Lớp phủ màu trong suốt
Sự phát triển của xu hướng này so với các năm trước đây đó chính là sự sáng tạo trong việc phân lớp và pha trộn màu sắc để tạo ra hiệu ứng hình ảnh bất ngờ, thú vị. Xu hướng này phức tạp trong việc tạo ra nhưng lại dễ tiếp cận với người dùng.
Màu sắc tươi sáng và rực rỡ
Các tone màu nhẹ nhàng, đơn điệu đã chiếm lĩnh thiết kế website trong vài năm qua và đây là lúc để nó nhường chỗ cho các màu sắc rực rỡ, có độ tương phản cao hơn. Tone màu neon, kim loại đã trở lại để thể hiện thương hiệu công ty một cách táo bạo và ấn tượng hơn.
Bố cục bất đối xứng tối giản
Trong thiết kế, "ít hơn" là "nhiều hơn" và bố cục bất đối xứng có thể bắt mắt và mang đến ấn tượng mạnh mẽ hơn.
Tác động mạnh mẽ hơn đồng nghĩa với việc đây cũng là một trong những xu hướng thiết kế khó thực hiện nhất. Quá trình loại bỏ các yếu tố không cần thiết, dẫn đến thiết kế tập trung hơn là một quá trình đầy thách thức và đòi hỏi một sự hiểu biết vững chắc về phân lớp, tỷ lệ và khoảng trắng.
► Xem thêm: Bố cục website công ty đẹp
Hiệu ứng chuyển đổi (Transitions)
Hiệu ứng chuyển đổi mang đến trải nghiệm mượt mà hơn cho website công ty. Các nhà thiết kế website đang khám phá một loạt hiệu ứng chuyển đổi đơn giản mà ấn tượng theo chiều dọc và chiều ngang để nâng cao thiết kế của website công ty.
Kết hợp hiệu ứng chuyển đổi với hiệu ứng thị sai (Parallax) tiên tiến, các nhà thiết kế đang ngày càng dễ dàng hơn trong việc làm nổi bật yếu tố/nội dung cụ thể trên trang.
Một lưu ý nhỏ với những ai muốn áp dụng xu hướng này vào thiết kế web của mình, đó là dù dùng bất kể kỹ thuật chuyển đổi nào thì website công ty phải duy trì được tính trực quan. Kỹ thuật này không bao giờ nên là lý do cho sự phân tâm của người dùng khỏi các nội dung cốt lõi.
Tương tác vi mô
Một website tĩnh chuyên nghiệp, chuẩn chỉnh nhưng cứng nhắc đã không còn đáp ứng được sự kỳ vọng của người dùng. Các tương tác vi mô đóng vai trò quan trọng trong sự tham gia tương tác và khả năng sử dụng của người dùng. Dành thời gian tinh chỉnh các tương tác trên website có thể hiện website công ty của bạn trở nên sống động và thú vị hơn bao giờ hết.
Thông thường các tương tác vi mô sẽ được sử dụng trên các yếu tố có thể nhấp như nút, điều hướng. Tuy nhiên, các nhà thiết kế website kinh nghiệm có thể làm được nhiều hơn thế. Điều quan trọng là tương tác vi mô chỉ là một kỹ thuật tăng cường trải nghiệm người dùng, không nên thiết kế quá mức và khiến mọi thứ trở nên phức tạp. Khi đó thì mất sẽ nhiều hơn được.
Hình ảnh minh hoạ
Một hình ảnh minh họa có thể linh hoạt hơn so với một hình chụp thực tế. Thông thường, các công ty hay băn khoăn về việc lựa chọn hình ảnh trên website. Một số ủng hộ ảnh chụp môi trường làm việc, trong khi số khác lại ủng hộ ảnh chụp sản phẩm/dịch vụ cung cấp. Hình ảnh minh họa có thể là một phương tiện vẹn toàn!
Một vài lợi ích của hình minh họa:
-
Độc đáo và chân thực
-
Làm cho các khái niệm trừu tượng trở nên dễ hiểu hơn
-
Tránh trưng bày các yếu tố nhãn hiệu không liên quan đến công ty
-
Nhanh chóng miêu tả cảm xúc mạnh mẽ.
Kiểu chữ retro
Retro đã dần len lỏi vào thiết kế website hiện đại và lần này nó được thể hiện rõ ràng nhất qua xu hướng sử dụng kiểu chữ retro. Các kiểu chữ retro với đường outline thú vị nếu được thực hiện tốt sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy bố cục hình ảnh website. Các nhà thiết kế còn sáng tạo với sự tương tác giữa kiểu chữ và các yếu tố khác của trang như background, hình ảnh hoặc hiệu ứng di chuột đơn giản.
Một lưu ý là tránh việc sử dụng thiết kế dưới dạng hình ảnh (các tệp png), dù nó dễ làm hơn nhiều, vì điều này có thể ảnh hưởng đến SEO website. Mặc dù theo quan điểm kỹ thuật có thể khó hơn, nhưng hãy sử dụng CSS và Javascript để tạo kiểu chữ và hiệu ứng cho website!
Có thể bạn quan tâm: