Tại sao cần thiết kế website quần áo?
-
Ngoài chi phí duy trì website và xử lý thanh toán, cửa hàng/thương hiệu quần áo sẽ không mất chi phí hoa hồng cho các nền tảng trung gian.
-
Bạn có quyền kiểm soát quy trình bán hàng: cách sản phẩm đươc trình bày, chính sách đổi trả...
-
Có lợi trong dài hạn trong việc mở rộng tệp khách hàng
-
Đơn giản hơn trong việc quảng cáo, tiếp thị
-
...
Lưu ý khi thiết kế website quần áo
Bắt buộc phải nghiên cứu thị trường
Cần nghiên cứu và xác định phân khúc thị trường phù hợp, đối tượng mục tiêu trước khi thiết kế website quần áo. Website của bạn phải được thiết kế để nhắm đến khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng.
Nghiên cứu thị trường bao gồm:
-
Tương quan giữa cầu, cung và giá
-
Đối thủ cạnh tranh và chiến thuật của họ
-
Sở thích, nhu cầu của khách hàng tiềm năng
-
Từ khóa dùng trên website
-
Nguồn lưu lượng tiềm năng
-
...
Trang chủ ấn tượng
Mặc dù nói tất cả các trang trên website đều quan trọng nhưng trang chủ vẫn cần nhận được sự quan tâm đặc biệt. Đây không chỉ là nơi gây ấn tượng đầu tiên với khách truy cập mà còn là "trạm trung chuyển", hướng người dùng đến các trang đích mong muốn.
Trang chủ phải thể hiện được thương hiệu quần áo (thương hiệu shop quần áo), bố cục gọn gàng hợp lý, CTA nổi bật, USP...sao cho người dùng vừa nhìn là có ấn tượng tốt, quyết định ở lại trên website để tìm hiểu về sản phẩm.
► Xem thêm: Trang chủ website quần áo nên thể hiện các thông tin gì?
Phong cách thiết kế phù hợp với sản phẩm
Ví dụ
-
Nếu bạn cung cấp quần áo vintage, website với phong cách cổ điển nhẹ nhàng khiến khách hàng tiềm năng yêu thích
-
Nếu bạn cung cấp quần áo cho giới trẻ thì website năng động, tươi mới sẽ có sức hút với họ hơn
-
Nếu website bán quần áo vest, phong cách tối giản, hiện đại và lịch lãm có thể làm nổi bật phong cách, đẳng cấp của quần áo
-
...
Tập trung vào trải nghiệm người dùng
-
Bộ lọc nâng cao với phạm vi sắp xếp đa dạng ((kích thước, màu sắc, kiểu dáng, giá tiền)
-
Giỏ hàng
-
Quá trình mua hàng & thanh toán nhanh chóng, đơn giản
-
Thông báo tình trạng đơn hàng
-
...
Cung cấp mô tả chỉ tiết
Cung cấp mô tả chi tiết về sản phẩm trên website: loại vải, size, lưu ý khi giặt ủi...là chìa khóa để khách hàng có thể chọn được sản phẩm ưng ý. Bỏ qua các mô tả này khiến người dùng cảm thấy thiếu thông tin và không tin tưởng. Không đi copy nội dung của website khác hay viết 1 nội dung mô tả rồi nhân lên cho tất cả sản phẩm, điều này khiến website bị trùng lặp nội dung và có thể bị phạt.
Thông tin thanh toán, giao hàng, chính sách đổi/trả... rõ ràng, minh bạch
Sử dụng hình ảnh chân thực
"Ảnh thật" luôn là yêu cầu của khách hàng mỗi khi mua hàng trực tuyến. Thay vì lấy ảnh trên mạng, đầu tư chụp hình ảnh thật của sản phẩm khiến website quần áo được đánh giá cao hơn. Và bạn cũng không bị đánh giá là "lừa dối" người dùng khi sản phẩm đến tay quá khác hình ảnh trên web.
Lưu ý ở đây là ảnh chân thực không có nghĩa là những bộ quần áo nhàu nhĩ vừa được lấy ra từ trong bọc rồi chụp vội. Ủi phẳng quần áo và phối đồ ấn tượng khi chụp hình mẫu để làm nổi bật quần áo và khiến khách hàng phần nào tưởng tượng được bản thân khi khoác lên bộ quần áo đó. Cung cấp nhiều góc độ và chức năng phóng to cho phép người mua kiểm tra mặt hàng đầy đủ trước khi mua hàng.
Ngày nay, việc sở hữu một website bán quần áo là điều quá đơn giản, nhưng website đó có mang đến hiệu quả không lại là chuyện khác. Hy vọng rằng những chia sẻ của Tất Thành trong bài viết này đã giúp bạn nắm được những điều cần lưu ý để thiết kế website quần áo chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn về dự án thiết kế website quần áo của mình, hãy liên hệ với Tất Thành để nhận được tư vấn chi tiết từ đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi!