.png)
Nếu bạn chưa biết trang chủ website quần áo nên thể hiện các thông tin gì thu hút, ấn tượng với khách hàng nhất. Dưới đây là các yếu tố bạn cần xem xét để thêm vào trang chủ web quần áo của mình giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi lần đầu truy cập vào web của bạn.
Xem thêm các tin bài cùng chủ đề:
Logo
.png)
Đừng trang trí hoặc đặt logo ở những vị trí có quá nhiều hình ảnh hoặc văn bản, hãy để logo của bạn có một không gian trống để nó thực sự nổi bật và ấn tượng nhất. Logo không cần hiển thị với kích thước quá lớn, nhưng nó cần là biểu tượng rõ nét và thật sự nổi bật trên nền website. Chỉ như vậy, logo thương hiệu mới thực sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
Menu điều hướng trang web
.png)
Vậy, Menu điều hướng của bạn nên được thiết kế như thế nào tại trang chủ website quần áo?
- Menu càng đơn giản càng đẹp. Nó cần hiển thị một cách trực quan, dễ dàng nhận thấy. Vị trí nên được xuất hiện menu chính là vị thanh ngang trên cùng hoặc menu phải/trái tại màn hình đầu tiên khi khách truy cập vào web của bạn mà không cần cuộn chuột.
- Một menu có số lượng module vừa phải, tiêu đề module ngắn gọn, cô đọng không gây nhầm lẫn cho khách truy cập sẽ tốt hơn một menu điều hướng dày đặc các module
- Nếu trang web của bạn có nhiều nội dung, một hộp tìm kiếm (search box) có thể là một lựa chọn giá trị nên xuất hiện ở thanh menu điều hướng đầu trang chủ website quần áo.
- Menu điều hướng phải dẫn đến các liên kết đích chính xác cho người truy cập
Lời kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động có thể là cuộc gọi tư vấn hoặc kêu gọi khách hàng truy cập sâu vào các trang bên trong, bắt đầu đăng ký nhận bản tin, khuyến mãi,...
.png)
Các khu vực hoặc nút CTA có thể được liên kết với biểu mẫu liên hệ, biểu mẫu đăng ký hoặc các trang khác trong trang web của nhằm tìm kiếm thêm thông tin của khách hàng. Nút bấm của CTA càng dễ dàng và hấp dẫn càng thu hút được khách truy cập nhấp vào CTA, nó giúp doanh nghiệp tăng cơ hội bán hàng hoặc đơn giản là giữ được chân khách hàng ở lại trang web quần áo của bạn lâu hơn.
Tuy nhiên, trang chủ website quần áo không phải cứ có nhiều lời kêu gọi hành động càng tốt, nếu quá nhiều CTA, nó có thể khiến khách hàng cảm thấy phiền phức. Bạn chỉ nên lựa chọn đặt CTA ở vị trí thích hợp.
Để CTA hiệu quả nhất, nhà thiết kế website quần áo nên thử nghiệm các mẫu nút CTA nhiều hình dáng, màu sắc, kích thước, ngôn ngữ và vị trí của đặt CTA khác nhau. Tạo cho khách hàng cảm giác tò mò, kích thích muốn nhấp để tiếp tục.
Chương trình ưu đãi
.png)
Bạn nên làm nổi bật các ưu đãi trên trang chủ website quần áo của mình sao cho người truy cập có thể dễ dàng thấy được nhất. Các ưu đãi này chính là thỏi nam châm hút khách hàng ở lại trang web của bạn. Thậm chí, nó còn là cách tiếp thị tuyệt vời để hấp dẫn nhiều người ghé thăm trang web của bạn hơn.
Sản phẩm nổi bật
.png)
Bạn nên dành một khoảng không gian hiển thị rõ ràng nhất các sản phẩm quần áo của mình tại trang chủ. Các sản phẩm cần được thể hiện bởi những hình ảnh rõ nét, chân thực, có mô tả kèm theo như tiêu đề, văn bản mô tả, giá,... đồng thời, cho phép khách hàng nhấp vào liên kết để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm tại một đường dẫn liên kết đich rõ ràng.
Khi hiển thị các sản phẩm quần áo, hãy lựa chọn những sản phẩm nổi bật nhất, mói nhất trong bộ sưu tập mà doanh nghiệp đang có. Bạn nên thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhằm đem đến một cái nhìn khác lạ trong mắt khách hàng cũ cũng như những khách hàng truy cập lần đầu. Khi web càng "chăm chỉ" cập nhật sản phẩm mới, càng có nhiều khách hàng lưu tới website quần áo của bạn nhiều hơn.
Cảm nhận của khách hàng
.png)
Nội dung cảm nhận của khách hàng rất quan trọng, nó được thể hiện ở rất nhiều các thiết kế web các lĩnh vực, đặc biệt là những trang web bán hàng online. Các đánh giá là cơ sở và có sức thuyết phục rất lớn đến những khách hàng mới. Đây được coi là một bằng chứng về sự uy tín, chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn. Vì thế, hãy cố gắng thể hiện thật tốt các đánh giá của khách hàng trên trang chủ website quần áo của bạn.
Chân trang chủ
.png)
Bạn nên tích hợp các thông tin sau đây cho chân trang chủ web quần áo của mình:
- Thông tin liên hệ: bao gồm địa chỉ doanh nghiệp, shop quần áo, hệ thống cửa hàng,... số điện thoại, email liên hệ
- Tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Intragram, Twitter, Youtube,...
- Form liên hệ: Cho phép người dùng điền thông tin, để lại nội dung để được tư vấn trên web. Thông tin của form liên hệ gồm: Tên, số điện thoại, email, nội dung yêu cầu.
- Các liên kết về những danh mục chính trên web, cung cấp sơ đồ trang web thu nhỏ hoặc khuyến khích người dùng kiểm tra các trang bên trong.
Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế website quần áo chuyên nghiệp, chuẩn SEO. Hãy liên hệ ngay với Tất Thành, chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thiết kế website quần áo một cách tận tình, miền phí.