Kinh nghiệm bán hàng qua website

Có nhiều hình thức bán hàng trực tuyến nhưng bán hàng qua website được rất nhiều người ưa chuộng vì khả năng kiểm soát tuyệt vời. Tuy nhiên, cũng không dễ để đạt được thành công với website bán hàng. Trong bài viết này, Tất Thành muốn chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm bán hàng qua website để giúp bạn xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả nhất. Nếu bạn đang có ý định bán hàng qua website, còn chần chừ gì mà không khám phá ngay bài viết của chúng tôi!

Đầu tư vào website chuyên nghiệp

Đầu tư vào website chuyên nghiệp
 
Nếu bạn muốn kiếm tiền qua website, hãy đầu tư phát triển website chuyên nghiệp! Muốn bán được thật nhiều hàng, kiếm nhiều tiền từ website nhưng lại muốn thiết kế website giá rẻ hay sử dụng các mẫu miễn phí là những suy nghĩ khiến bạn thất bại. Trong thế giới mua sắm trực tuyến, mọi người sẽ không tin tưởng nhập thông tin thẻ thanh toán của họ vào website kém chất lượng, không có cảm giác an toàn.  Ngoài ra, các website kém chất lượng hay website cơ bản không đủ để hỗ trợ hoạt động bán hàng, gây khó khăn trong việc quản lý và hoạt động kinh doanh.

Do đó, hãy tìm công ty thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, uy tín để xây dựng website bán hàng đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Đầu tư vào việc phát triển nội dung website: hình ảnh, văn bản và các nội dung đa phương tiện đến kết nối với khách truy cập.

► Xem thêm:  Lập website bán hàng hiệu quả

Tập trung vào mục tiêu chính

Một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất trên website bán hàng đó là có quá nhiều các liên kết được làm nổi bật. Có thể bạn sẽ nghĩ nó thú vị và thu hút sự chú ý của khách hàng. Đúng vậy, chúng thu hút sự chú ý của người dùng nhưng lại khiến họ mất tập trung khỏi nội dung quan trọng nhất. Khi khách truy cập nhìn thấy các hiệu ứng thú vị, những liên kết đến các mạng xã hội... trên trang sản phẩm, họ rất dễ phân tâm khỏi việc mua hàng. Mục tiêu lớn nhất của bạn là bán hàng qua website, vì vậy, hãy xây dựng tất cả yếu tố để nhằm hoàn thành mục tiêu đó! Nếu bạn muốn thêm những thứ thú vị vào website, điều đó hoàn toàn có thể, nhưng hãy tính toán kỹ lưỡng để không ảnh hưởng đến mục đích chung của trang.

Cung cấp thông tin minh bạch

Cung cấp thông tin minh bạch
 
Cung cấp thông tin đầy đủ và minh bạch là yếu tố số 1 để xác định xem bạn có bán sản phẩm qua website thành công hay không. Làm mọi thứ để đảm bảo khách truy cập có được trải nghiệm tốt nhất có thể. Từ mô tả sản phẩm đầy đủ, hình ảnh chất lượng cao, video chân thực, đánh giá của khách hàng cho tới chi tiết về chính sách vận chuyển, giao hàng...Nếu bạn giải thích rõ ràng cách sản phẩm của bạn giải quyết khó khăn của khách hàng và giúp họ mua sắm dễ dàng, bạn đã nắm được 90% bí quyết bán hàng trực tuyến thành công.

► Xem thêm:  Cấu trúc nội dung của một trang web bán hàng
Tìm điểm bán hàng độc nhất và làm nổi bật nó
Để bán hàng qua website thành công, bạn cần phải tìm thấy điểm bán hàng độc nhất của mình. Có hàng nhìn doanh nghiệp khác đang làm chính xác những gì bạn đang làm, vậy lý do để khách hàng lựa chọn bạn thay vì họ là gì? Phân tích đối thủ cạnh tranh và khám phá ra những điều họ chưa có, tận dụng nó để trở thành lợi thế kinh doanh của bạn.

Ví dụ như khi nhận thấy các đối thủ cạnh tranh chỉ cung cấp bảng size và hình ảnh quần áo dẫn tới nhiều người mua nhầm cỡ hay mặc không đẹp như mẫu... có một đơn vị đã xây dựng hệ thống thử đồ ảo trên website của mình. Với hình ảnh và số đo bạn cung cấp, bạn sẽ được cung cấp mô hình ảo và thử quần áo như đi mua sắm tại cửa hàng. Rất rõ ràng, điều này đã khiến website quần áo đó trở nên nổi bật so với đối thủ của mình và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Bất kể điểm độc đáo của website bạn là gì, hãy thể hiện nó thật rõ ràng để người dùng có cơ sở so sánh, đánh giá và quyết định lựa chọn mua hàng.
Quảng bá để cải thiện sự hiện diện trực tuyến
Quảng bá để cải thiện sự hiện diện trực tuyến
 
Không phải tự nhiên đối tượng tiềm năng sẽ biết đến website của bạn. Vì vậy, cần thiết lập chiến lược quảng bá đúng đắn để website của bạn được nhiều người biết đến và truy cập một cách tự nhiên.

Ngoài website, bạn cần phát triển các trang truyền thông xã hội, chạy quảng cáo và phát triển nội dung hữu ích để có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi, tiếp cận với nhiều người hơn. Về dài hạn, các chiến dịch SEO là một cách chắc chắn để đảm bảo rằng thị trường mục tiêu của bạn có thể tìm thấy bạn trong một công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể cảm thấy choáng ngợp với khối lượng công việc khổng lồ mình cần thực hiện nhưng một khi đã làm được, bạn có thể thu hút lượng người dùng khổng lồ đến website của mình.
Lưu ý đến lợi nhuận
Nghe có vẻ vô lý nhưng nhiều người lại mắc sai lầm khi tính toán lợi nhuận bán hàng qua website. Bạn thấy các nhà bán lẻ lớn giao hàng miễn phí và cảm thấy mình cũng phải vậy? Nghe thật hấp dẫn nhưng chi phí vận chuyển, đóng gói hoàn toàn có thể làm loãng lợi nhuận. Nếu không tính toàn cẩn thận, các quyết định như vậy có thể thực sự khiến bạn mất tiền và không đủ vốn duy trì hoạt động.

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng qua website mà Tất Thành muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng những điều được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên website và thu được lợi nhuận cao. Chúc bạn thành công!