Là chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam được thành lập vào năm 2008, Golden Gate sở hữu gần 400 nhà hàng tại 45 tỉnh thành phố lớn với 21 thương hiệu, phục vụ 17 triệu lượt khách hàng năm. Với chiến lược "kinh doanh cảm xúc của khách hàng", Golden Gate đã đi tắt đón đầu các xu hướng trải nghiệm ẩm thực của khách hàng cũng như tiếp cận khách hàng trên nhiều mặt từ các kênh thông tin truyền thống đến mạng internet. Và trung gian để đưa chuỗi nhà hàng của Golden Gate tiếp cận với lượng khách hàng lớn trên mạng internet hiện nay đến từ chính website của họ.
 
Vậy thiết kế website của Golden Gate có gì đặc biệt? Cùng Tất Thành phân tích về website của Golden Gate chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam này trong bài viết dưới đây nhé!

Phân tích về website của chuỗi nhà hàng Golden Gate

Dưới đây là một số phân tích về website của chuỗi nhà hàng Golden Gate dựa theo góc nhìn và kinh nghiệm của Tất Thành mà bạn có thể tham khảo. Đây chỉ là ý kiến chủ quan đến từ vị trí của Tất Thành, nếu có bất cứ điều gì cần trao đổi, thảo luận về điều này vui lòng comment dưới bài vết để được hỗ trợ sớm nhất. Còn bây giờ, cùng xem xem cái nhìn của Tất Thành về Golden Gate là như thế nào nhé:

Thiết kế website thống nhất giữa tất cả các thương hiệu

Một trong những điểm đặc trưng của các website của chuỗi nhà hàng Golden Gate đến từ chính sự thống nhất giữa chúng. Tất cả website của chuỗi nhà hàng này đều sử dụng chung một mẫu thiết kế web, một phong cách trình bày nội dung, hình ảnh. Chính điều này đã tạo ra một đồng điệu độc nhất, chỉ cần truy cập vào 2 website của 2 thương hiệu khác nhau cùng thuộc Golden Gate, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những điểm chung này.

Menu tương tự giữa hầu hết các website

Hầu hết các website nhà hàng thuộc chuỗi nhà hàng Golden Gate đều có menu khá giống nhau với thực đơn, ưu đãi, the golden spoon, blog, tuyển dụng và liên hệ.

Footer liên kết tới tất cả các các thương hiệu cùng chuỗi cửa hàng

 
Footer của tất cả các nhà hàng thuộc Golden Gate đều là danh sách các cửa hàng trực thuộc thương hiệu, link đến các website đó, phần nhập email đăng ký nhận ưu đãi và một số link điều hướng về sứ mệnh, liên hệ,...

Tone màu chủ đạo các website

Các website nhà hàng thuộc Golden Gate đều có tone nền là các màu trắng ngà, đen và xám.

Cấu trúc website đơn giản, thông dụng

Tham khảo tất cả website thuộc chuỗi nhà hàng Golden Gate ta có thể thấy được, tất cả các website này đều có cấu trúc đơn giản, bỏ qua các tính năng vốn cần thiết của một website nhà hàng như đặt bàn qua website, chat trực tuyến,...

Nhìn chung, các website này chỉ có mục đích là giới thiệu đến khách hàng thực đơn nhà hàng cung cấp, thông tin về các ưu đãi hiện có, góc tuyển dụng và thông tin liên hệ trực tiếp đến cửa hàng để đặt bàn. Việc loại bỏ các tính năng chuyên biệt dạng này giúp quá trình triển khai, thống nhất trở nên nhanh chóng, rõ ràng hơn, tuy nhiên, nó lại làm tăng các thao tác mà một khách hàng cần thực hiện để có thể đặt trước bàn tại cửa hàng.

Thiết kế website phẳng, hiện đại

Tất cả các website thuộc chuỗi nhà hàng Golden Gate đều có thiết kế website phẳng tràn trang mang đến cảm giác hiện đại, cao cấp. Tone màu đen, xám, trắng ngà phối hợp lại cũng giúp tăng cảm giác về sự sang trọng, cao cấp của các nhà hàng.

Phong cách thiết kế website nhà hàng phẳng cũng giúp website trở nên đơn giản, giúp người dùng dễ dàng tương tác với website. Cách thiết kế này cũng làm nổi bật các yếu tố màu sắc, điểm đặc biệt thu hút tại các website nhà hàng.

Trang thực đơn đơn giản, rõ ràng


  Qua tất cả các yếu tố trên, ta có thể thấy rõ phong cách mà thiết kế website của chuỗi nhà hàng Golden Gate hướng đến chính là sự tối giản trong thiết kế và thể hiện, vì thế, cũng chẳng có gì ngạc nghiên về trang thực đơn khá là đơn giản của tất cả các nhà hàng này cả. Không màu mè, kiểu cách nhưng bù lại những trang menu này giúp khách hàng dễ dàng thu thập được những thông tin mà mình cần một cách nhanh chóng, đơn giản.

Biết tận dụng các yếu tố về hình ảnh, video để gây ấn tượng với khách hàng

Song song với phong cách thiết kế website phẳng, hiện đại, website của chuỗi các nhà hàng thuộc Golden Gate cũng biết tận dụng các yếu tố về hình ảnh, video với màu sắc hấp dẫn, sắc nét để gây ấn tượng với khách hàng.

Các hình ảnh với kích cỡ fullsize cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý và điều hướng hành vi của khách hàng khi truy cập website.
 
Click vào link dưới đây để xem các bài viết cùng chủ đề:
 

Giao diện các trang web nhà hàng thuộc chuỗi nhà hàng Golden Gate

Ở phần trên, Tất Thành đã chia sẻ đến bạn một số phân tích về mẫu website của chuỗi nhà hàng Golden Gate. Về cơ bản, tất cả các website này đều có cấu trúc trang web khác nhau, bố cục trang chủ cùng gần như là tương tự, chỉ khác nhau về các hình ảnh đại diện cho từng thương hiệu mà thôi. Dưới đây là giao diện của một số trang web nhà hàng thuộc chuỗi nhà hàng này, bạn có thể tham khảo trực tiếp để thấy rõ những nét tương đồng này.
37 Street
Ashima
Chilis Việt Nam
Phân tích đánh giá website chuỗi nhà hàng Golden Gate

=Cowboy Jack
Daruma
Gogi
Hutong
Isushi
Kichi Kichi
Kpub
Shogun
Sumo Yakiniku
Trên đây là tất cả các phân tích, đánh giá về website của chuỗi nhà hàng Golden Gate mà Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những ý kiến dưới góc nhìn của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng đột phá cho mẫu thiết kế website nhà hàng trong tương lai của mình. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu thiết kế website nhà hàng, vui lòng liên hệ với Tất Thành theo thông tin liên hệ cuối bài viết, đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng giới thiệu, tư vấn và báo giá tới khách hàng những dịch vụ thiết kế website chất lượng tốt với giá thành phù hợp. Chúc bạn một ngày tốt lành!