Liệu bạn có thể đọc được tên logo của hầu hết các hãng xe hơi khi đi lướt qua chúng trên đường? Đây thực sự không phải là điều dễ dàng, có đến hàng trăm, hay thậm chí là hàng ngàn hãng sản xuất xe hơi khác nhau trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn chú tâm tìm hiểu thì việc nhận biết được logo hãng xe nổi tiếng cũng như một phần ý nghĩa đằng sau nó là điều hoàn toàn khả thi. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn 55+ Logo hãng xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới cùng ý nghĩa ẩn sau chúng, cùng theo dõi nhé:

Những logo hãng xe ô tô lớn nhất thế giới và ý nghĩa

Như đã nói ở trên, số lượng các hãng sản xuất xe ô tô trên thế giới là rất lớn, tuy nhiên đa phần trong số đó là những dòng xe nhỏ, thường chỉ phục vụ cho các hoạt động mua bán xe trong nước mà không mở rộng ra quốc tế. Ở đây, chúng tôi chỉ giới thiệu đến bạn logo của những hãng xe nổi tiếng và hầu như là bạn cũng chỉ thường gặp nó khi đi trên đường. Trong phần này, chúng tôi sẽ sắp xếp tên các thương hiệu theo thứ tự A-Z:

Abarth

 
Abarth là một thương hiệu sản xuất xe đua nổi tiếng của Ý được thành lập bởi Carlo Abarth vào năm 1949. Mẫu thiết kế logo của hãng là hình ảnh một con bọ cạp được vẽ cách điệu đang bò trên nền lá chắn đỏ vàng.
Mẫu logo này thể hiện một quyết tâm chinh phục đỉnh cao với màu đỏ thể hiện cho sự nhiệt huyết, táo bạo và tràn đầy năng lượng. Màu vàng thể hiện cho niềm vui, sự lạc quan và ánh sáng của chiến thắng.

Alfa Romeo


  Alfa Romeo có tên đầy đủ là Alfa Romeo Automobiles S.p.A thành lập ngày 24/06/1910, là một nhà sản xuất ô tô của Ý tại Milan. Logo hãng xe này là sự kết hợp của hai biểu tượng mang tính truyền thống của Milan lần lượt là hình chữ thập đỏ trên cờ Milan và phù hiệu của dòng họ quý tộc Visconti lồng bên ngoài là một vòng tròn màu xanh đậm với dòng chữ ALFA - ROMEO.
Mẫu logo này không chỉ có ý nghĩa thể hiện nơi nó được sinh ra mà còn mang ý nghĩa về quyền lực và sự giàu có và chiến thắng.

Aston Martin


  Aston Martin là thương hiệu sản xuất xe hơi thể thao hạng sang của Anh, đây cũng là một trong những công ty về ô tô có giá trị lớn nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại với giá trị khoảng 1 tỷ đô la Mỹ. 
Logo hãng xe này là hình ảnh đôi cánh đang giang rộng cùng dòng chữ Aston Martin đặt ở chính giữa, tượng trưng cho tốc độ mạnh mẽ của những chiếc xe của Aston Martin

Audi


  Là một thương hiệu xe hơi của Đức, Audi là sự kết hợp của 4 công ty vào năm 1932 lần lượt là DKW, Horch, Wanderer và Audi. Logo hãng xe này là hình ảnh bốn vòng tròn lồng vào nhau, đặc điểm của 4 vòng tròn này là có kích thước hoàn toàn tương đồng, nằm bình đẳng trên một đường ngang lồng vào nhau, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng.

Bentley

 
Bentley Motor Limited là nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh, được thành lập và phát triển từ một nhà máy sản xuất động cơ máy bay trong thế chiến thứ I. Logo hãng xe này sử dụng biểu tượng đôi cánh như một lẽ hiển nhiên, đại diện cho hình ảnh của đôi cánh máy bay trên bầu trời, chữ B là chữ cái đầu tiên của tên hãng xe, còn số lượng lông vũ trên đôi cánh sẽ được thay đổi tùy theo các phiên bản đặc biệt của mỗi chiếc xe.
Mẫu logo này tượng trưng cho tốc độ, sự mạnh mẽ, thuần khiết và ưu việt.

