Thời trang là một trong những ngành công nghiệp yêu cầu sự sáng tạo, phát triển và không ngừng tạo ấn tượng với người dùng, không chỉ qua các mẫu thiết kế ấn tượng mà còn qua cả cách mà một thương hiệu thời trang tiếp cận với khách hàng của mình nữa. Và trong thời đại internet phát triển như hiện nay, một trong những cách đơn giản, hiệu quả để ngành thời trang tiếp cận với khách hàng của mình chính là website thời trang. Nhưng một website thời trang phải làm gì để tạo ấn tượng với khách hàng? Những thông tin đầu tiên xuất hiện trên trang chủ website thời trang sẽ quyết định điều này.

Vai trò của trang chủ đối với website thời trang

 
Trước khi đi vào tìm hiểu các thông tin nên hiển thị trên trang chủ của một website thời trang, trước tiên ta cần biết vai trò của trang chủ đối với một website thời trang đã. Việc xác định được vai trò này phần nào sẽ giúp bạn có thể quyết định được các nội dung mình muốn làm nổi bật, từ đó cân nhắc đến việc đặt những nội dung này vào trang chủ website. Còn bây giờ, cùng theo dõi xem trang chủ có vai trò gì đối với website thời trang nhé:
  • Trang chủ nằm trong thư mục gốc của trang web, tại trang chủ, người dùng có thể dễ dàng truy cập và đi sâu hơn vào các khu vực khác trong website, bao quát được toàn bộ website. 
  • Định hướng khách truy cập: Trang chủ đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng truy cập trên website thời trang. Nó cung cấp cho người dùng các tiêu đề trang, hình ảnh, sơ đồ trang, ... nhờ đó người dùng có thể dễ dàng biết các thông tin về các đơn vị chủ quản của web thời trang qua tên doanh nghiệp, hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp, các thông tin về địa chỉ, số điện thoại, email,...
  • Trang chủ giúp khách truy cập phần nào đánh giá doanh nghiệp thời trang, đơn vị cung cấp sản phẩm thời trang qua trang chủ. Nó là bộ mặt thương hiệu của cả đơn vị, doanh nghiệp thời trang trên mạng internet.
  • Trang chủ website thời trang giúp khách truy cập nhanh chóng tìm thấy các thông tin, dịch vụ cần thiết trên trang một cách nhanh chóng.
  • Trang chủ là nơi các đơn vị chủ quản website thời trang có thể cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm đến với khách truy cập một cách hiệu quả

Trang chủ website thời trang nên hiển thị những thông tin gì?

Như đã chia sẻ ở trên, đối với một website nói chung hay thiết kế website thời trang nói riêng thì trang chủ luôn sở hữu một vai trò quan trọng, nó có ảnh hưởng lớn đến tổng thể toàn bộ website cũng như ấn tượng của khách hàng về đơn vị chủ quản website. Chính vì thế, việc sắp xếp, lựa chọn các thông tin hiển thị trên trang chủ là vô cùng quan trọng. Đâu là những thông tin nổi bật và dễ dàng thu hút sự chú ý từ người dùng? Sắp xếp thông tin thế nào để định hướng người dùng tốt hơn? Tất cả những thông tin này sẽ được thiết kế website Tất Thành bật mí đến bạn ngay tại nội dung dưới đây, cùng theo dõi nhé:

1. Một phần giới thiệu ngắn về website thời trang hay câu chuyện thương hiệu hấp dẫn


Giống như đa phần các website khác, một phần giới thiệu ngắn hay một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn sẽ là một trong những thông tin đầu tiên nên xuất hiện trên website thời trang. Các thông tin ở phần này thường đề cập đến các đặc điểm, lịch sử hình thành của đơn vị thời trang, giúp website thời trang dễ dàng để lại ấn tượng đối với người truy cập.

Ở phần này, không nên viết nội dung quá dài bởi nó có thể chiếm diện tích của trang chủ, làm phân tán sự chú ý của người truy cập với những phần tiếp theo trên website. Nếu muốn khách hàng tìm hiểu thêm, bạn có thể thêm nút xem chi tiết ở cuối phần giới thiệu.

