Các website kiến trúc cần xây dựng chiến lược nội dung website như thế nào để website thu hút khách truy cập, tăng traffic đồng thời tăng khách hàng tiềm năng hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi?
Giai đoạn sau khi thiết kế xong website kiến trúc chính là thời điểm bạn có thể bắt đầu các chiến lược phát triển nội dung cho web của mình. Với các website mới, việc đẩy mạnh nội dung thời gian đầu tốn kém khá nhiều thời gian và công sức để gây dựng. Điều này cần sự kiên trì và đầu tư khá nhiều tâm huyết. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, sau đây là những cách xây dựng nội dung website kiến trúc mang lại hiệu quả tối ưu nhất mà bạn nên tham khảo.

Các tin bài cùng chủ đề

Xác định đối tượng mục tiêu

Mẫu web Kiến trúc 2
 
Web tham khảo: ca.arch.vn

Mẫu web Kiến trúc 2

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 7
 
Web tham khảo: kientrucnamviet.com.vn

Mẫu web Kiến trúc 7

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 14
 
Web tham khảo: kientrucvlc.com

Mẫu web Kiến trúc 14

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 18
 
Web tham khảo: nguyenminh.net

Mẫu web Kiến trúc 18

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 22
 
Web tham khảo: starsolutions.vn

Mẫu web Kiến trúc 22

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 25
 
Web tham khảo: aagroup.vn

Mẫu web Kiến trúc 25

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 29
 
Web tham khảo: 360designstudio.vn

Mẫu web Kiến trúc 29

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Trước khi xây dựng nội dung website kiến trúc. Bạn cần xác định đối tương mục tiêu trang web của mình để phát triển đúng hướng. Vậy, mục tiêu trang web của bạn là gì, đối tượng mà website muốn hướng đến là ai. Khách hàng của bạn bao gồm những thành phần nào? Ai sẽ là người muốn truy cập hoặc sử dụng trang web kiến trúc của bạn.
Bạn cần có ý tưởng rõ ràng về người dùng là ai, hãy bắt đầu liệt kê các khách hàng có thể sẽ truy cập vào web của bạn bằng cách nghiên cứu nhân khẩu học chi tiết: giới tính, tuổi tác, địa điểm, v.v.
Hãy đi trả lời lần lượt từng câu hỏi, bởi mỗi doanh nghiệp có định hướng đối tượng mục tiêu khác nhau. Chẳng hạn, những doanh nghiệp kiến trúc nhỏ, mới thành lập, họ cần khách hàng. Nội dung của họ là lôi kéo và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Nhưng mục tiêu của những doanh nghiệp lớn lại không phải vậy. Mục tiêu của họ đơn giản là tiếp thị trực tuyến thương hiệu và tên tuổi của doanh nghiệp.
Vì thế, bạn cần phải xác định được đối tượng mục tiêu cho trang web của mình trước khi bắt tay vào công cuộc làm nội dung. Chỉ khi xác định đúng đối tượng mục tiêu bạn mới có thẻ phát triển nội dung đúng hướng, tiếp cận đúng lượng khách hàng tiềm năng và website sẽ mang lại hiệu quả cao.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Mẫu web Kiến trúc 34
 
