Thiết kế website Thẩm mỹ viện & Spa

Bạn đang có kế hoạch mở một tiệm làm đẹp, cửa hàng spa?

Bạn đang tìm nơi thiết kế website thẩm mỹ viện - Spa tuyệt vời?
 
Hãy khám phá dịch vụ thiết kế website spa thẩm mỹ viện của công ty thiết kế website Tất Thành!

Chúng tôi thiết kế, xây dựng và duy trì các website thẩm mỹ viện, thẩm mỹ y tế, Spa, của hàng làm tóc và làm đẹp trên khắp Việt Nam.

 
LÀM ĐẸP
Thiết kế website Thẩm Mỹ Viện & Spa
TRANG ĐIỂM
Thiết kế website Thẩm Mỹ Viện & Spa 1
Thiết kế website Thẩm Mỹ Viện & Spa 2
LÀM TÓC
Thiết kế website Thẩm Mỹ Viện & Spa 3
LÀM MÓNG

Mục lục bài viết:

  1. Lợi ích khi thiết kế website thẩm mỹ viện - spa chuyên nghiệp
  2. Ưu điểm của giải pháp thiết kế website thẩm mỹ viện - spa cao cấp theo yêu cầu của Tất Thành
  3. Tính năng website thẩm mỹ viện - spa cần có
  4. Giao diện website thẩm mỹ viện - spa đẹp
  5. Giá thiết kế website thẩm mỹ viện - spa
  6. Trang chủ website thẩm mỹ viện - spa nên hiển thị những thông tin gì để mang lại hiệu quả cao
  7. Cách chọn màu sắc cho website thẩm mỹ viện - spa để hấp dẫn khách hàng, đối tác
  8. Cách quảng bá website thẩm mỹ viện - spa để nhiều người biết đến
  9. Xu hướng thiết kế website thẩm mỹ viện - spa
Thiết kế website Thẩm Mỹ Viện & Spa 4

Lợi ích của website thẩm mỹ viện

Có một website sẽ mang đến sự chuyên nghiệp cho dịch vụ của bạn, thể hiện sự vượt trội hơn so với các dịch vụ bình dân khác.

Bạn có thể tận dụng website làm đẹp của mình để giúp khách hàng đặt lịch hẹn. Điều này tạo ra một bước nhảy vọt lớn về việc sử dụng các cơ sở của bạn đến mức tối đa.

Có một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp cho phép bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ làm đẹp của mình đến khách hàng mà không cần phải ghé qua cửa hàng.
Các chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả hơn.

Tại sao chọn Tất Thành?

Là chuyên gia, chúng tôi hiểu rằng mục đích chính của bất kỳ website thẩm mỹ viện nào đó chính là mang lại khách hàng và tăng doanh thu. Một thiết kế website spa ấn tượng đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá cửa hàng của bạn.

Thiết kế website tại Tất Thành, bạn sẽ

  • Được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp. Chúng tôi là nằm trong TOP 5 các công ty thiết kế website tại Hà Nội

  • Quy trình khép kín: Đảm bảo website được bàn giao đúng thời gian và trong mức ngân sách đặt ra

  • Hỗ trợ nhập nội dung ban đầu cho website, tiết kiệm thời gian cho bạn.

Vì vậy, Website Spa - Thẩm mỹ viện của Tất Thành hướng đến:

  • Thu hút khách hàng mới

  • Đi trước đối thủ của bạn

  • Tạo thêm nhiều khách truy cập trực tuyến

  • Website thiết kế đáp ứng

  • Bảo hành vĩnh viễn

Đặc điểm của website Spa do Tất Thành thiết kế 

 
  • Hình ảnh đồ họa đẹp & Thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp
Thiết kế website thẩm mỹ viện - Spa không phải điều đơn giản. Các thuộc tính như sang trọng, thư giãn và sức khỏe có thể được truyền đạt tối đa thông qua màu sắc và bố cục.
  • Thiết kế website chuẩn SEO

  • Tốc độ tải trang nhanh

  • Tương thích với mọi thiết bị



Thiết kế website Thẩm Mỹ Viện & Spa 5

Tính năng website Thẩm mỹ viện - Spa

Việc hiểu sơ bộ về các tính năng có thể có của một website thẩm mỹ viện - spa sẽ giúp bạn chọn lựa được cho mình các tính năng phù hợp nhất. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ với các bạn tính năng website thẩm mỹ viện -  spa cần có giúp spa "hái ra tiền". Đối với các ngành làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện, có một số tính năng không thể thiếu để giúp doanh nghiệp có thể phát huy tối đa lợi thế và hỗ trợ hoạt động kinh doanh của mình. Các tính năng cơ bản của một website thẩm mỹ viện - Spa:

  • Trang chủ website
  • Trang giới thiệu
  • Trang dịch vụ làm đẹp
  • Trang sản phẩm chăm sóc sắc đẹp
  • Trang tin tức - hoạt động - sự kiện
  • Đặt lịch hẹn
  • Trang blog về làm đẹp 
  • Hình ảnh
  • Video
  • Ý kiến khách hàng
  • Tư vấn hỏi đáp
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Trang thành viên
  • Liên hệ

Sau đây là phân tích chi tiết các tính năng của một thiết kế website spa bạn nhé.

Trang chủ website thẩm mỹ viện - spa

  • Trang chủ luôn là trang được xem nhiều nhất trên website thẩm mỹ viện - spa, là trang tạo ấn tượng đầu tiên và xây dựng hình ảnh thương hiệu của trung tâm đối với khách truy cập. Do đó, trang chủ cần phải thể hiện được bạn là ai, bạn cung cấp dịch vụ gì và lợi thế nổi bật so với các trung tâm khác. 
  • Để khẳng định giá trị thương hiệu chân thực, website thẩm mỹ viện spa nên sử dụng những hình ảnh, video thực tế về không gian spa, các chuyên viên làm việc tại spa, các thiết bị spa, thẩm mỹ tiên tiến. Giao diện, hình ảnh trên trang chủ phải được trình bày trang nhã, thân thiện với người dùng. Màu sắc giao diện mang đậm dấu ấn, phong cách riêng của thẩm mỹ viện. Phải thể hiện được sự hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Trang chủ cũng cần có lời kêu gọi hành động ấn tượng cũng như điều hướng tốt để khuyến khích khách truy cập tiếp tục tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ của spa, điều hướng đến các trang nội bộ của website.

Trang giới thiệu chung website thẩm mỹ viện - spa

  • Kể cho khách hàng tiềm năng và đối tác của bạn câu chuyện hấp dẫn về thẩm mỹ viện spa của bạn. Hãy để họ hiểu hơn về lịch sử hình thành và phát triển, Mục tiêu, Sứ mệnh hoạt động cũng như những thành tích mà spa đã đạt được. Giúp họ hiểu hơn về thương hiệu của bạn và tạo sự gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp bằng trang Giới thiệu chung.
  • Bạn cũng có thể mô tả cơ sở vật chất, kinh nghiệm và phương pháp làm việc của bạn. Nói cho khách truy cập biết những điều thú vị chỉ có thể trải nghiệm ở thẩm mỹ viện - spa của bạn mà không phải nơi nào khác.
    • Giới thiệu chung một cách cụ thể về trung tâm
    • Năng lực và đội ngũ nhân sự  có thể làm được những gì?
    • Cơ sở kỹ thuật, hệ thống máy móc hiện đại
    • Nội dung bài viết, có thể chèn thêm các hình ảnh về dịch vụ/công ty

Trang dịch vụ website thẩm mỹ viện - spa

Với mỗi dịch vụ cung cấp, website cần có trang riêng biệt để giới thiệu chúng. Các trang dịch vụ chi tiết bao gồm các thông tin như:

  • Thông tin dịch vụ: Mô tả chi tiết về dịch vụ cung cấp và sự khác biệt trong cách tiếp cận của thẩm mỹ viện spa để mang đến trải nghiệm mới mẻ và hiệu quả. VD: Dịch vụ Spa được phân loại thành các mục như sau:
    • Chăm sóc da
    • Chăm sóc body: trị thâm, nám, gân máu, rụng tóc ..
    • Giảm cân: chương trình, lịch tập ..
    • Triệt lông
    • Trị hôi nách ..
    • Nâng mũi, làm đầy má hóp, môi mọng, mắt sâu ..
  • Ưu đãi/Voucher: Trang Dịch vụ với một vài ưu đãi, chương trình khuyến mãi cũng là một cách hay để thể hiện sự khác biệt của bạn thay vì làm theo khuôn mẫu. Cung cấp thẻ quà tặng, voucher giảm giá trên website sẽ giúp bạn tăng thêm doanh thu và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Nếu bạn kết hợp thẻ quà tặng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chiến dịch tiếp thị vững chắc, nó có thể mang đến nhiều doanh thu hơn.
  • Giá dịch vụ: Công khai giá dịch vụ với một bảng giá riêng biệt và cập nhật nó trong trường hợp có thay đổi. Điều quan trọng ở đây đó là mọi thông tin cần phải chi tiết, rõ ràng và công khai. Đừng bắt người dùng phải tải xuống bất kỳ tài liệu nào hay phải liên hệ để biết thông tin.
  • Đặt lịch trực tuyến: Một điều rất phổ biến hiện nay đó chính là khách hàng không thích nói chuyện qua điện thoại, họ quen với việc đặt lịch trực tuyến hơn. Đây là một lý do đủ quan trọng để bạn thêm vào website spa của mình tính năng chat trực tuyến hay đặt lịch hẹn trực tuyến. Điều này cho phép khách hàng xem giờ khả dụng và đặt lịch hẹn từ bất kỳ thiết bị nào. Khách hàng cũng có thể nhận được tin nhắn xác nhận, lời nhắc về cuộc hẹn sắp tới... Đó là một cách hiệu quả để giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo các loại biểu mẫu, liên hệ để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc, nhận tư vấn và sử dụng dịch vụ.

Trang sản phẩm website thẩm mỹ viện - spa

Đây là nơi giới thiệu và trưng thông tin về sản phẩm mà thẩm mỹ viện - Spa cung cấp. Nội dung bài viết có thể chèn thêm các hình ảnh để minh họa.

  • Nhóm Mỹ phẩm
  • Nhóm sản phẩm Làm Đẹp – Spa
  • Nhóm Thực phẩm chức năng
  • Nhóm trà giảm cân, giải độc, tiêu hóa, trẻ hó
  • ...

Trang ý kiến đánh giá của khách hàng

  • Ngày nay có quá nhiều thẩm mỹ viện spa mọc lên với những lời quảng cáo có cánh về chất lượng dịch vụ khiến khách hàng bối rối không biết lựa chọn thế nào cho phù hợp. Và nếu website spa của bạn đăng tải những ý kiến đánh giá của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ trước đó thực sự  sẽ thu hút và tạo niềm tin tuyệt vời cho những vị khách đang còn băn khoăn đó.
  • Bạn có thể đăng tải những lời nhận xét bằng văn bản, thậm chí bằng video để tăng độ chân thực khách quan. Và tất nhiên là đừng quên khuyến khích khách hàng thêm những lời đánh giá cho dịch vụ của bạn. Điều đó cho thấy sự cởi mở trong giao tiếp (thay vì chỉ đưa ra những lời bình luận tốt). Tin chắc rằng bạn sẽ nhận được những sự tín nhiệm của khách hàng cũ cũng như những khách hàng tiềm năng khác.

Trang Tin tức - Lịch trình và sự kiện

  • Cung cấp những thông tin thú vị về các hoạt động sự kiện về chăm sóc sắc đẹp mà trung tâm, thẩm mỹ viện, spa của bạn đã tham gia. Khách hàng thông qua quy mô, độ uy tin các chương trình mà bạn tham gia sẽ có thêm góc nhìn thiện cảm, tin tưởng vào thương hiệu spa của bạn lên rất nhiều
  • Ngoài các hoạt động sự kiện trên báo đài, truyền thông, website cũng cần hiển thị lịch trình, giờ làm việc, sự kiện của trung tâm

Thư viện ảnh/video

  • Trong ngành công nghiệp làm đẹp, hình ảnh/video có giá trị lớn hơn lời nói. Khách hàng có thể do dự trong việc lựa chọn chuyên gia thẩm mỹ, làm tóc hay thợ làm móng khi họ chưa thấy những hình ảnh thực tế về kết quả sau khi sử dụng dịch vụ của các khách hàng trước. Tạo một bộ sưu tập hình ảnh dạng Trước/ Sau của khách hàng; Hình ảnh công cụ, sản phẩm và thiết bị được sử dụng và hình ảnh nội thất là điều bắt buộc đối với các website spa hàng đầu.

Blog / Tin tức

  • Blog là nơi bạn chia sẻ, cập nhật nhanh chóng các thông tin về dịch vụ, các chương trình khuyến mãi và các thông tin khác về spa của mình. Đây cũng là nơi để bạn chia sẻ những lời khuyên về dịch vụ làm đẹp khác nhau đến khách hàng tiềm năng của mình.
  • Nếu người dùng tìm thấy nhiều thông tin hữu ích và đáng tin cậy trên web spa của bạn, bạn đã xây dựng được niềm tin và danh tiếng trong mắt họ. Và mỗi khi họ có ý định làm đẹp thì thương hiệu của bạn sẽ là cái tên được ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, đây còn là một cách để thu hút nhiều lượng truy cập đến website, tăng độ phổ biến cho website thẩm mỹ viện spa của bạn.

Trang thành viên

  • Người dùng có thể đăng ký tài khoản
  • Đăng ký tài khoản rồi thì có thể đăng nhập vào website
  • Người dùng có thể đặt hàng mua những sản phẩm trực tuyến trên website.

Trang Tư vấn – Hỏi đáp

  • Khách hàng đặt câu hỏi cho trung tâm và được gửi về mail cho quản trị viên.
  • Hiển thị các dạng câu hỏi thường gặp và có sẵn câu trả lời

Trang liên hệ

  • Trang này cần có đầy đủ thông tin liên hệ, biểu mẫu liên hệ và bản đồ hiển thị vị trí thực tế của thẩm mỹ viện spa của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm hình ảnh mặt trước của trung để giúp khách hàng dễ nhận ra và tìm thấy khi ghé lần đầu tiên.

Các tiện ích khác

  • Có thể đặt banner quảng cáo, link liên kết, logo đối tác..
  • Thống kê số lượng người truy cập theo tuần, tháng
  • Hỗ trợ giải đáp trực tuyến qua Facebook, Zalo…
  • Và còn rất nhiều chức năng khác…
  • Ngoài ra, khi thiết kế website Spa tại Tất Thành bạn có thể thêm các yêu cầu khác theo ý muốn. Chúng tôi luôn sẵn sàng bổ sung thêm các tính năng để website của bạn trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
 
 

Một số mẫu website làm đẹp của Tất Thành

(click vào từng mẫu để xem website làm đẹp - spa- thẩm mỹ viện đầy đủ)
thiết kế website thẩm mỹ viện - 1
thiết kế website spa - 1
thiết kế website spa - 2
thiết kế website thẩm mỹ viện - 2
thiết kế website spa - 3
thiết kế website làm đẹp
    

Giá thiết kế website thẩm mỹ viện - spa

Trung bình, một website thẩm mỹ viện spa có giá là bao nhiêu? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều spa, thẩm mỹ viện, salon làm đẹp băn khoăn khi bắt đầu dự án thiết kế website của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về giá thiết kế website spa với báo giá thiết kế web spa chi tiết của Tất Thành và các vấn đề khác liên quan đến chi phí xây dựng website thẩm mỹ viện spa. Trung bình, một website spa có giá là bao nhiêu? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều spa, thẩm mỹ viện, salon làm đẹp băn khoăn khi bắt đầu dự án thiết kế website của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về giá thiết kế website spa với báo giá thiết kế web spa chi tiết của Tất Thành và các vấn đề khác liên quan đến chi phí xây dựng website.

Yếu tố tác động đến giá thiết kế web thẩm mỹ viện - spa

Giá thiết kế website dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu. Phạm vi giá rộng như vậy khiến chủ spa, thẩm mỹ viện do dự trong việc đầu tư phát triển một website, mặc dù điều đó có tác động to lớn (một cách tích cực) đến lợi nhuận và sự tăng trưởng. Tìm hiểu các yếu tố tác động đến giá thiết kế web spa là một điều cần thiết để trả lời câu hỏi: Một website spa nên có giá bao nhiêu và ước tính chi phí thiết kế website spa của riêng mình.

  • Tên miền: Tên miền giống như địa chỉ nhà của bạn - nó là DUY NHẤT và tạo danh tính trực tuyến. Để có quyền sử dụng đối với tên miền thì bạn phải mua và gia hạn tên miền hàng năm.Tùy thuộc vào đuôi tên miền Việt Nam hay Quốc tế mà nó có giá khác nhau (bao gồm phí khởi tạo và duy trì) có giá từ 250.000 VNĐ - 800.000 VNĐ
  • Chứng chỉ SSL: Chứng chỉ SSL là chứng chỉ bảo mật đường truyền dữ liệu, bảo vệ dữ liệu của người dùng và bản thân doanh nghiệp được an toàn. Với chứng chỉ SSL , bạn có thể chứng minh độ tin cậy và an toàn của trang web của mình. Chứng chỉ SSL có thể có giá từ 0 đến 12.000.000 VNĐ mỗi năm.
  • Hosting: Máy chủ web cung cấp không gian để lưu trữ website của bạn. Giống như tên miền và chứng chỉ SSL, nó cũng là một yếu tố chi phí website.Hosting có giá trong khoảng từ 800.000 VNĐ - 17.000.000 VNĐ/năm tùy dung lượng & băng thông.
  • Thiết kế website: Thiết kế website không chỉ tập trung vào hình ảnh mà còn cả khả năng sử dụng của trang web. Do đó, đây là một trong những yếu tố đắt nhất và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất website. Từ quan điểm của người dùng và các công cụ tìm kiếm, vai trò của thiết kế web là rất quan trọng. Tùy thuộc vào phong cách, độ phức tạp mà giá thiết kế giao diện website spa sẽ thay đổi vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng.

