Giống như nhiều lĩnh vực khác, trang chủ website nhà hàng là trang quan trọng nhất, đóng vai trò gây ấn tượng, thu hút và điều hướng người dùng đến thông tin quan trọng. Thế nhưng, trang chủ website nhà hàng nên hiển thị thông tin gì thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Tất Thành muốn chia sẻ với bạn những thông tin quan trọng cần hiển thị trên trang chủ website nhà hàng.
 

Bài viết liên quan

Trang chủ website nhà hàng

Thông tin liên lạc chi tiết

 
Khi nói đến website nhà hàng, một trong những lý do phổ biến nhất mà ai đó truy cập trang web của bạn đó là vì họ muốn check địa chỉ, giờ mở cửa, số điện thoại để hỏi thông tin hoặc đặt bàn. Vì vậy mà, thông tin cơ bản của nhà hàng cần phải xuất hiện trên trang chủ (và tất cả các trang trên website):
 
  • Số điện thoại
  • Email
  • Địa chỉ
  • Giờ mở cửa
Đừng chỉ nghĩ đến việc hiển thị thông tin một cách nhàm chán và truyền thống. Hãy tinh tế hơn trong việc thể hiện các thông tin này, ví dụ như: 
 
  • Nhiều website còn đặt bản đồ chỉ đường ngay tại trang chủ để khách hàng có thể hình dung được chính xác địa điểm nhà hàng.
  • Số điện thoại trên website (phiên bản di động) có thể nhấp được và dễ dàng để khách hàng thực hiện cuộc gọi.
Những điều này giúp khách truy cập có thể trở thành khách hàng của bạn một cách dễ dàng hơn.

Thông tin giới thiệu về nhà hàng


  Bạn sẽ nghĩ rằng có trang giới thiệu rồi thì trang chủ không cần thông tin này. Nhưng sự thật là, không phải ai cũng có hứng thú vào trang giới thiệu. Một đoạn giới thiệu ngắn gọn, súc tích trên trang chủ sẽ giúp khách truy cập (đặc biệt là những người lần đầu tiên vào website) biết bạn là ai và sở trường của nhà hàng là gì.

Menu


  Bên cạnh thông tin liên lạc thì menu chắc chắn là một lý do phổ biến để khách hàng ghé thăm website nhà hàng. Không nhất thiết phải thể hiện đầy đủ menu trên trang chủ, nhưng hãy giới thiệu những món ăn nổi tiếng, được nhiều người ưa thích nhất của nhà hàng tại trang chủ và hướng người dùng đến menu chi tiết của nhà hàng.

Liên kết đến menu cần phải thể hiện nổi bật để người dùng có thể dễ dàng điều hướng đến đó.

Thư viện ảnh


  Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của hình ảnh hấp dẫn & trực quan. Nhà hàng có thể sử dụng hình ảnh đồ ăn, không gian nhà hàng hoặc các hình ảnh sự kiện trên trang chủ website để người tiêu dùng cảm nhận đôi chút về những điều họ sẽ được trải nghiệm.

Một điều lưu ý là đừng để hình ảnh "chỉ mang tính chất minh họa", khiến người dùng cảm thấy "bị lừa" và khó chịu khi nhận được suất ăn nhỏ hơn mong đợi. Cho thấy đồ ăn ở nhà hàng ngon như thế nào với độ phân giải cao, hình ảnh dàn dựng tốt nhưng trung thực về kích cỡ.

Ngoài hình ảnh về các món ăn, trang chủ cũng nên có hình ảnh của chính nhà hàng: bên trong và bên ngoài để khách hàng có thể hình dung được phong cách và tìm được đúng nơi!

Video


  Nếu có thể, hãy hiển thị video trên trang chủ website nhà hàng của bạn! Các ý tưởng về video có thể tham khảo như: quy trình chế biến món ăn, nhận xét của khách hàng, video giới thiệu về nhà hàng. Một video ngắn là công cụ hiệu quả để củng cố hình ảnh thương hiệu và tăng doanh thu.

Mạng xã hội


  Trang chủ là nơi tuyệt vời đề quảng bá chéo cho các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể hiện thị thông tin và đường dẫn đến fanpage, instagram hay các mạng xã hội khác của nhà hàng để tăng tính tương tác và kết nối với khách hàng.

Đánh giá của khách hàng


  Đánh giá của khách hàng là yếu tố xây dựng sự tin cậy cho website. Cung cấp các đánh giá của thực khách trên trang chủ giúp website nhà hàng trông chân thực và đáng tin cậy hơn.

Ngoài ra, nếu nhà hàng của bạn xuất hiện trên các website đáng giá như TripAdvisor, hãy tích hợp nó vào website để người dùng có thể đọc nhận xét từ các khách hàng khác.

Đặt hàng trực tuyến/ Đặt bàn trực tuyến


  Mục tiêu chính của website luôn là thu hút khách hàng đến nhà hàng. Vì vậy, đặt bàn trực tuyến là một trong những tính năng cần thiết nhất trên trang chủ website nhà hàng.
 
  • Một số website nhà hàng cung cấp thời gian mở cửa và số điện thoại cho những người muốn đặt chỗ qua điện thoại.

  • Một số khác thì cung cấp form đặt bàn với tên, số người, thời gian, số điện thoại/email liên hệ, và bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào khác. Sau khi nhận được form đăng ký, nhà hàng sẽ liên hệ lại để xác nhận.

  • Các website nhà hàng hiện đại hơn thì dùng công cụ đặt bàn trực tuyến chuyên nghiệp. Nhiều người cảm thấy thoải mái hơn khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng trên một website an toàn hơn là đọc số thẻ qua điện thoại.

Ngoài ra, ngay càng nhiều nhà hàng đã cung cấp thêm dịch vụ giao hàng và mua mang đi. Sự dễ dàng của việc đặt hàng trực tuyến là vô cùng hấp dẫn với người tiêu dùng.

Một trang chủ chất lượng tạo ra sự khác biệt giữa khách hàng mới và khách hàng bị bỏ lỡ. Dù đồ ăn, không gian và dịch vụ của bạn tuyệt vời đến thế nào nhưng một trang chủ web nhà hàng kém cho thể khiến khách truy cập có ấn tượng xấu về nhà hàng. Hy vọng những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn xây dựng trang chủ website nhà hàng đầy đủ thông tin, đẹp và hiệu quả trong việc thúc đẩy kinh doanh! Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế website nhà hàng, đừng ngại ngần liên hệ với Tất Thành ngay hôm nay để được tư vấn chuyên nghiệp, tận tình và hoàn toàn miễn phí!