Web tham khảo: viettelcongtrinh

Mẫu web Kiến trúc 34

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 1
 
Web tham khảo: daiphong.net

Mẫu web Kiến trúc 1

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 19
 
Web tham khảo: myhousedecor.com

Mẫu web Kiến trúc 19

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 26
 
Web tham khảo: kienthinh.vn

Mẫu web Kiến trúc 26

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Bạn đã nghe đến câu thành ngữ "biết địch biết ta - trăm trận trăm thắng" chưa? Bạn hoàn toàn nên áp dụng bài học kinh nghiệm này của ông cha ta trong việc cách xây dựng nội dung website kiến trúc của mình.
Hãy trả lời câu hỏi: Ai là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp với trang web hoặc doanh nghiệp của bạn? Có hàng trăm, thậm chí hàng triệu website đối thủ, rất nhiều doanh nghiệp kiến trúc xây dựng cho mình nhiều hơn 1 website kiến trúc để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng. Với số lượng web đối thủ khủng đến như vậy cũng đủ thấy sự cạnh tranh thực sự rất gay gắt. Muốn tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp buộc phải phân tích và hiểu được đối thủ của mình đang làm gì, chiến lược nội dung của họ như thế nào, lĩnh vực, dịch vụ mà đối thủ đang đẩy mạnh trên web là gì,...
Để đảm bảo sự thành công của dự án, bạn cần biết các đối thủ cạnh tranh và có những ý tưởng nội dung như thế nào, tìm các điểm mạnh mà bạn có thể thực hiện được và vượt lên trên họ. Đồng thời, bạn cũng nên khám phá điểm mạnh và điểm yếu của họ và rút kinh nghiệm trong việc xây dựng nội dung cho web kiến trúc của mình. 
Dù website kiến trúc của bạn chỉ cung cấp dịch vụ ở một địa phương nhỏ hay một quốc gia. Bạn cũng đừng giới hạn đối thủ cạnh tranh mà nên xem qua và nghuên cứu thêm cả những website từ nước ngoài để học hỏi những điều thành công tương tự của họ. Học hỏi, rút kinh nghiệm và tạo sự khác biệt trong nội dung biết đâu sẽ là chìa khóa để bạn thành công. 
Trong khi phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn có thể khám phá các tính năng và ý tưởng trang web hữu ích đáng để điều chỉnh hoặc nâng cấp trên trang web kiến trúc của mình. Tôi tin chắc khi bạn đã hiểu được đối thủ của mình, bạn sẽ đưa ra được chiến lược nội dung hoàn hảo hơn.

Tối ưu trang web chuẩn SEO

Mẫu web Kiến trúc 33
 

Mẫu web Kiến trúc 33

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 5
 
Web tham khảo: kientrucdalat.com.vn

Mẫu web Kiến trúc 5

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 8
 
Web tham khảo: tt-s.vn

Mẫu web Kiến trúc 8

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 11
 
Web tham khảo: kientrucnhatinhte.com

Mẫu web Kiến trúc 11

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 12
 
Web tham khảo: kientructhiennam.com

Mẫu web Kiến trúc 12

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 13
 
Web tham khảo: kientructruongphat.com

Mẫu web Kiến trúc 13

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 16
 
Web tham khảo: noithattheky.vn

Mẫu web Kiến trúc 16

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 17
 
Web tham khảo: Nhayeu.vn

Mẫu web Kiến trúc 17

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Bạn đã chắc chắn web kiến trúc của mình được thiết kế chuẩn SEO, chuyên nghiệp, thân thiện với các công cụ tìm kiếm rồi chứ?
Dù nội dung của bạn mang đến có hấp dẫn đến đâu nhưng nó sẽ khó có thể tiếp cận được với khách hàng nếu không xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Hoặc website không đạt thứ hạng cao. Vậy, các yêu cầu để tối ưu một website kiến trúc chuẩn SEO là gì?
Các yếu tố quan trọng mà bạn cần tối ưu cho website kiến trúc của mình để tối ưu SEO onpage:
  • URL
  • Tiêu đề trang (Meta title)
  • Thẻ miêu tả (Meta description)
  • Headings (H1 → H6)
  • Hình ảnh - video
  • Nghiên cứu từ khoá
  • Website tương thích, thân thiện với di động
  • Schema
  • Sitemap
  • Robot.txt
  • Internal links
  • External links