Tất Thành Báo giá thiết kế website thẩm mỹ viện - spa

Website là nền tảng cho sự hiện diện của các spa, thẩm mỹ viện, salon làm đẹp trên thị trường trực tuyến. Thiết kế web cần phải dễ dàng điều hướng, hiển thị tốt trên tất cả thiết bị và có thể tích hợp với các hệ thống khác. Nếu bạn đã lâu chưa cập nhật web spa, làm đẹp, thẩm mỹ viện của mình hay chưa có website, hãy thiết kế website spa ngay hôm này để thu hút lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên Internet và tăng 50% doanh thu từ việc thiết kế website!!! Để đáp ứng nhu cầu khác nhau của các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp, Tất Thành đã cung cấp 3 gói giải pháp thiết kế website spa khác nhau. Tham khảo ngay bảng báo giá thiết kế web spa chi tiết của Tất Thành ở bên dưới.

Gói 1: Báo giá thiết kế website thẩm mỹ viện - spa phổ thông

Phù hợp với các cơ sở spa, thẩm mỹ viện vừa và nhỏ, mới bắt đầu kinh doanh hay có nguồn vốn hạn chế. Tính năng, giao diện cơ bản của 1 website:  Hiển thị thông tin về dịch vụ, thông tin giới thiệu về doanh nghiệp và form liên hệ trực tuyến cho phép người xem liên hệ khi cần thiết. 

Chi phí từ 4.000.000 - 6.000.000 VNĐ. Với hình thức thiết kế website spa theo mẫu có sẵn:

  • Quý khách được thay đổi dữ liệu, hình ảnh trên mẫu, được thay đổi màu sắc, đường nét.
  • Tất Thành thiết kế tặng 1 banner, 2 ảnh quảng cáo 2 bên, 3 ảnh slide trang chủ (nếu có).
  • Thời gian bàn giao: 5 - 7 ngày tùy theo tính năng

Gói 2: Báo giá thiết kế website thẩm mỹ viện - spa chuyên nghiệp

Phù hợp với cho các doanh nghiệp có nhu cầu về một số tính năng nâng cấp, thanh toán trực tuyến. Từ gói chi phí 1, chỉnh sửa tính năng hoặc thêm các tính năng mới: Đặt lịch hẹn, thanh toán trực tuyến... Chi phí: di động từ 7.000.000 VND – 10.000.000 VND.

Gói 3: Báo giá thiết kế website thẩm mỹ viện - spa cao cấp

Thiết kế website mới từ đầu: thiết kế giao diện mới, bố cục trang mới, tính năng có thể như cũ hoặc cao cấp hơn,... Với gói website này doanh nghiệp sẽ đưa ra yêu cầu của mình như thêm các chức năng, menu, ... và chúng tôi sẽ dựa vào đó để khảo sát, phân tích hệ thống. Từ đó định giá cả theo yêu cầu thực tế. Chi phí: Tất Thành báo giá sau khi trao đổi rõ yêu cầu với khách hàng. Giá thiết kế website spa đã bao gồm:

  • Phí thiết kế website, lập trình website.
  • Phí đăng ký 01 tên miền quốc tế dạng .com, .net trị giá 280,000 VNĐ cho 1 năm đầu tiên
  • Phí lưu trữ website (hosting) dung lượng 3GB, băng thông 30GB trị giá 1,680,000 VNĐ đáp ứng đủ cho các website thương mại ban đầu. Quý khách có thể nâng cấp lên các gói hosting khác khi cần. 

Cách chọn lựa màu sắc cho website thẩm mỹ viện - spa để hấp dẫn khách hàng

Trong bài viết này, Tất Thành muốn chia sẻ với bạn về những màu sắc hiệu quả trong thiết kế website thẩm mỹ viện spa. Nếu bạn đang có kế hoạch thiết kế website thẩm mỹ viện spa hay tối ưu hóa website spa của mình, đừng bỏ qua bài viết này! Ai cũng biết màu sắc có tác động mạnh mẽ đến tâm lý con người. Vì vậy việc lựa chọn màu sắc trở nên quan trọng để truyền tải đúng thông điệp, cảm xúc mong muốn. Trong bài viết này, Tất Thành muốn chia sẻ với bạn về những màu sắc hiệu quả trong thiết kế website spa. Nếu bạn đang có kế hoạch thiết kế website spa hay tối ưu hóa website thẩm mỹ viện spa của mình, đừng bỏ qua bài viết này!

Đôi nét về tâm lý khách hàng của thẩm mỹ viện spa

  • Chúng ta đều biết màu sắc có sự tác động mạnh mẽ đối với khu thần kinh trung ương, ảnh hưởng đến tâm lý của con người. Vì vậy, khi lựa chọn màu sắc, cần phải chú ý đến yếu tố tâm lý của khách hàng. Khách hàng mong muốn cảm nhận được điều gì khi đi thẩm mỹ viện spa? Điều này không chỉ cần được đáp ứng ở spa mà còn cả ở website!
  • Với thẩm mỹ viện spa, khách hàng coi đây là một không gian để tĩnh tâm, thư giãn và hồi phục. Vì vậy, điều quan trọng là màu sắc website cần thể hiện được sự thư giãn đó. Không nên chỉ lựa chọn màu sắc vì nó đẹp, hãy lựa chọn màu sắc dựa trên sắc thái mang lại cảm giác ấm áp và đầy sức sống.

Màu tím

  • Màu tím biểu thị cho sức mạnh, hòa bình và trí tuệ. Nó có khả năng mang lại sự cân bằng và bình yên trong nội tâm. Các nghiên cứu cho rằng sức mạnh của thiền có thể lớn hơn gấp 10 lần dưới ánh sáng tím.
  • Đây là một sự lựa chọn phổ biến cho các website spa. Khi thiết kế website với sắc thái này, hãy tìm các biến thể màu pastel như hoa oải hương, hoa lan và hoa cà thay vì màu tím đậm. Sự dư thừa màu tím có thể khiến người dùng cảm thấy tiêu cực và sợ hãi, vì vậy, hãy cân nhắc sử dụng thêm màu vàng nhẹ để cân bằng.

Màu trắng

  • Trắng là sự kết hợp của tất cả màu sắc, màu trắng mang đến cảm giác tươi mát, tinh khiết và giúp gột rửa tâm hồn. Trong thế giới bận rộn và bị kích thích quá mức thì màu trắng có thể mang đến cảm giác yên bình.
  • Màu sắc này được sử dụng trong rất nhiều trong thiết kế website của mọi ngành nghề, bao gồm website spa. Tuy nhiên, hãy sử dụng màu sắc này một cách khôn ngoan. Quá nhiều màu trắng có thể tạo nên cảm giác lạnh lẽo, cô đơn và bế tắc. Cân nhắc lựa chọn tông màu ấm hơn như màu kem hoặc thêm các điểm nhất màu hồng nhạt, xanh da trời hay tím.

Màu xanh lá

  • Màu sắc của thiên nhiên, tượng trưng cho sự hài hòa, tái tạo, tươi mát. Đây là một trong những màu sắc đẹp và thoải mái nhất, làm tan biến lo lắng và giúp chúng ta cảm thấy bình tĩnh và sảng khoái. Đây chính xác là những cảm xúc mà spa muốn truyền tải đến người dùng của mình.
  • Các website spa ấn tượng sử dụng tông màu xanh của xô thơm, bạc hà, ngọc bích, cần tây, bọt biển - vừa dịu mát lại không gây cảm giác ủ rũ hay ám ảnh. Có thể kết hợp màu xanh lá với màu hồng mềm mại để tạo ra sự ấn tượng trong thiết kế.

Màu xanh da trời

  • Gợi lên hình ảnh biển và bầu trời, màu xanh da trời là màu của hòa bình, thanh thản, sự giao tiếp và niềm tin. Các Spa sử dụng màu sắc này cho website của mình để truyền cảm hứng về sự yên tĩnh. Kết hợp xanh da trời với cam nhạt hoặc màu đào mát mẻ để tạo nên hiệu quả tốt hơn.

