Chào mừng các bạn đến với chuỗi bài viết chia sẻ kiến thức
thiết kế website kiến trúc của Tất Thành. Trong quá trình tư vấn xây dựng website, chúng tôi nhận thấy khách hàng của mình loay hoay trong việc lên danh mục các module của website. Đây là một khâu tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng trong tổng thể cấu trúc của web. Việc lên đúng cấu trúc danh mục module giống như việc bạn vẽ sẵn một cái bản đồ chỉ dẫn cho khách khi truy cập website đi đến được đúng nơi cần đến một cách nhanh chóng, dễ dàng. Dựa vào đặc điểm đó, bạn cũng có thể điều hướng để khách hàng chú ý đến những dịch vụ thế mạnh nổi bật của mình, từ đó thúc đẩy tương tác, tăng tỷ lệ chuyển đổi
Vậy lên danh mục trong các module của website kiến trúc như thế nào là chuyên nghiệp nhất? Hãy cùng xem ngay những chia sẻ dưới đây của Tất Thành để áp dụng vào website của mình sao cho hiệu quả cao nhất nhé.
Các module cơ bản của website kiến trúc
Trước hết, để có thể lên được cấu trúc danh mục module chuẩn, các bạn cần xác định đúng mục tiêu hoạt động của website.
Các công ty kiến trúc thường tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc và thi công xây dựng cho các công trình nhà dân, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, công ty,... Website phù hợp với họ là website dịch vụ hay còn gọi là website giới thiệu dịch vụ
Ngoài ra cũng có một số công ty kiến trúc có thể vừa cung cấp các dịch vụ về thiết kế kiến trúc lẫn dịch vụ thiết kế nội thất, và thi công kiến trúc - nội thất. Thậm chí có công ty còn bán luôn cả đồ nội thất nữa. Vì vậy, trên website ngoài các thông tin khác thì bạn cần có hai khối sản phẩm và dịch vụ.
Xem thêm:
Phân biệt website kiến trúc và website nội thất
Sau khi đã xác định được mục tiêu hoạt động của web thì các bạn đã có thể liệt kê được các module cơ bản trên website kiến trúc bao gồm:
- Trang chủ
- Trang giới thiệu
- Trang dịch vụ
- Trang báo giá
- Trang dự án/công trình
- Trang tin tức
- Trang thư viện ( hình ảnh/video)
- Trang ý kiến khách hàng
- Trang đối tác
- Trang tuyển dụng
- Trang liên hệ
Giao diện trang chủ website công ty kiến trúc FTF
Để có thể hiểu chi tiết về lợi ích của từng trang các bạn xem bài viết:
Tính năng website kiến trúc
Chúng ta sẽ đi cụ thể vào danh mục của các module trên website nhé.
Tư vấn cấu trúc danh mục module giới thiệu
Dịch vụ thiết kế kiến trúc là dịch vụ có giá trị cao nên khách hàng rất quan tâm đến các thông tin giới thiệu. Ngoài việc xem thông tin sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng tiềm năng sẽ tìm hiểu rất kỹ các thông tin có trên website. Họ quan tâm đến nhiều thông tin hơn. Vì khách hàng phải chi ra một số tiền lớn mà. Vì thế, bạn cần đầu tư cho việc xây dựng nội dung, thông tin trên website để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập trở thành khách hàng.
Cấu trúc các trang giới thiệu có thể bao gồm các nội dung như sau. Tùy theo đặc điểm của từng công ty mà các bạn có thể chọn lọc bài viết cần có trong mục giới thiệu của website:
- Giới thiệu chung
- Lời ngỏ của giám đốc hay chủ tịch hội đồng quản trị
- Cơ cấu tổ chức
- Hồ sơ năng lực
- Thành tích, giải thuưởng
- Lịch sử thành lập
- Các cột mốc
- Cơ sở vật chất
- Hệ thống chi nhánh
- Quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ
- Giới thiệu về đội ngũ nhân sự
- Giới thiệu về năng lực cốt lõi, giá trị cốt lõi, sứ mệnh, mục tiêu
- Hệ thống công ty thành viên
- Hình ảnh video văn phòng
- Hình ảnh chương trình, sự kiện
- Video hoạt động, sự kiện
- Giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu
- ...