BMW

 
BMW là từ viết tắt của Bayerishe Motoren Werke AG - Công xưởng cơ khí Bayern là một công ty sản xuất xe hơi và xe máy của Đức. Thương hiệu này nổi tiếng với những mẫu xe sang trọng với thiết kế thể thao và khả năng vận hành cao.
Logo hãng xe này là hình ảnh cánh quạt xanh xứ Bavaria, đại diện cho tiền thân của BMW là Raap Motor Works và BMW GmbH, chuyên sản xuất động cơ máy bay cùng hình ảnh xanh trắng của lá cờ Bavaria. Mẫu logo này mang đến hàm nghĩa rằng BMW là công ty của người xứ Bavaria, BMW sẽ cùng sống, cùng phát triển với sự phát triển của dân tộc.

Bugatti


  Bugatti Automobiles S.A.S là một thương hiệu xe hơi của Pháp ở Molsheim, Pháp. Được sáng lập bởi Ettore Bugatti với mục tiêu sản xuất ra những chiếc xe đặc biệt nhất thế giới.
Logo hãng xe này khá đơn giản, là một hình oval với 3 màu đỏ, trắng và đen thể hiện cho sự đam mê, sức mạnh, sự tráng lệ và xuất sắc trong các sản phẩm của hãng. Đồng thời, 60 chấm đỏ ở viền của logo tượng trưng cho dây an tòa (là công nghệ hãng đã sáng chế), Dòng chữ Bugatti được chạm nổi màu trắng bóng đen trên nền đỏ là tên của thương hiệu. Phía trên là hai chữ EB cách điệu, viết tắt của Ettore Bugatti.

Cadillac

Cadillac là một bộ phận của công ty General Motor (GM) và là một trong những dòng xe sang trọng nhất thế giới. 
 
Logo của hãng xe này chính là huy hiệu của nhà chỉ huy quân đội, đồng thời cũng là nhà thám hiểu nổi tiếng của nước Pháp - Antonie de la Mothe Cadillac. Logo này gồm một vương viện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ ở chính giữ, bao quanh và vòng nguyệt quế tulip. Mẫu logo này đại diện cho sự mạnh mẽ, an toàn và đầy quyết đoán cũng như sự chiến thắng của những công nghệ đi đầu.

Caterham


  Caterham là một nhà sản xuất xe thể thao hạng nhẹ chuyên nghiệp của Anh với trụ sở chính tại Crawley, Sussex, Vương quốc Anh. Logo hãng xe này được tạo thành bởi 3 màu vàng, xanh lá cây và trắng, đại diện cho sự tinh khiết, nhẹ nhàng, tươi vui và chiến thắng.

Chevrolet


  Chevrolet là một bộ phận của công ty ô tô trứ danh General Motor (GM) của Mỹ. Logo của hãng xe này là hình ảnh chữ thập màu vàng với viền bạc, đối với nhiều người, nó cũng giống như một cây thánh giá. Được biết màu vàng được lựa chọn cho thiết kế này bởi nó giúp mẫu logo có thể kết hợp và trở nên nổi bật với nhiều mẫu xe khác nhau.

Chrysler


  Chrysler là một thương hiệu sản xuất ô tô của Mỹ có trụ sở tại Aubum Hills, Michigan và thuộc sở hữu của Fial Chrysler, trụ sở tại London, Vương quốc Anh.
Logo của hãng là hình ảnh đôi cánh cùng dòng chữ Chrysler ở giữa, có phần nào đó khá giống 2 mẫu logo của Bently và Aston Martin. Ý nghĩa logo hãng xe này muốn truyền tải là sự mạnh mẽ, tốc độ và an toàn.

Citroen


  Citroen sở hữu một mẫu logo khá đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn với hai chữ V ngược. Hai chữ V này là hình ảnh tượng trưng cho những chiếc răng trên bánh răng, thể hiện cho tiền thân của người sáng lập công ty Andre Citroen, người đã khởi nghiệp bằng việc sản xuất bánh răng hộp số.
 

Dacia


  Automobile Dacia là một nhà sản xuất xe ở Rumani, đây là dòng xe được xuất khẩu lớn nhất của Romania với giá trị chiếm 7,9% tổng kim ngạch xuất khẩu vào năm 2011. 