Màu hồng

  • Có nhiều nghiên cứu về tác dụng làm dịu cơ thể, thúc đẩy cảm giác vui vẻ và ấm áp: mạch và hô hấp của một người có thể trở nên chậm và bình ổn trở lại sau khi nhìn vào màu hồng trong thời gian ngắn. Theo phong thủy thì màu sắc này làm dịu các nguồn năng lượng khác nhau và giữ chúng ở mức thấp hơn. 
  • Website spa sử dụng màu hồng với mục tiêu khơi dậy cảm giác vui vẻ, sáng tạo và cân bằng năng lượng.

Tông màu đất

  • Trong khi tông màu đất ở đầu ấm của quang phổ như nâu socola hay đỏ gây ra cảm giác kích thích thì những màu ở đầu lạnh lại có tác dụng nuôi dưỡng, tạo cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn. Chọn các tông màu đất mềm mại như tre, cát, đất nung, lúa... cho website spa để mang đến không chỉ sự thoải mái mà còn ấm áp.
  • Tuy nhiên, cũng đừng lạm dụng tông màu này, hãy kết hợp với màu xanh lá hoặc tạo điểm nhấn với màu nóng để cân bằng.

Lưu ý khi sử dụng màu sắc trong thiết kế website spa

  • Ưu tiên sử dụng màu sắc lạnh ở phổ màu.
  • Tạo ra một không gian thiên nhiên: bờ biển, núi, khu vườn...
  • Lạm dụng màu sắc với thiết kế đơn sắc có thể làm phản tác dụng. Cân bằng màu sắc và bổ sung các màu phụ trong thiết kế website spa của bạn.

Trên đây là những màu sắc hiệu quả trong thiết kế website spa mà thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ với các bạn. Những màu sắc này được lựa chọn dựa trên ý nghĩa màu sắc, sự nghiên cứu về tâm lý người dùng cũng như kinh nghiệm làm việc với các spa mà chúng tôi đã tìm hiểu và đúc kết được. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn chọn được màu sắc ấn tượng cho website thẩm mỹ viện spa của mình! Liên hệ với Tất Thành ngay hôm nay nếu bạn cần tư vấn chi tiết về thiết kế website spa chuyên nghiệp, sáng tạo!

Cách xây dựng nội dung website thẩm mỹ viện - spa để hấp dẫn khách hàng

Nội dung website chính là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng giá trị, truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng và góp phần vào thành công của website. Tìm hiểu về các loại nội dung trên website thẩm mỹ viện - spa, vai trò của chúng và cách để phát triển nội dung hiệu quả.

Một website chỉ đẹp thôi vẫn chưa đủ, nó cần phải xây dựng được giá trị riêng của mình nếu muốn trở nên nổi bật, đặc biệt là với ngành nghề cạnh tranh như spa, thẩm mỹ viện. Và nội dung website spa chính là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng giá trị của mình, truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng và góp phần vào thành công của website. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại nội dung trên website spa, vai trò của chúng và cách để phát triển nội dung hiệu quả.

Nội dung hình ảnh

Đối với những ngành nghề như spa, làm đẹp, hình ảnh có giá trị nhiều hơn lời nói. Những hình ảnh thực tế mang đến cái nhìn trực quan và thuyết phục hơn so với văn bản. Nó giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, giảm tỷ lệ thoát trang, xây dựng uy tín và chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, hình ảnh là một yếu tố nội dung mà các website spa cần phải biết cách khai thác và tận dụng triệt để. Các loại hình ảnh quan trọng có thể kể đến như:

  • Hình ảnh kết quả dịch vụ/ hình ảnh trải nghiệm của khách hàng: Chúng có thể được trình bày dưới dạng hình ảnh trước/sau khi sử dụng dịch vụ để khách truy cập có thể đánh giá được hiệu quả của dịch vụ, trình độ của trung tâm.
  • Hình ảnh nội thất/máy móc của spa: Thể hiện phong cách, đẳng cấp và bầu không khí ở trung tâm. Thẩm mỹ viện - Spa của bạn là sang trọng, gần gũi với thiên nhiên hay có điểm độc đáo gì, thể hiện tất cả qua hình ảnh!
  • Tất cả hình ảnh phải có chất lượng cao (đây là điều hết sức quan trọng khi làm nội dung hình ảnh). Tiêu chí của một hình ảnh đẹp đó là:
    • Hình ảnh sắc nét, rõ ràng, chi tiết
    • Ảnh tươi sáng và sống động
    • Hình ảnh có thể chỉnh sửa cho đẹp hơn nhưng vẫn phải mang tính chân thực.

Nội dung video

  • Bên cạnh hình ảnh, video cũng là một nội dung tuyệt vời cho website . Với video, bạn có thể sản xuất các nội dung như quy trình làm việc của tiệm, giới thiệu dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp và truyền tải thông điệp rõ ràng nhất có thể.
  • Video là một phần không thể thiếu của nội dung. Nó tăng cường chuyển đổi, giúp trang web đạt thứ hạng cao hơn, tạo dựng niềm tin và uy tín. Video trên website khuyến khích khách truy cập tìm hiểu thêm về dịch vụ của bạn và tất nhiên, ở lại website lâu hơn!
  • Các loại video trên website: Video quảng cáo cho thương hiệu, dịch vụ: thường được đặt trên trang chủ. Video quy trình làm việc, kỹ năng của spa: thường được đặt trên trang chính hoặc trang dịch vụ
  • Đừng quên đi chất lượng video để đạt được hiệu quả tốt nhất: Ổn định, Âm thanh tốt (đồng bộ, to vừa phải, rõ ràng và không có tiếng ồn)

Infographic

  • Infographic là một hình thức nội dung trực quan giúp chia nhỏ dữ liệu phức tạp hoặc chi tiết theo cách hấp dẫn trực quan. Dù chưa thực sự phổ biến nhưng Infographic càng ngày càng được ưa chuộng. Lý do là bởi nó khá ít chữ nhưng lại sở hữu đầy đủ nội dung quan trọng, hình ảnh minh họa đẹp mắt, trực quan.
  • Hiện nay có khá nhiều công cụ thiết kế infographic miễn phí mà bạn có thể sử dụng để thiết kế infographic cho website thẩm mỹ viện spa của mình. Hãy nhớ rằng chìa khóa để thiết kế infographic tuyệt vời đó là chọn bố cục truyền tải thông tin hiệu quả.
  • Biến một nội dung văn bản hữu ích, một cuộc khảo sát, báo cáo thành một infographic hấp dẫn và khả năng chia sẻ tốt hơn.

Nội dung văn bản

Mặc dù hình ảnh, video là nội dung trực quan và có hiệu quả tốt nhưng nội dung văn bản cũng là một yếu tố không thể thiếu để quảng bá cho trung tâm của bạn.  Và đây là những lý do chính:

  • Văn bản tải nhanh hơn: Nó nhẹ hơn bất kỳ loại nội dung trực quan nào, do đó, nó có thể tải nhanh chóng.
  • Văn bản cung cấp nhiều thông tin hơn hình ảnh và video, và nó mô tả thực tế mọi thứ bạn muốn nói với khách hàng tiềm năng của mình.
  • Văn bản được đọc bởi bot của Google: Văn bản chứa từ khóa, được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm không hiểu nội dung của hình ảnh và video, vì vậy, cần phải tối ưu các yếu tố khác để hình ảnh và video có thể được lập chỉ mục.

Văn bản góp phần tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên các công cụ tìm kiếm và tăng chuyển đổi. Cần cân bằng giữa nội dung văn bản và nội dung trực quan. Các loại văn bản cần có trên một website spa đó là: Thông tin về công ty của bạn, mô tả về các dịch vụ thẩm mỹ viện spa cung cấp, đăng bài trên blog...

Viết về dịch vụ thẩm mỹ viện spa cung cấp

  • Đối với nội dung dịch vụ, khách truy cập không quá coi trọng về độ dài nội dung hay văn phong hấp dẫn. Cái họ quan tâm là thông tin dịch vụ rõ ràng: gói dịch vụ bao gồm những gì, thời gian là bao lâu, giá thành thế nào, lợi ích khi sử dụng dịch vụ trung tâm. Sự minh bạch rất quan trọng đối với người tiêu dùng, đặc biệt là trên Internet. Đảm bảo khách truy cập có thể nắm được tất cả thông tin dịch vụ chính mà không cần liên hệ với spa hay tìm kiếm nhiều trên website.
  • Nếu có khả năng viết lách, bạn cũng có thể phát triển nội dung này thành các bài viết đi sâu vào quy trình dịch vụ, giải đáp nhanh các thắc mắc của khách truy cập về dịch vụ đó.

Nhân viên thẩm mỹ viện spa

Có một điều khá kỳ lạ là nhiều người tin tưởng một nhân viên bình thường hơn là chủ spa hay quản lý. Lý do là bởi, họ sẽ được phục vụ bởi nhân viên chứ không phải chủ spa hay quản lý. Vì vậy, họ muốn biết nhiều thông tin về những người sẽ phục vụ mình. Làm nổi bật thông tin về nhân viên spa trên website để thể hiện thương hiệu của bạn!

Review về sản phẩm thẩm mỹ viện spa

Là một spa, bạn đã sử dụng nhiều sản phẩm và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Chính vì vậy, bạn có sự hiểu biết nhất định về các sản phẩm này. Hãy viết đánh giá sản phẩm trung thực trên blog website để cung cấp cho khách hàng thông tin hữu ích, giúp họ lựa chọn được sản phẩm sử dụng tại nhà. Nếu nội dung này phát triển tốt, bạn có thể bán các sản phẩm spa trên website của mình như một dạng doanh thu tăng thêm.

Viết về khách hàng

Những câu chuyện thực tế từ khách hàng dễ dàng tiếp cận và thuyết phục khách hàng tiềm năng về hiệu quả của dịch vụ trung tam. Đưa các nhận xét nổi bật của khách hàng lên website hoặc cho phép họ để lại bình luận sau khi sử dụng dịch vụ. Điều này không chỉ làm đa dạng nội dung website mà còn giúp bạn tìm được nhiều ý tưởng để phát triển nội dung mới.

Hướng dẫn cách thực hiện

Bạn có thể phát triển các nội dung liên quan đến hướng dẫn trị liệu spa và chăm sóc sức khỏe tại nhà. Những kiểu nội dung như vậy thường thu hút nhiều người đọc, giúp bạn tăng traffic, lan tỏa thương hiệu và kết nối với khách hàng tiềm năng của mình. Thực tế, văn bản xuất hiện ở khắp mọi nơi. Vì vậy, để nội dung văn bản website trở nên nổi bật, cần đảm bảo nó:

  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng tiềm năng: Cung cấp câu trả lời cho tất cả các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm khi truy cập website của bạn (về dịch vụ, giá cả...)
  • Truyền đạt lợi thế của cửa hàng spa và thể hiện các tính năng làm cho nó nổi bật trong đám đông.
  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, phát triển phong cách riêng của tiệm spa
  • Không chứa lỗi chính tả, thông tin sai lệch hoặc giọng điệu không phù hợp

Trên đây là một số chia sẻ của công ty thiết kế website Tất Thành về nội dung website spa. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển nội dung website spa hiệu quả và thành công.

Tại sao website thẩm mỹ viện - spa nên có góc tư vấn hỏi đáp?

Góc tư vấn hỏi đáp của website là nơi đăng tải các câu hỏi thường gặp và nội dung trả lời để khách hàng nắm bắt. Đây được coi là nơi thu hút lượng tương tác lớn trên website. Nếu bạn đang lên kế hoạch thiết kế website thẩm mỹ viện & Spa và đang đau đầu trong việc lựa chọn các module cho web. Trong đó, bạn không biết có nên thêm Góc tư vấn - hỏi đáp cho web thẩm mỹ viện - Spa của mình hay không? Có phù hợp và hiệu quả không? Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi Tại sao website spa nên có góc tư vấn hỏi đáp để bạn có thêm quyết định sáng suốt nhất khi làm web Spa, thẩm mỹ viện.

Spa, thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp, cơ sở chăm sóc sắc đẹp đang là một trong những lĩnh vực, ngành nghề Hot nhất hiện nay mà có thể "hái" ra tiền. Trong đó, thiết kế web Spa chính là giải pháp tối ưu nhất để giúp các trung tâm, thẩm mỹ viện và spa có thêm khách hàng, tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng, quảng bá thương hiệu làm đẹp và cạnh tranh cùng với các đối thủ khác trên thị trường. Tuy nhiên, không phải cứ có website spa là đơn vị đó sẽ phát triển như mong muốn nếu không có giải pháp thiết kế website và định hướng đúng đắn khi làm web. 

Một website thẩm mỹ viện - Spa giao diện đẹp, thân thiện với các thiết bị di động, chuẩn SEO nhiều tính năng là một lợi thế. Đặc biệt là tính năng hỏi đáp trên web hay còn gọi là module Góc tư vấn - hỏi đáp. Vậy, bạn đã có những thông tin gì về module này? Góc tư vấn hỏi đáp của website Spa là nơi đăng tải các câu hỏi thường gặp và nội dung trả lời để khách hàng nắm bắt, tương tác trực tuyến với doanh nghiệp. Đây được coi là nơi thu hút lượng tương tác lớn trên website mà bạn nên nắm bắt để tìm kiếm các khách hàng thực sự tiềm năng.

Góc tư vấn hỏi đáp của website là nơi đăng tải các câu hỏi thường gặp và nội dung trả lời. Vậy, những lợi ích thiết thực nhất mà module Góc tư vấn hỏi đáp của website thẩm mỹ viện - Spa mang lại là gì? Tại sao cần có module này trên website của bạn?

1 - Cải thiện trải nghiệm người dùng

  • Cho dù website của bạn làm tốt đến mức nào những nếu nó không thể đem lại những thông tin hữu ích và không trả lời được các thắc mắc hay câu hỏi của người dùng. Nó có thể mang lại một trải nghiệm người dùng không tốt.
  • Một trang web spa có đầy đủ module hỏi đáp, giúp khách hàng tìm thấy những câu hỏi thường gặp và nhận được câu trả lời nhanh giúp họ hài lòng, tin tưởng và muốn sử dụng dịch vụ của bạn hơn. Hãy để họ thấy rằng, đơn vị làm đẹp của bạn là một nơi uy tín, chuyên nghiệp và am hiểu về các vẫn đề làm đẹp. Đây là cơ sở và nền tảng để khách hàng cân nhắc có nên chọn làm đẹp ở chỗ bạn hay không.
  • Bằng cách tổng hợp câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến về mọi chủ đề có thể liên quan đến lĩnh vực spa, làm đẹp, thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp. Trang Góc tư vấn - hỏi đáp các đầy đủ thông tin càng giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi truy cập web.

2 - Tăng lượng truy cập và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng

  • Tăng thời gian, lượng truy cập và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng
  • Khi trải nghiệm người dùng tốt, khách hàng tìm thấy tại website spa của bạn có những thông tin hữu ích mà họ cần. Chắc chắn họ sẽ còn quay lại web vào những lần dau. Web của bạn trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho các khách hàng và biến họ trở thành khách hàng thân thiết, giúp tăng lượng truy cập cho website.
  • Đây cũng là cơ hội để những khách khách truy cập này trở thành khách hàng thực thụ của bạn, họ sẽ tin tưởng hơn trong việc sử dụng dịch vụ mà thẩm mỹ viện - spa cung cấp. Giúp bạn xây dựng mối quan hệ và tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng tiềm năng.

3 - Không mất thời gian trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại

  • Nếu bạn đã từng mệt mỏi và phát cáu khi phải trả lời khách hàng 24/24 với rất nhiều câu hỏi lặp đi lặp lại. Vậy tại sao bạn không viết hẳn một câu trả lời đầy đủ nhất trên web để khách hàng được biết?
  • Việc đưa ra các câu hỏi và câu trả lời phù hợp tại một module riêng giúp bạn liệt kê tất cả các câu hỏi mà khách hàng cần. Bạn chỉ cần viết câu hỏi và câu trả lời 1 lần duy nhất trên web. Nếu khách hàng có những câu hỏi tương tự như vậy từ lần sau, họ có thể dễ dàng tìm thấy câu trả lời trên web. 
  • Như vậy, chỉ cần 1 lần đặt câu hỏi và trả lời trên web, bạn đã có thể đáp ứng được cho hàng trăm, thậm chí hàng triệu khách hàng có cùng thắc mắc đó khi họ có câu hỏi lặp lại tương tự. Điều này giú bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức so với việc phải trả lời những câu hỏi lặp lại.