Lên kế hoạch và phát triển nội dung

Mẫu web Kiến trúc 31
 
Web tham khảo: paloma.com.vn

Mẫu web Kiến trúc 31

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 32
 
Web tham khảo: thietkekientrucnhapho.com

Mẫu web Kiến trúc 32

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 3
 
Web tham khảo: kientructhienkieu.com

Mẫu web Kiến trúc 3

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 4
 
Web tham khảo: Kbis.com

Mẫu web Kiến trúc 4

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 6
 
Web tham khảo: Kientruckinhbac.com

Mẫu web Kiến trúc 6

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 9
 
Web tham khảo: hodvietnam.com

Mẫu web Kiến trúc 9

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 10
 
Web tham khảo: kientrucnhadep.net

Mẫu web Kiến trúc 10

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 15
 
Web tham khảo: Gocnhinviet.com.vn

Mẫu web Kiến trúc 15

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Sau khi thực hiện tất cả các bước trên đây, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch để xây dựng và phát triển nội dung cho website kiến trúc của mình.
Bạn chưa biết bộ từ khóa mà mình sẽ theo đuổi và xây dựng nội dung cho web của mình là gì? Nếu bạn đã thực hiện bước nghiên cứu đối thủ mà chúng tôi chia sẻ ở trên, tôi tin chắc, bước lên kế hoạch từ khóa để xây dựng nội dung này thật sự đơn giản hơn rất nhiều.
Để có những nội dung, bài viết chất lượng trên website, đem lại giá trị cho người dùng và đạt xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Khi xây dựng nội dung, bạn cần tập trung vào các yếu tố:
  • Nghiên cứu từ khóa: Công việc quan trọng mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua chính là Nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa trước khi bắt tay vào viết nội dung. Thật khó để tìm một từ khóa có tìm kiếm và truy vấn cao nhưng ít cạnh tranh. Với những website mới xây dựng, tuổi domain còn non trẻ, bạn nên lựa chọn các từ khóa dễ, từ khóa dài để bắt đầu các bài viết. Điều quan trọng nhất chính là các từ khóa phải có mức độ liên quan đến lĩnh vực của bạn.
  • Đảm bảo nội dung độc đáo, viết mới và không trùng lặp hay coppy nội dung từ các trang web khác. Nếu có, bạn nên dẫn nguồn về bài viết gốc để đảm bảo bản quyền cho nội dung và tránh gặp các rủi ro về bản quyền dẫn đến các án phạt từ Google.
  • Xây dựng các nội dung dựa trên nhu cầu và cần mang lại giá trị cho khách hàng.  
  • Đa dạng cách thức trình bày và thể hiện nội dung như: văn bản, hình ảnh, video, infographic, file, tệp... Hình ảnh, video, file, tệp cần được tối ưu về kích thước, định dạng, mô tả để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang và xếp hạng của web. 
  • Các nội dung cần được lập chỉ mục, khai báo trên Google để có thể hiển thị trên thanh tìm kiếm. Đồng thời, tích hợp các hình thức chia sẻ, lan tỏa nội dung qua các mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, Twitter, Linkedin,...
  • Xây dựng hệ thống liên kết nội bộ giữa các bài viết hoặc chủ đề có liên quan khi làm nội dung cho web. Đảm bảo điều hướng các liên kết đơn giản và dễ dàng với người dùng
Ngoài ra, bạn cũng nên tập trung phát triển các nội dung về dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang đẩy mạnh, luôn tìm tòi nội dung mới,  đa dạng các nội dung về dịch vụ, sản phẩm, chia sẻ, mẹo, tư vấn, hỏi đáp,... để hấp dẫn với người dùng.

Duy trì nội dung và kiểm tra hiệu suất

Mẫu web Kiến trúc 2
 
Web tham khảo: ca.arch.vn

Mẫu web Kiến trúc 2

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 7
 
Web tham khảo: kientrucnamviet.com.vn

Mẫu web Kiến trúc 7

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 14
 
Web tham khảo: kientrucvlc.com

Mẫu web Kiến trúc 14

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 18
 
Web tham khảo: nguyenminh.net

Mẫu web Kiến trúc 18

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 22
 
Web tham khảo: starsolutions.vn

Mẫu web Kiến trúc 22

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 25
 
Web tham khảo: aagroup.vn

Mẫu web Kiến trúc 25

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Kiến trúc 29
 
Web tham khảo: 360designstudio.vn

Mẫu web Kiến trúc 29

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Cập nhật nội dung thường xuyên là việc làm tốt, nhưng nó cần có kế hoạch bài bản. Bởi không phải cứ cập nhật nội dung ồ ạt là web sẽ hiệu quả. Cách xây dựng nội dung website kiến trúc hiệu quả nhất chính là duy trì được nội dung hữu ích của bạn trong cả quá trình web vận hành. 
Đôi khi, kết quả sau một thời gian cố gắng xây dựng nội dung của bạn sẽ không được như mong đợi. Vậy, việc bạn cần làm tiếp theo chính là kiểm tra hiệu suất, phân tích, đánh giá về hướng xây dựng nội dung trên web kiến trúc của chính mình.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra hiệu suất trang web của mình bằng các công cụ, tool hỗ trợ chẳng hạn như Google analytics hay Google webmastertool,... Đây là việc làm quan trọng để bạn biết nội dung của mình đã phát triển đúng hướng, tiếp cận chính xác đến khách hàng mục tiêu hay chưa. Đồng thời, biết được đâu là những nội dung người dùng đang đặt mối quan tâm nhiều hơn để kịp thời bổ sung, chỉnh sửa, phát triển hay dừng lại.

Một thiết kế website kiến trúc giao diện đẹp và nhiều tính năng thôi chưa đủ để làm lên thành công cho doanh nghiệp của bạn. Để website thu hút khách truy cập, đạt traffic cao và đặc biệt là tăng lượt chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Nội dung chính là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Tôi tin chắc với các cách xây dựng nội dung website kiến trúc mà Tất Thành đã chia sẻ trên đây, bạn sẽ tự lên một kế hoạch nội dung hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!