Đầu tư thiết kế một trang web bán hàng online là một quyết định đúng đắn cho các cá nhân, tổ chức đang kinh doanh các sản phẩm thiết bị phụ kiện dù lớn hay nhỏ. Trang web bán phụ kiện của bạn là bộ mặt của thương hiệu của bạn trong thế giới trực tuyến - nơi khách hàng tiềm năng của bạn ghé đến tìm hiểu các kiến ​​thức chuyên sâu về bạn là ai và bạn làm gì.

Khi được thiết kế chính xác, ấn tượng, một trang web bán phụ kiện mới sẽ hoạt động như một máy tạo khách hàng tiềm năng, biến lưu lượng truy cập web thành các chuyển đổi tạo doanh thu khổng lồ. Nhưng nếu bạn lơ là và thiếu quan tâm đến các chi tiết nhỏ trong thiết kế, nó có thể biến thành chu kỳ chỉnh sửa không bao giờ kết thúc, tiêu tốn thời gian và tiền bạc của chính bạn

Có rất nhiều lưu ý khi thiết kế website bán phụ kiện. Nắm vững những lưu ý này sẽ giúp hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh trong quá trình thiết kế cũng như giúp website bán phụ kiện của bạn trở nên thân thiện, ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

Dưới đây là 10 điều cần lưu ý khi thiết kế trang web bán phụ kiện.
 

Lưu ý khi thiết kế website bán phụ kiện

1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Điều cực kỳ quan trọng là bắt đầu bằng cách hiểu khách hàng mà bạn hướng tới khi thiết kế trang web bán phụ kiện. Bạn cần tự hỏi mình 'khách hàng tiềm năng của tôi là ai?' và dành thời gian để hiểu nhân khẩu học mà bạn có trong đầu. Ví dụ, trang web của bạn bán phụ kiện thời trang cho giới trẻ. Trong trường hợp này, bạn có thể sẽ tìm đến văn hóa pop để lấy cảm hứng.

2. Lên cấu trúc trang web của bạn

Khi bạn đã xác định trang web của bạn dành cho ai, bước tiếp theo là lập kế hoạch cấu trúc. Hãy nghĩ về điều này như bản thiết kế. Ở giai đoạn này, bạn sẽ tạo bản đồ trang web và bạn cần bắt đầu ở trên cùng với trang chủ. Từ đó bạn cần tạo một bản đồ cho tất cả các trang khác trong trang web. Mỗi trang sẽ cần phải quay trở lại trang chủ nhưng hãy tự hỏi họ cần đi đâu khác. Trang liên hệ, trang về chúng tôi, nội dung thêm, blog? Bạn cần xem xét quy mô của trang web của bạn và những thông tin bạn sẽ hiển thị.

3. Lên bố cục & ý tưởng cho website

Việc lên cấu trúc bố cục cho từng trang trong website giống như việc bố trí các phòng của người kiến trúc sư vậy. Bạn phải trả lời các câu hỏi: tại sao khối này lại để kích thước lớn như vậy? Tại sao khối kia lại nên để kích thước bé như vậy? Tại sao khối này lại cần để lên trên, còn khối kia thì nên để xuống dưới? Rồi các thành phần trong từng khối nên sắp xếp bố cục như thế nào? Tại sao lại như vậy?

Tiêu chí lên bố cục & ý tưởng cho website phụ kiện:

  • Bố cục thoáng đạt
  • Bố cục dễ nắm bắt thông tin
  • Giao diện sáng sủa, chỉnh chu
  • Giao diện có thông tin đầy đủ
  • Giao diện mang nét đặc trưng ngành nghề
  • Giao diện ưu tiên sử dụng ảnh, có nhiều ảnh đẹp
  • Giao diện mang nét đặc trưng của công ty hoặc được cá nhân hóa riêng
3. Lên bố cục & ý tưởng cho website


4. Tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng 

Tính năng quyết định cách mà khách hàng của bạn sử dụng website, cách mà bạn thu thập thông tin từ khách hàng, cách bạn điều hướng họ vào việc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tính năng của website là rất quan trọng. 