Mẫu danh mục module giới thiệu website kiến trúc CUBIC
Tư vấn cấu trúc danh mục module dịch vụ/dự án
Đây là module quan trọng nhất trên website kiến trúc. Bạn cần phải lên được cấu trúc danh mục rõ ràng, chi tiết, đơn giản để điều hướng và giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm được những dịch vụ mong muốn. Dịch vụ thiết kế kiến trúc vô cùng đa dạng về loại hình và phong cách thiết kế. Vì vậy các bạn hãy dựa vào các đặc điểm này để lên danh mục cho module dịch vụ
Dưới đây là một số gợi ý cấu trúc danh mục module dịch vụ cho bạn tham khảo
Danh mục module dịch vụ thiết kế kiến trúc theo loại hình nhà
Danh mục module dịch vụ theo phong cách thiết kế
- Kiến trúc Pháp
- Kiến trúc Minimal
- Kiến trúc mái Thái
- Kiến trúc mái bằng
Danh mục module dịch vụ thi công xây dựng
- Thi công xây dựng chung cư
- Thi công xây dựng biệt thự
- Thi công xây dựng khách sạn
- Thi công xây dựng nhà hàng
- ....
Tham khảo mẫu cấu trúc danh mục module dịch vụ website kiến trúc Tây Hồ
Các bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách thức lên cấu trúc danh mục module:
- Thi công xây dựng
- Thi công nội thất
- Thiết kế nội thất
- Dự án - công trình
Tư vấn cấu trúc danh mục module dự án - công trình
Đối với module dự án - công trình, còn có 1 kiểu lên danh mục cũng rất hay nữa là lên danh mục theo tiến độ
Danh mục module dự án theo thể loại
- Quy hoạch
- Văn hóa - giáo dục
- Nhà ở - chung cư
- Thương mại
- Khách sạn - nghỉ dưỡng
- Tổ hợp cao tầng
- Văn phòng
Danh mục module dịch vụ tình trạng
- Đang thi công
- Đã hoàn thành
- Thi tuyển kiến trúc
- Thiết kế cơ sở
- PAKT
Tham khảo mẫu cấu trúc danh mục module dự án website kiến trúc Cubic
Tư vấn cấu trúc danh mục module tin tức
Module tin tức cũng là một trong những module không thể thiếu của website kiến trúc. Module này là nơi người dùng đến khi có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về về công ty và nó cũng là "vũ khí" đắc lực của công ty kiến trúc trong việc thể hiện bản sắc và kết nối với khách hàng tiềm năng. Việc này sẽ làm tăng độ uy tín của công ty kiến trúc, giúp bạn có thêm các khách hàng tiềm năng, chuyển đổi từ người xem thành khách hàng tiềm năng.
Tham khảo mẫu cấu trúc danh mục module tin tức website kiến trúc đẹp
Để có được một module tin tức chuyên nghiệp, có tỷ lệ tương tác với khách hàng cao, các bạn có thể tham khảo cấu trúc danh mục sau:
- Tin công ty
- Hoạt động - sự kiện
- Góc tư vấn hỏi đáp
- Tuyển dụng
Tư vấn cấu trúc danh mục module thư viện hình ảnh
Hình ảnh kích thích não bộ, có tính hấp dẫn người đọc hơn. Hình ảnh chưa chắc đã quyết định trong việc người xem website trở thành khách hàng. Nhưng chắc chắn, hình ảnh đẹp, trực quan sẽ hấp dẫn khách hàng, khiến khách hàng dành thời gian đọc thông tin trên website của anh chị. Và chỉ khi họ đọc thông tin thì họ mới có nhiều khả năng trở thành khách hàng liên hệ sử dụng dịch vụ của anh chị.
Vậy nên đưa những hình ảnh gì lên website kiến trúc? Thường thì người ta hay nghĩ rằng, cần phải chăm chút hết sức cẩn thận các hình ảnh khi đưa lên website. Chính vì suy nghĩ đó mà gần như chẳng có hình ảnh nào được đưa lên website. Hoặc website ít khi được cập nhật. Trong khi thực tế, khách hàng khi tìm hiểu thông tin trên website, họ ưu tiên những hình ảnh có tính chất chân thật và thuường xuyên được cập nhật. Chỉ cần làm như thế, cac bạn đã có thể khiến website của mình mang lại hiệu quả rất cao rồi.
Tham khảo mẫu cấu trúc danh mục module hình ảnh website kiến trúc đẹp
Một số danh mục hình ảnh mà bạn có thể chụp để đưa lên website của mình:
- Hình ảnh không gian văn phòng của công ty
- Hình ảnh các hoạt động sinh nhật của nhân viên hàng tháng, sinh nhật công ty
- Hình ảnh các hoạt động vui chơi ăn uống của công ty, tất niên, hết năm, kỷ niệm thành lập,...
