Xem thêm:
.png)
Nếu bạn chưa thật sự đầu tư thời gian, công sức vào nội dung và nghĩ nó không cần thiết. Đó là một suy nghĩ sai lầm. Bài viết này, Tất Thành xin chia sẻ tại sao nội dung web trường học lại quan trọng, các chiến lược xây dựng nội dung cho website trường học để khách hàng có thể tham khảo và áp dụng trong việc phát triển website trường học của đơn vị mình một cách hiệu quả nhất!
Tại sao cần xây dựng nội dung cho website trường học?
Nội dung là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ trang web nào trong đó có cả các website lĩnh vực trường học. Bạn có thể có một thiết kế trang web tuyệt vời và một trang web thân thiện với người dùng, nhưng nội dung vẫn là mối quan tâm nhất của khách hàng. Tại sao nội dung lại quan trọng đến vậy?- Thúc đẩy lưu lượng truy cập: Thúc đẩy lưu lượng truy cập càng nhiều càng tốt đến trang web của bạn là việc làm rất quan để website trường học của bạn được nhiều người biết đến hơn. Đặc biệt là các khách hàng tiềm năng như học sinh, sinh viên, học viên, phụ huynh hay trong công tác tuyển dụng giáo viên. Website cần lưu lượng truy cập để quảng bá trường, quảng bá các lớp học, tuyển sinh, tuyển dụng,...
- Tiếp cận dễ dàng hơn đến khách hàng tiềm năng: Trường của bạn có mục tiêu là gì? Quảng bá tên tuổi, thương hiệu của trường, tuyển sinh hay thu hút nhân lực? Với nội dung có giá trị phù hợp với mục đích, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Trong khi không mất quá nhiều công sức cho việc quảng cáo, kêu gọi trên những phương tiện truyền thông đắt đỏ khác như báo đài, tờ rơi,..
- Xây dựng niềm tin: Người dùng thường có thói quen tìm hiểu về một doanh nghệp, đơn vị trường học, cơ sở đào tạo giáo dục nào đó trước khi quyết định tìm kiếm tri thức. Sẽ thật thiếu sót nếu đơn vị trường học của có nội dung sơ sài, thiếu chuyên nghiệp. Điều này khiến khách hàng mất cảm tình và có đánh giá không tốt. Nhưng ngược lại, một website trường học chuyên nghiệp, nội dung hấp dẫn chắc chắn sẽ lấy được lòng tin và thuyết phục được ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
- Cung cấp thông tin nhanh chóng: Một trong những công cụ quan trọng nhất để nhà trường có thể thông báo đến các học viên, học sinh, giáo viên, phụ huynh và tất cả những ai quan tâm đến trường học đó là cập nhật các nội dung thông báo thông qua website. Các trang web của trường có thể đăng tải, trình bày thông tin một cách rõ ràng và thân thiện với người dùng giúp phụ huynh, học sinh và nhân viên dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, cập nhật thông tin nhanh chóng, 24/7. Các thông tin đa dạng bao gồm lịch học tập, các sự kiện sắp tới, cảnh báo quan trọng và các chính sách của trường.
1. Xác định mục tiêu cho các nội dung trên web
.png)
Xác định chân dung khách hàng mục tiêu giúp đơn vị trường học biết chính xác khách hàng của mình là ai, nhu cầu của họ là gì, đánh giá nhu cầu của họ để lên kế hoạch cho từng nội dung, dịch vụ, chi phí và phương án marketing cụ thể. Điều này cũng giúp trường học phân loại được nội dung sao cho phù hợp với từng đối tượng mục tiêu cụ thể, tránh bỏ sót hoặc phát triển nội dung quá đà.
Nói một cách chính xác thì đối tượng mục tiêu sẽ là nền tảng để bạn nỗ lực marketing, xây dựng đúng hướng nội dung cho website của mình, phát triển một cách toàn diện.
2. Nội dung trực quan và cập nhật thường xuyên
Tất cả thông tin quan trọng nên được hiện thị từ trang chủ để thu hút khách hàng của nhà trường. Tuy nhiên, nhà trường cũng có thể để chúng hiển thị nổi bật tại các trang con trong danh mục.
Thông tin nên được cập nhật thường xuyên để khách hàng được biết và chăm chú theo dõi website hơn. Nếu cần, nội dung nên được nghiên cứu về các từ khóa hoặc các thuật ngữ chuyên ngành, dễ hiệu. Đây là điều tuyệt vời để thu hút nhiều khách hàng đến trang web của bạn hơn.
Các thông tin cung cấp cũng cần phải trực quan và thực tế. Ngoài việc giúp phụ huynh và các bên liên quan khác dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn. Bạn có thể giảm số lượng các bài viết hoặc nội dung không cần thiết, thay vào đó là ưu tiên xây dựng các nội dung hữu ích với mục tiêu mà nhà trường đã đề ra.
3. Đa dạng các hình thức trình bày nội dung
.png)
Nhà phát triển web có thể đa dạng cách trình bày nội dung với hình ảnh, video, file ghi âm,...chuẩn bị hình ảnh, video chất lượng cao và tối ưu kích thước, định dạng file khi tải lên. Chắc chắn khi các nội dung được trình bày một cách đa dạng sẽ thu hút và hấp dẫn nhiều học sinh, phụ huynh hơn so với việc chỉ trình bày nội dung bằng văn bản.
Việc trình bày phong phú nội dung cũng giúp sức truyền tải thông điệp mạnh mẽ hơn. Nó phần nào đánh giá sự chuyên nghiệp trong cách thể hiện của nhà trường. Và đường nhiên, học sinh, phụ huynh và nhân viên sẽ thấy có thiện cảm và kích thích muốn được học cũng như làm việc ở một môi trường tốt, chuyên nghiệp như vậy.
4. Xây dựng liên kết các phương tiện truyền thông xã hội
Các trường học nên cân nhắc để sử dụng công cụ tuyệt vời này, bởi nó phần nào kết nối nhanh chóng và tăng sự theo dõi của các khách hàng đến nhà trường. Các phương tiện truyền thông mạng xã hội cũng là công cụ để chia sẻ nội dung website một cách hoàn hảo. Bất cứ bài đăng nào của trường cũng sẽ được chia sẻ gần như ngay lập tức.
Học sinh, phụ huynh, nhân viên của trường có thể tương tác với nội dung và giao tiếp với nhà trường nhanh chóng. Điều này tạo cảm giác chuyên nghiệp, hiện đại, hợp xu hướng và tăng sự tương tác giữa nhà trường với học sinh, nhân viên, phụ huynh của mình.
5. Luôn kiểm soát nội dung
Đặc thù trường học có liên quan đến rất nhiều cấp bậc: sở, bộ, ban ngành,... các thông tin đăng tải luôn cần kiểm soát chính xác. Sử dụng lời văn, ngôn ngữ chuyên ngành lịch sự, có khuôn khổ ngành giáo dục và luôn đảm bảo tính đơn giản, dễ hiểu, gần gũi.
.png)
Ngoài ra, nhà trường cũng nên thường xuyên rà soát lại các nội dung cũ, lạc hậu, không còn phù hợp để chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất với thời điểm hiện tại. Tuyệt đối không đăng tải các nội dung tiêu cực bởi trường học là môi trường vô cùng nhạy cảm. Thậm chí, đăng tải sai thông tin có thể khiến nhà trường bị chỉ trích, phạt lỗi hoặc website bị ngừng hoạt động.
6. Xây dựng liên kết
Liên kết tiếp tục là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất và là một trong những cách tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập nhắm đến mục tiêu của trang web.Các trang web khác liên kết đến các trang của bạn sẽ giúp thúc đẩy thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Liên kết trong chính trang web của bạn nên được đặt nơi mọi người có thể quan tâm đến dịch vụ mà nhà trường đang cung cấp. Nó giúp mang lại lưu lượng truy cập trong thời gian lâu dài mà mang đến nhiều cơ hội hơn cho chuyển đổi và tương tác.
Các liên kết nên được đặt một cách tự nhiên, có liên quan, không nên nhồi nhét quá nhiều liên kết dẫn đến spam và khiến người đọc cảm thấy khó chịu. Mỗi liên kết nên được trình bày nổi bật, dễ nhìn, dễ clcik. Đường dẫn liên kết cần rõ ràng, đặc biệt là phải đảm bảo đích đến chính xác.
Giờ thì bạn đã biết tại sao cần xây dựng nội dung cho website trường học và các cách xây dựng nội dung cho website trường học hiệu quả nhất rồi chứ? Thực hiện ngay các chiến lược nội dung mà Tất Thành đã gợi ý trên đây để website trường học thu hút học sinh, học viên, nhân viên, giáo viên và các bậc phụ huynh. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ thiết kế website trường học, liên hệ ngay với Tất Thành để được tư vấn cụ thể nhất!