Vai trò của website trong marketing
Giới thiệu doanh nghiệp và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Với vai trò này, việc của các đơn vị doanh nghiệp chỉ là cập nhật thông tin chi tiết về đơn vị, sản phẩm, dịch vụ đơn vị cung cấp lên các module tương ứng trên website.
Mở rộng thị trường kinh doanh
Một trong những đặc điểm của website trên internet chính là khả năng tiếp cận các đối tượng khách hàng ở mọi nơi, mọi vùng miền mà không bị giới hạn về khoảng cách địa lý. Biết tận dụng điều này sẽ giúp lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lớn hơn, mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: Cửa hàng của bạn ở Hà Nội, với hình thức kinh doanh truyền thống, lượng khách hàng bạn tiếp cận được thường chỉ ở khu vực trong quận hay rộng hơn là trong thành phố với lượng khách hàng tiếp cận rơi vào khoảng 8 triệu người (tính cả những nhóm khách hàng không phải khách hàng mục tiêu). Trong số những khách hàng này, lượng khách hàng mục tiêu bạn hướng đến còn thấp hơn rất nhiều, có thể chỉ là vài chục nghìn người mà thôi.
Nhưng nếu là trên mạng internet thì khác, chỉ tính riêng trong nước ta đã có hơn 60 triệu người dùng mạng internet. Website sẽ có vai trò tạo cơ hội cho bạn tiếp cận với 60 triệu khách hàng này. Và đương nhiên, lượng khách hàng có thể tiếp cận càng lớn thì số khách hàng mục tiêu cũng càng nhiều. Đặc biệt, hầu hết người dùng internet hiện nay đều tìm kiếm sản phẩm cần tìm qua công cụ tìm kiếm, việc này giúp quá trình ngắm mục tiêu khách hàng của bạn diễn ra chính xác hơn bởi khách hàng có nhu cầu thì mới tìm kiếm.
Quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ
Một website có vai trò rất quan trọng trong chiến dịch marketing của một doanh nghiệp, mang đến cho công việc marketing những hiệu quả to lớn. Dù doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào thì một website với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng giúp cung cấp đến khách hàng thông tin một cách nhanh chóng và có thể dễ dàng lan truyền, phổ biến trên mạng internet.
Khả năng hỗ trợ các công cụ quảng cáo cũng giúp việc quảng bá thương hiệu diễn ra hiệu quả hơn.
Hỗ trợ các chiến dịch marketing online
Doanh nghiệp có thể sử dụng website làm công cụ hỗ trợ cho hầu hết các phương thức quảng cáo online như:
- SEO (Tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm)
- Google Ads (Website là trang đích nhất định cần có thể khởi động một chiến dịch Google Ads)
- Facebook Ads (Website được sử dụng nhiều cho hình thức chạy chuyển đổi với Facebook Ads, giúp doanh nghiệp đo lường được hiệu quả chiến dịch)
- Email Marketing
- ...
Nâng cao độ chuyên nghiệp của thương hiệu
Trong bối cảnh hầu hết tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu một website đại diện cho mình trên mạng internet thì một website với thiết kế chuyên nghiệp không chỉ giúp cải thiện khả năng cạnh tranh với đối thủ mà còn giúp nâng cao độ chuyên nghiệp của thương hiệu. Điều này sẽ đặc biệt hiệu quả nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng vai trò của website trong marketing cũng như đầu tư cho website một cách phù hợp.
Cách phát huy tối đa công dụng của website
- Nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu để lên ý tưởng thiết kế website phù hợp
- Tối ưu cấu trúc toàn website chuẩn SEO
- Đầu tư nội dung cho website
- Thiết kế website ấn tượng, độc quyền
- Xây dựng tính năng phục vụ chuyên biệt cho khách hàng
- Thường xuyên tối ưu, nâng cấp website để nâng cao trải nghiệm người dùng
- Tối ưu tốc độ load web
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website để phục vụ cho các chiến lược marketing của mình thì hãy liên hệ hay với Tất Thành qua số hotline 0963239222 hoặc để lại thông tin trong form liên hệ cuối bài viết, nhân viên của chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn trong thời gian sớm nhất để tư vấn, giới thiệu và giải đáp tất cả các thắc mắc về dịch vụ.