4 - Thu hút khách hàng mới và cải thiện SEO

  • Module hỏi đáp là một cách hiệu quả để bạn dễ dàng kết nối với khách hàng mới, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của mình, có được nhiều khách truy cập mới vào trang và cải thiện SEO tốt nhất.
  • Việc tìm kiếm và phát triển khách hàng mới không còn là vấn đề khó khăn với bạn nữa. Module tư vấn - hỏi đáp được định hướng để giải quyết vấn đề của mọi người. Bởi vậy, tự động khách hàng sẽ tìm kiếm đến bạn.
  • Khi bạn giúp họ có câu trả lời và giải pháp tốt nhất, hợp lý nhất, khách hàng sẽ có thiện cảm và cảm thấy bạn đúng là một chuyên gia về spa. Tỷ lệ cao họ sẽ lựa chọn bạn là người đảm nhiệm các vấn đề mà họ cần. Dĩ nhiên, lúc này bạn sẽ có thêm khách hàng mới mà không tốn nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc cho việc mời chào, quảng cáo.
  • Hầu hết các trang web spa có module Góc tư vấn hỏi đáp đều được ưu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Nếu các câu hỏi và trả lời có liên quan đến từ khóa tìm kiếm. Bạn cũng nên tối ưu hóa câu hỏi và câu trả lời bằng các từ khóa. Câu trả lời của bạn càng tốt, module Hỏi & Đáp càng chất lượng sẽ càng thu hút người truy cập hơn. Điều này cũng giúp cải thiện SEO trang web của bạn đáng kể.
  • Câu hỏi thường gặp còn là ứng cử viên chính được Google chọn làm Đoạn trích nổi bật. Nghĩa là những câu hỏi và câu trả lời có thể xếp ở vị trí 0 trong danh sách kết quả tìm kiếm. Đây là một lợi thế vô cùng to lớn mà tất cả những người làm web đều mong muốn.

5 - Giúp nghiên cứu thị trường và đưa ra định hướng phát triển đúng đắn

  • Giúp nghiên cứu thị trường và đưa ra định hướng phát triển đúng đắn
  • Từ những lượt truy cập của khách hàng đến những câu hỏi trên web Spa của bạn. Bạn có thể biết vấn đề được khách hàng quan tâm nhiều nhất là gì để, khách hàng của bạn là những ai, họ cần gì, vấn đề của họ là gì. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng đưa ra các định hướng đúng đắn để phát triển dịch vụ spa của mình sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đáp ứng và phát triển dịch vụ spa của mình ngày càng tốt hơn. 
  • Không những thế, khi nghiên cứu người dùng, bạn cũng biết được nội dung mà họ quan tâm đến nhiều nhất trên web của mình. Dựa vào đó, bạn sẽ có giải pháp phát triển nội dung tốt hơn, đúng hướng và đầu tư đúng mức vào các nội dung khách hàng cần. Tránh lãng phí công sức, thời gian để xây dựng các nội dung không hữu ích.
  • Giờ thì bạn đã biết tại sao website spa nên có góc tư vấn hỏi đáp rồi chứ. Trên đây Tất Thành chỉ tổng hợp lại những lợi ích cơ bản nhất của module tư vấn hỏi đáp. Vẫn còn rất nhiều những lợi ích khác từ module này mang lại. Bởi vậy, khi thực hiện thiết kế website Spa, bạn đừng bỏ qua module này cho website của mình. Chúc bạn thành công.

Xu hướng thiết kế website Thẩm mỹ viện - Spa

Xu hướng thiết kế website Thẩm mỹ viện - Spa đang thay đổi qua từng giai đoạn và ngày càng tối ưu hơn. Hãy cùng Tất Thành dự đoán những xu hướng thiết kế website spa sẽ làm mưa làm gió trong năm 2020 nhé. Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống trở nên tất bật hơn, con người tìm đến Spa như một liệu pháp thư giãn, phục hồi sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nếu như trước đây, Thẩm mỹ viện - Spa là không gian thư giãn chỉ dành riêng cho giới thượng lưu, thì hiện nay khái niệm đi Spa dần trở nên quen thuộc với tất cả mọi người.

Đáp ứng lại nhu cầu ngày một lớn của xã hội và sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các thẩm mỹ viện - Spa từ nhỏ tới lớn đều đang quan tâm nhiều hơn tới việc thiết kế website nhằm xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trước khách hàng và khai thác hiệu quả hơn thị trường trực tuyến đầy tiềm năng. Đó cũng là một trong những giải pháp cạnh tranh hiệu quả trong môi trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt. Việc trang bị cho trung tâm spa của bạn một website để xây dựng “hình ảnh trực tuyến” thực sự cần thiết, điều quan trọng là bạn cần lựa chọn một đơn vị thiết kế website Spa phù hợp với mức độ đầu tư của mình.  

Để tạo ra một thiết kế website thành công cho thẩm mỹ viện Spa, đòi hỏi các đơn vị thiết kế website phải am hiểu mỹ thuật, có cảm nhận về thẩm mỹ và hiểu thị hiếu của khách hàng. Do đó, việc nắm bắt được các xu hướng thiết kế web cập nhật trong ngành công nghiệp làm đẹp này là vô cùng quan trọng đối với cả người chủ kinh doanh và đối tác thiết kế web. Nếu bạn vẫn còn đang chơi vơi giữa những thái cực khi phát minh lại các thiết kế trước đó kèm theo thử nghiệm các thiết kế mới thì xin chúc mừng, bạn đang ở đúng nơi. Mời các bạn cùng khám phá các xu hướng thiết kế web thẩm mỹ viện spa tuyệt vời nhất trong năm 2020.

Chinh phục khách hàng bởi màu sắc website thẩm mỹ viện spa

  • Màu sắc không phải chỉ đơn thuần là làm đẹp cho website, với mỗi màu sắc sẽ tác động đến thái độ và cảm xúc của khách hàng. Có 2 loại màu phổ biến đối với các website spa: Màu lạnh và màu ấm nóng
  • Thực tế là, mọi người đi spa để thư giãn và thoát khỏi cuộc sống bận rộn. Vì vậy, để làm cho họ cảm thấy thoải mái, toàn bộ trang web nên được thiết kế bằng các màu mang cảm giác mát mẻ  như xanh dương, trắng và xanh lá cây. Nhưng màu chủ đạo nên là xanh dương và trắng với không gian nhỏ màu xanh lá cây, điều này sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư thái.
  • Màu quan trọng thứ hai là màu ấm nóng: nâu đỏ, hồng và vàng. Bạn biết rằng mọi người luôn yêu thích những nơi chốn mang lại cho họ cảm giác như đang ở nhà, họ luôn thích những nơi quen thuộc. Vì vậy, những màu sắc này là yếu tố thiết kế hoàn hảo nhất cho website của bạn để biến trung tâm Spa của bạn trở thành ngôi nhà thứ hai của họ.

Sử dụng hình ảnh video thực tế

  • Để thiết kế một website thẩm mỹ viện Spa hiệu quả và hấp dẫn về mặt cảm xúc, nhà thiết kế phải tự đặt ra câu hỏi khách truy cảm thấy thế nào khi truy cập trang web? Làm thế nào để bạn truyền đạt cho khách hàng sự ấm áp, đáng tin cậy về chất lượng dịch vụ Spa. Một trang web spa được thiết kế tốt sẽ không chỉ làm mới đôi mắt của khách truy cập mà còn cả tâm trí của họ thông qua các hình ảnh/video chân thực. Điều này rất quan trọng để khách hàng của bạn có thể hình dung được trung tâm spa của bạn trông như thế nào.
  • Dưới đây là những hình ảnh/ video mà bạn nên có trên website spa của mình:
    • Hình ảnh/video kết quả dịch vụ: Chúng có thể được trình bày dưới dạng hình ảnh/video trước - sau khi sử dụng dịch vụ để khách truy cập có thể đánh giá được hiệu quả của dịch vụ, trình độ.
    • Hình ảnh/video nội thất/máy móc
    • Hình ảnh/Video quảng cáo cho thương hiệu, dịch vụ
    • Hình ảnh/Video quy trình làm việc, kỹ năng của spa: thường được đặt trên trang chính hoặc trang dịch vụ

Thiết kế giao diện website thẩm mỹ viện spa theo kiểu kể chuyện

  • Xu hướng thiết kế giao diện website theo kiểu kể chuyện vô cùng thu hút người truy cập web. Kể chuyện được xem là việc chuyển dữ liệu cho người dùng theo cách thông minh và sáng tạo nhất. Bằng cách pha trộn các yếu tố kiểu chữ, hình minh họa, hình ảnh chất lượng cao, màu sắc đậm, hình động, các yếu tố tương tác để truyền tải câu chuyện thương hiệu một cách khéo léo, gần gũi.
  • Kể chuyện thực sự giúp tạo ra những cảm xúc và mối quan hệ tích cực giữa thương hiệu thẩm mỹ viện spa của bạn và người dùng. Kể chuyện cũng có thể làm cho thương hiệu spa của bạn trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều và khiến người dùng cảm thấy như họ là một phần của sản phẩm hoặc dịch vụ spa bạn đang cung cấp, vì vậy họ muốn liên kết với bạn. Phải nói rằng, thiết kế giao diện dạng kể chuyện là công cụ tiếp thị tuyệt vời và hiệu quả có thể làm tăng đáng kể doanh số bán sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Xu hướng thiết kế giao diện tối giản

  • Thiết kế website tối giản tập trung vào việc chắt lọc những thành tố và nội dung quan trọng, khiến người dùng cảm thấy thoải mái và dễ dàng tìm kiếm được thông tin mình cần, từ đó tăng khả năng tương tác với website. Trên thực tế, đây là một trong những xu hướng thiết kế không tuổi, đã tồn tại trong nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ là một lựa chọn bị bỏ qua.
  • Dù là tối giản hóa, nhưng thiết kế giao diện website spa không hề nhàm chán. Bạn có thể sử dụng các màu sắc tươi sáng, đối lập nhau với những hình ảnh đơn giản và font chữ không chân, những phần nhỏ này hòa hợp với nhau sẽ mang lại một trải nghiệm người dùng tuyệt vời, vừa bắt mắt lại dễ dàng sử dụng, tương tác.

Với trang sản phẩm

Các thiết kế website thẩm mỹ viện spa cũ sẽ đi theo dạng lưới, tuy nhiên, sẽ ấn tượng hơn nếu bạn có thiết kế mới và bộ lọc rõ ràng để tránh nhàm chán cho khách hàng. Bộ lọc sản phẩm rõ ràng và hữu ích giúp khách hàng tìm thấy chính xác những gì họ muốn sở hữu. Điều này sẽ thúc đẩy tỷ lệ đặt mua hàng, tăng doanh thu, danh tiếng cho spa của bạn. Bạn sẽ được chứng minh rằng bạn là ngườiỉ chăm sóc sức khỏe tốt nhất không chỉ ở trung tâm Spa mà còn ở nhà của họ.

Với trang dịch vụ

Bạn có thể thấy nó trong vài năm qua, chỉ có một danh sách dịch vụ. Vì vậy, khách hàng phải thực hiện cuộc gọi hoặc đến trực tiếp trung tâm để biết thêm về dịch vụ mà họ đang quan tâm. Mỗi dịch vụ sẽ được mô tả rất chi tiết với nhiều khía cạnh, chẳng hạn như: giá cả, chuyên gia, thời gian, khách hàng dễ dàng tưởng tượng và quyết định một gói phù hợp cho việc bán hàng của họ. Nó cũng đơn giản hơn với menu dịch vụ trong trang web chính.

Xu hướng thiết kế giao diện reponsive

  • Cũng bởi sự tiện lợi của điện thoại thông minh mà ngày càng có nhiều người duyệt web bằng điện thoại di động, máy tính bảng thay vì máy tính cá nhân. Đó là lí do xu hướng thiết kế giao diện reponsive cho website spa để phù hợp với các thiết bị di động, các kích thước màn hình được lên ngôi trong thời gian gần đây.
  • Trước đây, các nhà thiết kế sẽ thiết kế cho máy tính để bàn trước và điều chỉnh trên thiết bị di động cho phù hợp, thì ngày nay, quy trình này được tiến hành ngược lại, các hiển thị trên thiết bị di động sẽ được cân nhắc trước và điều chỉnh trên máy tính để bàn sau. Nhờ đó, các website sẽ tương tự như các ứng dụng và giúp hiển thị đa kênh.

Voucher & đặt lịch hẹn trước - Tính năng giúp X10 doanh số cho website

  • Xu hướng thiết kế thêm các tính năng nổi bật về voucher và  đặt lịch hẹn trước trên website thẩm mỹ viện Spa sẽ đem lại những lợi ích khổng lồ về doanh thu. Qua website khách hàng có thể tưởng tượng về trung tâm spa của bạn: địa chỉ, dịch vụ (làm đẹp, mỹ phẩm, tóc, móng tay, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe), giá cả, các chuyên gia dễ dàng và nhanh chóng.
  • Voucher là cách thúc đẩy họ nhanh chóng liên hệ mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của bạn.
  • Và tính năng đặt lịch hẹn trực tuyến giúp khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bạn qua trang web, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, ngay cả khi Spa của bạn đóng cửa
  • Họ không phải lãng phí thời gian và tiền bạc cho 1 cuộc gọi hoặc trả tiền taxi để đến spa của bạn chỉ để biết thêm thông tin họ muốn biết. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng quản lý phản hồi của khách hàng và nhu cầu của họ

Các xu hướng thiết kế website mới sẽ không ngừng xuất hiện. Do đó, các website spa phải luôn không ngừng tìm tòi và cập nhật chúng để theo kịp sự phát triển của thị trường, công nghệ cùng những thay đổi trong thị hiếu của người dùng. Hãy áp dụng ngay những xu hướng thiết kế website spa trên trong năm 2020 để có một trang web thu hút nhất. Chúc các bạn thành công!

Kinh nghiệm thiết kế website mỹ phẩm - spa

Làm website thẩm mỹ viện spa ấn tượng là cách để bạn trở nên nổi bật trong thị trường làm đẹp đầy cạnh tranh. Tham khảo một số kinh nghiệm tạo website spa nổi bật và thành công trong bài viết dưới đây. Cho dù bạn mới bắt đầu kinh doanh spa hoặc bạn đang xây dựng một website cho spa của mình, dù bạn tin hay không, thẩm mỹ viện có thể được kinh doanh trực tuyến một cách hoàn hảo. Bạn có thể tránh được những sai lầm và tiết kiệm nhiều thời gian thiết kế website với một số kinh nghiệm thiết kế website cho spa nổi bật được chia sẻ trong bài viết dưới đây

Những sai lầm phổ biến

Thiết kế website thẩm mỹ viện spa có vai trò rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh, sự hiện diện trên thị trường trực tuyến. Thế nhưng, không phải web đơn vị nào cũng mang lại hiệu quả như vậy. Nếu website được xây dựng và phát triển bởi các nhà thiết kế giàu kinh nghiệm, rất có thể nó sẽ khai thác được nguồn tài nguyên website và tạo ra nhận thức mạnh mẽ về thương hiệu. Nhưng nếu website không được phát triển chuyên nghiệp, nó rất dễ gặp phải các sai lầm làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của website.

Xem xét các lỗi phổ biến có thể làm website thẩm mỹ viện spa kém thu hút

Công tác chuẩn bị kém
  • Khi nói đến phát triển website, khách hàng và công ty thiết kế web thường giới hạn nó trong một cuộc thảo luận ngắn gọn và danh sách những trang (page) quan trọng nhất mà ít quan đến chi tiết.
  • Lý tưởng nhất phải là đơn vị thiết kế website cần phải hiểu về dịch vụ mà spa cung cấp, phân khúc mục tiêu, khách hàng, lợi nhuận và tiêu chí chất lượng người dùng. Tiếp theo mới đến các yếu tố kỹ thuật, bao gồm tất cả chức năng của website và các yếu tố kỹ thuật khác. Sau đó là việc phát triển khung website trước khi chuyển sang bước xây dựng và phát triển website spa hoàn chỉnh.
Đội ngũ rải rác, không có sự kết nối
  • Trong một số trường hợp, các nhóm thiết kế web khác nhau cùng làm việc trên một dự án. Có nhiều trường hợp, 2 bên làm việc ở 2 nơi khác nhau và chỉ trao đổi thông tin thông qua chat, email...Trong trường hợp này, những hiểu lầm, sai sót là điều không thể không khỏi và nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả của website.
  • Nên thuê các nhà phát triển đến từ cùng một đơn vị sẽ giúp ngăn ngừa sai lầm có thể xảy ra bởi họ đã làm việc với nhau trong nhiều dự án, hiểu cách làm việc của nhau, có quy trình làm việc chung nên có thể phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng.
Năng lực thiết kế web yếu kém
  • Chủ sở hữu hay người phụ trách của spa, thẩm mỹ viện có trách nhiệm cung cấp cho đội ngũ thiết kế các thông tin cần thiết (văn bản, hình ảnh...) và các yêu cầu thiết kế website. Nhưng đôi khi, họ lại can thiệp quá sâu vào giải pháp thiết kế. Và trong hầu hết các trường hợp này, website nhận được không có chất lượng tốt. Trong bất kỳ trường hợp nào, mỗi công việc nên được thực hiện bởi người có chuyên môn về nó. 
Những bổ sung bất ngờ
  • Không hiếm trường hợp khách hàng muốn bổ sung thêm một cái gì đó vào kế hoạch thiết kế đã được xác nhận và đang thực hiện. Việc này là lý do chính cho quá trình thiết kế kéo dài và đội ngân sách. Mọi thay đổi chỉ nên được áp dựng sau khi phiên bản demo đầu tiên được thực hiện, điều này giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và không biến website thành bản "chắp vá" kém hiệu quả.
Thiết kế phi chức năng
  • Website thẩm mỹ viện spa có thể trông thời thượng, ấn tượng với hình ảnh chất lượng. Nhưng nếu khách truy cập không thể tìm thấy giá sản phẩm/dịch vụ hoặc gặp khó khăn trong việc đặt hẹn, website của bạn chỉ là một vỏ bọc trống không và tất nhiên là không thể nói đến vấn đề hiệu quả. Luôn ghi nhớ rằng, mục tiêu cuối cùng của website đó là doanh thu. Vì vậy, cần ưu tiên các tính năng thúc đẩy doanh thu của spa.
Quá nhiều hiệu ứng
  • Animation và hiệu ứng chuyển cảnh đang trở thành xu hướng trong thiết kế website. Tuy nhiên, nếu hiệu ứng bị lạm dụng, nó sẽ khiến khách truy cập khó theo dõi thông tin và sẽ dễ thoát khỏi website, làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. Sử dụng các hiệu ứng này ở mức độ vừa phải để làm nổi bật dữ liệu trên website.

