Rất nhiều doanh nghiệp kiến trúc đang mất thời gian cho việc tư vấn khách hàng với những câu hỏi lặp đi lặp lại hằng ngày giống nhau. Thậm chí, họ còn mất thêm chi phí để thuê hẳn một đội ngũ nhân viên chuyên chăm sóc và tư vấn, trả lời khách hàng với những câu hỏi lặp lại tương tự như vậy?  Điều nay thật nhàm chán, tốn thời gian và tốn kém ngân sách của doanh nghiệp. Vậy giải pháp tốt nhất là gì?
 
Tại sao website kiến trúc nên có góc tư vấn?

Giải pháp hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp đó chính là thiết kế website kiến trúc và xây dựng hẳn một module lớn về Góc tư vấn để tổg hợp lại những câu hỏi khách hàng thường đặt ra và trả lời chi tiết. Như vậy, doanh nghiệp chỉ cần đưa ra đáp án 1 lần duy nhất cho tất cả các khách hàng có cùng câu hỏi giống nhau. Tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả làm việc. Đặc biệt là đáp ứng đầy đủ mong muốn của khách hàng nhanh chóng.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết có nên thêm module này cho website kiến trúc của mình hay không, tại sao website kiến trúc nên có góc tư vấn. Dưới đây Tất Thành sẽ giúp bạn có câu trả lời thuyết phục nhất.

Xem thêm các tin bài cùng chủ đề

Chứng minh doanh nghiệp của bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc

Khi điều hành một doanh nghiệp, bạn muốn khách hàng của bạn có ấn tượng tốt nhất về doanh nghiệp? Vậy bạn có thể trả lời hết những vấn đề họ cần chứ? Nếu bạn có thể làm tốt điều này, bạn đã mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất, chu toàn nhất và đương nhiên, bạn sẽ được đánh giá về sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực kiến trúc.
 
Chứng minh doanh nghiệp của bạn là một chuyên gia am hiểu trong lĩnh vực kiến trúc

Để chứng minh doanh nghiệp của bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc. Website của bạn nên có Góc tư vấn để trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi. Mang đến những đáp án có sức thuyết phục nhất. Đưa ra các tư vấn, kinh nghiệm, mẹo hay và hàng loạt các phương án trong kiến trúc để khách hàng thấy rằng, bạn thực sự là một chuyên gian mà họ cần.

Bạn càng đưa ra nhiều lời tư vấn thuyết phục và cung cấp lời khuyên chuyên môn độc đáo lĩnh vực kiến trúc của bạn, khách hàng sẽ trở nên tin tưởng và tỷ lệ cao sẽ trở thành khách hàng thực sự sẽ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ về kiến trúc mà bạn đang cung cấp.

Góc tư vấn giúp doanh nghiệp phản hồi ngay lập tức

Các câu hỏi và những vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực kiên trúc đòi hỏi thời gian để trả lời. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn sử dụng hình thức tư vấn qua điện thoại hoặc email cho khách hàng. Đó không chỉ là gánh nặng khiến doạnh nghiệp tốn nhiều thời gian tư vấn mà còn làm chậm thời gian trả lời, tư vấn cho khách hàng.

Điều này có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp của bạn, vì khách hàng không muốn phải chờ đợi phản hồi của doanh nghiệp, khả năng cao họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn đê có thể được giải đáp nhanh hơn. Và nếu đối thủ làm điều này tốt hơn bạn, đương nhiên, chính bạn đã nhường khách hàng tiềm năng của mình cho đối thủ cạnh tranh.
 
Trả lời khách hàng ngay tức thì

May mắn thay, bạn có thể khắc phục điều này một cách đơn giản bằng cách tích hợp tính năng tư vấn trên website. Tạo module Góc tư vấn kiến trúc, tập hơn các câu hỏi, truy vấn bằng những tìm kiếm phổ biến nhất của khách hàng. Nó làm giảm khối lượng câu hỏi và công việc cho các chuyên gia chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp của bạn cần phải đảm nhận. 

Hơn nữa, khi tích hợp trang Góc tư vấn cho website kiến trúc, bạn cũng cải thiện được tỷ lệ phản hồi, tương tác của mình với khách hàng. Giải quyết nhanh chóng những điều khách hàng đang quan tâm ngay tức thì, giúp họ có trải nghiệm tốt hơn, thoải mái hơn khi có đáp án đúng nhu cầu mà họ đang tìm kiếm. 

Chỉ cần chi trả ngân sách đầu tư xây dựng module Góc tư vấn một lần duy nhất

Nếu bạn quá bận rộn cho các công việc cần giải quyết và có ý định thuê hẳn một đội ngũ chuyên viên tư vấn và trả lời các câu hỏi lặp lại đó của khách hàng. Số tiền thuê nhân lực am hiểu về lĩnh vực kiến trúc để tư vấn cho khách hàng không hề nhỏ. Bạn có thể duy trì ngân sách lâu dài cho việc này?

