SEO là một trong những công việc khó nhất khi hoạt động một website. Dưới đây là các công cụ SEO tuyệt vời giúp bạn tối ưu hóa website của mình và đạt được thứ hạng cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm. Tham khảo ngay!

SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một trong những công việc khó nhất khi thiết kế và duy trì hoạt động của một website. Các tiêu chí và cách để Google xếp hạng website thay đổi liên tục. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần theo kịp các thay đổi này nếu muốn vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình.
 
Có rất nhiều công cụ SEO tuyệt vời giúp bạn nắm bắt được những thay đổi này, từ đó phân tích, khắc phục, tối ưu website để cải thiện thứ hạng website. Những công cụ SEO được giới thiệu trong bài viết dưới đây đều là những công cụ hiệu quả, dễ sử dụng (bao gồm cả công cụ SEO miễn phí và trả phí)

Các công cụ SEO của Google

Google Search Console


Google Search Console là một công cụ không thể thiếu nếu bạn muốn theo dõi cách Google xem website của bạn. Công cụ này cho phép bạn quản lý được nhiều khía cạnh của website: Kiểm tra tình trạng index của link, lỗi thu thập dữ liệu, thông báo website bị ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại, những từ khóa người dùng sử dụng để tìm kiếm website của bạn, các backlink của website...Và nhiều hơn nữa

Tính năng chính:
  • Theo dõi cách Google cảm nhận website của bạn
  • Theo dõi từ khóa khách truy cập sử dụng để tìm thấy website của bạn
  • Cập nhật lỗi thu thập dữ liệu, thẻ meta và sitemap
  • Cập nhật file robots.txt
  • Theo dõi backlink
  • Nhận thông báo nếu web của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại

Google AdWords Keyword Planner


 Google AdWords Keyword Planner là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa toàn diện nhất mà bạn có thể sử dụng. Với công cụ này, bạn có thể tra cứu từ khóa và ước tính lưu lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh của từ khóa.

Nhìn chung, Keyword Planner là một cung cấp nhiều chức năng tương tự như các công cụ nghiên cứu từ khóa khác. Điểm khác biệt đó là đây là một công cụ của Google và bạn có thể nhận được báo cáo chi tiết và hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng chính:
  • Tìm ra khối lượng tìm kiếm cho bất kỳ từ khóa nào.
  • Xác định khả năng cạnh tranh của từ khóa
  • Nhận báo cáo chi tiết cho các từ khóa cụ thể

Google Analytics


 Google Analytics có thể coi là một công cụ giám sát SEO, nhưng nó rất cần thiết nếu bạn muốn tìm hiểu và tối ưu chiến dịch SEO của mình. Google Analytics cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về dữ liệu quan trọng như lưu lượng truy cập, nguồn lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát, thời gian trên trang web, tốc độ trang...

Tất cả thông tin này cho phép bạn biết những gì đang hoạt động trên website và những gì cần cải thiện để tăng thứ hạng, thu hút thêm lượng truy cập và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Google PageSpeed Insights


 Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quan trọng nhất của website. Tốc độ web tốt hơn làm tăng sự hài lòng của người dùng và thứ hạng cao hơn.

Google PageSpeed ​​Insights là một công cụ miễn phí kiểm tra tốc độ trang web của bạn và cung cấp các đề xuất để cải thiện tốc độ tải trang.
 

Mobile-Friendly Test

 
Lượng tìm kiếm trên thiết bị di động đang tăng lên từng ngày, và do đó, tối ưu hóa website cho thiết bị di động là điều vô cùng quan trọng.

Mobile-Friendly Test là một công cụ SEO miễn phí cho phép bạn kiểm tra mức độ responsive của website trên thiết bị di động.
 

Trao đổi với Tất Thành về dự án thiết kế website của bạn

ĐỘI NGŨ TƯ VẤN CỦA TẤT THÀNH SẼ GIÚP ANH CHỊ TĂNG 50% DOANH THU ĐẾN TỪ THIẾT KẾ WEBISTE
 
Thiết kế website tối ưu SEO

Các công cụ SEO hữu ích khác

HubSpot’s Website Grader


 HubSpot’s Website Grader là một công cụ phân tích website: hiệu suất, thân thiện với thiết bị di động, bảo mật. Công cụ này cực kỳ dễ sử dụng và cung cấp bản báo cáo vô cùng chi tiết về cách website phát triển từ góc độ SEO. Từ đó giúp bạn cải thiện website một cách nhanh chóng.

Varvy SEO Tool


 Varvy SEO Tool giúp bạn kiểm tra xem website có tuân thủ theo các nguyên tắc SEO của Google hay không. Nó có thể tạo ra một báo cáo đầy đủ trong vài giây.

Các tính năng chính:
  • Kiểm tra xem trang web của bạn có tuân theo các nguyên tắc SEO của Google không.
  • Nhận báo cáo nhanh, bao gồm thông tin rõ ràng về cách khắc phục từng vấn đề.

Ahrefs


 Ahrefs là một công cụ SEO vô cùng phổ biến và hiệu quả hiện nay. Ahrefs là một bộ các công cụ phân tích SEO khác nhau để cải thiện thứ hạng tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.

Schema Creator


 Schema là một mô hình mô tả cấu trúc thông tin. Các Schema cung cấp cho người dùng trải nghiệm nâng cao về công ty hoặc tổ chức cụ thể ngay trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Với công cụ này, bạn có thể tùy chỉnh giao diện website doanh nghiệp của mình trong SERPs, bao gồm các đánh giá, giờ hoạt động, sự kiện, v.v.

XML Sitemaps Generator


 Sitemaps là một tệp nơi bạn cung cấp thông tin về các trang, video và các link trên website và cả mối quan hệ giữa chúng. Các công cụ tìm kiếm như Google đọc tệp này để thu thập thông tin trang web của bạn một cách thông minh hơn.

Sơ đồ trang web cho trình thu thập thông tin biết những tệp nào bạn cho là quan trọng trong trang web của mình và cũng cung cấp thông tin có giá trị về các tệp này. Công cụ này cho phép bạn tạo sơ đồ trang web cho trang web của mình bằng cả hai biến thể XML và HTML.

Screaming Frog SEO Spider


 Screaming Frog là một chương trình máy tính. Sau khi cài đặt, Nhập URL bạn muốn thu thập thông tin và nhấp vào bắt đầu. Công cụ sẽ tự động thu thập dữ liệu và tìm nạp tất cả dữ liệu liên quan đến các URL để xem xét thêm.

Công cụ này giúp đánh giá các yếu tố SEO onpage, bao gồm lỗi máy chủ, liên kết bị hỏng, trang trùng lặp và URL bị chặn. Nó cũng thu thập dữ liệu trang web của bạn để phân tích tiêu đề và meta description, xác định độ dài và mức độ liên quan cần thiết.    

Hy vọng các công cụ SEO được giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế website bán hàng chuẩn SEO và thực hiện chiến dịch SEO website hiệu quả.
 

Tin liên quan