Lĩnh vực cà phê nói chung và kinh doanh quán cà phê nói riêng, hiện tại đang rất hấp dẫn. Minh chứng là vô số các cửa hàng liên tục mở ra và cũng có rất nhiều cửa hàng đóng cửa. Nhưng người đóng cứ đóng, người mở cứ mở. Có người thất bại nhưng cũng có rất nhiều người thành công. Tất nhiên, thành công là do vài yếu tố quan trọng mà quán đó, chủ quán đó làm tốt. Có thể đó là các yếu tố như chất lượng đồ uống, không gian thẩm mỹ của quán, địa điểm,… Càng có nhiều thế mạnh hơn các quán đối thủ thì quán đó càng có nhiều cơ hội thành công.

Và trong thời đại của ship đồ, của internet thì website, facebook đã trở thành một trong những kênh tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả. Quán bạn ở một nơi nhưng không còn bị bó buộc chỉ thu hút được khách hàng ở khu vực đó nữa. Mà với internet, bạn đã có thể bán hàng ở một khu vực rộng hơn nhiều lần so với trước đây. 

Nếu quán bạn không có hệ thống website, marketing online thì khó mà phát triển, thậm chí sẽ dễ bị phá sản

Đó là một cuộc chơi về năng lực nhận thức, đánh giá của người làm quản lý, làm chủ của quán cà phê đó. Bạn không quan tâm thì bạn sẽ không thu hút được nhiều khách hàng, không hơn được đối thủ thì bạn sẽ đuối thôi. Trên bất kỳ phương diện nào, bạn cũng cần phải có một điểm độc đáo của riêng mình, một cách thức khác biệt hơn đối thủ. Bạn làm như họ thì sẽ có kết quả như họ hoặc kém họ mà thôi. Thế nhé, hãy học cách quảng bá bạn ah.
Trong marketing online thì website, fanpage chính là bộ mặt của các quán cà phê trên internet vậy. Nếu website của bạn xấu, không được tổ chức tối ưu, thông tin không hữu ích thì… coi như xác định rồi đấy. Khả năng cao là bạn bị mất khách hàng đó. Bạn sẽ bị mất đi một lượng khách hàng thường xuyên truy cập online, gọi món ship đồ đến nơi. Nếu bạn không làm tốt thì bạn sẽ mất đi các khách hàng lúc nào mà không hay đấy.

  Xem thêm: thiết kế website quảng cáo

Trang chủ website đóng góp rất lớn vào thành bại, hiệu quả của một website. Vì vậy, trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ với bạn, giúp bạn tổ chức thông tin ngoài trang chủ website một cách tốt nhất.

Đầu tiên, 
  1. Hãy để một phần thông tin giới thiệu tổng quan về quán của bạn

    Phần này để phục vụ nhóm khách hàng lần đầu biết đến website hoặc đang muốn tìm hiểu về không gian, menu, giá cả của quán. Tất nhiên khối lượng thông tin bạn thể hiện ra ngoài không cần quá dài. Hãy vắn tắt và cô đọng, quan trọng và hữu ích. Kết hợp bạn có thêm nút Xem chi tiết để người xem có thể đọc nhiều hơn khi có nhu cầm tìm hiểu sâu thêm.  Nếu tính năng của web cho phép, bạn hãy trao đổi với đơn vị thiết kế website cho phép sắp xếp vị trí của khối này trên trang chủ website. Để bạn có thể linh động để vị trí của khối thông tin giới thiệu này trên website trong từng thời điểm. Như thế sẽ hiệu quả và tiện lợi hơn. 

    Đặc biệt, đối với các quán cà phê thì thế mạnh là không gian quán và menu. Bạn hãy thể hiện các hình ảnh sao cho thật hấp dẫn thực khác nhé, để họ phải đến quán để trải nghiệm hoặc mua đồ về.

  2. Hãy có phần video giới thiệu về quán, hình ảnh thực khác, không gian quán, món ngon

    Ngày nay, nhu cầu xem thông tin và tìm hiểu thông tin qua video ngày càng lớn. Video cũng là cách thức cung cấp thông tin hiệu quả nhất, nhanh nhất. Vì thế, bạn nên tận dụng ưu thế này để giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm hiểu về quán, các loại đồ uống, món ăn mà quán cung cấp cũng như các khác biệt nổi bật của quán. Điều đó sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng đấy.

    Nếu điều kiện cho phép, bạn hãy thuê các đơn vị làm video để có được những video chuyên nghiệp. Còn nếu không, bạn có thể dùng điện thoại để quay lại các video. Tuy đơn giản nhưng cũng đã rất hiệu quả rồi, vì có cũng tốt hơn nhiều là không có mà :).

  3. Giới thiệu về các loại đồ uống, món ăn nổi bật của quán

    Tại sao lại là nổi bật? Vì không gian hiển thị trên trang chủ website không có quá nhiều. Các thông tin thường là các thông tin quan trọng nhất. Các loại đồ uống và món ăn nổi bật cũng vậy. Đó có thể là các loại đồ uống mà quán của bạn có thế mạnh hoặc đang muốn tập trung giới thiệu cho các khách hàng vào thời điểm hiện tại. Không nên ôm đồm thể hiệu quá nhiều mà hãy để những gì là nổi bật nhất bạn nhé. Vì ngoài trang chủ, chúng ta còn có trang menu để hiển thị tất cả các món khác của quán mà :).

    Số lượng các loại đồ uống, món ăn có thể thể hiện nhiều hay ít tuỳ vào đặc thù của từng công ty. Để nhận được các tư vấn sát nhất, phù hợp nhất, anh chị hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của Tất Thành dưới đây các bạn nhé. 

  4. Thông tin đội ngũ tư vấn và form đặt hàng

    Nhiều khách hàng không chú ý tới việc có khối này trên website. Và cũng có nhiều đơn vị thiết kế website trình độ không cao và không có nhiều kinh nghiệm cũng không chú ý đến điều này. Trong khi thực tế, điều này là hết sức quan trọng. Vì tính năng này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem trở thành khách hàng. Bạn cần phải chắt chiu từng khách hàng một, từng lượt truy cập một để có thêm nhiều khách hàng. Thế nên khối này là hết sức cần thiết. Khi thiết kế website tại Tất Thành, chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, có nhiều khách hàng tự lượng truy cập của bạn. 

  5. Có khối hình ảnh quán, thực khách, các sự kiện tổ chức tại quán

    Hình ảnh cũng là một cách truyền tải thông điệp rất tốt. Các dịch vụ, hoạt động của quán các sự kiện mà bạn tổ chức cho khách hàng là rất tốt. Giúp khách hàng thêm thích thú, muốn trải nghiệm không gian, đồ uống của quán. Chúng ta cung cấp nhiều con đường và nhiều cách thức để khách hàng có thể dễ dàng bị thu hút muốn đến quán trải nghiệm. Điều đó sẽ giúp quán của bạn ngày càng có thêm nhiều khách hàng hơn. Việc có các hình ảnh đẹp ngày nay không khó. Nếu điều kiện cho phép, bạn có thể dùng các máy ảnh xịn để chụp. Nhưng nếu không có cũng không sao, điện thoại chụp ảnh ngày nay cũng rất đẹp, cho chất lượng rất cao rồi các bạn ah. Hãy cung cấp thông tin thường xuyên là rất tốt.

  6. Có khối tin tức hoạt động - chương trình

    Có người thì thích tìm hiểu qua việc xem video, hình ảnh. Nhưng cũng có rất nhiều người xem thích đọc tin. Đó có thể là tin tức về các hoạt động, sự kiện, giới thiệu về quán của bạn. Hay là các chương trình tổ chức tại quán của bạn. Và các tin tức, kiến thức về lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, sự kiện sẽ hữu ích với khách hàng và giúp quán của bạn khác biệt với các đối thủ. Điều này cung cấp tới cho khách hàng các thông tin hữu ích, và đem lại cho quán lượng người truy cập tốt, có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

  7. Khối ý kiến của khách hàng

    Có điều gì tuyệt vời hơn khi bạn đang tìm hiểu về quán để hẹn hò hay gặp gỡ công việc mà có thể lắng nghe được nhiều ý kiến đánh giá tốt của những người đã từng sử dụng dịch vụ của quán đó chứ. Những lời nhận xét bằng văn bản, video là một xác thực không thể tuyệt vời hơn. Vì vậy, đây cũng là một khối cần thiết và nên có đối với website các bạn nhé.

  8. Cuối cùng là các thông tin cơ bản mà quan trọng

    Nhiều đơn vị website, nhiều chủ sở hữu website thường thích một website ngắn gọn mà bỏ qua mất yếu tố hiệu quả. Footer của website nên và luôn nên có các thông tin quan trọng như: tên công tyviện, địa chỉ, điện thoại, email, bản đồ đường đi,... để giúp khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn.

    Thiếu thông tin trên thì một website dù đẹp đến đâu thì đều không phải là một website tốt. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website quán cà phê hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của Tất Thành để chúng tôi giúp bạn có được một website đẹp, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất bạn nhé.