Bạn có thể tham khảo một số các tiêu chí để lựa chọn tính năng cho web bán phụ kiện sau: 

  • Điều hướng dễ dàng, đơn giản
  • Đáp ứng trải nghiệm của người dùng
  • Nút kêu gọi hành động nổi bật, mạnh mẽ
  • Thời giản tải trang ngắn, tốc độ load trang nhanh
  • Khả năng tương thích với nhiều trình duyệt và màn hình hiển thị
  • Có thiết kế reponsive đáp ứng 100%
  • Bảo mật hiệu quả

5. Lưu ý về xây dựng nội dung

Nội dung có thể không đứng đầu danh sách của bạn khi bạn xem xét thiết kế website tổng thể, nhưng chắc chắn nó không nên bị đánh giá thấp. Vào năm 2016, người dùng được dành 15 phút để đọc nội dung trên các trang web, 59% cho biết họ muốn các nội dung được thiết kế đẹp mắt nên sự kết hợp của nội dung và thiết kế là rất quan trọng. Hãy nghĩ về trang web như một tờ giấy trắng. Chỉ cần có một vài từ trên mảnh giấy này sẽ rất nhàm chán, khiến chúng ta không muốn tiếp tục đọc nữa. Nội dung giúp bạn giữ chân khách hàng trên website. Nhưng việc thiếu một thông điệp rõ ràng sẽ khiến người tiêu dùng nhanh chóng rời đi khỏi trang web. Nội dung tốt có thể thu hút khán giả của bạn, giúp bạn từ góc độ SEO và truyền tải thông điệp chính của bạn đến khách hàng của bạn. Điều quan trọng là sử dụng nội dung của bạn theo cách 'được thiết kế đẹp' để có hiệu quả trong việc cung cấp nội dung này.
 
5. Lưu ý về xây dựng nội dung

6. Lưu ý về hình ảnh

Thiên ngôn vạn ngữ không bằng một hình ảnh đẹp. Một khi bạn đã có nội dung cho các sản phẩm phụ kiện của mình, bạn cần dùng hình ảnh để miêu tả chi tiết và trực quan để khách hàng có thể trực tiếp cảm nhận sản phẩm của bạn. Bạn có thể tự chụp ảnh và đây là cách nhanh nhất và rẻ nhất để lấy hình ảnh cho trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia để có được tất cả các hình ảnh đẹp, ấn tượng như bạn mong muốn. Đây là một giải pháp đắt tiền, nhưng, nếu bạn có một hình ảnh thương hiệu chất lượng cao cần được duy trì, đây có thể là cách duy nhất để bạn có được chất lượng hình ảnh phù hợp với nhu cầu của mình. 

7. Cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn

Thương hiệu của bạn càng rõ ràng, nhất quán và hiện đại, thì trang web của bạn sẽ càng hấp dẫn hơn. Các yếu tố trên website giúp bạn cải thiện hình ảnh thương hiệu, tạo ấn tượng và sự uy tín trong mắt khách hàng là:
  • Tên miền: Tên miền website bán phụ kiện có thể trùng với tên cửa hàng/công ty để thể hiện ý nghĩa thương hiệu. Hoặc bạn hoàn toàn có thể chọn theo từ khóa thể hiện sản phẩm phụ kiện mà bạn đang kinh doanh. Điều này cũng giúp khách hàng nhanh chóng định vị được bạn và giúp bạn có thể seo web on TOp dễ dàng hơn.
  • Logo: Logo là hình ảnh đại diện quan trọng nhất cho bất kỳ thương hiệu nào. Logo nên đặt ở các vị trí nổi bật và được chú ý nhiều nhất trên trang website như ở đầu trang, bên trái hoặc giữa màn hình.
  • Slogan: Một slogan nổi bật, dễ nhớ đi kèm với logo hoặc được thể hiện ở vị trí bắt mắt trên website cũng là một yếu tố quan trọng góp phần giúp bạn gia tăng giá trị thương hiệu của mình.
  • Slide show: Slide show cũng là một công cụ khá hiệu quả trong việc thể hiện giá trị thương hiệu của bạn. Ở phần này, bạn nên thiết kế các hình ảnh về các sản phẩm phụ kiện nổi bật, các chương trình ưu đãi hot sẽ giúp người truy cập nhanh chóng tiếp nhận được những thông tin hữu ích cho mình, từ đó gia tăng tỷ lệ chốt đơn.
  • Màu sắc: Lựa chọn màu sắc chủ đề phù hợp trên website (thông thường sẽ là màu sắc chủa đạo của website nên lấy theo màu sắc thể hiện trên logo thương hiệu) sẽ giúp khách truy cập có những ghi nhớ màu sắc tốt hơn về thương hiệu của bạn
  • Font chữ: Phông chữ Sans serif hiện đang phổ biến nhất do tính dễ đọc của chúng. Trên thực tế, phông chữ serif thậm chí không nằm trong top 20 phông chữ phổ biến nhất để sử dụng trên các trang web. Có rất nhiều phông chữ miễn phí có sẵn trực tuyến và những thứ như Google Fonts sẽ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Theo Google, 'Open Sans' hiện đang phổ biến nhất. Tuy nhiên, vào năm 2016, người dùng Photoshop được cho là đã sử dụng 'Roboto' làm phông chữ web số một .
7. Cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn

8. Có thiết kế reponsive đáp ứng và khả dụng với mọi thiết bị

Năm 2018, không có doanh nghiệp nào nên đầu tư vào một trang web không được xây dựng cho thiết bị di động trước tiên . Với 51% lưu lượng truy cập web toàn cầu có nguồn gốc từ thiết bị di động, bỏ qua khả năng phản hồi là một trong những cách chắc chắn nhất để cản trở sự thành công của trang web của bạn. Bạn muốn đảm bảo rằng thiết kế của bạn được tối ưu hóa cho hình ảnh, văn bản, logo và các yếu tố khác sẽ trông như thế nào trên màn hình nhỏ hơn vì nhiều khách truy cập của bạn sẽ truy cập trang web của bạn từ máy tính bảng hoặc điện thoại di động.
Hỏi công ty phát triển web của bạn nếu họ quen thuộc với thiết kế đầu tiên trên thiết bị di động, thiết kế cảm giác và thiết kế thích ứng - mỗi điều cần thiết khi tạo một trang web với người dùng di động.

9. Nút kêu gọi hành động.

Đây là một trong những tính năng mà bạn thường thấy trên các website bán hàng online, nó được biết đến như một công cụ khuyến khích, thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng khi họ vẫn còn đang do dự về việc có nên mua sản phẩm của bạn hay không. Bằng cách tích hợp nút kêu gọi hành động này cùng các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn dịp cuối năm sẽ là một trong nhưng phương pháp tuyệt vời giúp bạn cải thiện doanh số bán hàng hiệu quả.

9. Nút kêu gọi hành động.


10. Khai thác nhận xét và chứng thực từ khách hàng.

Những nhận xét, đánh giá từ phía khách hàng luôn mang tính khách quan. Với những người truy cập website của bạn lần đầu tiên họ sẽ lấy đây là nguồn tin đáng tin cậy để quyết định có thể ở lại và mua bán hay sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Bên cạnh đó đây còn là cách để bạn làm mới cũng như cập nhật nội dung thường xuyên cho website. Thực tế thì đây không phải là công cụ trực tiếp mang đến doanh thu cho bạn nhưng nó lại thực sự cần thiết giúp bạn gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng hiệu quả. Vì vậy để xây dựng thiết kế website chuyên nghiệp đừng quên tích hợp tính năng tuyệt vời này nhé.
 

Trên đây, Tất Thành đã gửi tới các bạn 10 lưu ý khi thiết kế website bán phụ kiện. Hy vọng với các chia sẻ này, bạn có thể chọn lựa được đơn vị thiết kế website bán phụ kiện phù hợp với nhu cầu của mình và nhận được nhiều hợp đồng, khách hàng nhé.