Ferrari


  Ferrari là một công ty sản xuất xe hơi thể thao của Ý được thành lập năm 1929. Logo hãng xe này sử dụng hình ảnh "ngựa chồm" đen trên nền vàng cùng dòng chữ Ferrari.
Hình ảnh chú ngựa chồm này là biểu tượng của một phi công tài ba tên là Francesso Baracca với thành tích bách chiến bách thắng.

FIAT


  FIAT là một hãng ô tô của Ý được thành lập vào năm 1899 tại Torino, Ý.

Ford


  Là công ty sản xuất xe ô tô lớn thứ 5 trên thế giới, Ford sở hữu một mẫu logo đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Với hai hình elip đồng tâm cùng dòng chữ Ford được in nổi trên nền xanh dương tượng trưng cho sự mạnh mẽ, thịnh vượng, thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng.

Honda


  Là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới, tuy nền tảng cũng như thế mạnh của hãng là xe máy nhưng những sản phẩm ô tô từ honda cũng chinh phục được khá nhiều người tiêu dùng. Logo của hãng là hình ảnh một chữ H in hoa được bo tròn các cạnh nằm trong một đường vòng hình vuông. Tổng thể mẫu logo mang màu bạc sáng thể hiện cho sự hiện đại, mạnh mẽ và nổi bật.

Hyundai


  Motor Huyndai là một bộ phận của tập đoàn Huyndai - một công ty xây dựng được thành lập từ năm 1947 và đã từng là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Mẫu logo Huyndai bên cạnh việc tượng trưng cho chữ H đầu tiên trong tên thương hiệu còn là hình ảnh 2 người khách hàng và nhà sản xuất đang bắt tay hợp tác với nhau. Mẫu logo thể hiện ý nghĩa về sự hợp tác, tin tưởng và hiện đại.

Infiniti

 
Là một bộ phận cao cấp của hãng xe Nhật Bản Nissan, Infiniti chính thức ra mắt sản phẩm đầu tiên vào ngày 08/11/1989 tại Bắc Mỹ.
Logo hãng xe là hình ảnh số 8 được cách điệu, đây là một biểu tượng cổ đã xuất hiện từ rất lâu trong nền văn minh nhân loại. Trong mẫu thiết kế này, logo được quay ngang và làm cho sắc nét hơn bằng cách đặt trong hình oval màu bạc. Mẫu logo này mang đến cho kahchs hàng một thông điệp về sự sang trọng và hiệu suất tuyệt vời

Jaguar


  Jaguar là một thương hiệu của Jaguar Land Rover, một nhà sản xuất xe đa quốc gia ở Anh. Logo hãng xe này là hình ảnh một chú báo đang chạy qua dòng chữ Jaguar, mang đến ý nghĩa về sức mạnh và tốc độ.

Jeep


  Jeep là một thương hiệu ô tô của Mỹ trực thuộc Chrysler Group LLC trong liên minh chiến lược toàn cầu vớt Fiat. Logo của Jeep là dòng chữ tên thương hiệu in đậm bằng màu xanh.

Kia


  Là hãng xe hơi thứ 2 của Huyndai, cái tên Kia được đặt với ý nghĩa "vươn ra tầm Châu Á". Logo hãng xe này là tên công ty viết hoa được đặt trong một hình oval viền bạc nền đỏ, thể hiện sự nhiệt huyết và quyết tâm thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Lamborghini


  Lamborghini là thương hiệu sản xuất xe hơi thể thao đình đám ở Ý được thành lập vào năm 1963. Logo hãng xe là hình ảnh chú bò tót đang giương sừng dũng mãnh, mang ý nghĩa về tốc độ, sự dũng mãnh bách chiến bách thắng.

Land Rover


  Land Rover là nhãn hiệu xe của Anh, trực thuộc tập đoàn Jaguar Land Rover. Logo hãng xe này là hình ảnh chữ Land Rover viết hoa nghiêng trong hình elip màu trắng nền xanh

Lexus


  Lexus là thương hiệu xe sang của hãng Toyota nhắm vào thị trường Mỹ, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1989. Logo của hãng xe này là hình elip theo phong cách chủ đạo của logo Toyota, bên trong là chữ L cách điệu, mang đến một phong cách hiện đại, tươi mới và hoàn hảo mà không kém phần tinh tế, sang trọng.

