Xây dựng một chỗ đứng trên thị trường kinh doanh trực tuyến là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay, bao gồm cả các thương hiệu cửa hàng kinh doanh giày. Thế nhưng, không phải website bán giày nào cũng được thiết kế hiệu quả và khai thác được giá trị của website. Trong bài viết này Tất Thành muốn cùng bạn phân tích website bán giày Wika để học hỏi các ý tưởng thiết kế và cách họ xây dựng thành công thương hiệu của mình trên website, cùng theo dõi nhé!

Đôi nét về Wika

 
Wika là một thương hiệu giày khá mới tại Việt Nam, thuộc sở hữu của công ty TNHH TM&SX Thể thao Hoàng Phong, công ty được thành lập vào năm 2018 và nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu giày thể thao nổi bật với hơn mười nhà phân phối và hàng trăm đại lý cấp 1, cấp 2 phủ sóng khắp cả nước. Chỉ với gần 3 năm phát triển nhưng thương hiệu giày Wika đã nhanh chóng chứng tỏ được thế mạnh của mình nhờ chất lượng sản phẩm ưu việt cùng những chiến lược tiếp cận khách hàng đầy ấn tượng.

Các sản phẩm giày đá bóng được cung cấp bởi Wika đều có chất lượng tốt, độ bền cao, phù hợp với vóc dáng của người Việt. Sử dụng công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại cùng đội ngũ thợ lành nghề, Wika ngày càng tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh giày trong nước nói chung và giày thể thao trong nước nói riêng.

Một trong những đặc điểm nổi bật trong các chiến lược tiếp cận khách hàng của Wika không thể không kể đến chính là mức độ đầu tư cho kênh sản phẩm online hay chính xác hơn chính là website của họ. Một website đẹp, ấn tượng với hiệu năng cao là công cụ tích cực để mang hình ảnh thương hiệu Wika đến ngày càng nhiều người hơn, biến tập khách hàng cố định thông thường thành những khách hàng với tiềm năng khai thác lớn, hiệu quả.

Phân tích website bán giày Wika

Ở phần trên, thiết kế website Tất Thành đã chia sẻ đến bạn đôi nét về Wika, một thương hiệu kinh doanh giày thể thao khá mới tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Có thể nói, một trong những thành công trong chiến lược marketing của Wika không thể không kể đến chính là việc đầu tư phát triển website. Và ở phần này, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu, phân tích chi tiết các trang tính năng trên website bán giày Wika, cùng xem họ đã làm gì ở thiết kế website của mình để có thể chinh phục khách hàng nhé:

Phân tích trang chủ

 
Trang chủ website bán giày Wika gây ấn tượng với khách truy cập bằng thiết kế hiện đại, sáng tạo với hero image đầu trang độc đáo, thể hiện hình ảnh sản phẩm một cách rõ ràng, sắc nét nhất.

Tổng thể trang chủ website bán giày Wika khá chuyên nghiệp trong cách thể hiện giá trị thương hiệu từ tên miền, logo trên trang đến màu sắc chủ đạo, màu sắc trong hình ảnh slide,... Tất cả đều được thống nhất với 2 tông màu đỏ - trắng đặc trưng.

Menu kép đơn giản, nổi bật với link điều hướng đến tất cả các trang tính năng con trên website giúp việc thao tác, tìm kiếm, tham khảo sản phẩm của người truy cập diễn ra dễ dàng, nhanh chóng hơn.
 

Ngay dưới nội dung slide sắc nét và ý nghĩa là phần nội dung giới thiệu với đôi nét về doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Wika. Các chi tiết nền tone đỏ trắng nhạt kết hợp cùng logo, chữ heading đỏ giúp màu sắc thương hiệu được tập trung mà không lạm dụng quá nhiều màu đỏ gây bức bối trong tâm lý khách hàng.
 

Tiếp sau nội dung giới thiệu sản phẩm là thông tin về những ưu, đặc điểm của sản phẩm giày Wika. Cách trình bày nội dung dạng slide với những hình ảnh cỡ lớn vừa giúp tiết kiệm diện tích trang chủ, vừa giúp việc truyền tải thông tin hiệu quả, rõ ràng hơn.

Khối sản phẩm nổi bật trên trang chủ cũng có thiết kế slide với khả năng hiển thị cả 2 danh mục giày và phụ kiện, giúp khách truy cập có thể dễ dàng tham khảo sản phẩm mà không mất công điều hướng sang các trang khác.

Nội dung khối Wika và khách hàng là các hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm giày của Wika trên sân bóng.

Tiếp theo của khối khách hàng sẽ là khối tin tức & sự kiện với tất cả các thông tin về chính sách mua hàng, bảo mật, thanh toán,... giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng hơn về việc mua hàng tại website.

Ở phần cuối nội dung của trang chủ là phần thông tin đăng ký nhà phân phối cùng địa chỉ map của công ty Wika. Thông tin này giúp website trở nên minh bạch hơn về địa điểm, tăng độ uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách truy cập.

Nội dung footer với link điều hướng đến các trang sản phẩm, chính sách cùng một số thông tin về doanh nghiệp cung cấp giày Wika. Hai tone màu đỏ trắng tiếp tục được sử dụng để tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Trang giới thiệu

 
Trang giới thiệu của website bán giày Wika khá đơn giản với một số thông tin tóm tắt ở trang chủ cùng thông tin chi tiết về giới thiệu ở dưới. Trang giới thiệu với thiết kế dạng bài viết có thể dễ dàng cập nhật, thay đổi theo thời gian.

Trang sản phẩm

 
Trang sản phẩm của Wika tập trung vào việc giới thiệu các sản phẩm giày Wika theo từng danh mục khác nhau. Ở mỗi danh mục lại có link điều hướng xem thêm đến các danh mục chi tiết. Cách trình bày sản phẩm dạng lưới vừa tạo sự cân bằng trong thiết kế, vừa giúp thể hiện sản phẩm một cách rõ ràng, tận dụng khoảng trống trong thiết kế website tràn trang để giúp website trở nên thông thoáng hơn.
 

Trang sản phẩm chi tiết sẽ thể hiện rõ nét nhất các thông tin về sản phẩm từ hình ảnh, chất liệu, thông số kỹ thuật. Tính năng nhận xét của khách hàng cuối trang cũng có thể giúp bạn có thêm các đánh giá chính xác hơn trước khi quyết định mua sản phẩm.

Trang đặt hàng nhanh

 
Khác với đa phần các website bán giày online hiện nay đều trang bị mục giỏ hàng cho website của mình thì tại Wika, bạn có thể mua ngay đôi giày mình muốn chỉ với vài thao tác điền thông tin cơ bản trong popup hiện ra sau khi bạn click vào nút mua ngay.

Trang bộ sưu tập

 
Trang bộ sưu tập của website bán giày Wika tổng hợp tất cả các hình ảnh về sản phầm giày wika cũng như các hình ảnh giày chụp cùng cầu thủ bóng đá nổi tiếng,... Bạn có thể phóng to hình ảnh để xem chi tiết về sản phẩm, các size hiện có.

Trang đại lý

 
Trang đại lý của Wika tổng hợp danh sách tất cả các đại lý phân phối của Wika trên phạm vi cả nước, để giúp khách hàng có thể xem rõ hơn, một bản đồ với các địa điểm được ghim sẵn sẽ là một công cụ hữu ích dành cho bạn.

Trang khách hàng

 
Trang khách hàng là nội dung chi tiết của mục Wika và khách hàng trên trang chủ với nhiều hơn các hình ảnh feedback của khách hàng về sản phẩm Wika cung cấp.

Trang liên hệ

 
Trang liên hệ của Wika là nơi tập hợp thông tin về địa chỉ công ty, hotline, email, fax,... địa chỉ trên bản đồ cùng form gửi thông tin liên hệ. Thiết kế trang ngắn nhưng đầy đủ các thông tin mà một trang liên hệ cần thiết phải sở hữu.

Trang tin tức

 
Trang danh sách tin tức của website bán giày Wika được trình bày dạng lưới rộng, thoáng, giúp khách truy cập dễ dàng theo dõi thông tin.

Trang tìm kiếm

 
Trang tìm kiếm có thiết kế khá đơn giản với danh sách các kết quả sản phẩm tìm kiếm theo tên được hiển thị dạng lưới 4 cột cân bằng.

Trên đây là tất cả các thông tin phân tích về website bán giày Wika mà Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này là hữu ích, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo hơn cho mẫu website bán giày trong tương lai của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu cần được tư vấn, lên ý tưởng thiết kế và xây dựng web bán giày, vui lòng liên hệ Tất Thành theo hotline 0963239222 hoặc để lại thông tin trong form yêu cầu cuối bài viết, chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn đến bạn trong thời gian sớm nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

>>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: