Trang chủ là cánh cửa vào website, cho người dùng biết những gì bạn muốn họ làm và hướng dẫn họ khám phá website của bạn sâu hơn. Chính vì vậy, trang chủ website cần được đầu tư kỹ lưỡng về cả thiết kế, hình ảnh và nội dung để mang đến hiểu quả tốt nhất. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ với bạn về chủ đề trang chủ website điện lạnh nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả.

Có thể nói rằng trang chủ là trang quan trọng nhất khi thiết kế website điện lạnh. Lợi ích của một doanh nghiệp điện lạnh khi có trang chủ website tốt bao gồm:
 
  • Giúp đối tượng mục tiêu làm quen với doanh nghiệp, tạo ấn tượng đầu tiên vững chắc

  • Cải thiện trải nghiệm người dùng trên website: Tạo điều kiện tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách cung cấp điều hướng trực quan.

  • Tích lũy thêm chuyển đổi với form đăng ký trên trang chủ và khiến khách hàng ghi nhớ.

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Thông tin nên hiển thị trên trang chủ website điện lạnh

Danh tính công ty điện lạnh

Danh tính công ty điện lạnh
 
Để khách truy cập biết bạn là ai và những gì bạn có thể cung cấp, hãy hiện thị danh tính rõ ràng trên trang chủ. Sử dụng tiêu đề, tiêu đề phụ và các phần trực quan như hình ảnh, logo để giúp người dùng biết họ đã đến đúng nơi. Nếu khách truy cập còn không chắc họ có đến đúng nơi mong muốn hay không, đừng hy vọng nhiều về việc họ sẽ ở lại tìm kiếm các thông tin liên quan để xác định danh tính của bạn.

Thanh điều hướng

Thanh điều hướng
 
Nếu trang chủ là cánh cổng bước vào website thì menu điều hướng giống như bảng chỉ đường, hướng dẫn người dùng truy cập theo thiết kế của bạn để khám phá website. Thanh điều hướng thường được đặt ngay trên Header. Trong nhiều trường hợp, trang chủ sử dụng menu điều hướng dọc để gây ấn tượng với người dùng bằng thiết kế độc đáo của mình.

Lời kêu gọi hành động (CTA)

Lời kêu gọi hành động (CTA)
   
Đừng bao giờ quên CTA trên trang chủ website điện lạnh của bạn! CTA nổi bật thu hút sự chú ý của người dùng, điều hướng họ đến trang đích mà bạn mong muốn. Xem xét các CTA như "Dùng thử miễn phí", "Mua ngay", "Tìm hiểu thêm"... để định hướng khách truy cập.

Mặc dù không có tài liệu nào nói rằng bạn phải đặt CTA trên màn hình đầu tiên, nhưng đó là một tip hiệu quả giúp bạn khai thác CTA một cách tốt nhất. Không phải ai cũng sẵn sàng mua hàng khi họ mới vào trang chủ website của bạn, nhưng bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sàng cho những đối tượng này. Kết hợp CTA vào một điều hướng hoặc hình ảnh lớn trên Header của bạn để khiến nó nổi bật hơn.

Đề xuất giá trị

Đề xuất giá trị
 
Cho khách truy cập biết tại sao họ nên chọn bạn thay vì các công ty, cửa hàng điện lạnh khác bằng cách thể hiện giá trị trên trang chủ. Thông tin về giá trị doanh nghiệp điện lạnh cần:
 
  • Súc tích và dễ hiểu

  • Xác định những gì bạn làm

  • Giúp người khác dễ dàng tìm thấy bạn

  • Làm rõ đối tượng mục tiêu là ai

  • Giải thích cách sản phẩm điện lạnh bạn cung cấp giải quyết vấn đề của người dùng.

Sản phẩm nổi bật

Sản phẩm nổi bật
   
Nếu như bạn đang cố gắng giới thiệu/bán sản phẩm điện lạnh, đừng bỏ qua cơ hội giới thiệu nó đến người dùng bằng cách thể hiện sản phẩm trên trang chủ. Tất nhiên vì không gian trang chủ hữu hạn nên doanh nghiệp cần ưu tiên lựa chọn sản phẩm đặc trưng, nổi bật, best seller hay những sản phẩm mới cần tiếp thị và đẩy mạnh doanh số.

Không cần quá chi tiết, sản phẩm trên trang chủ chỉ cần tên (mã sản phẩm), giá tiền, hình ảnh chất lượng cao và liên kết dẫn đến trang sản phẩm chi tiết là đủ. Sử dụng hình ảnh sản phẩm thực trên trang chủ có thể cung cấp cho người dùng cái nhìn trực quan và khiến họ tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm trên website.

Video

Video
   
Video là một sự bổ sung mạnh mẽ cho trang chủ điện lạnh của bạn. Video có thể giới thiệu rõ ràng bạn là ai và giúp kết nối dễ dàng hơn. Nội dung video có thể khai thác như: 

Video giới thiệu cửa hàng điện lạnh, video giới thiệu về một sản phẩm tiêu biểu nào đó, video sự kiện của công ty hay video hướng dẫn vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị điện lạnh... Cung cấp thông tin hữu ích và trực quan qua video để giữ chân người dùng ở lại website và có tăng cơ hội chuyển đổi của doanh nghiệp.

Bằng chứng xã hội / Phản hồi của người dùng

Bằng chứng xã hội / Phản hồi của người dùng
   
Bằng chứng xã hội / Phản hồi của người dùng trên trang chủ là một cách tuyệt vời để xây dựng niềm tin và thông báo cho khách truy cập rằng bạn đáng tin cậy và có trách nhiệm. Sử dụng logo của khách hàng để cho biết bạn đang làm việc với ai (với khách hàng doanh nghiệp), sử dụng lời nhận xét của khách hàng hoặc câu chuyện của họ (khách hàng cá nhân) để tạo niềm tin. Một lưu ý nhỏ là đặt thông tin này ở phía dưới của website, đừng đẩy nó lên vị trí quá cao trên trang chủ (ví dụ như vị trí màn hình đầu tiên).

Công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm
   
Đây không phải là một yếu tố không thể thiếu. Nhưng bạn thực sự nên đặt một thanh tìm kiếm trên trang chủ của mình để giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy những gì họ muốn trên toàn bộ website của bạn.

► Xem thêm: Lưu ý khi thiết kế website điện lạnh

Trên đây là một vài chia sẻ của Tất Thành về chủ đề trang chủ website điện lạnh nên hiển thị những thông tin gì để hiệu quả. Tất nhiên không phải tất cả các trang chủ website điện lạnh đều yêu cầu tất cả thông tin này. Bạn cần có sự chọn lọc và tìm ra những nội dung phù hợp nhất với mục tiêu của mình, chỉ cần đảm bảo thỏa mãn các câu hỏi: Bạn cần gì trên trang chủ của bạn? Khán giả của bạn sẽ mong đợi điều gì? Và yếu tố nào được ưu tiên? Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp ích cho bạn trong việc xây dựng nội dung trang chủ website điện lạnh tuyệt vời và hiệu quả. Chúc bạn thành công!