Trong nhiều năm, các resort luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những tiện ích, dịch vụ tốt nhất. Và khi Internet trở nên phổ biến và là cầu nối giữa resort và khách hàng tiềm năng, các resort cũng dành sự quan tâm đặc biệt của mình cho "ngôi nhà trực tuyến" này. Các kỹ thuật mới liên tục được cập nhật để mang đến diện mạo hiện đại, chuyên nghiệp và ấn tượng nhất cho các website resort. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn các xu hướng thiết kế website resort đang rất được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng rằng những xu hướng dưới đây có thể giúp bạn có thể nhiều ý tưởng xây dựng website resort chuyên nghiệp và thu hút của riêng mình.

Background video lớn

 
Background video lớn, hay dễ hình dung hơn là phần video được đặt làm nền website (thường là ở phần Header) đang trở thành một xu hướng lớn. Đặc biệt là với các website cần mang đến cho người dùng cảm nhận chân thực về điểm đến như website resort, du lịch, ẩm thực...

Lý do là bởi:
 
  • Video chất lượng cao là một trong những cách hấp dẫn nhất để resort thể hiện giá trị của mình: không gian, tiện nghi, dịch vụ...

  • video có hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc gây ấn tượng với người xem, khiến họ ghi nhớ tốt hơn so với hình ảnh hay văn bản.

Càng ngày các hình ảnh tĩnh càng không thỏa mãn được người dùng. Họ kỳ vọng vào những yếu tố năng động hơn trên website. Còn cách nào tốt hơn, năng động hơn để thu hút sự chú ý của ai đó ngoài video? Video background ở header tạo ấn tượng đầu tiên cực kỳ quan trọng khi khách hàng truy cập website. Nó làm nhiệm vụ thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức! 

Video được dùng làm background phải là video chất lượng cao, mượt mà, thường là full-width. Vì là background nên phía trên nó cũng đặt các thông tin như CTA, các liên kết quan trọng, tiêu đề website, đặt phòng... nhưng lưu ý để các tiện ích này ở mức tối thiểu để tập trung vào video - yếu tố mạnh mẽ nhất!

► Xem thêm: Trang chủ website resort nên thể hiện các thông tin gì?

Chồng lớp

Không còn giữ bố cục đối xứng thông thường, các website resort hiện nay rất thích sử dụng kỹ thuật chồng lớp. Có thể nói rằng đây là một xu hướng thiết kế khai thác trục z thay vì trục x và y như trước. Chồng lớp là một cách tuyệt vời để tạo chiều sâu cho website, làm cho thiết kế ít bị hạn chế hơn. Và với sự sáng tạo của người thiết kế, đã có nhiều bố cục hấp dẫn đã được tạo ra!

Thông thường sẽ có 3 lớp chồng chéo lên nhau: nền, hình ảnh và khối văn bản. Như đã nói ở trên thì việc sắp xếp thế nào hoàn toàn là không gian sáng tạo của người thiết kế với mục đích chính là tạo chiều sâu và hơi thở tự do cho website resort.

Patterns

Patterns ở đây có nghĩa là đồ họa hay hoa văn có tính lặp lại. Thiết kế website với patterns là xu hướng thiết kế của những năm 90, bởi vì điều này mà các website sử dụng patterns bị xem như lỗi thời và trông không chuyên nghiệp. Thế nhưng, xu hướng này đã trở lại! Mặc dù sự tối giản vẫn là yếu tố được đặt lên hàng đầu nhưng sự xuất hiện của patterns khiến cho nội dung trở nên nổi bật, sang trọng và có chiều sâu hơn.

Các patterns được sử dụng trên website resort có thiết kế cẩn thận, thanh lịch, nhẹ nhàng và tinh tế, làm nổi bật nội dung, khiến người dùng chú ý đến chi tiết chứ không phải kiểu hoa văn sắc sỡ gây mất tập trung.

Khung hình đẹp

Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu trên website resort, thế nhưng yếu tố này vẫn chưa thực sự nổi bật ở nhiều thiết kế website. Nhận thấy điều này, các khung hình đẹp đã được áp dụng để là nổi bật hình ảnh trên website. Tuy nhiên, không phải khung hình nào cũng có thể thực hiện mục tiêu này. Khung hình trên website resort hiện đại phải có cấu trúc tốt, tạo cảm giác mới mẻ và cân bằng với thiết kế tổng thể, tránh sự công kềnh không cần thiết.

Một lựa chọn khá phổ biến đó là các khung hình mảnh với hiệu ứng, vừa thanh thoát lại đem đến hiệu quả cho các resort sang trọng.

Đơn giản hóa điều hướng

Điều hướng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trên website. Người ta thường nghĩ đến rằng điều hướng càng chi tiết, càng đầy đủ càng tốt, giúp cho việc điều hướng của người dùng trở nên dễ dàng hơn. Suy nghĩ này cũng đúng, nhưng cách thể hiện đòi hỏi sự tinh tế hơn việc chỉ đơn giản là liệt kê ra các đường dẫn quan trọng!

Các website resort hiện nay hướng đến đơn giản hóa thanh điều hướng. Chỉ những thông tin quan trọng được đưa vào như đặt phòng, ưu đãi... còn tất cả các yếu tố khác được đặt trong menu hamburger (menu thả xuống) để tiết kiệm không gian và hướng sự chú ý đến các chi tiết thiết kế khác. Chưa kể đến việc đơn giản hóa thanh điều hướng mang đến nhiều sự tiện lợi hơn trong việc hiển thị trên các thiết bị màn hình nhỏ như điện thoại hay smartwatch.

Chia đôi màn hình

Split screen được áp dụng trong nhiều ứng dụng và dạo gần đây nó đã trở nên phổ biến hơn trong thiết kế website. Xu hướng này là giải pháp tuyệt vời cho các website resort cung cấp dịch vụ song song hay có nhiều hơn 1 mục tiêu cần quảng bá. Ví dụ như resort vừa muốn quảng bá dịch vụ spa lại vừa muốn thúc đẩy đặt phòng trực tuyến, làm thế nào khi không thể lựa chọn cái nào quan trọng hơn để đặt lên trước? Giải pháp tốt nhất là chia đôi màn hình và cung cấp cho cả 2 vị trí tốt nhất trên website!

Một màn hình chia nhỏ mang đến sự chú ý như nhau cho cả hai phần nội dung, điều hướng người dùng đến nội dung quan tâm ngay từ màn hình đầu tiên trong khi vẫn giữ được sự đơn giản trong thiết kế.

► Xem thêm: Giao diện website resort

Thương hiệu trực tuyến vẫn quan trọng ngay cả khi resort của bạn đã có danh tiếng trước đó. Thiết kế website resort với các xu hương mới giúp resort trở nên vượt trội hơn nhiều về mặt thương hiệu so với các website thiết kế cơ bản kiểu cũ. Trên đây là những xu hướng thiết kế website resort ấn tượng và hiệu quả nhất mà Tất Thành muốn chia sẻ với các bạn. Nếu bạn đang cần sự tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ với Tất Thành ngay hôm nay để nhận được sự giúp đỡ từ chuyên gia của chúng tôi!