Trang chủ một website nhạc cụ nên hiển thị những thông tin gì để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất? Trang chủ có vai trò rất quan trọng trong một thiết kế website, không chỉ ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên của khách hàng về một doanh nghiệp kinh doanh nhạc cụ, trang chủ website nhạc cụ còn có tác dụng rất lớn trong việc giữ chân, điều hướng khách hàng và kích thích doanh số kinh doanh.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website, hơn 3000 sản phẩm website cho hơn 1500 khách hàng, Tất Thành đã thiết kế không website nhạc cụ. Qua quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm, Tất Thành đã đúc rút ra một số thông tin thường xuyên được sử dụng trên một website nhạc cụ cũng như mang lại những tác động tích cực. Cùng xem đó là những thông tin gì nhé!

Logo nhận diện thương hiệu

 
Không chỉ là website nhạc cụ mà dù là website thuộc bất cứ lĩnh vực nào thì logo nhận diện thương hiệu cũng là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết được đặt trên trang chủ website. Logo đóng vai trò là một hình ảnh nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất với đầy đủ các yếu tố: Hình ảnh, thông điệp, màu sắc,...

Chính vì thế, tại trang chủ một website nhạc cụ, hãy đặt logo nhận diện thương hiệu tại vị trí dễ nhìn, dễ theo dõi nhất. Tùy theo từng phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn cách đặt logo cho phù hợp. Hiện nay, dựa vào thứ tự theo dõi nội dung của khách hàng, có 2 vị trí được ưu tiên lựa chọn làm nơi để logo là góc trên bên trái của trang chủ hoặc trên chính giữa.

Trong quá trình trình bày logo trên trang chủ, doanh nghiệp cũng cần chú ý sử dụng kích cỡ và chất lượng hình ảnh cho phù hợp. Đảm bảo chất lượng hình ảnh đẹp, sắc nét.

Menu điều hướng

Menu điều hướng là yếu tố tiếp theo không thể thiếu trên trang chủ một website nhạc cụ. Menu điều hướng link đến các danh mục nhỏ của website, giúp quá trình tìm đến sản phẩm của khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Thông thường, song song với vị trí thanh menu điều hướng sẽ là hộp tìm kiếm, nơi khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm mà mình muốn dựa trên tên sản phẩm. Tuy chiếm vị trí nhỏ trên trang chủ của menu điều hướng và hộp tìm kiếm đều rất quan trọng, nó không chỉ giúp cấu trúc website trở nên cụ thể, rõ ràng hơn và còn giúp tăng trải nghiệm trên trang của khách truy cập.

Danh mục sản phẩm

 
Là một trong những lĩnh vực với khá nhiều loại nhạc cụ khác nhau nên viên cung cấp tới khách truy cập danh mục các sản phẩm website hiện cung cấp là điều cần thiết.

Để hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn thì phần danh mục sản phẩm này nên được trình bày cụ thể, không chỉ là một menu sản phẩm, thay vào đó ta có thể biến đổi để giúp chúng trở nên sinh động hơn. Ví dụ như việc trình bày dạng khối với background hình ảnh ấn tượng.

Sản phẩm nổi bật

 
Và đương nhiên, trên một website bán nhạc cụ sẽ không thể thiếu nhân vật chính - các sản phẩm được rồi. Tuy nhiên, do diện tích trang chủ không quá lớn nên để tận dụng tối đa tác dụng của phần này trên trang chủ, các sản phẩm nổi bật với lượng người mua nhiều nên được cho hiển thị. Bạn cũng có thể sử dụng cách trình bày dạng slide để tối ưu diện tích hiển thị trên trang chủ.

Để giúp khách hàng dễ dàng theo dõi, bên cạnh hình ảnh, sản phẩm nổi bật cũng cần hiện thị thêm các thông tin liên quan như tên sản phẩm, model, giá,... Tất cả những yếu tố cần thiết để kích thích khách hàng Click tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Dịch vụ nổi bật

 
Song song với việc bán sản phẩm thì hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh nhạc cụ hiện nay đều cung cấp dịch vụ đi kèm ví dụ như sửa chữa, cho thuê, dạy chơi nhạc cụ,... Và đương nhiên, một khối dịch vụ nổi bật sẽ là không thể thiếu để giới thiệu thông tin này đến khách hàng.

Thông thường, do một doanh nghiệp sẽ không cung cấp kèm theo quá nhiều dịch vụ nên chúng thường có thể được hiển thị đầy đủ thông qua các khối hình ảnh, banner trên website.

Tin tức - sự kiện

 
Sau khi đã hoàn toàn giới thiệu được sơ bộ các sản phẩm, dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp đến với khách truy cập thì khối nội dung tin tức - sự kiện sẽ là phần cần thiết dành cho một website kinh doanh nhạc cụ. Phần tin tức này có thể về những chương trình khuyến mãi tại website, các sự kiện liên quan đến ngành âm nhạc, thông tin công ty,... Các tin tức này giúp khách hàng chủ động hơn trong việc mua cũng như sử dụng dịch vụ tại website.

Theo dõi tin tức - sự kiện cũng có tác dụng rất tốt gia tăng sự uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Giới thiệu doanh nghiệp

 
Nhạc cụ là một trong những sản phẩm phục vụ nghệ thuật, giá trị của những sản phẩm này thường khác đa dạng từ vài triệu đến vài chục thậm chí là vài trăm triệu. Là sản phẩm có giá trị lớn như vậy nên việc chọn được một đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng và chính xác là vô cùng quan trọng.

Phần nội dung giới thiệu doanh nghiệp trên trang chủ website có tác dụng để tạo lòng tin cho khách hàng, giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp, quy mô cũng như độ uy tín, giúp khách hàng yên tâm đặt lòng tin vào doanh nghiệp cũng như những sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Đối tác

 
Có tác dụng tương tự với khối nội dung giới thiệu doanh nghiệp, danh sách các đối tác cũng có tác dụng khẳng định thêm quy mô của doanh nghiệp, giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng doanh nghiệp bán nhạc cụ hơn.

Thông tin liên hệ

 
Một đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp, uy tín sẽ luôn rõ ràng trong địa chỉ liên hệ, đảm bảo khách hàng có thể đến thăm, lựa chọn sản phẩm bất cứ lúc nào trong giờ làm việc.

Việc đặt thông tin liên hệ, địa chỉ doanh nghiệp bán nhạc cụ trên website sẽ là thông tin cuối cùng mang tính quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến độ uy tín của đơn vị kinh doanh nhạc cụ.

Trên đây là câu trả lời của Tất Thành cho câu hỏi trang chủ website nhạc cụ nên hiển thị thông tin gì để hiệu quả. Hy vọng những thông tin trong bài viết này là hữu ích, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nên bố cục nội dung cần hiển thị trên một trang chủ, từ đó có những thiết kế website nhạc cụ phù hợp. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: