Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng dịch vụ làm đẹp ngày càng gia tăng như hiện nay, hàng loạt các spa - thẩm mỹ viện lớn nhỏ được thành lập, theo đó là hàng trăm, hàng ngàn website spa ra đời. Để tạo được thương hiệu, uy tín và tồn tại trong ngành, bên cạnh các chiến lược quảng bá, truyền thông, Spa - thẩm mỹ viện cần có một website đẹp.

Là một công ty thiết kế website với kinh nghiệm hoạt động hơn 11 năm trong lĩnh vực, Tất Thành luôn bắt kịp, đón đầu xu hướng thiết kế để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Để làm được điều đó chúng tôi luôn phải không ngừng nghiên cứu về các mẫu website thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, và một trong số đó là các website spa, thẩm mỹ viện.

Trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, thiết kế website Tất Thành cũng đã chọn lọc ra danh sách top 10 website spa đẹp nhất Việt Nam. Những website này dù ít hay nhiều đều có những nét độc đáo, ấn tượng riêng trong thiết kế, việc có thể học tập, tham khảo sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình lên ý tưởng thiết kế cho website spa của mình đấy, cùng theo dõi nhé!

Website De L'Amour Beauty & Spa

 
Website đầu tiên trong top 10 website spa đẹp nhất Việt Nam là website của De L'Amour Beauty & Spa - Một Spa lớn với nhiều chi nhánh tại Hà Nội. Ấn tượng đầu tiên mà website của De L'Amour Beauty & Spa mang đến cho người dùng là màu sắc sáng bắt mắt cùng thẩm mỹ cuốn hút, chuyên nghiệp.

Ta có thể thấy được điều này ngay ở lần cuộn chuột đầu tiên trên trang chủ website, ba màu sắc trắng - hồng - xám đậm được chọn là màu chủ đạo cho toàn bộ trang web mang đến cảm giác hiện đại, tinh tế. Hiệu ứng cánh hoa bay trên silde banner đầu website cũng tạo nên hiệu ứng động gây ấn tượng cho người xem ngay lần đầu truy cập.
Hình ảnh sắc nét, được đầu tư về mặt thiết kế trên toàn bộ website thể hiện sự chuyên nghiệp trong dịch vụ cũng như mang đến sự thoải mái cho khách hàng. 

Website Viện thẩm mỹ Lavender

Website của viện thẩm mỹ Lavender được thiết kế với hai màu chủ đạo là trắng và tím lavender, màu sắc đại diện cho thương hiệu của đơn vị. Toàn bộ trang chủ website được chia thành 5 phần cụ thể lần lượt là: Header giới thiệu website, dịch vụ nổi bật, thư viện video/hình ảnh, tin tức và ý kiến khách hàng. Đây là một cấu trúc khá đơn giản, quen thuộc nhưng chưa bao giờ tỏ ra kém hiệu quả, ngay cả với ngành nghề cạnh tranh như spa, thẩm mỹ viện.
Đầu tiên, tại phần header, ta có thể thấy trong slide là hình ảnh đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao được đặt chính giữa đầy sắc nét. sự đầu tư trong hình ảnh này sẽ nhanh chóng lấy được lòng tin của khách hàng. Tiếp sau đó là phần giới thiệu các dịch vụ nổi bật với một số dịch vụ chính cùng mô tả sơ lược về dịch vụ. Thư viện video, hình ảnh với những hình ảnh trước và sau khi sử dụng dịch vụ tại lavender cho thấy những lợi ích trong sắc đẹp mà bạn có thể đạt được. Tin tức nổi bật và ý kiến khách hàng tiếp nối sau đó giúp khách hàng có thể có những nắm bắt sơ bộ về tình hình hoạt động của spa.

Kết cấu các phần trên web khá thoáng mắt tuy nhiên vẫn không làm mất đi sự liên kết. Các hiệu ứng hình ảnh được làm khá toàn vẹn, chỉn chu, một trong số đó phải kể đến hiệu ứng phần ý kiến khách hàng. Khác với những website khác thường sắp xếp nội dung ý kiến khách hàng thành dạng slide với các ý kiến dài thì tại website của viện thẩm mỹ Lavender, những ý kiến này lại được xếp chồng lên nhau một cách khá là "bất quy tắc". Nhưng cũng chính sự bất quy tắc này lại dễ dàng thu hút sự chú ý của người truy cập, dễ dàng làm nổi bật được những cái tên nổi tiếng đã từng đến trải nghiệm dịch vụ tại Lavender từ ca sĩ Thu Minh, người mẫu Ngọc Trinh đến hoa hậu Mai Phương Thúy, Đỗ Mỹ Linh,....

Website Thẩm mỹ Quốc tế Thu Cúc

Là một thương hiệu thẩm mỹ viện khá nổi tiếng tại nước ta hiện nay, website thẩm mỹ Quốc tế Thu Cúc cũng có nhiều điểm đặc trưng riêng. Đầu tiên là màu xanh tổng thể trên toàn bộ website, đây là màu sắc đại diện cho toàn bộ thương hiệu của bệnh viện quốc tế Thu Cúc, làm tăng độ tin tưởng của khách hàng vào độ an toàn của dịch vụ mà thẩm mỹ viện cung cấp.
 
Tiếp theo đó là hàng loạt các bố cục, nội dung đầy thu hút, khẳng định sự chuyên nghiệp, hiện đại của đơn vị cung cấp dịch vụ như những thành tựu Thu Cúc đã đạt được trong thời gian hoạt động, các công nghệ thẩm mỹ hiện đại hàng đầu. Tiếp theo đó là sự biến đổi mang tính "lột xác" về sắc đẹp của các khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Thu Cúc.

Bố cục nội dung website được tối ưu một cách có trình tự, mạch lạc, bám sát theo lối suy nghĩ của khách hàng để tạo cho khách hàng sự tin tưởng lớn nhất vào dịch vụ cũng như chất lượng dịch vụ mà thẩm mỹ viện cung cấp. Có thể nói đây là một trong những kết cấu nội dung hoàn hảo nhất, nhất là đối với những thẩm mỹ viện đã có các thành tựu cụ thể trong lĩnh vực.

Website spa Aquamarine


  Website spa Aquamarine được thiết kế dạng phẳng với màu xanh biển và trắng là 2 màu sắc chủ đạo. Đây là một website có cấu trúc nội dung khá đơn giản và thường thấy với các nội dung từ giới thiệu đơn vị thẩm mỹ, ưu đãi, trải nghiệm khách hàng đến các dịch vụ nổi bật, kiến trúc không gian đặc trưng của thẩm mỹ viện.

Có thể nói, đây chưa phải là một cấu trúc website tối ưu bởi sự liên kết giữa các phần nội dung khá rời rạc. Tuy nhiên nếu không tính về nội dung thì thiết kế toàn trang đều khá đẹp với kết cấu thoáng, các khoảng cách trống vừa phải, hình ảnh website sắc nét làm nổi bật được dịch vụ mà thẩm mỹ viện cung cấp.

Website AN's Spa


  Được phát triển theo hướng một spa trị liệu, website AN's Spa khá phù hợp với tổng thể thoáng, màu sắc chủ đạo trang nhã, mát mắt. Các khối nội dung được phân tác rõ ràng bởi kết cấu nền khác nhau.

Việc tập trung là nổi bật dịch vụ website cung cấp cũng như chú tâm đến ý kiến khách hàng cũng là một cách khá tốt để ghi điểm và thu hút khách hàng tại website này.

Website Zen Spa Việt Nam


  Websiet của Zen Spa được tạo thành từ các khối hình ảnh liên tiếp với các nội dung khá đơn giản: Đầu tiên là hình ảnh slide đi kèm với địa chỉ của spa, tiếp theo đó là phần giới thiệu ngắn, link đánh giá tripadvisor, video về dịch vụ tại Zen spa, link đặt lịch hẹn và feedback của khách hàng.

Tuy khá đơn điệu, rời rạc và kém phần thu hút, tuy nhiên một điểm đặc sắc tại website của Zen Spa chính là phần feedback khách hàng. Phần feedback này đều được viết tay và chụp lại, up lên website dưới hình thức slide, ý tưởng này khá thú vị, nó giúp người xem dễ dàng cảm thấy tin tưởng hơn vào tính xác thực của đánh giá so với những đánh giá dạng text trên website thông thường.

Website Saigon Smile Spa

Là một trong những spa có quy mô lớn hiện nay, website của Saigon Smile Spa được thiết kế đánh thẳng vào nhu cầu tìm hiểu dịch vụ cho những người bận rộn hiện nay với toàn bộ độ dài trang chỉ bằng 2 lần cuộn chuột.
 
Tuy nhiên, không phải vì thiết kế trang ngắn mà lược bớt, các thông tin cần thiết vẫn được liệt kê một cách chi tiết, cụ thể, giúp người truy cập có thể dễ dàng tìm hiểu về dịch vụ mà mình mong muốn chỉ trong vài thao tác. Đầu tiên, tại phần slide, website đã cẩn thận và tinh tế lồng ghép thông tin về các công nghệ hiện đại hàng đầu mà spa cung cấp kết hợp cùng form đặt lịch trực tuyến. Tiếp sau đó, các dịch vụ nổi bật và phổ biến được giới thiệu đến người dùng với các đường link chi tiết đính kèm.

Ngay sau phần dịch vụ là 3 khối song song với các thông tin quan trọng như cảm nhận khách hàng, hội đồng bác sĩ và hỏi đáp chuyên gia. Phần cuối cùng là tin tức sự kiện và thư viện video dành cho những ai đang có thời gian rảnh để tìm hiểu về tình hình hoạt động của spa và các thông tin liên quan. Nhìn chung Website Saigon Smile Spa là một hình thức website rút gọn khá hợp lý với đầy đủ những thông tin cần thiết.

Website TA Spa

Top 10 Website Spa Đẹp Nhất Việt Nam

  Trong 10 mẫu website spa mà Tất Thành chia sẻ trong bài viết này thì về tổng thể, website của TA Spa được đánh giá cao với màu sắc trang nhã, các khối nội dung thoáng những vẫn có sự liên kết nhất định. Kết cấu nội dung website cũng khá ổn với phần giới thiệu được đặt lên đầu, tiếp đó là các thông tin về dịch vụ, thành tự, sản phẩm, thư viện ảnh, tin tức sự kiện.

Có thể nói đây là một website spa kiểu mẫu nên cân nhắc thiết kế nếu bạn chưa tìm được một ý tưởng độc đáo cho riêng mình. 

Website Bảo Hà Spa


  Là một spa mẹ bé lớn với nhiều chi nhánh trên cả nước, website của Bảo Hà Spa cũng rất thành công trong việc tập trung vào giới thiệu đến người dùng dịch vụ cũng như các điểm nổi bật trong dịch vụ của mình.
Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ vào chi tiết, ta có thể thấy được trên website có khá nhiều thông tin bị lặp lại nhiều lần, khoảng trống giữa các thành phần hơi hẹp dẫn đến cảm giác bí bách. Cụ thể là thông tin về cảm nhận khách hàng được lặp lại đến 2 lần, một phần ở trên và một phần ở dưới khu vực khuyến mãi và quy trình chăm sóc. Việc lặp lại này không chỉ làm tốn tài nguyên trang mà còn khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán.

Website New Spa Tropic


  Website New Spa Tropic là website spa cuối cùng mà Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn trong bài viết này. Màu chủ đạo của website là màu nâu mật ong, mang đến cảm giác ấm áp, thư giãn và thoải mái cho người truy cập. Tổng thể cấu trúc website khá đầy đủ với trang đầu ấn tượng, các thông tin về đơn vị spa, dịch vụ, trải nghiệm sản phẩm cũng được mang đến khách hàng một cách chi tiết và rõ nét.

Form liên hệ đặt cuối website giúp việc đặt lịch sau khi đã có cái nhìn chi tiết về dịch vụ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Có thể nói, đây là một trong những website spa đẹp và dễ dàng để lại ấn tượng cho người truy cập.

Trên đây, Tất Thành vừa chia sẻ đến bạn Top 10 website spa đẹp nhất Việt Nam cả về mặt thẩm mỹ, bố cục, công nghệ thiết kế, đồ họa,... Tuy đây chỉ là những nhận định chủ quan được đưa ra bởi Tất Thành nhưng chắc chắn những mẫu website spa này sẽ mang lại cho bạn ý tưởng đột phá cho website spa đấy! Khi cần tư vấn thiết kế website spa, thẩm mỹ viện. Đừng ngần ngại liên hệ với Tất Thành để được tư vấn tận tình, hỗ trợ miễn phí 24/7.