Hãy tiết kiệm tối đa khoản ngân sách thuê nhân lực chỉ để trả lời các câu hỏi lặp đi, lặp lại của khách hàng bằng cách xây dựng riêng một module, danh mục Góc tư vấn trên website kiến trúc của bạn. Bạn chỉ cần đầu tư vào tính năng này 1 lần suy nhất khi xây dựng web và có thể sử dụng lâu dài. Việc nâng cấp module (nếu có) cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc bạn thuê nhân lực và chi trả lương hằng tháng cho họ.
 
Chỉ cần chi trả ngân sách đầu tư xây dựng module Góc tư vấn một lần duy nhất, tiết kiệm chi phí

Công việc mà bạn cần làm cũng thực sự đơn giản. Chỉ cần tích hợp module góc tư vấn trên web kiến trúc của mình. Tổng hợp lại các câu hỏi thường gặp của khách hàng và soạn câu trả lời chi tiết cho từng chủ đề ấy. Tôi tin chắc, một doanh nghiệp kiến trúc có kinh nghiệm sẽ biết nhu cầu khách hàng của mình là gì, khách thường thắc mắc vấn đề gì, họ cần được giải đáp những gì,.. từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những lời tư vấn đầy đủ nhất.

Chỉ cần cập nhật nội dung về chủ đề đó 1 lần trên web là bạn đã đáp ứng được hàng trăm, thậm chí hàng triệu khách hàng có chung một câu hỏi. Vì vậy, website kiến trúc nên có góc tư vấn.

Cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm

Website kiến trúc nên có góc tư vấn với những truy vấn, từ khóa có tìm kiếm được tối ưu hóa với các công cụ tìm kiếm giúp tăng thứ hạng website kiến trúc của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bạn đã thử đẩy mạnh nghiên cứu từ khóa cho các truy vấn phổ biến đến từ khách hàng đến lĩnh vực của bạn chưa?

Cách khôn ngoan nhất mà các doanh nghiệp nên áp dụng đó chính là tận dụng các từ khóa có tìm kiếm để phát triển nội dung. Nghiên cứu từ khóa mà khách hàng thường sử dụng để tìm về lĩnh vực kiến trúc. Từ đó, sử dụng các cụm từ khóa chính, các từ khóa phụ, phân bổ đều  các từ khóa này trong các bài viết tư vấn trên web.
Cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm

Khi bạn tối ưu tốt các từ khóa trong nội dung tư vấn của mình, nó tạo điều kiện để khách hàng dễ tìm kiếm đến website của bạn hơn nhờ thứ hạng cao trên Google. Tạo các liên kết tự nhiên với những câu hỏi cùng chủ đề, thúc đẩy SEO một cách tối đa. Điều này không chỉ giúp bạn thu thập được nhiều lượt truy cập tự nhiên cho website kiến trúc của mình mà còn giúp tăng lượng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Trau dồi thêm kiến thức tư vấn cho nhân viên

Bạn nghĩ rằng module Góc tư vấn chỉ dành cho khách hàng? Điều nay không sai nhưng chưa đầy đủ. Bởi những người tìm đến góc tư vấn trên website kiến trúc của bạn có thể là chính những nhân viên, chuyên viên tư vấn, nhân viên kinh doanh, bán hàng từ doanh nghiệp của bạn. Hõ cũng là những người cần trau dồi những kiến thức cơ bản và chuyên sâu để tư vấn khách hàng, trả lời nhanh  nhất, tốt nhất và đầy đủ nhất khi khách hàng hỏi.
 
Một nhân viên mới bước vào lĩnh vực kiến trúc sẽ không có đủ kinh nghiệm để giải đáp toàn bộ các thắc mắc cho khách hàng. Họ liên tục phải nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn, đó vừa là yêu cầu của doanh nghiệp, vừa là yêu cầu để thuyết phục được khách hàng.

Góc tư vấn trên website kiến trúc chính là kho tài nguyên thông tin khổng lồ để các nhân viên của doanh nghiệp tìm đến và trau đồi kiến thức tư vấn về chuyên môn. Họ vừa được học hỏi thêm kinh nghiệm, vừa có thể hướng khách hàng truy cập nhanh đến trang Góc tư vấn để được trả lời nhanh nhất các khúc mắc đang gặp phải. Công việc của họ đơn giản là sao chép và dán phần câu hỏi có liên quan vào một cuộc trò chuyện hoặc email.

Làm gì để góc tư vấn website kiến trúc trở nên hiệu quả

__________oOo__________

Bạn đã biết tại sao website kiến trúc nên có góc tư vấn rồi chứ? Tuy nhiên, làm thế nào để nó phát huy hết các hiệu quả như các dẫn chứng trên đây? Dưới đây là một vài mẹo hay để Góc tư vấn website kiến trúc của bạn hoạt động và mang lại hiệu quả tốt nhất.

#1 - Tập hợp đầy đủ những câu hỏi thường gặp nhất trong lĩnh vực kiến trúc

Công việc cần làm này khá rõ ràng. Bạn nên tổng hợp đầy đủ các câu hỏi, chủ đề mà khách hàng thường quan tâm và đặt câu hỏi trong kĩnh vực kiến trúc. Phân loại các chủ đề để viết nội dung sao cho phù hợp, đầy đủ, dễ hiểu nhất. Đảm bảo rằng các câu hỏi bạn đưa vào trang  web của mình là mối quan tâm của khách hàng.  
 
