Bố cục của website du lịch này do Tất Thành tự thiết kế. Vì vậy, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết để các bạn có thể hiểu và vận dụng vào trong website của mình nhé.
Link xem full
Bố cục website du lịch đẹp.
Chúng ta sẽ đi từng phần trong bố cục nhé các bạn.
KHỐI TOP MENU - SLIDE - MENU VÀ TÌM KIẾM
Thanh Top menu: nhìn chung có nhiều cách để thể hiện các nội dung hướng khách hàng cần lưu ý như email liên hệ, hotline, tìm kiếm nhanh, cờ ngôn ngữ,… Nhưng cách đưa các thông tin này vào thanh top menu là tối ưu nhất. Vừa không chiếm nhiều không gian mà lại có thể thể hiện được nhiều thông tin quan trọng. Khi cần nâng cấp các khối khác cũng ít bị vỡ cấu trúc do các khối không phải chồng lấn lên nhau. Ví dụ nếu bạn muốn bổ sung thêm số điện thoại, email hay cờ ngôn ngữ cho website thì cách thức thể hiện như trên hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Một
bố cục website được tổ chức cho các tình huống mở rộng mà không bị vỡ khối hay vỡ cấu trúc hay phải thay đổi các thành phần khác. Đó là một bố cục tốt. Ngoài ra, các thức tổ chức như trên cũng giúp xử lý tốt trên các thiết bị, các độ phân giải bằng responsive.
Logo + thanh menu chính: việc bố trí như trên thể hiện các thông tin này sẽ được nằm trên hình ảnh slide. Cách thể hiện dạng này thường khá ấn tượng. Tuy nhiên khi thiết kế hình ảnh slide thì đòi hỏi người thiết kế cần khéo léo để logo và menu vẫn nổi bật trên nền slide, không bị che lấp. Hình ảnh slide sẽ được thể hiện dạng tràn toàn bộ giao diện nhằm tăng tính ấn tượng cho website, thu hút ánh nhìn.
Tìm kiếm: trong lĩnh vực du lịch thì khối tìm kiếm là rất quan trọng. Bởi số lượng tour thường khá nhiều và khách hàng thì muốn tiếp cận thông tin nhanh. Vì vậy, việc bố trí khối tìm kiếm tour ngay bên dưới khối slide là một phương án rất hay. Còn tìm kiếm ở trên thanh top menu là tìm kiếm dữ liệu cho toàn bộ website.
Giao diện website khi thiết kế dựa trên vào bố cục website trên:
KHỐI TOUR KHUYẾN MẠI - TOUR TRONG NƯỚC - TOUR QUỐC TẾ
Tour khuyến mại: đây là một khối thông tin cần có để thúc đẩy các hoạt động bán hàng có định hướng cho website. Tại đây, chúng tôi để tạm là Tour khuyến mại. Còn tùy tính huống, mà bạn có thể bố trí thành Tour nổi bật, Tour du xuân, Tour theo mùa,… Có thể gọi đó là một nhóm tour mà bạn có thể add bất kỳ các tour nào có trên website vào nhóm này để thúc đẩy hoạt động bán hàng.
Tour trong nước và Tour quốc tế: Tùy theo đặc điểm của từng bên cung cấp dịch vụ tour mà các nhóm danh mục tour có thể khác nhau. Trong ví dụ này, chúng tôi lấy hai danh mục là tour trong nước và tour quốc tế.
- Trong mỗi danh mục tour thì có mô tả tour để bạn có thể viết các thông điệp hấp dẫn khách hàng hơn.
- Tiếp đó là các danh mục con. Giúp khách hàng có thể nhanh chóng truy cập vào các danh mục tour khác. Họ được tiếp cận nhiều thông tin có khả năng phù hợp với họ hơn mà không phải click nhiều trên website.
Giao diện website sau khi thiết kế. Một đơn vị thiết kế website có trình độ tốt thường làm tốt cả khâu bố cục website và thiết kế giao diện website.
KHỐI ẢNH QUẢNG CÁO - TOUR HAY (HAY TOUR NỔI BẬT)
Ảnh quảng cáo: Tất Thành bố trí một khối ảnh quảng cáo để khách hàng có thể tùy biến sử dụng trong quá trình hoạt động, quảng bá website. Vì là ảnh quảng cáo nên khách hàng có thể thiết kế bất kỳ ảnh gì. Từ ảnh giới thiệu tour, ảnh chương trình khuyến mại, quà tặng, tri ân, hay tin tức, sự,… Cái gì cũng được. Sau đó, khách hàng dẫn ảnh link vào một nội dung nào đó tương xứng là ok. Khối này có tính tùy biến rất cao. Bạn có thể để là 1 hay 2, 3 ảnh. Bạn cũng có thể để một hay hai, hay ba hàng ảnh. Trên website, nên có những khu vực có tính tùy biến cao, giúp website trở lên linh động cao hơn.
Tour hay: khi bạn xem giao diện của website này bạn sẽ dễ hình dung hơn. Còn đại ý, khối này có thể coi là khối thể hiện các siêu tour. Các tour cực hay, cực hot. Bên dưới là một ảnh nền lớn, nổi bật, đặc trưng của tour đó. Và bên trên là thông tin vắn tắt về tour. Bật mí với các bạn một chút hình ảnh bên dưới cho bạn dễ hình dung nhé. Việc
xây dựng bố cục website cần có kinh nghiệm, sức sáng tạo để có thể tạo ra các giao diện đẹp, chuyên nghiệp và hiệu quả.
KHỐI ĐIỂM ĐẾN HÀNG ĐẦU
- Có nhiều khách hàng thì quan tâm tới việc đi du lịch đến một địa điểm nào đó. Còn họ chưa có những lựa chọn cụ thể về tour. Khối địa điểm hàng đầu này sẽ giúp họ tìm kiếm thông tin phù hợp một cách nhanh hơn.
- Bên dưới tên khối thì có đường nét trang trí và mô tả khối. Bạn nên đầu tư chút thời gian để viết nội dung mô tả khối sao cho hấp dẫn bạn nhé. Điều này sẽ giúp khách hàng kích bị kích thích.
- Bên dưới là ảnh và tên của các địa điểm. Bạn nên sử dụng các hình ảnh đặc trưng của địa điểm đẹp nhất có thể.
- Về tổ chức khối thì bạn có thể để một hàng hoặc 2, 3 hàng điểm đến hàng đầu. Về mặt số lượng phụ thuộc vào đặc điểm của từng công ty.
- Khối có nút tiến lùi hai bên để xử lý tình huống khối địa điểm có nhiều thông tin. Cách xử lý bố cục này giúp không làm vỡ cấu trúc của khối hoặc không làm khối trở lên phình to.
CẢM NHẬN KHÁCH HÀNG
- Điều này rất quan trọng trong lĩnh vực du lịch. Bạn có thể chụp lại các ý kiến nhận xét của khách hàng từ bản giấy, qua trao đổi, bình luận facebook, email để đăng tải lên website. Điều đó giúp nâng cao uy tín của công ty bạn trong mắt khách hàng. Khối này rất nên được đưa ra trang chủ website.
- Khối này cũng có nhiều cách thể hiện. Và thiết kế website Tất Thành cũng tối ưu để chọn lựa kiểu phù hợp nhất. Có khoảng 3 ý kiến nổi bật. Còn khách hàng cần xem nhiều hơn thì có thể click vào nút mũi tên để xem. Vẫn ấn tượng mà không chiếm quá nhiều không gian khiến website quá dài.
- Các ý kiến được trang trí thể hiện ý kiến nhận xét đánh giá. Có thông tin, hình ảnh, địa chỉ hoặc một thông tin nào đó được khách hàng cho phép public để tăng tính xác thực.
- Có xem chi tiết để đối với các ý kiến dài có trang riêng để xem.
- Bạn cũng nên bổ sung một chút thông điệp vào bên dưới tên khối để tăng sự hấp dẫn hơn cho khối và website.
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH VÀ THƯ VIỆN VIDEO
- Nếu bạn hoặc đơn vị thiết kế website du lịch cho bạn không đưa hai khối thông tin này ra ngoài trang chủ thì quả là thiếu sót. Bởi hình ảnh và video có tính hấp dẫn khách hàng cao. Các hình ảnh, video lại có tính chứng thực một cách tự nhiên.
- Các bạn có thể đưa thông tin về các tour, các sự kiện, khách hàng mà bạn đã tổ chức. Bạn cũng có thể đưa các thông tin nội bộ vào hai khối này để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp.
- Bên trên là một video hoặc alubm ảnh lớn. Bên dưới là một số video/album ảnh khác. Cách bố cục như vậy đem đến cho khách hàng nhiều thông tin mà không chiếm quá nhiều không gian.
CẨM NANG HỮU ÍCH
- Các tin tức và thông tin hữu ích đối với độc giả là một cách để gắn kết khách hàng. Giúp tăng lượng truy cập vào website. Khối này có nhiều cách thể hiện. - Nhưng cách thể hiện hai khối tin tức mới và tin nổi bật này là tối ưu nhất.
- Trong đó, khối tin tức mới để tăng tính tươi mới cho website. Hấp dẫn khách hàng thường xuyên truy cập vào website.
- Còn khối Tin nổi bật thì bạn có dùng để đăng tải các thông tin nổi bật, thông tin về các chương trình quà tăng, khuyến mại.
- Tại mỗi nút đều có link xem tất cả để khách hàng dễ dàng xem nhiều thông tin hơn. Nhiều website thường thiếu link này, điều này làm khách hàng phân vân trong việc xem nhiều thông tin. Các bố cục nên trực quan và rõ ràng là tốt hơn.
- Trong mỗi tin thì có cả ảnh, ngày đăng, lượt xem để tăng sự hấp dẫn và bổ sung các thông tin phụ trợ, hấp dẫn khách hàng hơn.
- Phần mô tả tin thì bạn có thể viết các nội dung mô tả giới thiệu về module tin này, giúp khách hàng hiểu hơn về các thông tin có trong module này. Từ đó nâng cao hiệu quả. Việc lên tính năng website tốt sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của website.
FOOTER CỦA WEBSITE - ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG
- Đăng tải các thông tin quan trọng mà khách hàng cần xem hoặc cần có để liên hệ.
- Phần đối tác khách hàng thì góp phần thể hiện tầm vóc, quy mô doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tinh chỉnh là link các ảnh đối tác này vào các tour, chương trình,… mà bạn tổ chức cho khách hàng. Không nên đưa link website công ty khách hàng.
- Hai khối này cũng được tổ chức để xử lý các tình huống có nhiều thông tin mà không bị vỡ cấu trúc website.