Lotus

54+ Logo Hãng Xe Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới Và Ý Nghĩa Được Ẩn Giấu

Lotus Cars là một nhà sản xuất của Anh với các dòng xe thể thao và ô tô đua có trọng lượng nhẹ, có thể xử lý tốt các vấn đề trên đường đua.
Logo hãng xe này là một hình tròn viền vàng với một tam giác cong được bo tròn nền xanh, trên đó là dòng chữ Lotus màu trắng.

Maserati

54+ Logo Hãng Xe Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới Và Ý Nghĩa Được Ẩn Giấu 1

  Maserati là một nhà sản xuất xe hơi sang trọng của Ý được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1914. Logo hãng xe này là hình ảnh chiếc đinh ba màu đỏ trên trong hình elip đứng với một nửa phía trên là nền trắng, một nửa dưới là nền xanh cùng dòng chữ Maserati. Thể hiện sự sang trọng, thể thao và phong cách.

Mazda

54+ Logo Hãng Xe Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới Và Ý Nghĩa Được Ẩn Giấu 2

  Mazda motor là một công ty sản xuất xe hơi của Nhật Bản với tiền thân là một công ty phụ tùng tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản.
Logo của Mazda là hình ảnh đôi cánh cách điệu nằm trong một vòng tròn oval. Các chi tiết này đều thuần màu bạc, tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển cũng như tốc độ tối ưu mà sản phẩm mang lại

Mclaren

Mercedes-Benz
MG
Mini
Mitsubishi
Morgan
Nissan
Noble
Pagani
Peugeot
Porsche
Radical
Renault
Rolls-Royce
Saab
Seat
Skoda
Smart
SsangYong
Subaru
Suzuki
Tesla
Toyota
Vauxhall
Volkswagen
Volvo
Zenos


Trên đây là logo của 55 hãng xe nổi tiếng nhất thế giới cùng ý nghĩa ẩn dấu sau nó mà công ty thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong thiết kế. Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả!
Xem thêm các dịch vụ liên quan:

 

20 ấn phẩm nhận diện thương hiệu cho Hãng Xe Ô Tô

 

Dưới đây là danh sách 20 ấn phẩm nhận diện thương hiệu cho hãng xe ô tô:

  1. Logo: Biểu tượng đại diện cho thương hiệu, thường được sử dụng trên xe, trang web, và tài liệu marketing.
  2. Biển hiệu công ty: Biển hiệu treo ngoài cơ sở sản xuất hoặc trung tâm dịch vụ, chứa tên công ty và logo.
  3. Trang web chính thức: Trang web cung cấp thông tin chi tiết về các dòng xe, tính năng, và dịch vụ hỗ trợ của hãng.
  4. Sản phẩm brochure: Brochure in ấn hoặc điện tử giới thiệu về các mẫu xe mới, kèm theo thông tin chi tiết và hình ảnh.
  5. Quảng cáo trên truyền hình: Quảng cáo trên các kênh truyền hình, giới thiệu về các mẫu xe mới và chương trình khuyến mãi.
  6. Quảng cáo trên Internet: Quảng cáo banner trên các trang web ô tô, diễn đàn ô tô, và trang mạng xã hội.
  7. Sự kiện ra mắt sản phẩm: Sự kiện tổ chức ra mắt các mẫu xe mới, thu hút sự chú ý từ cộng đồng ô tô và truyền thông.
  8. Video quảng cáo trên YouTube: Video quảng cáo trên YouTube giới thiệu về tính năng và thiết kế của các dòng xe mới.
  9. Sản phẩm demo tại đại lý: Sản phẩm demo trưng bày tại các đại lý, cho phép khách hàng trải nghiệm trước khi quyết định mua.
  10. Hình ảnh quảng cáo trên báo: Quảng cáo trên các tờ báo và tạp chí ô tô, giới thiệu về các mẫu xe mới và chương trình khuyến mãi.
  11. Email marketing: Email marketing giới thiệu về các ưu đãi đặc biệt và thông tin mới nhất từ hãng xe.
  12. Tài liệu hướng dẫn sử dụng: Tài liệu hướng dẫn sử dụng và bảo trì xe, cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về cách vận hành và bảo dưỡng.
  13. Công tác xã hội và từ thiện: Tham gia vào các hoạt động xã hội và từ thiện, tạo dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu.
  14. Hộp quà tặng: Hộp quà tặng chứa các vật phẩm như khóa đeo chìa khóa, áo thun, hoặc cốc, thể hiện sự quan tâm đến khách hàng.
  15. Tài liệu và sách về lịch sử thương hiệu: Tài liệu và sách về lịch sử, thành tựu và phong cách thương hiệu, thể hiện sự độc đáo và giá trị của hãng xe.
  16. Chương trình truyền thông tương tác: Chương trình truyền thông tương tác trên mạng xã hội, tạo cơ hội giao tiếp trực tiếp với khách hàng.
  17. Bình luận và đánh giá từ khách hàng: Bình luận và đánh giá từ khách hàng trên trang web, diễn đàn ô tô, và các trang mạng xã hội, tạo dựng uy tín và lòng tin từ cộng đồng.
  18. Quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng: Quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện, xe buýt, tăng cường nhận diện thương hiệu trên đường phố.
  19. Chương trình kiểm tra xe miễn phí: Chương trình kiểm tra và bảo dưỡng xe miễn phí tại các đại lý, tạo cơ hội tiếp cận và giao tiếp trực tiếp với khách hàng.
  20. Hỗ trợ khách hàng sau bán hàng: Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng như bảo hành, sửa chữa và cung cấp phụ tùng chính hãng, tạo lòng tin và trung thực với khách hàng.

