Nếu như website nội thất của bạn sơ sài và thiếu chuyên nghiệp, làm sao khách hàng có thể tin tưởng cho bạn thiết kế nội thất cho căn nhà của họ? Một website chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở giao diện đẹp, nó còn phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn những tính năng website nội thất quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng sử dụng và hiệu quả của website trong kinh doanh nội thất!
Trang chủ
Trang chủ là trang web quan trọng nhất, tạo nên ấn tượng đầu tiên cho khách truy cập website. Trang chủ còn là "đầu não" liên kết các trang trong website, điều hướng người dùng, khuyến khích họ đến trang đích mong muốn.
Trang chủ website nội thất cần thể hiện được thông tin giới thiệu ngắn gọn, sản phẩm, dịch vụ... giúp khách hàng tiềm năng nhanh chóng nắm bắt được thông tin quan trọng và bước đầu hình thành cảm nhận về thương hiệu.
► Xem thêm:
Trang chủ website bán nội thất nên trình bày các thông tin gì?
Trang giới thiệu
Trang giới thiệu thường ít nhận được sự quan tâm đúng mức. Các công ty thường chỉ làm cho có mà không biết rằng, đây là một trong những tính năng quan trọng nhất của website, đặc biệt là với những ngành nghề hướng đến khách hàng như thiết kế. Bởi, những người đang tìm thuê đơn vị thiết kế nội thất, họ sẽ dành thời gian để tìm hiểu và nơi đầu tiên họ đến là trang giới thiệu.
Đừng chỉ nói về các thành tích công việc, hãy chia sẻ thêm về các mục tiêu, nhân viên và thậm chí là những câu chuyện thú vị trong thời gian làm nghề. Cố gắng để cho trang giới thiệu chuyên nghiệp và cá nhân hóa, điều này khiến công ty bạn không bị lẫn lộn với bất kỳ đơn vị nào khác.
Dịch vụ
Khu vực dịch vụ của các website nội thất nên tập trung vào việc nói với khách hàng về các dịch vụ mà họ có thể cung cấp. Ví dụ như:
-
Kiến trúc nội thất
-
Trang trí nội thất
-
Thiết kế nội thất theo yêu cầu
-
Hoạch định không gian
-
Thiết kế sản phẩm nội thất
-
Tư vấn thiết kế nội thất
-
...
Không phải khách hàng nào cũng có nhu cầu sử dụng dịch vụ nội thất hoàn chỉnh, họ thường chỉ có nhu cầu với một hoặc một số bước trong đó. Vì vậy, việc liệt kê các dịch vụ cung cấp giúp khách truy cập có thể dễ dàng tìm được dịch vụ mình cần và tìm hiểu thông tin về nó. Qua đó, tác động đến cảm nhận và quyết định sử dụng dịch vụ của họ.
► Xem thêm:
Tư vấn cấu trúc danh mục trong các module của website dịch vụ thiết kế nội thất
Dự án thực tế
Cách dễ dàng nhất để biết khả năng của một công ty nội thất đó là nhìn vào các dự án mà họ đã thực hiện. Công ty nội thất cần hiểu được suy nghĩ này và cung cấp nó trên website của mình. Dự án thực tế cho phép khách hàng xem và đánh giá công việc mà công ty nội thất có thể thực hiện. Đây cũng là một cách để công ty show ra khả năng của mình với các dự án có phong cách đa dạng, cách giải quyết vấn đề kiến trúc để mang đến không gian sống hoàn thiện...
Chú ý sử dụng hình ảnh chất lượng cao dạng trước - sau, phông chữ đậm hoặc bất cứ điều gì để gây ấn tượng và thuyết phục khách hàng liên hệ.
Blog chuyên nghiệp
Content is king - Nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với website và một blog chuyên nghiệp sẽ làm tăng độ uy tín của công ty nội thất. Blog là nơi người dùng đến khi có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về về công ty và nó cũng là "vũ khí" đắc lực của công ty nội thất trong việc thể hiện bản sắc và kết nối với khách hàng tiềm năng.
Có nhiều hướng phát triển nội dung trên blog website nội thất mà các đơn vị có thể tham khảo để đa dạng nội dung của mình:
-
Thông tin về hoạt động, sự kiện công ty
-
Thông tin khuyến mãi
-
Lời khuyên thiết kế, bố trí nội thất
-
Tips vệ sinh, bảo quản đồ nội thất
-
...
Hỗ trợ khách hàng & Câu hỏi thường gặp
Cho dù UX website của bạn tốt đến đâu, vẫn có những người không biết cách đặt hàng hay cần tư vấn về sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Người dùng đánh giá cao các website có tính năng hỗ trợ khách hàng trực tuyến.
Bạn tự hỏi vì sao có hỗ trợ trực tuyến rồi mà vẫn cần câu hỏi thường gặp? Lý do là bởi bạn không thể trả lời những thắc mắc của khách hàng 24/7 và quá chán với việc trả lời nhiều lần với cùng một vấn đề! Tổng hợp các vấn đề người dùng hay thắc mắc và trả lời đầy đủ trong mục câu hỏi thường gặp. Điều này giúp khách truy cập được giải đáp thắc mắc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho họ và cả bản thân công ty nội thất.
Đánh giá của khách hàng
.png)
Niềm tin là cách các công ty nội thất giữ chân khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng đến với mình. Nó cũng là tài sản lớn nhất của bất kỳ website nào. Để xây dựng niềm tin, uy tín của website nội thất, cách hiệu quả nhất là xây dựng niềm tin từ những khách hàng cũ.
Nếu công ty nội thất của bạn chưa có khách hàng nào, mấy ai sẽ mạo hiểm lựa chọn bạn? Nếu công ty của bạn có nhiều khách hàng lựa chọn và họ đều để lại những đánh giá tích cực? Điều này khiến những khách hàng tiềm năng cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn nhiều! Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá của họ sau khi sử dụng dịch vụ để tăng uy tín cho website. Nếu bạn lo về những đánh giá tiêu cực thì đây cũng là cách để bạn nắm bắt tình hình và cải thiện dịch vụ của mình. Yên tâm là cách bạn phản hồi những đánh giá tiêu cực một cách chuyên nghiệp và trách nhiệm cũng có thể gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng, họ biết là mình đang chuẩn bị làm việc với một đơn vị tích cực và có trách nhiệm.
Website nội thất chuyên nghiệp thể hiện tính toàn vẹn và năng lực thương hiệu. Một website nội thất với đầy đủ tính năng cần thiết sẽ giúp tăng trải nghiệm khách hàng, gây ấn tượng và xây dựng niềm tin với khách truy cập. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu đâu là những tính năng quan trọng đối với website nội thất và cách để xây dựng website nội thất hiệu quả! Nếu bạn cần tư vấn thiết kế website nội thất chi tiết, hãy liên hệ với Tất Thành ngay hôm nay để nhận được sự giúp đỡ từ chuyên gia của chúng tôi!