Kỷ nguyên số 4.0 mở ra kéo theo sự phát triển không ngừng của công nghệ. Cũng chính sự phát triển này khiến các xu hướng không ngừng thay đổi, trong đó có cả những xu hướng thiết kế website bán điện thoại. Đón đầu các xu hướng thiết kế website bán điện thoại sẽ là cách tốt nhất để thiết lập quy tắc mới, đưa doanh nghiệp trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực. Trong bài viết này, Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn 6 xu hướng thiết kế website bán điện thoại được cho rằng sẽ thống lĩnh thị trường thiết kế trong vài năm tiếp theo, nếu bạn đã và đang có ý định thiết kế lại website bán điện thoại, đừng bao giờ bỏ qua bài viết này!

Thiết kế website phẳng, tối giản, hiện đại

 
Là một website hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ, xu hướng thiết kế website bán điện thoại trong vài năm gần đây là thiết kế phẳng, tối giản và hiện đại.

Thiết kế website công nghệ theo xu hướng này sẽ mang đến cho trang web cảm giác chuyên nghiệp, dễ dàng dành được sự tin tưởng, thiện cảm của người dùng. Điều này đặc biệt quan trọng với thiết kế website thuộc lĩnh vực công nghệ như bán điện thoại.

Việc sử dụng phong cách thiết kế phẳng, tối giản với ưu thế tập trung cao vào các hình ảnh sản phẩm chất lượng, thu hút cũng là ưu điểm của xu hướng thiết kế này.

Sử dụng ít màu sắc nhưng có sự tương phản

 
Là một trong những thành phần chủ chốt trên website, màu sắc mang ý nghĩa quyết định đến độ thu hút của một thiết kế web nói chung cũng như cách mà một website có thể để lại ấn tượng trong mắt khách hàng. Rất nhiều nghiên cứu về tâm lý học màu sắc đã chỉ ra rằng, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người tiêu dùng, nhất là với những mặt hàng được đề cao về mặt thẩm mỹ như các sản phẩm điện thoại.

Trong vài năm trở đây, khi việc sử dụng các màu sắc theo xu hướng các năm ngày càng trở nên phổ biến thì rất nhiều website bán điện thoại lại tìm đến một cách sử dụng màu sắc riêng, đơn giản nhưng không kém phần phấn tượng - màu sắc tương phản.

Ưu điểm của cách sử dụng màu sắc này là website có màu chủ đạo đơn giản, không gây rối mắt. Việc kết hợp màu sắc tương phản cũng dễ dàng tạo được điểm nhấn trên web, để lại ấn tượng tốt trong lòng người truy cập.

Đầu tư hình ảnh chất lượng, sắc nét

 
Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu của con người về thẩm mỹ cũng ngày càng cao, xu hướng đầu tư hình ảnh chất lượng cao và sắc nét sẽ là một xu hướng phát triển tất yếu.

Bên cạnh đó, một người có nhiều khả năng nhớ một hình ảnh lớn hơn một hình ảnh nhỏ. Đây là lý do tại sao hầu hết các trang web sử dụng hình ảnh bao phủ toàn bộ chiều rộng của trang web và xu hướng này cũng đang trở nên phổ biến trong thiết kế website bán điện thoại.

Khi bạn thiết lập một thiết kế trang web điện thoại với một bức ảnh về sản phẩm lớn, sắt nét, nó sẽ hấp dẫn và lôi cuốn hơn là nếu bạn nhét nó vào một góc.

Bạn cũng có thể sử dụng hiệu ứng trình chiếu sản phẩm dạng 360 độ để mang lại cho khách truy cập cảm giác tổng thể về quy mô, sự đa dạng và sự chuyên nghiệp của website.

Menu điều hướng nổi bật, cố định

 
Thiết kế các menu điều hướng cố định, nổi bật là xu hướng của rất nhiều website bán hàng nói chung và website bán điện thoại nói riêng. Cách thiết kế này mang đến rất nhiều ưu điểm về doanh số và trải nghiệm người dùng.

Là một website dạng giới thiệu và bán sản phẩm, hầu hết các website bán điện thoại hiện nay đều có trang khá dài, việc đặt menu điều hướng nổi bật và cố định qua các lần cuộn trang sẽ giúp người dùng nhanh chóng di chuyển tới những danh mục mà mình cần trong quá trình tìm kiếm sản phẩm, từ đó việc sử dụng website trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn.

Bố cục sạch sẽ, tối giản

 
Chưa khi nào sự tối giản được khẳng định trong thiết kế website như ở thời điểm hiện tại. Không chỉ là sự tối giản trong thiết kế, xu hướng bố cục sạch sẽ, tối giản cũng được dự đoán là một trong những xu hướng được ưu tiên trong vài năm tiếp theo.

Theo nhiều nghiên cứu về hành vi người dùng được đưa ra, cách sắp xếp bố cục lộn xộn, hỗn loạn có thể làm loãng thông điệp thương hiệu và gây nhầm lẫn cho khách truy cập trang web. Thay vào đó, bố cục sạch sẽ, tối giản sẽ cho phép bạn thu hút sự chú ý của người truy cậ vào những yếu tố quan trọng mà bạn muốn hướng đến như sản phẩm, lời kêu gọi hành động,...

Hơn thế nữa, một số cục sạch sẽ, tối giản sẽ không bao giờ bị lỗi thời, nó có thể tồn tại và có hiệu quả trong nhiều năm.

Infographics

 
Với ưu điểm về khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả hơn nhiều so với các hình ảnh thông thường, Infographics đã trở thành một trong những xu hướng yêu thích trong thiết kế website bán điện thoại để mang đến cho người truy cập những trải nghiệm ấn tượng, tuyệt vời.

Tuy nhiên, để có được những Infographics hiệu quả thì yêu cầu cần thiết là phải đạt được các tiêu chuẩn về phong cách và tính thẩm mỹ.

Tương tác vi mô

Tương tác vi mô trong thiết kế website đã xuất hiện một vài năm trước đây. Vì vậy, xét về tính kỹ thuật thì nó không phải một cái gì mới.  Tương tác vi mô là những phản hồi của website khi người dùng thực hiện một hành động nào đó. Ví dụ như khi bạn hover và một khối thì khối đó sẽ được zoom to hơn, hay khi nhấp chuột vào link thì nó đổi màu...

Thế nhưng, sự sáng tạo trong các tương tác vi mô nhanh chóng khiến nó trở thành xu hướng mà bất kỳ website nào cũng muốn có. Càng ngày càng có nhiều tương tác thú vị trên website giúp thu hút sự chú ý của khách truy cập và mang đến trải nghiệm trực quan hơn dành cho họ.

Lưu ý khi áp dụng các tương tác vi mô trong thiết kế website bán điện thoại đó là: tương tác phải nhanh chóng, dễ dàng thu hút người dùng mà không khiến họ bị khó chịu. Các chuyên gia dự đoán rằng xu hướng này vẫn tiếp tục phát triển trong các năm tới, với thiết kế cẩn thận hơn theo cả 2 hướng đơn giản và chi tiết.

>>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: