Lưu ý khi lựa chọn màu sắc website bảo hiểm
.png)
1. Để bán thành công các sản phẩm bảo hiểm từ website, điều quan trọng là phải hiểu vai trò của tâm lý màu sắc trong tiếp thị trực tuyến.
Ví dụ:
-
Màu đó là màu sắc mạnh mẽ, thu hút sự chú ý, khiến mọi người cảm thấy phấn khích nhưng nếu sử dụng quá nhiều, nó có thể tạo ra cảm giác nguy hiểm và áp đảo. Khi màu đỏ kết hợp với màu xám, nó sẽ tạo ra sự bốc đồng.
-
Màu xanh lam là màu sắc gắn liền với niềm tin, hòa bình, năng lực.
-
Màu trắng là màu sắc tối giản, chuyên nghiệp.
-
...
Màu sắc chính được sử dụng xuyên suốt thiết kế và đại diện cho lĩnh vực bảo hiểm. Các gợi ý về màu sắc bổ sung nên được sử dụng một cách hợp lý để thu hút sự chú ý đến các phần quan trọng của website (như điều hướng CTA..)
Ví dụ: Nếu bạn bán bảo hiểm sức khỏe, màu xanh lá có thể sử dụng làm màu chủ đạo, trong khi màu cam sẽ là màu bổ sung.
3. Không lựa chọn quá nhiều màu sắc website
Sử dụng 2 - 3 màu sắc trên website là số lượng phù hợp. Quá nhiều màu sắc khiến website lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp.
► Xem thêm: Báo giá thiết kế website công ty bảo hiểm
Lựa chọn màu sắc theo loại website bán bảo hiểm
Bảo hiểm thương mại
.png)
-
Màu xanh lam luôn gắn liền với sự chuyên nghiệp, uy tín và an toàn. Trong khi xanh lá cây đậm là màu sắc của sự thành công, phát triển và giàu có. Nó phù hợp với các website công ty bảo hiểm thương mại lớn, thành công và có kinh nghiệm.
-
Nếu công ty bảo hiểm của bạn ở quy mô nhỏ hơn, nên sử dụng màu xanh lam hoặc xanh lá ở tone màu nhạt hơn để gợi lên cảm giác tự tin, vui vẻ.
Bảo hiểm doanh nghiệp
.png)
Công ty bảo hiểm cao cấp
.png)
-
Màu đen được gắn với sự mạnh mẽ, bí ẩn, vô cùng phù hợp với các sản phẩm xa xỉ, có giá trị cao. Các website màu đen gây ấn tượng với người dùng về sự cao cấp.
-
Màu trắng đơn giản nhưng chuyên nghiệp và đẳng cấp, truyền tải tốt giá trị mà bảo hiểm cao cấp mang đến cho khách hàng của mình.
Công ty bảo hiểm nhỏ
.png)
Bảo hiểm cá nhân
.png)
-
Đối tượng khách hàng giàu có, thu nhập cao: Màu sắc liên quan đến sự giàu có, đẳng cấp như đen, trắng, xanh lá cây đậm là những màu sắc vô cùng phù hợp để hấp dẫn đối tượng này.
-
Đối tượng khách hàng trung lưu, thu nhập trung bình hoặc trung bình cao: Đối tượng này bị thu hút bởi các màu sắc ấm áp, nhiệt tình và thân thiện như đỏ và cam.
-
Đối tượng khách hàng có thu nhập thấp: Để hấp dẫn sự chú ý của đối tượng này, những màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng và thân thiện là sự lựa chọn tuyệt vời cho website. Bạn có thể tham khảo các màu như vàng, xanh da trời... để tiếp cận với đối tượng này.
Trên đây là một số chia sẻ của Tất Thành về cách lựa chọn màu sắc để website bán bảo hiểm hấp dẫn khách hàng. Hy vọng rằng những màu sắc được đề xuất trong bài viết có thể giúp bạn lựa chọn màu sắc ưng ý và phù hợp nhất cho dự án website bảo hiểm của mình. Nếu bạn cần tư vấn nhiều hơn về thiết kế website bảo hiểm, hãy liên hệ với Tất Thành ngay hôm nay để nhận được sự giúp đỡ từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi!