hiệu
 
Internet xâm nhập ngày càng sâu vào cuộc sống của chúng ta và đây cũng là thị trường mà tất cả doanh nghiệp cần quan tâm nếu muốn phát triển trong thời đại công nghệ. Chỉ riêng việc không xuất hiện trên Internet, dù bạn có bán hàng trực tuyến hay không đã là một thiếu sót lớn, ảnh hưởng tiêu cực đến đánh giá của người dùng về thương hiệu của bạn.

Web bán hàng sẽ trở thành kênh quảng bá chính thức của thương hiệu trên thị trường trực tuyến, xây dựng lòng tin của khách hàng và có thể trở thành thương hiệu dẫn đầu. Điều này sẽ không thể xảy ra nếu bạn không có website!

Mục tiêu của tất cả doanh nghiệp là để người tiêu dùng liên kết sản phẩm họ cung cấp với thương hiệu của họ (nghĩ đến thương hiệu của họ khi có nhu cầu về sản phẩm đó). Khi bạn có web bán hàng của riêng mình, bạn có thể duy trì toàn quyền kiểm soát, củng cố thương hiệu bằng cách tùy chỉnh website để mang đến trải nghiệm tuyệt vời và ấn tượng lâu dài cho khách hàng. Hơn hết, bạn sẽ không mất các khoản phí cho bên thứ 3 như khi tham gia vào các nền tảng thương mại điện tử.

Hiểu hơn về người dùng của mình

Các công cụ theo dõi, phân tích số liệu trên website có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Những thông tin bạn có thể có được như nhân khẩu học, vị trí, nguồn truy cập website, luồng hành vi, nội dung quan tâm... - những thông tin rất khó để có được nếu thu thập theo cách truyền thống hay ở trên nền tảng của các bên khác.

Nếu có một số nguồn lưu lượng truy cập nhất định mang lại khách hàng, bạn có thể tập trung nỗ lực vào đó để tạo ra doanh thu lớn hơn.

Với website bán hàng, bạn không chỉ có được thông tin về khách hàng hiện tại mà còn có thể tìm hiểu thông tin về những người ghé thăm website nhưng không mua hàng. Lý do có thể là mô tả chưa đủ tốt, hình ảnh chưa chất lượng hoặc do chi phí vận chuyển cao... Những điều này sẽ giúp bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng, giúp website trở nên thân thiện nhằm tăng chuyển đổi và giúp bạn bán được nhiều hơn.

Phương tiện tiếp thị chi phí thấp

Phương tiện tiếp thị chi phí thấp
 
Các chiến dịch tiếp thị mang doanh nghiệp của bạn đến gần với người tiêu dùng hơn. Có rất nhiều các hình thức tiếp thị khác nhau với mức chi phí khác nhau, nhưng có thể nói, trang web bán hàng là phương tiện tiếp thị với chi phí cực kỳ thấp cho mỗi lần hiển thị. Với website bán hàng riêng, bạn có thể triển khai các chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả với chi phí thấp, thay vì các hình thức quảng cáo đắt tiền khác. 
Mang lại giá trị lâu dài
Điều tuyệt vời của một trang web bán hàng là nói mang lại giá trị lâu dài. Một khi bạn đầu tư vào nó, nó có thể hoạt động liên tục và tạo ra lợi nhuận lâu dài cho doanh nghiệp. Thậm chí, thời gian càng dài, lợi nhuận có được từ web bán hàng lại càng cao. Hiếm có phương pháp nào khác mà khi bạn đầu tư một lần lại đạt được hiệu quả dài hạn như vậy. Những "giá trị" được nói đến ở đây không chỉ là doanh thu, lợi nhuận mà còn là thương hiệu, uy tín, niềm tin của khách hàng và rất nhiều giá trị khác có lợi cho hoạt động phát triển của doanh nghiệp.
Xóa bỏ ranh giới địa lý
Nếu bạn chỉ có cửa hàng thực tế, giới hạn của bạn sẽ là khu vực xung quanh cửa hàng, các khu vực lân cận hay tuyệt vời hơn là cả thành phố. Nhưng nếu bạn có web bán hàng, bạn có thể bán hàng cho tất cả mọi người, từ khắp nơi trên thế giới! Các doanh nghiệp có thể tăng đáng kể lượng khách hàng của mình bằng cách bán hàng qua website. Ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ không thể cung cấp trực tuyến nhưng một website bán hàng sẽ giúp bạn tiếp cận được với những khách hàng nằm ngoài phạm vi địa lý mà cửa hàng truyền thống có thể tiếp cận.
Khách hàng tự phục vụ
Với web bán hàng, người dùng tích cực hơn trong việc tự tìm hiểu thông tin trên website, đặt hàng vào giỏ và tiến hành thanh toán trực tuyến. Tất cả quy trình gần như không cần đến sự trợ giúp của nhân viên! Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian của cả khách mua hàng và nhân viên mà còn mang đến các lợi thế về thời gian mua sắm và cải thiện dịch vụ khách hàng tổng thể.
Hoàn toàn kiểm soát website
Hoàn toàn kiểm soát website
 
Bạn có thể tự do tác động đến hành trình khách hàng và trải nghiệm người dùng trên web bán hàng của mình: 
 
  • Thay đổi bố cục và điều hướng

  • Chỉnh sửa nút & văn bản

  • Kể câu chuyện của bạn

  • ...

Quan trọng nhất là không phải lo lắng về việc sản phẩm của đối thủ cạnh tranh xuất hiện cạnh sản phẩm của mình như khi tham gia vào các sàn giao dịch điện tử. Nói chung, bạn có hoàn toàn quyền quyết định với các vấn đề trên website của mình.

► Xem thêm:  Lợi ích của việc thiết kế website bán hàng

Trên đây là những chia sẻ của Tất Thành về sự cần thiết của web bán hàng. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn về vai trò, lợi ích mà web bán hàng mang lại cho doanh nghiệp, từ đó có chiến lược đầu tư đúng đắn để khai thác hiệu quả tiềm năng của website bán hàng. Chúc bạn thành công!