Đây là một chủ đề rất thiết thực cho các chủ cửa hàng kinh doanh nội thất và các nhà thiết kế website nội thất. Các cửa hàng bán đồ nội thất. tập trung vào hoạt động bán các chủng loại nội thất như bàn ghế, tủ, giá sách, hộc đựng đồ,... cho cá nhân, gia đình hay doanh nghiệp. Mục tiêu chính khi xây dựng website của họ là để bán sản phẩm, càng nhiều càng tốt.

Vậy lên danh mục trong các module của website bán đồ nội thất như thế nào để website đem lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh của các bạn? Câu trả lời có ngay ở nội dung chia sẻ dưới đây của Tất Thành. 

Các bạn có thể xem thêmTư vấn cấu trúc danh mục trong các module của website dịch vụ thiết kế nội thất
 

Các module cơ bản của website bán đồ nội thất

Các khách hàng thuộc nhóm này khi làm website thì website bán hàng sẽ phù hợp với họ. Trên website tập trung chủ yếu vào việc thể hiện các sản phẩm, chủng lại sản phẩm. Kết hợp một chút các thông tin như dịch vụ, tư vấn, tin tức, hình ảnh,... nếu cần. Còn tỷ lệ chính cần thể hiện là sản phẩm.

Dưới đây là những module cơ bản cho một website bán đồ nội thất chuyên nghiệp:
  • Trang chủ
  • Trang giới thiệu
  • Trang Sản phẩm: hiển thị danh sách sản phẩm, phân theo cấp độ, nhóm hành hóa, hiển thị thông tin, chi tiết, tên gọi của sản phẩm. Có thể tích hợp thêm công cụ tìm kiếm, đánh giá sản phẩm.
  • Trang tin tức: cho phép tạo nhiều tin, trình bày dưới dạng nhiều cấp.
  • Trang thư viện ( hình ảnh/video)
  • Trang hướng dẫn chính sách bán hàng
  • Tìm kiếm thông tin: Cho phép tìm kiếm nội dung website bằng các từ khóa liên quan, hoặc tìm kiềm nâng cao theo các tiêu chí. Tìm kiếm theo mã số sản phẩm, tên gọi,…
  • Hệ thống nhà phân phối: Giới thiệu các hệ thống chi nhánh, đại lý cửa hàng của công ty.
  • Liên hệ: Hiển thị các thông tin về công ty bạn như số điện thoại, email các phòng ban… ngoài ra cung cấp thêm một form thông tin để khách hàng có thể gửi yêu cầu đến bạn.
  • Tư vấn, hỗ trợ khách hàng: Quản lý các tài khoản chăm sóc khách hàng trực tuyến giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Với trang chủ các bạn có thể xem chi tiết tại: Trang chủ website bán nội thất nên trình bày các thông tin gì?

Chúng ta sẽ đi cụ thể vào danh mục của các module còn lại nhé.

Tư vấn cấu trúc danh mục module giới thiệu

Đối với website của các đơn vị bán đồ nội thất, thường thì khách hàng ít truy cập vào trang này. Thường họ sẽ xem thông tin các sản phẩm, hình ảnh, video là chính. Trang giới thiệu chiếm vai trò là thứ yếu. Trang giới thiệu này cũng là trang cần phải có. Tuy nhiên không cần phải quá dài. Cấu trúc của trang giới thiệu có thể chỉ cần là một vài bài chính yếu như:
  • Giới thiệu chung
  • Sự khác biệt trong sản phẩm/ dịch vụ do công ty cung cấp

Tư vấn cấu trúc danh mục module sản phẩm

Đây là module quan trọng nhất trên website bán đồ nội thất. Việc lên cấu trúc danh mục module sản phẩm giúp:
  • Khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin các sản phẩm do công ty/cửa hàng cung cấp.
  • Đối với một số sản phẩm đặc thù cần đặt trước hoặc liên hệ trước thì công ty/cửa hàng vẫn có thể đăng tải lên website để khách hàng vẫn có thể xem và đặt mua. Công ty/ cửa hàng không phải mất chi phí nhập hàng trước khi không cần thiết.
  • Khi khách hàng mua một sản phẩm, họ cũng biết tớ khả năng cung cấp các sản phẩm khác mà họ có thể cần trong tương lai. Website đăng tải nhiều sản phẩm giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua sản phẩm khác mà không mất thêm chi phí, giúp tăng lợi nhuận.
  • Nhân viên của công ty dễ dàng trong việc tìm sản phẩm để giới thiệu, tư vấn cho khách hàng mà không mất nhiều thời gian, giúp công ty tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên.
Cấu trúc danh mục module sản phẩm được phân theo cấp độ, nhóm hàng hóa có cùng đặc tính về chất liệu, công năng, giá thành,...

Dưới đây là một số gợi ý cấu trúc danh mục module dịch vụ cho bạn tham khảo

Danh mục module sản phẩm nội thất theo phòng

  • Nội thất phòng khách
  • Nội thất phòng ngủ
  • Nội thất phòng trẻ em
  • Nội thất phòng làm việc
  • Nội thất phòng bếp
  • Nội thất phòng tắm - Wc
  • Không gian thờ
  • Không gian khác
 

Danh mục module sản phẩm nội thất trang trí

  • Thảm trang trí
  • Đèn trang trí
  • Đồng hồ
  • Tranh
  • Khung gương
  • Khung hình
  • Bình trang trí
  • Tượng trang trí
  • Gối và thú bông
  • Nến và chân nến
  • Hàng trang trí khác
  • Đồ trang trí Noel
  • Dụng cụ bếp
 

Tư vấn cấu trúc danh mục module tin tức

Module tin tức trên website bán đồ nội thất giúp:
  • Khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin về công ty, tin trong ngành, tin sự kiện,... từ đó tăng thêm sự tin tưởng đối với công ty, tăng tỷ lệ mua hàng, sử dụng dịch vụ.
  • Giúp tăng hiệu quả marketing của công ty, giúp nhiều người biết đến sản phẩm dịch vụ của công ty/đơn vị hơn.
  • Nhân viên của công ty dễ dàng tìm hiểu thông tin của công ty/đơn vị mình làm việc hơn.
  •  ...

Để có được một module tin tức chuyên nghiệp, có tỷ lệ tương tác với khách hàng cao, các bạn có thể tham khảo cấu trúc danh mục sau:
  • Ý tưởng và cảm hứng
  • Câu chuyện thiết kế
  • Vật liệu sử dụng
  • Chương trình khuyến mãi
  • Tuyển dụng

Tư vấn cấu trúc danh mục module thư viện hình ảnh/video

Kinh doanh các sản phẩm nội thất thì không thể bỏ qua module thư viện hình ảnh/video. Đặc biệt với xu hướng mua hàng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc hiển thị hình ảnh/ video về các sản phẩm nội thất thực tế tại cửa hàng, các dự án lắp đặt thi công nội thất cho các khách hàng khác sẽ tạo niềm tin cho những khách hàng mới, thúc đẩy họ liên hệ mua hàng ngay trên website mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng.

 

Một số danh mục hình ảnh/video mà bạn có thể chụp để đưa lên website của mình:

  • Không gian cửa hàng, showroom
  • Các hoạt động có liên quan đến khách hàng, đối tác, tư vấn, bàn giao, giao lưu
  • Các bộ sưu tập nội thất mẫu
  • Hướng dẫn lắp đặt, sử dụng, bảo quản đồ nội thất
  • ...

Trên đây, Tất Thành đã chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm lên danh mục cho các module của website bán đồ nội thất. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có một website đem lại hiệu quả cao hơn.