Kết luận: Các ấn phẩm nhận diện thương hiệu làm nổi bật hãng xe ô tô trên thị trường và thu hút sự chú ý từ khách hàng. Chúng giúp tăng nhận thức về thương hiệu, tạo niềm tin và lòng trung thành từ phía khách hàng, và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng và thành công kinh doanh của hãng xe.

10 lợi ích khi bạn thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp cho Hãng Xe Ô Tô

Thiết kế một logo đẹp và chuyên nghiệp cho Hãng Xe Ô Tô không chỉ là một phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là 10 lợi ích khi bạn thiết kế logo đẹp cho hãng xe ô tô:

  1. Tạo dấu ấn và nhận diện: Một logo đẹp giúp hãng xe ô tô nổi bật và dễ nhận biết trong thị trường cạnh tranh sôi động.
  2. Tạo ấn tượng tích cực: Logo chuyên nghiệp tạo ra ấn tượng tích cực đối với khách hàng và người tiêu dùng, khiến họ cảm thấy tin tưởng và muốn mua sản phẩm của bạn.
  3. Tạo lòng trung thành của khách hàng: Một logo đẹp có thể tạo ra sự kết nối với khách hàng, giúp họ cảm thấy gắn bó và trở thành những khách hàng trung thành với hãng xe của bạn.
  4. Tạo sự chuyên nghiệp và uy tín: Logo chuyên nghiệp là biểu tượng của sự chuyên nghiệp và uy tín của hãng xe ô tô, thu hút sự chú ý và tín nhiệm từ khách hàng.
  5. Tạo sự nhất quán trong thương hiệu: Logo giúp tạo ra sự nhất quán trong toàn bộ thương hiệu của hãng xe ô tô, từ các sản phẩm đến chiến lược truyền thông và quảng cáo.
  6. Thu hút khách hàng mới: Một logo đẹp và ấn tượng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng mới và tạo ra cơ hội tiềm năng cho việc mở rộng thị trường.
  7. Ghi nhận sự phát triển và thành công: Logo thường trở thành biểu tượng của sự phát triển và thành công của hãng xe ô tô, ghi nhận những thành tựu và chiến tích trong lịch sử của thương hiệu.
  8. Tạo lòng tự hào cho nhân viên: Một logo đẹp là biểu tượng của sự tự hào và cam kết của nhân viên đối với hãng xe mình làm việc.
  9. Tạo điểm nhấn trong chiến lược marketing: Logo là một phần quan trọng trong các chiến lược marketing, giúp tạo ra sự nhận diện và thu hút khách hàng.
  10. Tạo giá trị thương hiệu: Một logo đẹp và chuyên nghiệp có thể tăng giá trị thương hiệu của hãng xe ô tô, giúp nó nổi bật và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

Kết luận, việc thiết kế một logo đẹp và chuyên nghiệp là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của hãng xe ô tô, mang lại nhiều lợi ích quan trọng từ việc thu hút khách hàng mới đến tạo lòng trung thành của khách hàng hiện tại.