Để đảm bảo trang chủ của bạn thật thu hút, chuyên nghiệp. Hãy lên kế hoạch xây dựng trang chủ của mình ngay từ khi bắt đầu thiết kế website khách sạn. Hoặc nếu bạn đã sở hữu một web khách sạn nhưng chư thật sự ưng ý về trang chủ, hãy tham khảo những yếu tố cần thiết nhất nên được hiển thị ngoài trang chủ web khách sạn mà Tất Thành gợi ý dưới đây.
Xem thêm:
- Xu hướng thiết kế website khách sạn
- Làm thế nào để website khách sạn của bạn được nhiều người biết đến?
.png)
Nút đặt phòng trực tuyến và số điện thoại nổi bật
Chính vì thế, một trang chủ khách sạn chuyên nghiệp nên có nút đặt phòng trực tuyến tại chính trang chủ. Bạn nên chọn một vị trí tốt nhất, dễ thấy nhất tại trang chủ. Nơi mà khách truy cập không cần kéo chuột xuống vẫn có thể nhìn thấy nút đặt phòng trực tuyến tại màn hình đầu tiên sau khi truy cập vào web.
.png)
Một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, nổi bật ngay tại màn hình đầu tiên của trang chủ giúp cho khách truy cập có thể nhanh chóng và dễ dàng kiểm tra các phòng trống của khách sạn. Đây là cách để bạn giữ sự quan tâm của họ đến trang web.
Tốt nhất, bạn nên có một biểu mẫu đặt phòng trực tuyến để người dùng có thể điền vào và yêu cầu đặt phòng trước. Hoặc bạn cũng nên để số điện thoại liên lạc để khách truy cập có thêm lựa chọn tư vấn đặt phòng trên web. Khách hàng luôn mong đợi sự tiện lợi và đơn giản trong các khâu liên hệ và đặt phòng, điều đó cũng giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng đáng kể hơn.Và bạn cũng có thể tăng cơ hội trở thành khách sạn mà họ sẽ chọn cho lần lưu trú tiếp theo.
Hiển thị giá và các thông tin chi tiết về phòng khách sạn
Trang chủ website khách sạn của bạn cần hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng các phòng của khách sạn cũng như bất kỳ gói hoặc giá cho các phòng hoặc dịch vụ đi kèm nào mà bạn cung cấp..png)
Hãy để giá phòng cũng như giá dịch vụ đi kèm cho từng loại phòng, bởi khi đặt phòng trực tuyến, khách hàng luôn muốn biết mình cần chi trả số tiền là bao nhiêu cho quá trình lưu trú tại khách sạn. Nếu có các chi phí đi kèm, hãy đảm bảo chúng được công bố rõ ràng ngay trên web để khách hàng có thể lựa chọn các gói và cân đối về tài chính trước khi bấm đặt phòng.
.png)
Khi mô tả về phòng khách sạn, bạn cần cung cấp thông tin có đi kèm hình ảnh rõ ràng về không gian có sẵn của khách sạn một cách chân thực nhất. Đây là nơi khách hàng có khả năng sẽ ở lại lâu hơn trên web. Chụp một vài bức ảnh ở các góc khác nhau để khách hàng tiềm năng của bạn có thể hình dung rõ hơn về nởi họ sẽ ở.
Sử dụng hình ảnh - video chất lượng cao
Hình ảnh có khả năng truyền thông điệp và giúp ghi nhớ tốt hơn văn bản rất nhiều. Bởi thế, việc đầu tư hình ảnh lớn, video chất lượng cao cũng cấp cái nhìn chuyên nghiệp và trực quan hơn đến khách truy cập của bạn. Họ dễ dàng hình dung ra khách sạn cua rbanj trông thực sự như thế nào.
.png)
Các hình ảnh và video bạn cần xây dựng có thể là hình ảnh về nội thất phòng khách sạn, cơ sở vật chất, quang cảnh, không gian khách sạn, nhân viên lễ tân, phục vụ, các hoạt động thư giãn, spa,.... Hãy khéo léo "khoe" những điểm nổi bật ở khách sạn của bạn để họ biết được lý do tại sao họ nên ở lại để theo dõi trang web và có động lực để đặt phòng.
Hiển thị nhiều hình ảnh cho mỗi phòng. Một trang chủ web khách sạn thành công khi chúng thu hút được khách truy cập ở lại và kêu gọi được họ hành động đặt phòng. Trong đó, các hình ảnh đẹp, trực quan về khách sạn góp phần không nhỏ trong việc chuyển đổi khách truy cập web thành khách của khách sạn.