Tập hợp đầy đủ những câu hỏi thường gặp nhất trong lĩnh vực kiến trúc

Để biết chính xác các câu hỏi phổ biến khách hàng thường tìm trong lĩnh vực kiến trúc. Bạn có thể bắt đầu thu thập thông tin này từ các nhân viên tư vấn, các truy vấn trên công cụ tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa,....

#2 - Viết câu trả lời rõ ràng cho mỗi câu hỏi

Cách bạn viết câu trả lời là rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến đánh giá của khách hàng. Hãy biến bạn thành một chuyên gia giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được thể hiện trong mỗi câu trả lời. Hãy dành thời gian để soạn câu trả lời chất lượng và có giá trị, tư vấn thật rõ ràng, đầy đủ, chi tiết. 
 
Nội dung cho mỗi bài trả lời nên tập trung vào chủ đề chính mà khách hàng quan tâm. mỗi câu trả lời phải ngắn gọn, đơn giản và (tất nhiên) cần chính xác. Nội dung câu trả lời có thể là văn bản, hình ảnh, video để minh họa nếu cần. Kiểu tiếp cận đa phương tiện này rất có giá trị đối với khán giả của bạn.

#3 - Đặt module Góc hỏi đáp trên menu điều hướng hoặc vị trí nổi bật tại trang chủ website

Vị trí trang là một trong những yếu tố quan trọng khác để Góc tư vấn hoạt động hiệu quả hơn. Cho dù các tư vấn của bạn hay đến đâu, nhưng sẽ không hiệu quả nếu khách truy cập không thể tìm thấy nó. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn đặt Module Góc tư vấn trên thanh điều hướng tại menu trang chủ hoặc tạo một vị trí nổi bật trong menu tại trang chủ hoặc khu vực chân trang trang web.
 
Đặt module Góc hỏi đáp trên menu điều hướng tại trang chủ website

Bạn cũng có thể khuyến khích hoặc nhắc nhở khách truy cập kiểm tra và xem câu hỏi của họ có trong các câu hỏi thường gặp ở mục Góc tư vấn trước khi liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ của doanh nghiệp không. Theo cách đó, trước khi khi khách hàng muốn liên hệ để giải đáp về sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ xem trước các câu trả lời cho các câu hỏi tại module Góc tư vấn. Điều này có thể giúp doanh nghiệp và nhân viên cắt giảm khối lượng công việc tư vấn không cần thiết và tập trung hơn vào các trường hợp thực sự quan trọng.

#4 - Kết hợp nghiên cứu từ khóa cho mỗi nội dung tư vấn trên web

Trước khi bạn viết câu hỏi và câu trả lời, bạn nên bắt đầu lên kế hoạch nội dung của mình trước bằng cách nghiên cứu từ khóa về chủ đề đó. Lên danh sách các từ, cụm từ có tìm kiếm, truy vấn. Khi viết bài, bạn có thể tối ưu các từ khóa có tìm kiếm vào trong bài viết (tiêu đề, mô tả, thẻ Heading và mật độ các từ khóa trong bài để bài viết của bạn chuẩn SEO.
 
Bạn cũng nên đặt các liên kết nội giữa những bài viết có cùng chủ đề với nhau. Hoặc đặt liên kết đến các bài sản phẩm, dịch vụ về kiến trúc mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Vừa thúc đẩy chuyển đổi, tăng doanh số, vừa tối ưu cho các công cụ tìm kiếm và đạt thứ hạng cao hơn trên Google.   

#5 - Cập nhật nội dung thường xuyên, đảm bảo chất lượng và điều chỉnh khi cần

Cuối cùng, đừng quên rằng trang Góc tư vấn của bạn cần đáp ứng cho những khách hàng ở thời điểm hiện tại, họ cần các giải pháp mới, hiện đại và theo xu hướng. 
Cập nhật nội dung thường xuyên, đảm bảo chất lượng và điều chỉnh khi cần
 
Hãy thường xuyên kiểm tra các nội dung cũ, lỗi thời, điều chỉnh lại nếu cần. Có thể tập hợp, gộp các nội dung giống nhau, cùng chủ đề thành một nội dung lớn chất lượng, có giá trị hữu ích cho khách hàng.
 
Thường xuyên tìm tòi những chủ đề mới mà khách hàng quan tâm để cập nhật thêm lên web, các câu hỏi chuyên môn về kiến trúc để đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ vấn đề nào khách hàng đang muốn theo dõi. 
 
Bây giờ thì bạn đã biết  tại sao website kiến trúc nên có góc tư vấn - Hỏi đáp và những chiến lược để phát triển module này cho web kiến trúc của mình rồi chứ. Để có một trang web kiến trúc thành công, bạn cũng nên lựa chọn một đơn vị thiết kế website kiến trúc uy tín, chuyên nghiệp ngay từ đầu để đảm bảo phát triển doanh nghiệp của mình đúng hướng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hãy tham khảo dịch vụ thiết kế web của Tất Thành, liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn chi tiết nhất.