Thiết kế giao diện website đã trở thành yếu tố quan trọng để tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số tuyệt vời cho người dùng. Trong thời điểm mà sự phụ thuộc của con người vào các sản phẩm & trải nghiệm kỹ thuật số không ngừng tăng lên thì thiết kế giao diện website lại càng được quan tâm và đầu tư mạnh tay hơn. Tìm hiểu xem đâu là xu hướng thiết kế giao diện website mà các nhà thiết kế cần phải hướng tới trong bài viết dưới đây!

Xu hướng thiết kế giao diện website

Minh họa

 
Hình vẽ minh họa theo phong cách hoạt hình ngày càng trở nên phổ biến. Xu hướng thiết kế này mang đến cảm giác thú vị, không bị ràng buộc - một sự thay đổi thú vị sau khi thiết kế web hiện thực làm bá chủ một thời gian dài. Các hình minh hoạt trên website là sản phẩm của trí tưởng tượng, sức sáng tạo và thể hiện các hình ảnh hiện thực một cách thú vị hơn.

Các nhà thiết kế có thể sử dụng riêng hình minh họa cho giao diện website của mình hoặc sáng tạo bằng cách kết hợp nó với hình ảnh thực tế. Hình minh họa và hình ảnh thực tế có những ưu nhược điểm riêng. Và không ít người băn khoăn không biết nên sử dụng loại nào cho website của mình. Nếu bạn đang gặp vấn đề giống vậy, hãy cân nhắc đến việc sử dụng cả hai! Sự kết hợp phá vỡ quy tắc truyền thống này mang đến hiệu quả thị giác bất ngờ, khiến website trở nên sôi nổi và tuyệt vời.

Thiết kế 3D


  Sử dụng hình ảnh 3D trong giao diện tạo thêm chiều sâu cho website, giúp khách truy cập cảm nhận thiết kế một cách chân thực nhất. Thiết kế 3D đã phát triển vài năm gần đây và được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong năm 2020. Sử dụng các thiết kế 3D tốt nhất ngay hôm nay để mang đến điều bất ngờ cho người dùng của bạn!

Các lớp chồng chéo


  Các lớp chồng chéo nhau (element chồng chéo) hãy dễ hình dung hơn là các yếu tố như nền, hình ảnh, văn bản chồng chéo lên nhau theo bố cục bất đối xứng. Các lớp và các phần tử chồng chéo không tạo ra hiệu ứng 3D nhưng vẫn có hiệu quả làm tăng thêm cảm giác về chiều sâu và kích thước website.

Xu hướng này hoạt động tốt với hầu hết mọi loại sơ đồ thiết kế. Bạn có thể chồng chéo khối văn bản và hình nền, hình ảnh hoặc video, văn bản hoặc các thành phần giao diện người dùng và icon... Chồng chéo lớp cho bạn tùy sức sáng tạo nhưng điểm khó nhất đó là phải đảm bảo rằng giao diện chồng chéo này nhất quán và kết hợp tốt với các thành phần khác của giao diện.

không đối xứng/chia màn hình


  Bố cục khối là một bố cục cổ điển. Nó phản ánh luồng thông tin dễ tiếp thu khi các khái niệm có ranh giới xác định. Nó phục vụ cảm giác hoàn thành và giúp người dùng hiểu bố cục website tốt hơn. Thế nhưng, bố cục bất đối xứng đã phát triển mạnh mẽ trong vài năm gần đây. Nó tạo nên sự phá cách đầy mạnh mẽ và ấn tượng cho giao điện website.

Bố cục chia đôi màn hình cũng đang dần trở thành xu hướng hiện nay, đặc biệt khi người dùng thích sử dụng màn hình máy tính bàn rộng. Các thiết lập và nguyên tắc chia đôi màn hình trước đây chỉ nhằm mục tiêu là đưa ra hai khối thông tin riêng biệt trong một màn hình. Nhưng giờ đây nó đã trở thành một cách hấp dẫn trực quan để trình bày bất cứ loại thông tin nào.

Gradient


  Gradient là yếu tố bị các nhà thiết kế tránh xa trong thời kỳ thiết kế website phẳng độc chiếm. Thế nhưng, xu hướng này đã quay trở lại và sẽ còn phát triển mạnh hơn vào năm 2020. Từ background đậm màu với gradient nhiều màu cho tới các gradient màu nhẹ, tinh tế, xu hướng này có mặt ở khắp mọi nơi! 

Sự phát triển của xu hướng này so với một vài năm trước đó chính là sự thay đổi màu sắc. Thay vì gradient đơn sắc tinh tế, người ta ưa chuộng gradient kết hợp với nhiều màu sắc và độ tương phản để tạo nên ấn tượng mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Phong cách thiết kế giao diện website

AR


  AR (Augmented Reality) - Thực tế tăng cường, cho phép lồng ghép thông tin ảo vào thế giới thực. AR được ứng dụng trong thiết kế giao diện website để mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời và chân thực nhất.

Một số ví dụ tiêu biểu về AR trên website:

Gucci đã cho người dùng thử giày bằng công nghệ AR để giúp khách hàng trực tuyến đưa ra quyết định sản phẩm tốt nhất ngay cả khi không được thử trực tiếp. Chỉ cần hướng camera của smarphone xuống bàn chân, người dùng có thể xem những mẫu giày đó khi đi trên chân trông sẽ như thế nào.

Ikea cũng cho phép người dùng đặt đồ nội thất Ikea ảo vào nhà riêng của họ để xem mọi thứ trông như thế nào sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh. Ikea Place có độ chính xác đến 98%, hiển thị hình ảnh 3D chân thực với ánh sáng và bóng râm.

Tóm lại, xu hướng này cung cấp cho khách truy cập một cái nhìn trực quan về cách một sản phẩm sẽ trông như thế nào trong cuộc sống thực, làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Tạo giao diện thực tế tăng cường có thể trở thành yếu tố quan trọng và hiệu quả trong nhưng năm tới. Vì vậy, không chỉ các doanh nghiệp nên cân nhắc đầu từ cho nó mà cả các nhà thiết kế cũng nên xem xét đầu tư, phát triển kỹ năng hữu ích này cho mình.

Xem thêm: Giao diện website ấn tượng

Trên đây là một số xu hướng thiết kế giao diện website nổi trội, được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong vài năm tới. Hy vọng rằng những chia sẻ của Tất Thành sẽ giúp cập nhật được xu hướng thiết kế giao diện website mới nhất, tạo ra sản phẩm website ưng ý và có hiệu quả cao. Nếu bạn cần tư vấn thiết kế giao diện website, hãy liên hệ với Tất Thành để nhận được sự giúp đỡ từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi!