Website marketing là gì

Website là công cụ marketing tuyệt vời, nó đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên Internet và là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số quan trọng nhất mà bạn có thể sử dụng để có thêm lưu lượng truy cập hoặc bán được nhiều hàng hơn. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ với bạn website marketing là gì và các loại marketing website hiệu quả.

Website marketing là gì?

Website marketing là gì
 
Website marketing là quá trình quảng bá website trên Internet thông qua phương tiện truyền thông, SEO, viết blog, video và email marketing. Đây là một trong những kênh tiếp thị trực tuyến mà bạn có thể sử dụng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của mình. Mục tiêu chính của website marketing là thu hút nhiều lượt truy cập vào website. Lưu lượng truy cập nhiều hơn dẫn đến quảng cáo trực tuyến tốt hơn, CTR cao hơn và doanh thu tốt hơn.

Marketing trên website đưa ra thông điệp của doanh nghiệp lên một website rộng lớn, mang đến rất nhiều cơ hội để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến người những người có nhu cầu.

Lợi ích của website marketing

Lợi ích của website marketing

Marketing website mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đặc biệt mà các hình thức quảng cáo khác không làm được.
  • Hiệu quả về chi phí: Quảng cáo facebook rẻ hơn nhiều so với quảng cáo trên báo đài và nó có thể nhắm mục tiêu tốt hơn. Miễn là bạn có kế hoạch và xác định được đối tượng mục tiêu, marketing website sẽ giúp bạn thu hút người dùng với chi phí ít tốn kém hơn nhiều.

  • Nhắm đúng mục tiêu: Thông tin của bạn sẽ được tiếp cận với mục tiêu nhân khẩu học cụ thể, với ngành nghề, vị trí địa lý và trình độ học vấn xác định.

  • Xây dựng các mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của mình: xây dựng lòng tin hiệu quả hơn và bắt đầu cuộc trò chuyện với những người có nhu cầu.

  • Dễ thích nghi và chỉnh sửa: Giá mới, sản phẩm bổ sung... tất cả đều có thể dễ dàng chỉnh sửa bằng website marketing.

  • Dễ dàng đo lường kết quả: dễ dàng đo lường kết quả và hợp lý hóa các vấn đề, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

► Xem thêm:  Tầm quan trọng của website marketing

Các hình thức website marketing

Các hình thức website marketing
 
Có nhiều hình thức website marketing, nhưng trong phần nội dung này, chúng tôi xin phép chia sẻ đến bạn các hình thức nổi bật và mang lại hiệu quả tốt nhất cho website.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Khi người dùng tìm kiếm bằng công cụ tìm kiếm, nó sẽ trả về một bảng kết quả gồm các link dẫn đến thông tin mà nó cho là hữu ích và phù hợp với mong muốn của người dùng. Và SEO là công việc tập trung tối ưu các yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm (từ khóa mục tiêu, liên kết...) để giúp nội dung website được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, thúc đẩy lưu lượng truy cập cao hơn vào website và tăng cơ hội bán hàng.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để kết nối mọi người. Thông qua các tài khoản mạng xã hội, doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng cũng như quảng bá sản phẩm/dịch vụ cung cấp và điều hướng người dùng đến website.
Email marketing
Tạo email về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sau đó gửi chúng đến cơ sở khách hàng tiềm năng là một trong những hình thức marketing website được sử dụng rộng rãi nhất. Các tin nhắn có thể bao gồm văn bản giải thích chi tiết các sản phẩm. Chúng cũng có thể bao gồm quảng cáo về sản phẩm hiện có hoặc sản phẩm mới. Đây được đánh giá là một hình thức marketing không tốn kém và được nhắm mục tiêu cao. Mặt hạn chế của hình thức này đó là người dùng có thể nhận được rất nhiều email trong ngày, vì vậy, email marketing của bạn có thể nằm trong mục thư rác và bị lãng quên.
Retargeting
Khách truy cập vào website tham khảo những chưa mua hàng? Hầu hết chỉ có 2% lưu lượng truy cập website mua hàng trong lần truy cập đầu tiên! Gần 50% trong số họ sẽ truy cập website 2 - 4 lần trước khi thực sự mua. Và Retargeting là một hình thức website marketing có thể đưa họ trở lại website của bạn.

Ví dụ như Tiki. Khi bạn xem một sản phẩm nào đó trên Tiki nhưng chưa mua hàng và truy cập các website khác, bạn sẽ thấy banner quảng cáo của Tiki được hiển thị tại đó, nhắc nhở bạn về sản phẩm bạn vừa xem và các sản phẩm liên quan họ cung cấp. Nếu bạn có nhu cầu, bạn có thể nhấp vào đó để trở lại trang mua hàng một cách dễ dàng mà không cần quay lại Tiki để tìm kiếm.

Retargeting là điều cần thiết để thu hút lại những khách hàng tiềm năng, những người vì lý do này hay lý do khác, đã không hoàn thành giao dịch của họ với bạn. Đó là một kỹ thuật giúp thu hút 98% người dùng không chuyển đổi trong lần truy cập website đầu tiên.

Trên đây là những chia sẻ của Tất Thành về website marketing. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn biết website marketing là gì và các loại marketing cho website hiệu quả. Chúc bạn thành công!