Thiết kế website bất động sản là cách để bạn hiện diện trên intrernet và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Thế nhưng, làm thế nào để website bất động sản của bạn được nhiều người biết đến? Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình các giải pháp phát triển website, thu hút khách hàng truy cập và khách hàng tiềm năng. Hãy xem những gợi ý dưới đây mà Tất Thành đã chọn lọc và chia sẻ.

Xem thêm:
Làm thế nào để website bất động sản của bạn được nhiều người biết đến

Website cần được tối ưu hóa cho SEO

Website và nội dung của bạn đã được tối ưu hóa với các công cụ tìm kiếm chưa? Một cách hiệu quả nhất hiện nay sau khi thiết kế website bất động sản xong chính là để nó được hiển thị ở vị trí tốt nhất trên các công cụ tìm kiếm. Đặc biệt là các vị trí đầu, nằm trong top 10 của trang 1.

Để làm được điều này quả thật không hề đơn giản. Bởi bất động sản là một lĩnh vực vô cùng cạnh tranh, thậm chí cạnh tranh rất khốc liệt. Nhiều nhà thiết kế web rất chịu chi cho việc tiếp thị trực tuyến bằng cách chạy quảng cáo Google Adwords để được hiển thị ở những vị trí cao nhất. Nếu bạn không thể đầu tư các khoản phí để tiếp thị bằng phương pháp này, hãy thử tối ưu website và nội dung chuẩn SEO để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
 
Tối ưu hóa website chuẩn SEO

Việc bạn cần làm là tối ưu hóa trang web và SEO. Nghiên cứu từ khóa và tạo nội dung SEO để giúp trang web bất động sản được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm với thứ hạng cao nhất.    

Bạn cũng nên đầu tư nhiều hơn vào nội dung của mình sao cho chúng thật chất lượng, hữu ích để thu hút khách hàng mới và những khách hàng cũ quay trở lại website. 

Website thích ứng, thân thiện với thiết bị di động

Trang web bất động sản của bạn đã được tối ưu hóa để thích ứng được với tất cả màn hình các thiết bị từ máy tính, máy tính bảng và đặc biệt là màn hình điện thoại di động chưa? Nếu chưa, bạn cần  được tối ưu hóa cho điện thoại di động và màn hình các thiết bị khác ngay bây giờ. 

Hơn 80-90% người mua hàng hiện nay đang có thói quen tìm kiếm trực tuyến về một mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ, thông tin doanh nghiệp trước khi mua. Ít nhất 30% những người tìm kiếm nhà đang làm điều đó từ một thiết bị di động.
 
Website thích ứng, thân thiện với thiết bị di động

Một thời gian trước Google đã thay đổi thuật toán của mình khi ưu tiên xếp hạng các trang web thân thiện với thiết bị di động cao hơn các trang web không được thiết kế cho thiết bị di động. Điều này cho thấy, nếu website bất động sản của bạn không thân thiện với di dộng có thể khiến bạn mất từ ​​30 đến 50% lưu lượng truy cập. Đương nhiên, bạn đã mất rất nhiều khách hàng tiềm năng vì họ không biết đến trang web của bạn.

Điều bạn cần làm là tối ưu hóa website bất động sản của mình thân thiện với các thiết bị di động, tốt hơn hết là bạn cần một trang web đáp ứng, có thể hiện thị hoàn hảo trên tất cả màn hình các thiết bị. Khi bạn đã làm tốt vấn đề này, website bất động sản của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Hình ảnh - video chất lượng cao

Chụp ảnh bắt mắt, xây dựng album hình ảnh - video đăng lên website chất lượng cao chính là chiến lược hoàn hảo không chỉ giúp bạn hấp dẫn được thị giác của người xem mà còn giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn khi bạn chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội.
 
Hình ảnh - video chất lượng cao

Hình ảnh và video là một các tuyệt vời để khách hàng có cái nhìn chân thực hơn về doanh nghiệp của bạn hoặc các dự án bất động sản mà bạn đang hướng khách hàng đến. Hình ảnh - video càng chân thực sẽ càng tạo được niềm tin và củng cố mối quan hệ của bạn với khách hàng truy cập cũng như những khách hàng tiềm năng. Hãy giúp họ nhìn thấy và nghe thấy những điều tuyệt vời, độc đáo về các sự án bất động sản chỉ có trên website của bạn.

Đó là lý do tại sao khi xây dựng website bất động sản, điều quan trọng là trang của bạn cần hiển thị những bức ảnh có độ phân giải cao , video độc đáo chuyên nghiệp về các dự án nhà đất để hấp dẫn khách hàng. 

Các nội dung video - hình ảnh mà bạn sản xuất cũng mang đến cho bạn cơ hội biến bạn thành một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản. Bạn có thể thực hiện các album ảnh, video review về khu phố, nhà hàng, giao thông vận tải khu vực sự án, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,...

Hay đơn giản bạn chỉ cần đưa ra một video chào mừng và giới thiệu bản thân hoặc giới thiệu về doanh nghiệp cũng sẽ giúp khách hàng tín nhiệm doanh nghiệp của bạn hơn.

Tạo các chương trình khuyến mại hoặc cuộc thi trên web

Một chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng voucher, hoặc cuộc thi nhằm thu hút khách hàng trong một thời gian ngắn chính là một chiến lược tiếp thị hiệu quả để website bất động sản của bạn được nhiều người biết đến hơn đấy.
 
Tạo các chương trình khuyến mại hoặc cuộc thi trên web

Việc tạo các chương trình này khá đơn giản. Doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm hoặc chỉ đơn giản là môt  dịp ngẫu hứng để cung cấp một giải thưởng nhằm thu hút khách hàng tham gia chương trình tại website bất động sản. Thông qua chương trình, những người tham gia sẽ có xu hướng giới thiệu bạn bè, chia sẻ nội dung và thích và theo dõi hồ sơ truyền thông xã hội của bạn nhiều hơn. 

Bạn có thể sáng tạo với các loại giải thưởng / phần thưởng cũng như các hành động cần thiết để khách hàng tích điểm, nhận thưởng, voucher, mã giảm giá,.. (chia sẻ, gắn thẻ, giới thiệu, v.v.). Chỉ bằng một chương trình được tổ chức đơn giản những chắc chắn, bạn đã thu về một lợi thế lớn để nhiều người biết đến website và thương hiệu bất động sản của bạn hơn.

Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Một trong những cách tốt nhất để web của bạn được nhiều người biết đến là sử dụng những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, rõ ràng và thu hút. Hãy thuyết phục khách hàng làm điều gì đó - bất kể hành động đó có thể là gì. Lời kêu gọi hàng động của bạn có thể là các cuộc gọi, tải về, bấm theo dõi, đăng ký nhận bản tin,... Lời kêu gọi hành động nên được thể hiện ngắn gọn nhưng mạnh mẽ và tức thì. Ví dụ như: Gọi ngay, Liên hệ ngay, Xem ngay, Đăng ký, Tư vấn, Tải về,... 
 
Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Lời kếu gọi có thể được thực hiện bằng các nút bấm nổi bật, dễ thấy, gọn gàng nhưng thu hút người xem để khuyến khích họ hành động. Luôn đảm bảo rằng những khách hàng sử dụng điện thoại di động cũng có thể dễ dàng tiếp cận và click vào các nút kêu gọi hành động một cách thuận tiện nhất khi có nhu cầu.

Mỗi trang web cần có ít nhất một lời kêu gọi hành động, tất cả các liên kết và nút kêu gọi hành động phải có thể nhấp và dẫn đến các trang thích hợp.

Liên kết các phương tiện truyền thông xã hội trên website 

Hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay đều cho phép bạn được tạo hồ sơ miễn phí. Bạn có thể tạo hồ sơ và đặt các liên kết trên website của mình để khách truy cập theo dõi và cập nhật thông tin về doanh nghiệp của bạn thường xuyên hơn. 
 
Liên kết các phương tiện truyền thông xã hội trên website 

Các nhà thiết kế website bất động sản có thể đặt các nút biểu tượng xã hội trên website của mình để khách hàng có thể thấy, theo dõi và chia sẻ các nội dung hữu ích mà họ muốn. Doanh nghiệp cũng nên dành thời gian đăng bài viết, hình ảnh, video và thảo luận các tin tức về chuyên ngành bất động sản, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo hay,... lên các group cùng chủ đề liên quan để thu hút khách hàng.

Khi người đọc cảm nhận được tiếng nói của một thương hiệu chắc chắn họ sẽ có thêm niềm tin, động lực để tin tưởng và tiếp tục theo dõi thương hiệu đó. Điều tuyệt vời hơn, những khách hàng này sẽ giúp bạn chia sẻ, lan tỏa các nội dung hữu ích đến nhiều người hơn nữa thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Như vậy, website bất động sản của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Giờ thì bạn đã biết làm thế nào để website bất động sản của bạn được nhiều người biết đến rồi chứ? Hãy thực hiện đầy đủ những gợi ý trên đây, tôi tin chắc website của bạn sẽ cải thiện được hiệu suất truy cập và thu hút nhiều khách hàng mới hơn. Nếu bạn chưa thiết kế website bất động sản, hãy liên hệ ngay với Tất Thành để được tư vấn thiết kế và đưa ra kế hoạch phát triển web ngay bây giờ.