2. Những dòng sản phẩm mà website cung cấp


 Một đặc điểm làm website thời trang khác biệt với hầu hết những website khác chính là các dòng sản phẩm đa dạng. Một website thời trang thông thường có thể có rất nhiều dòng sản phẩm lớn từ thời trang nữ, thời trang nam hay chi tiết hơn là thời trang công sở, thời trang dự tiệc. Vì thế, một phần thống kê các dòng sản phẩm lớn mà website cung cấp đi kèm link điều hướng đến danh mục sản phẩm là cần thiết, điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng phân loại, chọn lựa được dòng sản phẩm mà mình mong muốn mua và tìm kiếm.

Bên cạnh đó, việc thông tin các dòng sản phẩm lớn website thời trang cung cấp cũng phần nào cho khách hàng thấy rõ được quy mô của doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến đánh giá của chung của khách hàng.

3. Một số sản phẩm thời trang nổi bật của website


 Là một ngành nghề được đánh giá nhiều dựa trên các thiết kế, mẫu mã và khả năng bắt kịp xu hướng, các sản phẩm nổi bật chính là thứ để thể hiện trình độ, khả năng cũng như năng lực của website thời trang. Chính vì vậy, một danh sách các sản phẩm nổi bật được nhiều người ưa thích sẽ là một trong những nội dung cực kỳ cần thiết trên trang chủ của một website thời trang.

Để thông tin sản phẩm được rõ nét hơn, tại trang chủ website thời trang, bạn có thể phân loại các sản phẩm nổi bật này dựa trên các dòng sản phẩm lớn. 

4. Cảm nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm


 Là một kiểu website bán hàng, cảm nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm là vô cùng quan trọng, đây cũng là lý do một phần thông tin về feedback của khách hàng nên được đặt trên trang chủ.

Theo dòng suy nghĩ của khách hàng, sau khi họ đã có một số hiểu biết nhất định về website thời trang cũng như đã có một sản phẩm khá ưa thích, thứ mà họ còn cảm thấy băn khoăn ở thời điểm hiện tịa chính là chất lượng sản phẩm có tốt hay không? hình ảnh sản phẩm có giống như ngoài đời hay không? Và vào lúc này, họ cần có một sự khẳng định. Cảm nhận của khách hàng chính là sự khẳng định này.

Vì thế, hãy cân nhắc đặt nội dung cảm nhận trong trang chủ website thời trang của bạn nhé!

5. Tin tức thời trang

Có thể có hoặc không, tin tức thời trang sẽ là một phần chuyên dùng để đơn vị chủ quản website thời trang chia sẻ các kiến thức về thời trang, phối đồ, thiết kế,... nó có tác dụng khá hiệu quả trong việc giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn về thương hiệu, chất lượng sản phẩm.

Phần thông tin này sẽ khá hữu ích nếu website thời trang của bạn là website thời trang thiết kế, may đo. Bên cạnh thông tin tin tức này, một form nhận yêu cầu tư vấn cũng có tác dụng tương tự

7. Đối tác quen thuộc

 
Một đơn vị thời trang lớn và chuyên nghiệp sẽ luôn có các khách hàng trung thành, nếu bạn có nhiều khách hàng lớn như vậy, đừng quên liệt kê chúng trong phần này nhé. Giống như một sự khẳng định, thông tin về các đối tác quen thuộc của bạn sẽ giúp người truy cập có những đánh giá tốt hơn về quy mô sản phẩm mà bạn có thể cung cấp, điều này sẽ rất giúp ích trong việc cải thiện đánh giá của những đối tác khách hàng lớn về đơn vị của bạn, gia tăng cơ hội hợp tác giữa hai bên. 

8. Bản đồ

Rất nhiều website thời trang hiện nay chỉ là đơn vị đại diện của một đơn vị thời trang chủ quản với những cửa hàng lớn ngoài đời. Nếu bạn là nhóm đối tượng này, một bản đồ với đầy đủ thông tin về các chi nhánh hiện tại của bạn sẽ rất có ích trong việc thu hút khách hàng đến tận nơi để trải nghiệm các sản phẩm, các thiết kế mà bạn cung cấp đấy.

► Xem thêm: 20+ Giao diện website thời trang đẹp

Trên đây là tất cả các thông tin nên thiển thị trên trang chủ website thời trang mà thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong thiết kế website, chúng tôi luôn ưu tiên mang đến cho khách hàng những thiết kế website chuyên nghiệp, hữu ích với hiệu quả hoạt động cao nhất. Mọi nhu cầu về báo giá thiết kế, xây dựng website thời trang vui lòng liên hệ Tất Thành theo thông tin cuối bài viết. Chúc bạn một ngày tốt lành!