Lời khuyên thiết kế website làm đẹp

Phong cách, hình ảnh
  • Thẩm mỹ viện Spa đồng nghĩa với thư giãn, và vì đó, các website spa cần phải thể hiện được sự giãn, những trải nghiệm êm dịu mà khách hàng có thể đạt được khi sử dụng dịch vụ tại spa. Điều đó sẽ đem lại ấn tượng đầu tiên nổi bật và khiến khách truy cập quan tâm, muốn khám phá thêm về trung tâm của bạn.
  • Để làm được điều này, hãy đặc biệt cẩn thận khi lựa chọn hình ảnh website. Lựa chọn hình ảnh với màu sắc dịu, thể hiện trải nghiệm về sự thoải mái và bình tĩnh. Đặt những hình ảnh này ở phần đầu và trung tâm của website để khách truy cập ngay lập tức có thể cảm nhận được rằng họ sẽ có những trải nghiệm đáng mong đợi tại spa của bạn.
  • Đó là một lời khuyên an toàn. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất để làm một website thẩm mỹ viện spa tuyệt vời. Bạn cũng có thể tập trung vào những điều khác biệt của thẩm mỹ viện như: Không gian thẩm mỹ viện sang trọng hay một khu vực gần gũi với thiên nhiên... Nếu spa của bạn có những điểm độc đáo, hãy tập trung làm nổi bật nó ngay trên trang chủ website.
Cấu trúc website spa đơn giản, chuyên nghiệp

Một website có cấu trúc tốt mang đến trải nghiệm người dùng tốt và góp phần giúp website có thứ hạng tốt hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Khi nói đến cấu trúc của website thẩm mỹ viện, không phải cứ có nhiều trang là tốt. Website được tổ chức với các trang web (web page) hữu ích, cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích và có thể dễ dàng tìm thấy có hiệu quả tốt hơn nhiều so với một website có nhiều trang thừa thãi và khó tìm kiếm thông tin.

Trang chủ
  • Không có nghi ngờ gì về vai trò quan trọng của trang chủ - Trang web được xem nhiều nhất trên website, xây dựng hình ảnh thương hiệu của tiệm spa và tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách truy cập. Do đó, trang chủ cần phải nói được bạn là ai, bạn cung cấp dịch vụ gì và lợi thế nổi bật so với các spa khác. Điều này được thể hiện bằng cả văn bản, hình ảnh và một số yếu tố khác trên trang chủ.
  • Để khẳng định giá trị của trung tâm, những hình ảnh thực tế nên được sử dụng bởi nó có thể giải thích giá trị mà bạn cung cấp - Điều mà các hình ảnh phổ biến trên mạng hay hình ảnh thiết kế không thể làm được. Hình ảnh thực tế ở đây có thể là hình ảnh spa của bạn, hình ảnh của chuyên viên làm việc tại spa hay các thiết bị spa, thẩm mỹ tiên tiến tại spa.
  • Trang chủ cũng cần có lời kêu gọi hành động ấn tượng cũng như điều hướng tốt để khuyến khích khách truy cập tiếp tục tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ của thẩm mỹ viện, điều hướng đến các trang nội bộ của website.
Trang dịch vụ
  • Với mỗi dịch vụ cung cấp, website cần có trang riêng biệt để giới thiệu chúng. Các trang dịch vụ chi tiết bao gồm các thông tin như:
  • Thông tin dịch vụ: Mô tả chi tiết về dịch vụ cung cấp và sự khác biệt trong cách tiếp cận của spa để mang đến trải nghiệm mới mẻ và hiệu quả.
  • Ưu đãi: Trang Dịch vụ với một vài ưu đãi, chương trình khuyến mãi cũng là một cách hay để thể hiện sự khác biệt của bạn thay vì làm theo khuôn mẫu.
  • Giá dịch vụ: Công khai giá dịch vụ với một bảng giá riêng biệt và cập nhật nó trong trường hợp có thay đổi. Điều quan trọng ở đây đó là mọi thông tin cần phải chi tiết, rõ ràng và công khai. Đừng bắt người dùng phải tải xuống bất kỳ tài liệu nào hay phải liên hệ để biết thông tin.
  • Đặt lịch trực tuyến: Một điều rất phổ biến hiện nay đó chính là khách hàng không thích nói chuyện qua điện thoại, họ quen với việc đặt lịch trực tuyến hơn. Đây là một lý do đủ quan trọng để bạn thêm vào website spa của mình tính năng chat trực tuyến hay đặt lịch hẹn trực tuyến. Điều này cho phép khách hàng xem giờ khả dụng và đặt lịch hẹn từ bất kỳ thiết bị nào. Khách hàng cũng có thể nhận được tin nhắn xác nhận, lời nhắc về cuộc hẹn sắp tới... Đó là một cách hiệu quả để giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng.
Trang giới thiệu chung

Kể cho khách hàng tiềm năng và đối tác của bạn câu chuyện hấp dẫn về spa của bạn. Hãy để họ hiểu hơn về lịch sử hình thành và phát triển, Mục tiêu, Sứ mệnh hoạt động cũng như những thành tích mà spa đã đạt được. Giúp họ hiểu hơn về thương hiệu của bạn và tạo sự gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp bằng trang Giới thiệu chung.

Đánh giá của khách hàng

Đánh giá khách hàng thực sự làm cho dịch vụ của bạn trông đáng tin cậy hơn. Và tất nhiên là đừng quên khuyên khích khách hàng thêm những lời đánh giá cho dịch vụ của bạn. Điều đó cho thấy sự cởi mở trong giao tiếp (thay vì chỉ đưa ra những lời bình luận tốt)

Thư viện ảnh

Trong ngành công nghiệp làm đẹp, hình ảnh có giá trị lớn hơn lời nói. Khách hàng có thể do dự trong việc lựa chọn chuyên gia thẩm mỹ, làm tóc hay thợ làm móng khi họ chưa thấy những hình ảnh thực tế về kết quả sau khi sử dụng dịch vụ của các khách hàng trước. Tạo một bộ sưu tập hình ảnh dạng Trước/ Sau của khách hàng; Hình ảnh công cụ, sản phẩm và thiết bị được sử dụng và hình ảnh nội thất là điều bắt buộc đối với các website spa hàng đầu.

Blog / Tin tức

Blog là nơi bạn chia sẻ, cập nhật nhanh chóng các thông tin về dịch vụ, các chương trình khuyến mãi và các thông tin khác về spa của mình. Đây cũng là nơi để bạn chia sẻ những lời khuyên về dịch vụ làm đẹp khác nhau đến khách hàng tiềm năng của mình. Nếu người dùng tìm thấy nhiều thông tin hữu ích và đáng tin cậy trên web spa của bạn, bạn đã xây dựng được niềm tin và danh tiếng trong mắt họ. Và mỗi khi họ có ý định làm đẹp thì thương hiệu của bạn sẽ là cái tên được ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, đây còn là một cách để thu hút nhiều lượng truy cập đến website, tăng độ phổ biến cho website spa của bạn.

Trang liên hệ

Trang này cần có đầy đủ thông tin liên hệ, biểu mẫu liên hệ và bản đồ hiển thị vị trí thực tế của spa của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm hình ảnh mặt trước của spa để giúp khách hàng dễ nhận ra và tìm thấy khi ghé spa lần đầu tiên.

Cung cấp thẻ quà tặng trên website

Thẻ quà tặng là một tài sản nổi bật. Cung cấp thẻ quà tặng, voucher giảm giá trên website sẽ giúp bạn tăng thêm doanh thu và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Nếu bạn kết hợp thẻ quà tặng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chiến dịch tiếp thị vững chắc, nó có thể mang đến nhiều doanh thu hơn.

Trên đây là một số lời khuyên về cách làm website thẩm mỹ viện nổi bật. Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thêm kiến thức để tạo cho mình một website spa hấp dẫn và hiệu quả!