Bạn cũng nên đảm bảo các hình ảnh trên website khách sạn của mình được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Điều này đảm bảo tốc độ load trang, tốc độ tải hình ảnh khi người xem click vào ảnh đặc biệt, nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đén thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.
Thêm các đánh giá và nhận xét từ khách hàng
.png)
Nếu bạn không hiển thị các đánh giá từ khách hàng đã ở trước đó, những khách hàng mới có thể không đặt phòng vì họ có đủ bằng chứng, cơ sở để thực hiện đặt phòng trực tuyến. Vì thế, việc cần thiết để bạn giữ chân khách truy cập và chuyển đổi họ thành khách đặt phòng chính là thêm các đánh giá, nhận xét ngay tại trang chủ của website khách sạn.
Luôn hiển thị các thông tin liên hệ rõ ràng
Các hình thức để liên hệ có thể là địa chỉ email, biểu mẫu liên hệ hoặc số điện thoại của bạn. Cho phép Khách hàng bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn nhanh nhất có thể. Bạn cũng có thể để khách hàng liên lạc nhanh chóng với bạn bằng một hình thức liên lạc trên phương tiện truyền thông xã hội để trả lời câu hỏi.
.png)
Mặc dù đây là một chi tiết nhỏ nhưng đây vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất của nên có tại trang chủ web khách sạn. Đừng để thiết kế website khách sạn của bạn có đầy đủ chức năng nhưng quên cung cấp cho khách một cách để tiếp cận với bạn.
Bạn có thể đặt số điện thoại, email hay các biểu mẫu liên hệ ở các vị trí quan trọng như ngay trên đầu trang chủ khi khách truy cập mà không cần cuộn chuột. Dưới chân trang chủ website hoặc có module liên hệ riêng biệt.
Bản đồ và các liên kết Google Maps
Bản đồ là một công cụ tuyệt vời để giúp khách xác định vị trí. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh chuỗi khách sạn lớn, việc có thể hiển thị hệ thống khách sạn của mình trên bản đồ là lợi thế lớn để đảm bảo khách hàng có nhiều sự chọn lựa nơi ở.
.png)
Hơn nữa, khi tích hợp Google Maps trên web khách sạn, công cụ này giúp gợi ý hiển thị vị trí thích hợp cho khách hàng tiềm năng và hướng dẫn cho những người dùng đến nhận phòng tại các vị trí thích hợp. Khách hàng có thể dễ dàng liện hệ đặt phòng từ khách sạn thông qua công cụ gợi ý này.
Dĩ nhiên, nếu khách sạn của bạn có một vị rí tuyệt vời tại trung tâm hoặc gần các tiện ích, thuận tiện đi lại, nó chính là một lợi thế để khách hàng có động lực đặt phòng. Giúp khách hàng dễ dàng hơn để xem khách sạn mình chọn có ở vị trí phù hợp và phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Vì thế, đừng quên tích hợp bản đồ ngay tại trang chủ website khách sạn của bạn để thu hút thêm khách hàng nhé!
Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
Các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay được nhiều người dùng như Facebook, Twitter, Intragram, Youtube,.. Đăng ký các tài khoản hoàn toàn miễn phí và là cách dễ dàng để truyền bá tên, thương hiệu và dịch vụ phòng khách sạn của bạn. Thậm chí bán ẽ nhận được nhiều hơn các lợi ích từ các phương tiện này.
.png)
Hãy thể hiện chúng ngay tại trang chru website của bạn để thu hút khách truy cập theo dõi. Bằng cách đặt các nút biểu tượng mạng xã hội tại các vị trí dễ thấy nhất để khách truy cập không mất công tìm kiếm. Các vị trí hiệu quả nhất để đặt các biểu tượng liên kết phương tiện truyền thông xã hội là trên tiêu đề hoặc chân trang của trang web.
Trang chủ website khách sạn là bộ mặt của trang web, nó phần nào đánh giá độ chuyên nghiệp, tin cậy của doanh nghiệp. Bởi vậy, bạn luôn phải đảm bảo trang chủ web khách sạn của mình đủ hấp dẫn và thu hút khách truy cập. Trên đây là các yếu tố cần thiết được nên hiển thị tại trang chủ website khách sạn mà bạn nên cân nhắc khi làm web hoặc nâng cấp, chỉnh sửa web khách sạn của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn về thiết kế, nâng cấp website khách sạn, bạn có thể liên hệ ngay với Tất Thành để được tư vấn chi tiết hơn.