- Hình ảnh các hoạt động có liên quan đến khách hàng, đối tác, tư vấn, bàn giao, giao lưu
- Hình ảnh các trang thiết bị, máy móc, vật dụng trong công ty,
- ...
Tư vấn cấu trúc danh mục module thư viện video
Như mọi người đã biết, Facebook và Youtube ngày nay đã là một phần không thể thiếu trong đời sống của chúng ta. Nơi đấy có gì? Có rất nhiều video. Cuộc sống bận rộn và gấp gáp. Vì thế, người ta ngày càng thích xem video để nắm bắt được một lượng thông tin lớn trong một thời gian ngắn.
Tham khảo mẫu cấu trúc danh mục module video website kiến trúc đẹp
Đối với website kiến trúc cũng vậy. Nếu có video sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn, hấp dẫn hơn. Dưới đây là một số gợi ý danh mục module video bạn có thể tham khảo:
- Không gian làm việc của công ty
- Hoạt động liên hoan đầu năm, du xuân, khai trương của công ty.
- Hoạt động gặp gỡ khách hàng, tư vấn, bàn giao cho khách hàng
- Nhận xét của khách hàng về chất lượng sản phẩm dịch vụ của công ty,...
Tư vấn cấu trúc danh mục module liên hệ
Khi bạn có một trang liên hệ cao cấp, bạn sẽ phát huy được hiệu quả của website và tránh bị mất khách hàng một cách không đáng có.
Lợi ích mà trang liên hệ trên website mang lại
Rất nhiều công ty kiến trúc đã sai lầm khi coi nhẹ hoặc bỏ trang liên hệ trên website. Vì họ cho rằng footer của website đã có thông tin liên hệ rồi. Hoặc tại trang chi tiết sản phẩm, dịch vụ đã có thông tin để khách hàng liên hệ rồi thì đâu cần thiết phải có trang liên hệ cho rối rắm phức tạp nữa. Đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm bởi:
- Thói quen của người sử dụng internet là vào Trang liên hệ của website để tìm các thông tin của các phòng ban, bộ phận để liên hệ hoặc gửi yêu cầu liên hệ. Đã là thói quen tốt của người dùng thì chúng ta cần đáp ứng. Tránh trường hợp, khách hàng muốn tìm trang liên hệ mà tìm mãi không thấy và cuối cùng là thoát khỏi trang web và chuyển sang xem website công ty đối thủ của bạn.
- Các thông tin liên hệ trong footer thường mang tính chất vắn tắt. Vì footer không có nhiều không gian để hiển thị thông tin. Footer của website chỉ là điểm kết của website và người ta tận dụng để đưa các thông tin mà họ muốn đưa vào. Footer không phải là một trang có không gian rộng và thỏa sức tổ chức, bài trí như trang liên hệ của website.
- Trang liên hệ trên website của bạn càng chi tiết, đầy đủ, rõ ràng thông tin của các phòng ban, đơn vị trong công ty, thông tin của các công ty con, chi nhánh nếu có thì khách hàng càng dễ dàng có được thông tin để trực tiếp làm việc với bộ phận cần gặp. Việc này giúp các phòng ban bộ phận có thể phục vụ khách hàng nhanh hơn, chính xác hơn, không phải chuyển qua chuyển lại. Điều đó giúp nâng cao hiệu suất làm việc của công ty mà lại vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng.
- Trang liên hệ của website với không gian rộng nên có thể bố trí đuộc rất nhiều các thông tin hữu ích. Người chủ của website hoặc công ty thiết kế website hoàn toàn có thể tùy ý bài trí các thông tin liên hệ, form liên hệ, câu hỏi thường gặp, bản đồ,... để có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
Tham khảo mẫu cấu trúc danh mục module liên hệ website kiến trúc đẹp
Một số tính năng quan trọng của module liên hệ
- Trình bày thông tin liên hệ của công ty
- Địa chỉ văn phòng, chi nhánh
- Số điện thoại, email, fax
- Địa chỉ xưởng sản xuất...
- Thông tin liên hệ các phòng ban ( nếu công ty có nhiều phòng ban)
- Có form liên hệ trên trang liên hệ
- Bản đồ chỉ dẫn
- Liên kết với các module khác có trong website:
- Trên trang liên hệ nên trang trí một chút hình ảnh
- Có phần câu hỏi thường gặp thuường gặp tại trang liên hệ. Để hướng khách hàng vào việc tìm hiểu ngay
Trên đây, Tất Thành đã chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm lên danh mục cho các module của website kiến trúc. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có một website đem lại hiệu quả cao hơn.
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: